Hà Tĩnh triển khai tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Bưu điện

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh và Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam  Chu Quang Hào chủ trì buổi Lễ. Tham dự Lễ ký kết còn có đại  diện Bộ thông tin và Truyền thông, lãnh đạo các sở, ban, ngành, lãnh đạo các UBND huyện, thị thành phố trong tỉnh.


Lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh và Bưu điện Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh nhấn mạnh: “Hà Tĩnh luôn chú trọng cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp. Đặc biệt từ khi Trung tâm hành chính công cấp tỉnh ra đời là bước đột phá góp phần cải cách hành chính theo hướng hiện đại. Bưu điện tỉnh được tin tưởng giao nhiệm vụ tiếp nhận và chuyển phát  kết quả đến tay công dân theo địa chỉ yêu cầu tại đây. Điều đó thể hiện sự quan tâm, ghi nhận  những đóng góp thiết thực của ngành Bưu điện trong việc triển khai các dịch vụ hành chính công trên địa bàn trong thời gian qua”. Để tiếp tục triển khai hiệu quả các nội dung đã ký kết giữa UBND tỉnh Hà Tĩnh và Vietnam Post, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương, đặc biệt là Sở TT&TT tích cực tham mưu, kịp thời triển khai các nội dung thỏa thuận. 

Đồng chí Chu Quang Hào, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã cảm ơn Lãnh đạo tỉnh, các cấp, các ngành đã quan tâm, phối hợp tạo điều kiện giúp đỡ Bưu điện tỉnh trong thời gian qua, đồng thời cam kết Vietnam Post sẽ tập trung mọi nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất, điều kiện làm việc, nâng cao chất lượng nhân lực nhằm  hoàn thiện, thực hiện tốt hơn việc tiếp nhận, chuyển trả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích. Phó Tổng giám đốc cũng đề nghị Bưu điện tỉnh phối hợp tốt với các cơ quan nhà nước đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến dịch vụ đến đông đảo tầng lớp nhân dân, thường xuyên kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ tuyệt đối an toàn, đầy đủ, kịp thời, không để thất lạc, hư hỏng hồ sơ, tài liệu, đảm bảo uy tín của cơ quan quản lý nhà nước và ngành Bưu điện.

Thỏa thuận hợp tác cung ứng dịch vụ hành chính công giữa UBND tỉnh và Bưu điện Việt Nam nhằm thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về cải cách và đổi mới mạnh mẽ nền hành chính, mà trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn Hà Tĩnh; đảm bảo phát huy hiệu quả, tận dụng mạng lưới  bưu chính công cộng sẵn có để đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của các tổ chức, cá nhân, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội, đảm bảo ANQP. Có thể nói việc triển khai thành công quy trình tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh sẽ  góp phần quan trọng hỗ trợ tỉnh Hà Tĩnh xây dựng và triển khai thành công mô hình chính quyền điện tử, tăng chỉ số cải cách hành chính và chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh trong thời gian tới.