Bưu điện TP. Hồ Chí Minh kỷ niệm 107 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Theo báo cáo tổng kết phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, Bưu điện TP. Hồ Chí Minh hiện có trên 60% CBCNV, người lao động là nữ giới, đảm nhận tất cả các vị trí trong mọi lĩnh vực sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Phụ nữ Bưu điện TP luôn nỗ lực phấn đấu vượt mọi khó khăn, vất vả để hoàn thành nhiệm vụ công tác được giao, hoàn thành tốt vai trò người vợ, người mẹ đối với gia đình là xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con chăm ngoan, học giỏi.
Ban Nữ công Bưu điện TP. Hồ Chí Minh đón nhận Cờ thi đua phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2016
Trong năm 2016 vừa qua, 100% chị em đều đăng ký thực hiện Chương trình thi đua hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh “Phát triển kinh doanh - nâng cao chất lượng” tập trung các giải pháp trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh hoạt động bán hàng, tiếp thị, phát triển dịch vụ song song với việc triển khai công tác chi trả BHXH, phát triển các dịch vụ hành chính công. Tích cực tham gia phong trào thi đua “Đẩy nhanh tiến độ lập danh sách hộ gia đình tham gia bảo hiểm y tế”, tập trung hoàn thành công tác nhập dữ liệu thông tin hộ gia đình tham gia bảo hiểm vào phần mềm quản lý BHYT của BHXH Việt Nam. Kết quả đã nhập thành công vào cơ sở dữ liệu của BHXH các thông tin liên quan hơn 2 triệu nhân khẩu. Phối hợp với các cơ quan ban ngành BHXH, UBND phường xã thực hiện các công đoạn tiếp theo từng bước hoàn tất bổ sung điều chỉnh đảm bảo các yêu cầu đặt ra.
Cùng với đó, triển khai sâu rộng phong trào thi đua “Đổi mới bưu cục và phong cách phục vụ của Giao dịch viên Bưu điện” năm 2016 đến toàn thể nữ lao động, thực hiện khang trang bưu cục và đổi mới phong cách phục vụ của Giao dịch viên. Phong trào “Nâng cao chất lượng các dịch vụ Bưu chính” tiếp tục được thực hiện tập trung phối hợp cùng chuyên môn theo dõi, đôn đốc và hỗ trợ kịp thời các đơn vị nhanh chóng lưu thoát hàng hóa trong dịp Tết và các đơn hàng lớn, đảm bảo an toàn về các chỉ tiêu thời gian và chất lượng trong tất cả các khâu từ giao dịch, khai thác đến vận chuyển, giao nhận.
Tham gia phong trào sáng tạo VNPOST, phát huy sáng kiến, cải tiến quy trình, lề lối làm việc tập trung các giải pháp hỗ trợ quản lý nhằm nâng cao chất lượng các dịch vụ, tăng cường kiểm soát doanh thu, tiết kiệm chi phí, bố trí lao động phù hợp với tình hình sản xuất và nâng cao năng suất lao động. Vận động CBCNV thi đua thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, thực hiện tiết kiệm điện, nước, vật tư, văn phòng phẩm… Kết quả, trong năm 2016 đã có 286 sáng kiến được công nhận, trong đó có 104 sáng kiến do nữ là chủ đề tài và tham gia chiếm tỉ lệ 36,4 %.
Trong năm, các chính sách dành riêng cho lao động nữ, đặc biệt là lao động nữ đang trong giai đoạn thai sản cũng được quan tâm. Có chính sách khám chuyên khoa cho hơn 1.200 lao động nữ trong kỳ khám sức khỏe hàng năm và hỗ trợ tiền lương 1 triệu đồng/tháng bổ sung thu nhập cho nữ lao động trong thời gian nghỉ thai sản. Tham gia đóng góp Quỹ hỗ trợ và khuyến khích để thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động truyền thống và công tác từ thiện xã hội với tổng số tiền năm 2016 hơn 1,5 tỷ đồng.
Tại Lễ kỷ niệm, Ban Nữ công Bưu điện TP. Hồ Chí Minh vinh dự đón nhận Cờ thi đua phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2016 do Công đoàn Thông tin – Truyền thông tặng; 16 bằng khen của Công đoàn Thông tin – Truyền thông tặng cho tập thể và cá nhân; 30 giấy khen của Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tặng cho tập thể và cá nhân.