“Chiến dịch 150 ngày về đích” - Sôi sục khí thế ngày đầu ra quân

Đúng 8h ngày 01/8/2023, các Tổ công tác của Tổng công ty đồng loạt “ra quân” làm việc, hỗ trợ trực tiếp 5 Bưu điện tỉnh, thành phố trọng điểm trong “Chiến dịch 150 ngày về đích” với tinh thần Làm việc cặn kẽ - Giải quyết dứt điểm - Kế hoạch bám sát - Cam kết hiệu quả.

5 Tổ công tác do 5 Lãnh đạo Tổng công ty làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc trực tiếp đầu tiên trong “Chiến dịch 150 ngày về đích” tại Bưu điện TP. Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh và các Bưu điện tỉnh Bắc Giang, Đồng Tháp.

Tit Phu 01

Tại trụ sở Tổng công ty, trực tiếp làm việc và hỗ trợ Bưu điện TP. Hà Nội, Tổng Giám đốc Chu Quang Hào nhấn mạnh: 4 ngày “thực chiến” sẽ mở ra những góc nhìn đa chiều về thị trường, khách hàng và đối thủ từ bao quát đến chi tiết, khơi gợi thêm nhiều ý tưởng, phương án mới để xây dựng một kịch bản kinh doanh đủ cụ thể để mỗi lực lượng đều có thể thực hiện, đủ khả thi để giữ vững, tăng trưởng khách hàng hiện hữu và khai thác, phát triển tối đa khách hàng mới.

Trong ngày làm việc đầu tiên, Tổ công tác cùng lãnh đạo các cấp, đội ngũ cán bộ chủ chốt của đơn vị đã trao đổi, thảo luận, tháo gỡ từng vấn đề tồn đọng xoay quanh 7 nội dung: Thị trường, Đối thủ cạnh tranh, Khách hàng, Lực lượng bán hàng, Sản phẩm dịch vụ, Cơ chế, Chất lượng của đơn vị. Đồng thời, xác định rõ điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức của Bưu điện Việt Nam trên địa bàn để xây dựng kịch bản kinh doanh, cơ chế cho từng dịch vụ cũng như lực lượng bán hàng. Trong đó, Tổng Giám đốc nhấn mạnh công tác triển khai lực lượng bán hàng phải đảm bảo bao phủ địa bàn, tìm kiếm khách hàng mục tiêu, lập danh sách khách hàng tiềm năng để tiếp cận và triển khai các dịch vụ, nhóm dịch vụ phù hợp với từng lớp khách hàng.Ha Noi 1

Rà soát tổng thể 7 nội dung một cách kỹ càng, Bưu điện TP. Hà Nội không chỉ có bức tranh tổng thể về thị trường, khách hàng, đối thủ mà còn nhận ra vấn đề mấu chốt nhất để “gỡ nút thắt” một cách triệt để nhất.

Tập thể Lãnh đạo Bưu điện Thành phố Hà Nội thể hiện tinh thần quyết tâm thực hiện các mục tiêu của Chiến dich, cam kết bằng con số cụ thể của từng Bưu điện huyện, Bưu điện Trung tâm đảm bảo kết quả chung của toàn đơn vị, nỗ lực xứng đáng vị thế Bưu điện Thủ đô với địa bàn lớn, doanh số lớn.

Ngày thứ 2, trên cơ sở kịch bản kinh doanh đã thống nhất tại ngày làm việc đầu tiên, tổ công tác sẽ chia thành các nhóm, cùng với nhân viên kinh doanh “thực chiến” phát triển khách hàng mới. Trong đó, Trưởng đoàn công tác cùng Lãnh đạo đơn vị ưu tiên trực tiếp tiếp cận khách hàng lớn, là các tổ chức, doanh nghiệp có tiềm năng doanh thu cao trên địa bàn.

Ngày thứ 3, các nhóm, tổ đội bán hàng sẽ tiếp tục đi sâu vào tiếp cận khách hàng tuyến trung tâm, quận/huyện.

Ngày thứ 4, Tổ công tác sẽ đánh giá lại toàn bộ quá trình “thực chiến” tiếp cận khách hàng, bán dịch vụ để điều chỉnh và hoàn thiện kịch bản kinh doanh, bàn giao lại cho đơn vị triển khai, đảm bảo tính chính xác, đồng bộ và xuyên suốt trong 5 tháng cuối năm 2023.Ha Noi 2

“Tuần đầu tiên của “Chiến dịch 150 ngày về đích” có ý nghĩa định hình toàn bộ những công việc, kế hoạch mà chúng ta phải làm trong thời gian còn lại của năm 2023. Bưu điện TP. Hà Nội nói riêng, các đơn vị trên toàn mạng lưới nói chung, trên cơ sở kịch bản đã thống nhất tại ngày làm việc đầu tiên cần triển khai một cách trách nhiệm, đồng bộ, kỹ càng, bám sát, đảm bảo hiệu quả “đánh nhanh, thắng chắc”, nỗ lực biến khó thành dễ, biến thách thức thành thành công”. Từ nay đến hết năm 2023, Tổng công ty cùng Bưu điện TP. Hà Nội quyết tâm giành lại thị phần trên địa bàn thành phố”, Tổng Giám đốc nhấn mạnh.   

