Bưu điện tỉnh Quảng Ninh: Ứng dụng công nghệ thông tin trong cung cấp dịch vụ Bảo hiểm Phi Nhân thọ trên mạng lưới Bưu điện

Từ ngày 01/8/2024, Bưu điện tỉnh Quảng Ninh chính thức triển khai chính sách “Nói không với ấn chỉ giấy” trong cung cấp dịch vụ bảo hiểm Phi nhân thọ của PTI theo đúng định hướng chuyển đổi số của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam trong công tác kinh doanh các dịch vụ. Toàn bộ các bưu cục của Bưu điện Việt Nam trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh sẽ cung cấp ấn chỉ điện tử qua ứng dụng (mobile app) cho khách hàng tham gia bảo hiểm Phi nhân thọ..

Việc ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin bán hàng qua App iPTI mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Thứ nhất, hỗ trợ người bán hàng có thể cung cấp dịch vụ bảo hiểm mọi lúc, mọi nơi, rút ngắn thời gian cung cấp dịch vụ tới khách hàng. Thứ hai, chuyển đổi từ ấn chỉ giấy sang điện tử trên App bán hàng, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý theo dõi ấn chỉ bảo hiểm cho các Bưu điện tỉnh/thành phố. Thứ ba, dữ liệu, thông tin khách hàng được cập nhật nhanh chóng, chính xác khi cấp đơn bảo hiểm và phục vụ lưu trữ cho công tác tái tục, đảm bảo an toàn, hạn chế rủi ro mất mát hoặc hư hỏng tài liệu giấy và giảm thiểu công tác quản lý dòng tiền. Thứ tư, tiết kiệm, an toàn trong công tác quản lý dòng tiền ,hỗ trợ người bán hàng quản lý đơn hàng, quản lý hoa hồng và nhận ngay thù lao bán hàng. Thứ năm hỗ trợ khách hàng trong công tác bồi thường và tự động hoàn toàn trong công tác quản lý, đối soát và thanh toán, từ đó tăng năng suất làm việc. Bên cạnh đó, việc giảm thiểu tối đa ấn chỉ giấy cũng góp phần tích cực trong bảo vệ môi trường.

Chia sẻ về việc triển khai chính sách “Nói không với ấn chỉ giấy”, bà Phạm Thị Hải Yến, Giám đốc Bưu điện tỉnh Quảng Ninh cho biết: Đơn vị đã lên kế hoạch chi tiết về phương án phát triển sản phầm, đào tạo và trang bị thêm các kiến thức mới về công nghệ cho lực lượng bán hàng chuyên trách nhằm đảm bảo các điều kiện tốt nhất để chuyển đổi thành công sang sang sử dụng cấp ấn chỉ điện tử qua App iPTI.

Giam Doc Bdt Quang Ninh

Giám đốc Bưu điện tỉnh Quảng Ninh Phạm Thị Hải Yến quyết tâm triển khai thành công chính sách “Nói không với ấn chỉ giấy”

“Bưu điện tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục triển khai các lớp đào tạo về sản phẩm, nâng cao kỹ năng bán hàng, giúp nhân viên nắm bắt và sử dụng thành thạo app bán hàng iPTI, hỗ trợ khách hàng, đảm bảo cho khách hàng có trải nghiệm tốt khi sử dụng dịch vụ của Bưu điện”, bà Yến thông tin thêm.

Chính sách “Nói không với ấn chỉ giấy” của Bưu điện tỉnh Quảng Ninh đi theo định hướng chuyển đổi số và được đánh giá là một trong những sự thay đổi tích cực trong cách thức hoạt động và cung cấp dịch vụ bảo hiểm của đơn vị. Đây là một bước tiến hiệu quả, thể hiện rõ nét quyết tâm chuyển đổi số của Bưu điện tỉnh Quảng Ninh nói riêng.