Tăng tối thiểu 30% việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính

Bưu điện tỉnh tiếp nhận yêu cầu tại Trung tâm Hành chính công tỉnh
Bên cạnh đó, công tác thông tin tuyên truyền cũng được đẩy mạnh trên các phương tiện thông tin đại chúng. Công tác bồi dưỡng và tập huấn cho nhân viên bưu chính về quy trình nghiệp vụ có liên quan đến việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC các lĩnh vực Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Công thương, Y Tế, Thông tin và Truyền thông, Lao động Thương binh và Xã hội, Ngoại vụ, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Xây dựng, Giao thông vận tải, Nội vụ, Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ, Kế hoạch và Đầu tư đã được Bưu điện tỉnh phối hợp với các sở, ngành có liên quan quan tâm triển khai.
Nhân viên Bưu điện trả kết quả giải quyết TTHC tại nhà
Năm 2017, việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích được thực hiện thông qua bưu cục cấp 1, 2, 3 và điểm Bưu điện Văn hóa xã; Trung tâm Hành chính công tỉnh, Tổng đài Dịch vụ công 1022, bộ phận “Một cửa” cấp huyện với số lượng hồ sơ tiếp nhận và phát trả kết quả TTHC (2 chiều) là 579 hồ sơ, số lượng hồ sơ trả kết quả TTHC (1 chiều) là 307.871 hồ sơ, chiếm tỷ lệ khoảng 28% so với tổng số hồ sơ TTHC được tiếp nhận và giải quyết.
Theo kế hoạch cải cách hành chính của tỉnh, năm 2018, đảm bảo tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính phải tăng tối thiểu 30% so với năm 2017.