Bộ VHTTDL tiên phong kết nối mạng thông tin giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Ngày 19/10/2016, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích (hiệu lực thi hành từ ngày 16 tháng 12 năm 2016) khẳng định chủ trương của Chính phủ trong công tác cải cách TTHC, tạo điều kiện thuận lợi và cắt giảm chi phí đi lại cho tổ chức, cá nhân.


Buổi làm việc giữa Trung tâm Công nghệ Thông tin (Bộ VHTTDL) và Cục Tin học hóa (Bộ TTTT)

Triển khai Quyết định trên, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công bố và niêm yết công khai Danh mục TTHC thực hiện và không thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Lãnh đạo Bộ và tinh thần, quyết tâm tiên phong thực hiện và hoàn thành sớm nhất nhiệm vụ Chính phủ giao, các Tổng cục, Cục, Vụ và Trung tâm Công nghệ thông tin – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chủ động, tích cực phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam trong việc sử dụng dịch vụ bưu chính công ích.

Theo đánh giá của Cục Tin học hóa – Bộ Thông tin và Truyền thông, đến nay, Bộ VHTTDL là cơ quan đầu tiên hoàn thành và hoàn thành trong thời gian nhanh nhất (05 ngày làm việc) việc triển khai thử nghiệm kết nối cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ với hệ thống thông tin của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Trong thời gian tới, người dân, doanh nghiệp có thể sử dụng chính thức dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích khi thực hiện các dịch vụ công của Bộ VHTTDL, nhằm tạo điều kiện thuận lợi và cắt giảm chi phí đi lại cho tổ chức, cá nhân.

Năm 2017, là năm thứ hai Bộ VHTTDL tổ chức triển khai và ứng dụng CNTT một cách mạnh mẽ, sâu rộng trong cải cách TTHC phục vụ người dân và doanh nghiệp; ứng dụng CNTT nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành trong hoạt động của cơ quan nhà nước và đảm bảo an toàn, an ninh thông tin mạng.