Tit Phu 02

Trên tinh thần thống nhất cao, Bưu điện TP. Hồ Chí Minh xác định “Chiến dịch 150 ngày về đích” sẽ là động lực chính thúc đẩy toàn bộ lực lượng trong đơn vị ra quân phát triển khách hàng, đóng góp vào nâng cao và hoàn thành kế hoạch năm 2023.

Đặt mục tiêu phát triển 10.000 khách hàng mới trong “Chiến dịch 150 ngày về đích”, Bưu điện TP. Hồ Chí Minh đã lên kế hoạch cụ thể, mỗi cán bộ công nhân viên, người lao động trong toàn đơn vị phấn đấu phát triển ít nhất 01 khách hàng mới/tháng. Cùng với đó, cam kết đảm bảo duy trì và gia tăng doanh thu khách hàng hiện hữu.Ho Chi Minh

Rà soát các nội dung thị trường, thị phần, đối thủ cạnh tranh, khách hàng,… cùng Bưu điện TP. Hồ Chí Minh, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Kiên Cường và Tổ công tác đã cùng đơn vị đánh giá lại các chương trình hỗ trợ của Tổng công ty và EMS Vietnam cũng như cơ chế thù lao cho các lực lượng bán hàng, công tác bán hàng, quản trị quá trình bán và quản trị doanh thu trên từng kênh đơn vị đang vận hành.

Phó Tổng Giám đốc lưu ý: Kịch bản kinh doanh của Bưu điện thành phố cần được xây dựng dựa trên kế hoạch hành động của từng Bưu điện Trung tâm, Bưu điện huyện trực thuộc để xác định được mục tiêu tổng thể, phân bổ danh sách khách hàng tiềm năng tương ứng với dịch vụ phù hợp theo thực tế từng địa bàn. Song song với công tác đào tạo, hướng dẫn lực lượng bán hàng chuyên trách, giám sát bán hàng, đội ngũ bán hàng kiêm nhiệm, Bưu điện Thành phố, đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo các cấp cần thường xuyên tham gia tiếp cận khách hàng cùng nhân viên kinh doanh của các đơn vị trực thuộc một cách ngẫu nhiên, không thông báo, sắp xếp trước để kịp thời nắm bắt được thực tế công tác bán hàng của nhân viên. Đây là cách hiệu quả để đánh giá chất lượng, hiệu suất, thái độ của lực lượng kinh doanh khi tiếp cận khách hàng.

Tit Phu 03

Tại Bưu điện TP. Đà Nẵng, buổi làm việc diễn ra nhanh chóng và khẩn trương với Tổ công tác do Thành viên Hội đồng thành viên Nguyễn Trường Giang làm Trưởng đoàn. Nắm sơ bộ kết quả kinh doanh của đơn vị trong thời gian qua, lãnh đạo Tổng công ty chú trọng làm rõ các vấn đề liên quan đến triển khai kinh doanh các dịch vụ trọng điểm nhằm xác định tệp khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện hữu có khả năng tăng trưởng doanh thu cao làm mục tiêu tập trung phát triển trong những tháng cuối năm. Đồng thời, xác định rõ các lực lượng tham gia bán hàng từ số lượng đến chất lượng, phân giao khách hàng tương ứng với khả năng và xây dựng cơ chế cho các lực lượng bán hàng cũng như khách hàng nhằm tạo động lực hoàn thành mục tiêu.Da Nang 1

“Mục tiêu cho các tháng cuối năm mang đến nhiều thách thức nhưng cũng sẽ mở ra nhiều cơ hội để đơn vị có thể khai phá tiềm năng kinh doanh của tất cả lực lượng. Mỗi cá nhân, mỗi lực lượng dù chủ lực hay hỗ trợ, dù trực tiếp hay gián tiếp đều sẽ là một phần đóng góp vào việc hoàn thành mục tiêu đã đặt ra. Có cùng nhau bàn cách làm, cùng nhau tháo gỡ vướng mắc và cùng nhau triển khai một cách nhanh chóng và đồng bộ thì mới có thể tạo nên kết quả tốt nhất cho “150 ngày về đích” phía trước”, Thành viên Hội đồng Thành viên Nguyễn Trường Giang khẳng định.

