Bưu chính Đức mở rộng các trạm sạc điện cho xe vận tải hàng nặng

Tập đoàn Bưu chính Đức (DHL Group) và nhà cung cấp E.ON bắt đầu hợp tác mở rộng cơ sở sạc điện cho xe vận tải hàng nặng. Theo thỏa thuận khung, cơ sở sạc nhanh sẽ được đặt tại các địa điểm của DHL tại CHLB Đức.

Dhl Eon

Các cơ sở sạc nhanh cho các se tải điện sẽ được đặt tại các địa điểm của DHL tại CHLB Đức

E.ON sẽ chịu trách nhiệm lập kế hoạch, xây dựng trạm sạc nhanh và trạm biến áp, lắp đặt, quản lý phụ tải và vận hành. Việc sạc và thanh toán được tối ưu hóa cho xe tải điện: quá trình sạc diễn ra tại bến xe xếp hàng để bốc rỡ và trên bãi đậu xe ngoài trời tại khu vực khai thác. Vì mục đích này, E.ON phát triển các giải pháp đặc biệt để đáp ứng hoàn hảo các điều kiện cụ thể của phương tiện thương mại và các tình huống khi sạc điện.

Các đối tác dịch vụ của DHL, như là các nhà xe và công ty vận tải cũng sẽ có cơ hội sử dụng các trạm sạc. Là một phần của chiến lược bền vững của Tập đoàn, việc cung cấp các giải háp bảo vệ khí hậu cho các đối tác dịch vụ được bao gồm cả tối ưu hóa chuỗi cung ứng của khách hàng. Mục tiêu là tránh phát thải và giảm lãng phí và ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường. “Điện khí hóa các xe vận chuyển, đặc biệt là các xe thương mại hàng nặng là sự đóng góp rất quan trọng trên hành trình đến với mục tiêu của chúng tôi xây dựng chuỗi logistics bền vững nhất có thể”, ông Andreas Mündel, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Chiến lược và Khai thác của Tập đoàn DHL Group cho biết.

Mathias Wiecher, Giám đốc thương mại E.ON cho biết: “Việc chuyển sang sử dụng phương tiện di chuyển bằng điện là yếu tố then chốt trong việc giảm lượng phát thải trong lĩnh vực vận tải và logistics. Đồng thời, điện khí hóa toàn bộ xe tải là một thách thức lớn. Mục tiêu của chúng tôi là tìm ra giải pháp tối ưu cho khách hàng, đáp ứng cả yêu cầu khai thác và mục tiêu bền vững. Chúng tôi mong muốn được thực hiện dự án này cùng với DHL và từ đó tích cực định hình sự thay đổi trong lĩnh vực logistics”.

Theo chiến lược 2025, DHL Group đặt mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính liên quan đến logistics dưới 29 triệu tấn CO2 tới năm 2030 phù hợp với sáng kiến mục tiêu dựa trên khoa học của Liên hiệp quốc. Có nhiều biện pháp, chẳng hạn như sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF), vận hành các tòa nhà trung hòa carbon, mở rộng danh mục sản phẩm xanh và điện khí hóa phương tiện vận chuyển, góp phần làm cho toàn bộ chuỗi logistics trở nên thân thiện với khí hậu hơn. Công ty logistics của DHL đã có 35 xe tải điện đang hoạt động ở Đức và hơn 35.200 xe điện giao nhận hàng. Đến năm 2030, mục tiêu là có 60% số xe điện riêng tại Đức.

Phan Thủy/Theo group.dhl.com