An Giang làm việc với Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích


Quang cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc có Đồng chí Nguyễn Vũ Hồng Thanh – Vụ trưởng Vụ Bưu chính, Bộ Thông tin và Truyền thông. Về phía tỉnh An Giang có Đồng chí Nguyễn Bảo Trung - Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và lãnh đạo các Sở, Ngành tỉnh cùng tham dự. 

Tại buổi làm việc, đại biểu đã nghe Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông – Nguyễn Thanh Hải trình bày tóm lược Kết quả triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19 tháng 10 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Theo đó, trong năm 2017, Sở Thông tin và Truyền thông đã xây dựng, chuyển đổi công nghệ và tích hợp các dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan, đơn vị lên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh tại địa chỉ http://motcua.angiang.gov.vn.

Thực hiện tích hợp tất cả dịch vụ công trực tuyến mức độ 1, 2, 3 và mức độ 4. Đồng thời, triển khai trục kết nối liên thông để tích hợp phần mềm một cửa tập trung của tỉnh với các cơ sở dữ liệu chuyên ngành của các đơn vị, nhằm đảm bảo việc tiếp nhận hồ sơ chỉ thực hiện duy nhất trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.

Các Sở, Ngành và UBND huyện, thị xã, thành phố đã ký hợp tác với Bưu điện tỉnh triển khai tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích với số lượng 280.900 sản phẩm; 02 tháng đầu năm 2018 khoảng 45.000 sản phẩm.

Bưu điện tỉnh An Giang đã khai trương Điểm tiếp nhận hồ sơ tại 11 điểm Bưu điện Văn hóa xã tại 11 huyện, thị xã, thành phố. Thời gian tới sẽ triển khai mở rộng điểm tiếp nhận tại các Bưu điện Văn hóa xã còn lại; thực hiện 90 băng rôn và Standee, 7.000 tờ rơi, 2.500 áp phích dán tại nơi công cộng và các văn phòng khóm ấp; Thực hiện “Câu chuyện truyền thanh” để phát trên Đài phát thanh cấp huyện, cấp xã.

Cũng tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi về những thuận lợi và khó khăn trong quá trình triển khai nhiệm vụ tại địa phương. Theo đó, vấn đề người dân chưa quen với việc sử dụng dịch vụ mới là một trong những thử thách đặt ra cho ngành. Hướng nhiệm vụ sắp tới, tỉnh An Giang sẽ tiếp tục đẩy mạnh và duy trì công tác tuyên truyền việc thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg giúp người dân nắm rõ quy trình và lợi ích của dịch vụ. Hoàn thiện, nâng cao chất lượng Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, tích hợp việc trả phí, lệ phí trực tuyến. Tham mưu UBND tỉnh ban hành “Quy chế quản lý và vận hành Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh An Giang” kết hợp triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg. Đồng thời, tiếp tục nâng cao năng lực đội ngũ tiếp nhận thủ tục hành chính nhất là trong lĩnh vực đất đai, tài nguyên môi trường.