Gameshow “Giờ thứ 9” - sản phẩm văn hóa tinh thần thiết thực dành cho công nhân lao động

Nhằm giới thiệu hình ảnh người công nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa, năng động, sáng tạo, tự lực, tự cường, nhiều ước mơ, khát vọng, làm việc giỏi, có lối sống đẹp, Gameshow “Giờ thứ 9” mùa 3 với phiên bản mới được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất. Đối tượng tham gia chương trình “Giờ thứ 9” là đoàn viên công đoàn, công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp trong phạm vi cả nước.

Thông qua chương trình, công nhân lao động có cơ hội nói lên tâm tư, nguyện vọng về việc làm, đời sống, được thể hiện tài năng cá nhân, kỹ năng nghề nghiệp, hiểu biết pháp luật, chế độ chính sách, trách nhiệm công dân với xã hội và những khát khao phù hợp với sự tiến bộ của xã hội.

Nếu ở Phần chơi thứ nhất Khởi động các đội chơi sẽ thể hiện được tài năng của mình, Phần chơi thứ 2 Chuyến xe cảm xúc là những câu chuyện về chân dung công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn cố gắng trong công việc, thì Phần chơi thứ 3 Trạm dừng vui nhộn sẽ cập nhật cho người chơi thông tin bổ ích về luật lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp… bằng nhiều cách thể hiện khác nhau giúp công nhân lao động hiểu biết pháp luật và các chế độ chính sách quyền lợi của người lao động.

Sân chơi luôn khuyến khích tinh thần học hỏi, sáng tạo để công nhân lao động không chỉ là những tay nghề giỏi mà còn phải vươn tới đỉnh cao của công việc, khích lệ tinh thần thi đua giữa những người lao động, vun đắp truyền thống và xây dựng một thế hệ công nhân mới. Chương trình cũng đồng thời khích lệ sự quan tâm, trách nhiệm đồng hành, tạo điều kiện cho người công nhân tự tin, tiến bộ, phát triển hơn của doanh nghiệp và các cấp, các ngành.

Được khởi động trong Tháng công nhân, Gameshow “Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ phát sóng từ 15 giờ đến 15 giờ 45 chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3 (Đài Truyền hình Việt Nam) và được kéo dài đến hết ngày 20/10/2024.

“Giờ thứ 9” là sản phẩm văn hóa tinh thần thiết thực danh cho đoàn viên, người lao động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024). Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam văn bản số 261/CĐTCTBĐ-CSTG ngày 14/5/2024 đề nghị các Công đoàn cơ sở trực thuộc phổ biến tuyên truyền Chương trình “Giờ thứ 9” nhằm phục vụ đời sống văn hóa tinh thần trong CBCNV-LĐ, đoàn viên công đoàn.

Chi tiết tại văn bản số 261/CĐTCTBĐ-CSTG tại đây.

Thanh Thủy