Bưu điện tỉnh Thừa Thiên Huế tăng cường công tác tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC liên quan đến lĩnh vực đăng ký xe

Ngày 31/7, Bưu điện tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông - Công an tỉnh tổ chức Hội Nghị tập huấn về tiếp nhận hồ sơ, chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) liên quan đến lĩnh vực đăng ký xe, qua đó góp phần thay đổi nhận thức của người dân, nâng cao chỉ số cải cách TTHC của ngành Công an.

Hue Bcci 1

Hội nghị diễn ra giúp nâng cao chỉ số cải cách TTHC của ngành Công an.

Tại Hội nghị, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh đã trao đổi hướng dẫn về các phương thức, các bước triển khai, cũng như quy trình thực hiện đăng ký hồ sơ xe tại Cổng dịch vụ công và ứng dụng điện danh xác thực điện tử VNeiD; giải đáp các vướng mắc của nhân viên Bưu điện đồng thời chia sẻ các kinh nghiệm trong quá trình hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC về đăng ký hồ sơ xe.

Hue Bcci 2

Đồng chí Mai Văn Mười - Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh cam kết tăng cường công tác đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên trong việc gửi nhận hồ sơ, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC

Hiện nay, trong 10 danh mục cải cách hành chính đăng ký xe thì có 6 danh mục cắt giảm về thời gian, trả kết quả sớm hơn 70% trên tổng số hồ sơ tiếp nhận trong ngày, khi người dân đến làm thủ tục đăng ký phương tiện không có điều kiện quay lại lấy kết quả thì thông qua dịch vụ bưu điện thực hiện trả kết quả qua bưu điện công ích, thời gian rất ngắn, chi phí cho dịch vụ này rất ít, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC liên quan đến lĩnh vực đăng ký xe qua dịch vụ BCCI đã tạo thuận lợi cho người dân (nhất là người dân ở vùng sâu, vùng xa, địa bàn khó khăn), tổ chức, cá nhân mang lại hiệu quả, ý nghĩa thiết thực, giúp các tổ chức, cá nhân giảm chi phí, thời gian đi lại, giảm áp lực cho Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính.

Hue Bcci 3

Đại diện phòng CSGT Công an tỉnh giải đáp các vướng mắc của nhân viên Bưu điện trong quá trình hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC về đăng ký hồ sơ xe

Kết thúc buổi tập huấn, các cán bộ chủ chốt, nhân viên Bưu điện đã nắm được cách thức, quy trình, nghiệp vụ của TTHC, sẳn sàng hướng dẫn, hỗ trợ người dân khi đăng ký xe qua ứng dụng định danh xác thực điện tử VNeiD, cổng DVC quốc gia.

Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh Thừa Thiên Huế cũng tăng cường công tác đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên trong việc gửi nhận hồ sơ, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC trên môi trường điện tử, đảm bảo việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI an toàn, chính xác, đúng quy định. Bên cạnh đó, cần nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ, phối hợp với các sở, ngành khác tại địa phương để tổ chức chuyển phát và tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả dịch vụ công trực tuyến; tăng cường tiếp nhận các hồ sơ, TTHC tại cấp huyện, tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp và người dân.

Anh Quân