Bưu điện TP. Hồ Chí Minh triển khai đồng bộ công tác phát hành báo, tạp chí của Đảng và cung ứng dịch vụ HCC theo mô hình mới

Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy TP.HCM tại Công văn số 21-CV/TU ngày 20/7/2025 về việc tăng cường thực hiện việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, ngay sau buổi làm việc và báo cáo với lãnh đạo Thành phố về công tác phát hành báo Đảng và triển khai dịch vụ hành chính công theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, Bưu điện TP.HCM đã khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể, đồng bộ trên toàn hệ thống.
(Ảnh: BĐTP HCM)
Với tinh thần chủ động, nghiêm túc và quyết liệt trong tổ chức thực hiện, Bưu điện TP.HCM đã đề ra các nhóm giải pháp trọng tâm trong đó yêu cầu các đơn vị trực thuộc (bao gồm các Bưu điện tỉnh Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, các Bưu điện Trung tâm trên địa bàn) nắm bắt chủ trương, chủ động làm việc với chính quyền địa phương để được hỗ trợ về nguồn lực và cơ chế phối hợp trong phát hành báo Đảng và cung cấp dịch vụ hành chính công; Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành như Ban Tuyên giáo Thành ủy, Ban Dân vận, Sở Khoa học và Công nghệ, Tòa soạn Báo Sài Gòn Giải Phóng… nhằm nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều phối và hỗ trợ triển khai thực hiện tại cơ sở; Tăng cường phối hợp với chính quyền cấp xã, phường, tổ chức triển khai nghiêm túc việc đặt mua báo, tạp chí của Đảng, tiếp tục đảm nhiệm hiệu quả vai trò tại Bộ phận Một cửa, phục vụ người dân theo đúng chức năng, nhiệm vụ của mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đồng thời đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và nội bộ ngành để lan tỏa tinh thần thực hiện chủ trương của Thành ủy, tạo sự đồng thuận, ủng hộ từ người dân và các cấp chính quyền địa phương.
Theo ông Nguyễn Như Thuận, Giám đốc Bưu điện TP.HCM, việc triển khai đồng bộ công tác phát hành báo, tạp chí của Đảng gắn với cung ứng dịch vụ hành chính công tại cơ sở vừa là nhiệm vụ chính trị vừa là cam kết phục vụ cộng đồng của ngành Bưu điện trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động theo hướng chính quyền địa phương hai cấp hiệu quả, gần dân, sát dân.
“Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thành ủy TP.HCM, Bưu điện TP.HCM xác định rõ vai trò là cánh tay nối dài của Đảng, Nhà nước trong việc chuyển tải thông tin chính thống đến cơ sở. Báo, tạp chí của Đảng là kênh thông tin tuyên truyền, định hướng dư luận đồng thời là công cụ quan trọng giúp các tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể cơ sở cập nhật chủ trương, chính sách mới, từ đó nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng trong tình hình mới,” ông Thuận nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, ông cũng khẳng định việc cung ứng dịch vụ hành chính công tại Bộ phận Một cửa do Bưu điện đảm nhiệm đang ngày càng chứng minh hiệu quả rõ nét, giúp giảm tải cho chính quyền địa phương, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân trong tiếp cận và sử dụng dịch vụ công.
“Việc gắn kết giữa phát hành báo Đảng với cung cấp dịch vụ hành chính công chính là cách để chúng tôi đồng hành cùng người dân – cả về mặt thông tin chính trị tư tưởng lẫn nhu cầu thiết yếu hằng ngày. Đây cũng là cách để Bưu điện tiếp tục khẳng định vai trò là một đơn vị phục vụ công ích đa nhiệm, đồng thời góp phần vào quá trình chuyển đổi số quốc gia một cách bền vững và bao trùm,” Giám đốc Bưu điện TP.HCM cho biết thêm.
Trong thời gian tới, Bưu điện TP.HCM sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí lớn như Báo Nhân dân, Tạp chí Cộng sản, Báo Sài Gòn Giải Phóng, Báo Đảng bộ địa phương cũng như các cơ quan truyền thông địa phương để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đảm bảo mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là cán bộ, đảng viên cơ sở nhận thức đầy đủ, đúng đắn về vai trò, giá trị và ý nghĩa của việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng. Đồng thời, Bưu điện Thành phố sẽ chủ động theo dõi, tổng hợp và báo cáo tình hình triển khai lên Thành ủy TP.HCM và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, đảm bảo công tác này được thực hiện nhất quán, hiệu quả và đúng định hướng.