Khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tuyên Quang đặt tại trụ sở Bưu điện tỉnh

Đồng chí Nguyễn Quốc Vinh, Thành viên HĐTV Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (thứ 3 từ phải sang)
cùng các đồng chí Lãnh đạo tỉnh bấm nút khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn cho biết, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh được đưa vào hoạt động sẽ là đầu mối giải quyết trên 1.400 thủ tục hành chính cho các tổ chức, doanh nghiệp, công dân thuộc trách nhiệm giải quyết của 20 sở, ban, ngành. Từ nay, ngoài các thủ tục hành chính đặc thù, người dân và doanh nghiệp chỉ cần đến địa chỉ duy nhất đó là Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh để được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả.
Để Trung tâm hoạt động có hiệu quả, đạt được những mong muốn và mục tiêu đề ra, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang đề nghị, ngay sau khi khai trương và đi vào hoạt động, Trung tâm phải sớm ổn định tổ chức, phân công nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ, công chức; thực hiện nghiêm quy chế tổ chức hoạt động và phối hợp trong giải quyết thủ tuc hành chính, triệt để ứng dụng công nghệ thông tin, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho người dân và tổ chức; thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát, theo dõi, đôn đốc các cơ quan đơn vị thực hiện nghiêm nhiệm vụ, đảm bảo đúng quy trình, thời gian; đồng thời thực hiện đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, người dân thực chất, khách quan. Mỗi công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm cần chủ động, nghiên cứu, học tập, rèn luyện nâng cao trình độ kỹ năng công tác, thực hiện tốt phương châm “Kỷ cương – Trách nhiệm – Tận tụy – Chuyên nghiệp”. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Trung tâm Phục vụ hành chính công đi vào hoạt động hiệu quả sẽ tạo sự đột phá trong phục vụ người dân và doanh nghiệp, cải thiện, nâng cao chất lượng các chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
Các đại biểu tham quan Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh
Ngày 01/9/2021, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 526/QĐ-UBND thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tuyên Quang. Trung tâm là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND tỉnh. Trụ sở làm việc của Trung tâm đặt tại Tòa nhà Bưu điện tỉnh Tuyên Quang, số 609, đường Quang Trung, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang. Trung tâm là đầu mối tập trung của các cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh và một số cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh bố trí cán bộ, công chức, viên chức đến để thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn, phối hợp giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức.
Lãnh đạo tỉnh trao đổi với lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công và Bưu điện tỉnh
về việc triển khai các nội dung phối hợp công tác trong thời gian tới
Trung tâm có nhiệm vụ công khai đầy đủ văn bản danh mục thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật, hỗ trợ những trường hợp không có khả năng tiếp cận thủ tục hành chính được công khai bằng phương tiện điện tử; tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, những thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của các cơ quan được tổ chức theo hệ thống ngành dọc trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn cá nhân, tổ chức khi đến Trung tâm liên hệ giải quyết thủ tục hành chính.