Tit Phu 04

Đối với Bưu điện tỉnh Bắc Giang, qua đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh 7 tháng đầu năm của đơn vị, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Minh Đức nhận định: Địa bàn tỉnh đặc biệt có tiềm năng phát triển khách hàng nhỏ lẻ sử dụng dịch vụ chuyển phát quốc tế và các khách hàng Thương mại điện tử có nhu cầu gửi hàng từ 2-5kg.Bac Giang

Trong 150 ngày còn lại của năm 2023, đơn vị đặt mục tiêu phát triển thành công trên 7.000 khách hàng tiềm năng cho dịch vụ Bưu chính chuyển phát. Đây là con số thách thức, song cũng rất khả thi nếu đơn vị tập trung các yếu tố nội lực từ mặt tối ưu tổ chức sản xuất, phân bổ thêm cơ chế chính sách, huy động các nguồn lực và đặc biệt là sự vào cuộc đồng bộ của toàn thể lực lượng: lãnh đạo các cấp, nhân viên kinh doanh, lực lượng bám địa bàn, người lao động,…

Phó Tổng Giám đốc cũng đặc biệt lưu ý: Phát triển kinh doanh phải đồng đều các dịch vụ, trong đó tập trung phần nhiều vào Dịch vụ Bưu chính chuyển phát bởi đây là dịch vụ “xương sống”, là gốc rễ, căn cốt của Bưu điện Việt Nam. Các dịch vụ khác, tuy mang lại doanh thu cao song về cơ bản vẫn mang tính chất thời vụ, thu về lợi ích nhanh chóng, tức thời, hỗ trợ đóng góp vào doanh thu chung của toàn đơn vị cũng như Tổng công ty.Tit Phu 05

Làm việc với Bưu điện tỉnh Đồng Tháp trong ngày đầu tiên của “Chiến dịch 150 ngày về đích”, Phó Tổng Giám đốc Lê Quốc Anh, Tổ công tác cùng đơn vị đã tập trung rà soát tính hình kinh doanh Dịch vụ Bưu chính chuyển phát, Dịch vụ Tài chính Bưu chính 7 tháng đầu năm, chỉ ra những tồn tại hạn chế của đơn vị trong việc triển khai công tác bán hàng và xác định các mục tiêu về thị phần, khách hàng cũng như xây dựng kịch bản kinh doanh cho các tháng cuối năm.

Phó Tổng Giám đốc Lê Quốc Anh chia sẻ: 7 tháng đầu năm 2023, trước sự biến động của thị trường bưu chính và sự cạnh tranh khốc liệt giữa các đơn vị chuyển phát, Bưu điện Việt Nam đã triển khai nhiều giải pháp từ tối ưu tổ chức sản xuất, củng cố năng lực mạng lưới, nâng cao chất lượng các công đoạn, đặc biệt là công đoạn phát cũng như cải tiến toàn bộ các nền tảng, ứng dụng công nghệ thông tin với một mục tiêu duy nhất là hỗ trợ, tạo điều kiện thúc đẩy kinh doanh dịch vụ Bưu chính chuyển phát.Dong Thap 1

Nhận định các tháng cuối năm 2023, dự kiến thị trường sẽ tiếp tục “ấm lên” mang đến nhiều cơ hội thúc đẩy ngành bưu chính phát triển, song cũng kéo theo nhiều khó khăn khi sức cạnh tranh cả về giá cước, thời gian lẫn chất lượng chuyển phát được đẩy lên cao trào, Phó Tổng Giám đốc yêu cầu: “Nhận diện đúng thách thức, xác định đúng mục tiêu, việc cần làm của Bưu điện tỉnh Đồng Tháp lúc này là thực hiện đúng kịch bản, tiếp cận đúng phân lớp khách hàng và cải tổ kinh doanh đồng bộ từ tỉnh đến huyện, BÂY GIỜ HOẶC KHÔNG BAO GIỜ”

Theo kế hoạch, sau 5 Bưu điện tỉnh, thành phố là Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Bắc Giang, các Tổ công tác của Tổng công ty sẽ tiếp tục làm việc và hỗ trợ 14 đơn vị trọng điểm trong “Chiến dịch 150 ngày về đích”.

Trong không khí quyết tâm và sôi sục khí thế, các Bưu điện tỉnh/thành phố trên cả nước đang dồn lực lượng, dốc nguồn lực để triển khai đồng loạt các giải pháp một cách bài bản, chuyên sâu để chiếm lĩnh thị trường thành công trong “Chiến dịch 150 ngày về đích”.