Trong các ngày từ 14 - 20/7/2023, Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục cấp đổi Giấy phép lái xe, Hộ chiếu, Lý lịch tư pháp tại Bưu điện - Văn hóa xã (BĐ-VHX) thuộc thị các huyện Kỳ Anh, Can Lộc, Nghi Xuân, Lộc Hà.
Người dân đồng tình, phấn khởi sử dụng dịch vụ tại BĐ-VHX vì thủ tục nhanh gọn, tiện lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại
Từ nhiều tháng nay, trên trang fanpage của Bưu điện tỉnh, các Bưu điện huyện, thị xã, thành phố, những thông tin về việc triển khai hỗ trợ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến qua hệ thống Bưu điện được tuyên truyền rầm rộ để người dân được biết và khi có nhu cầu có thể đến Bưu điện gần nhất để được hỗ trợ.
Nhân viên BĐ-VHX tại huyện Can lộc chia sẻ: “Sau khi thông tin Bưu điện điện tỉnh sẽ thực hiện hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính về cấp đổi giấy phép lái xe, hộ chiếu, lý lịch tư pháp… được lan tỏa, số lượng người dân đến BĐ-VHX ngày một càng đông. Chúng tôi rất vui khi hỗ trợ được người dân thực hiện các thủ tục nhanh gọn, đỡ tốn thời gian, công sức và chi phí”.
Để sẵn sàng phục vụ người dân khi có nhu cầu nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến một phần và dịch vụ công toàn trình, trước đó Bưu điện tỉnh đã nghiên cứu và biên soạn bộ tài liệu hướng dẫn; đồng thời, tổ chức tập huấn cho hơn 300 giao dịch viên, nhân viên văn hóa xã của 273 điểm giao dịch bưu điện, theo hình thức cầm tay chỉ việc.
Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh cũng kiểm tra đường truyền mạng Internet và trang bị kiến thức, kỹ năng tạo tài khoản trên trang Dịch vụ công quốc gia và nộp hồ sơ trên Cổng dịch vụ công; đồng thời, ban hành văn bản triển khai, giao chỉ tiêu hỗ trợ đến từng giao dịch viên, nhân viên.
Anh Nguyễn Quan Huy, thị xã Kỳ Anh chia sẻ: “Chỉ chưa đến 20 phút, với sự hướng dẫn tận tình của nhân viên bưu điện, tôi đã hoàn thành thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe. Thật văn minh và tiện lợi”.
Đại diện của Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Với sự vào cuộc chung tay của hệ thống bưu điện, hy vọng người dân sẽ dễ dàng hơn khi thực hiện giao dịch trực tuyến, từ đó tạo lập thói quen, kỹ năng thực hiện các giao dịch trực tuyến khác, phù hợp với xu thế chuyển đổi số hiện nay. Tính đến thời điểm này, Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai tiếp nhận và giải quyết thành công gần 4.300 bộ hồ sơ cho khách hàng trên địa bàn sử dụng dịch vụ công trực tuyến”.
Theo quan sát của chúng tôi, trong các ngày này, hầu hết khách hàng đến các điểm BĐ-VHX không chỉ sử dụng dịch vụ công trực tuyến mà còn quan tâm, mua sắm nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu với chất lượng và giá cả cạnh tranh so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.
Khánh Hoài