Bưu điện tỉnh Đồng Nai “Chung tay vun đắp điểm Bưu điện - Văn hóa xã”

 

Nhận diện thương hiệu của Bưu điện được treo tại các điểm Bưu điện - Văn hóa xã

 

Theo đó, đối với các điểm được Tổng công ty cấp kinh phí, đơn vị tiến hành các thủ tục theo quy định. Những điểm còn lại, đơn vị chọn những điểm có khả năng phát triển được chủ động tổ chức thực hiện bằng hình thức phát động phong trào đến toàn thể CBCNV cùng tham gia; trong đó, Ban Giám đốc Bưu điện tỉnh, Lãnh đạo các phòng chức năng, Bưu điện khu vực, trung tâm cùng trực tiếp làm việc, bám sát và đôn đốc thực hiện.

 

Từ tháng 9/2014, chiến dịch này được chính thức triển khai thí điểm tại 4 điểm Bưu điện - Văn hóa xã khu vực Biên Hòa. Theo kế hoạch, hàng tuần vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật, từng nhóm được phân công làm việc tại bốn điểm này với các công việc như: dọn vệ sinh, làm cỏ, sơn tường, sơn cửa, sơn thùng thư, cổng rào, chống dột, thay tôn, làm bảng hiệu (đơn vị tự làm bảng, phần chữ thuê ngoài),…

 

Với tinh thần trách nhiệm cao, CBCNV rất hăng hái tham gia dù có những công việc khó khăn tưởng chừng phải thuê người ngoài làm, song mỗi CBCNV đều cố gắng để tự làm, đặc biệt là nữ CBCNV đã không ngại khó khăn khi phải leo lên giàn giáo để sơn cổng rào, sơn cửa… những việc mà trước đây các chị chưa từng làm. Kết quả sửa chữa các điểm Bưu điện - Văn hóa xã trong đợt 1, giá thành chỉ bằng 50% so với thuê nhân công bên ngoài.

 

 

 

Các điểm Bưu điện - Văn hóa xã khang trang, sạch đẹp mở cửa phục vụ khách hàng

 

Mặc dù khó khăn, vất vả nhưng khi được ngắm nhìn những điểm Bưu điện - Văn hóa xã từ chỗ tồi tàn, xuống cấp, thiếu sức sống nay đã trở nên tươi sáng hơn với mảng tường, cổng rào đã được sơn lại, khuôn viên gọn gàng ngăn nắp; đặc biệt với bảng hiệu mới mang thương hiệu Vietnam Post như là một hy vọng tạo nên sự khởi đầu mới tại các điểm Bưu điện - Văn hóa xã, qua đó góp phần vào sự phát triển bền vững của đơn vị và của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam trong thời gian tới.

 

Vĩnh Hận