Tiết kiệm 2 tỷ đồng từ dịch vụ nhận chuyển phát hành chính công

Cụ thể, trong 4 tháng đầu năm 2017, doanh thu kinh doanh dịch vụ của Bưu điện tỉnh Sơn La đạt 27 tỷ đồng, bằng 31% kế hoạch năm 2017. Trong đó các đơn vị trực thuộc của Bưu điện tỉnh Sơn La đã nỗ lực thực hiện dịch vụ chuyển phát thành công với gần 9.000 lượt tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp, đơn vị hành chính sự nghiệp trên địa bàn. Doanh thu từ dịch vụ tiếp nhận và chuyển phát kết quả giải quyết thủ tục hành chính công đạt trên 400 triệu đồng, chiếm tỷ trọng 1,5% tổng doanh thu thực hiện 4 tháng đầu năm của Bưu điện tỉnh. Theo ước tính, dịch vụ chuyển phát hành chính công qua đường bưu điện đã góp phần tiết kiệm công sức, chi phí, thời gian đi lại của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp với số tiền lên đến trên 2,2 tỷ đồng. Ngoài ra, việc sử dụng dịch vụ tiếp nhận và chuyển phát kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua đường bưu điện còn góp phần hạn chế phương tiện lưu thông trên đường, giảm thiểu rủi ro tai nạn giao thông đường bộ, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ qua nhà nước cũng như tổ chức, cá nhân trong việc giải quyết và chấp hành tốt các quy định của Nhà nước về giải quyết thủ tục hành chính.

Hiện nay Bưu điện tỉnh Sơn La đang thực hiện tiếp nhận hồ sơ và chuyển phát kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong các lĩnh vực như: Cấp đổi Giấy phép lái xe, Cấp đổi Hộ chiếu, Phiếu lý lịch tư pháp, hồ sơKết quả giải quyết thủ tục BHXH và một số giấy tờ hành chính khác từ cơ quan giải quyết thủ tục hành chính đến tận địa chỉ của khách hàng.