Phục vụ tốt nhất việc chuyển phát hồ sơ, lệ phí xét tuyển Đại học, Cao đẳng

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 1/8 - 12/8 các trường Đại học, Cao đẳng sẽ nhận đăng ký xét tuyển đợt 1. Thời gian này, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển thwo hai phương thức là đăng ký trực tuyến trên website theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hoặc qua đường Bưu điện. Trước ngày 14/8, các trường sẽ công bố điểm trúng tuyển đợt 1. Trên cơ sở điểm chuẩn các trường công bố, từ ngày 14/8 – 19/8 thí sinh chính thức nộp hồ sơ xác nhận nguyện vọng học vào các trường kèm bản chính Giấy chứng nhận kết quả kì thi THPT Quốc gia để khẳng định nhập họp tại trường đã trúng tuyển (tính theo dấu bưu điện nếu nộp bằng thư chuyển phát nhanh). Việc nộp hồ sơ xác nhận nguyện vọng học sẽ thực hiện theo phương thức gửi qua đường Bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trường. Sau đó, các trường sẽ tổ chức đăng ký xét tuyển 2 đợt bổ sung và kết thúc việc xét tuyển vào ngày 20/10 đối với hệ Đại học và ngày 15/11 đối với hệ Cao đẳng.
Việc chuyển phát hồ sơ xét tuyển, lệ phí xét tuyển Đại học, Cao đẳng là nhiệm vụ chính trị đã được Bưu điện Việt Nam thực hiện trong nhiều năm qua. Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng dịch vụ, đồng thời phục vụ kịp thời nhu cầu của thí sinh, phụ huynh trên khắp cả nước, tại Hội nghị, Phó Tổng giám đốc Chu Thị Lan Hương lưu ý các đơn vị về thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển,thời gian nhận hồ sơ xác nhận nguyện vọng học; đồng thời thực hiện nghiêm túc quy trình cung cấp dịch vụ, quy trình nhập dữ liệu trên phần mềm bưu chính chuyển phát, PayPost cũng như quá trình chuyển phát hồ sơ đăng ký xét tuyển kèm lệ phí xét tuyển. Các Bưu điện tỉnh, thành phố thường xuyên quán triệt tới các đơn vị về việc đảm bảo an toàn, chính xác, kịp thời việc chuyển phát hồ sơ xét tuyển. Tuyệt đối không để xảy ra nhầm lẫn hay hư hỏng hồ sơ xét tuyển của thí sinh. Việc chuyển phát hồ sơ xét tuyển qua bưu điện sẽ được thực hiện theo hình thức gửi đảm bảo và chuyển phát nhanh.