Hòa Bình: Tập huấn kỹ năng nghiệp vụ qua dịch vụ bưu chính công

Quang cảnh lớp tập huấn
Trong thời gian một ngày, các học viên được nghe đại diện Sở Thông tin - Truyền thông triển khai quyết định số 45, ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ: V/v tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; hướng dẫn cách tra cứu các thủ tục hành chính để tiếp nhận hồ sơ. Đại diện Sở Tư pháp hướng dẫn các học viên tiếp nhận hồ sơ của Sở Tư pháp theo Hợp đồng số 1314/STP-BĐHB, ngày 3/11/2016 về cung ứng dịch vụ chuyển phát hồ sơ Kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu điện. Bên cạnh đó, học viên cũng được cán bộ chuyên môn của Bưu điện tỉnh hướng dẫn các quy trình nghiệp vụ; thao tác trên hệ thống PayPost dịch vụ thu tiền nộp lệ phí hành chính công…
Thực tế, dịch vụ tiếp vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích đã được Bưu điện tỉnh Hòa Bình ký kết hợp đồng phối hợp và triển khai từ cuối năm 2016. Thông qua lớp tập huấn này nhằm giúp cho cán bộ, nhân viên ở các điểm phục vụ của Bưu điện có thêm kiến thức, kỹ năng để cung cấp dịch vụ, phục vụ cho người dân và cơ quan hành chính tốt nhất, hiệu quả nhất.