Báo cáo chất lượng dịch vụ bưu chính công ích năm 2011 trên mạng lưới của của Bưu chính Việt Nam

Đây là kết quả tự kiểm tra trên toàn mạng lưới về chất lượng dịch vụ bưu chính công ích năm 2011 của Vietnam Post. Với kết quả này, 6 chỉ tiêu Nhà nước yêu cầu tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN1:2008/BTTTT đều phù hợp.
Vietnam Post đã duy trì việc báo cáo định kỳ chất lượng dịch vụ bưu chính công ích từ năm 2009 đến nay. Kết quả đạt được qua các năm đều có sự tiến bộ đáng kể, năm sau cao hơn năm trước; các chỉ tiêu về thời gian chuyển phát vượt yêu cầu tối thiểu của Nhà nước quy định.
Theo các yêu cầu của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN1:2008/BTTTT, kết quả chất lượng năm 2011 của Vietnam Post như sau:
- Về bán kính phục vụ bình quân và số dân phục vụ bình quân trên một điểm phục vụ: phù hợp với yêu cầu của Nhà nước. Mặc dù năm 2011, tốc độ đô thị hóa nhanh, dân số tăng trưởng mạnh trong khi mạng điểm phục vụ cần điều chỉnh để đảm bảo kinh doanh hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhưng Vietnam Post vẫn đảm bảo chỉ tiêu này.
- Các chỉ tiêu về số điểm phục vụ trong một xã; thời gian mở cửa tại giao dịch Trung tâm tỉnh và các điểm phục vụ khác; tần suất thu gom và phát: đạt yêu cầu Nhà nước giao.
- Về độ an toàn thư báo được phát đến tay người nhận đúng thời gian, không rách nát, suy suyển, hư hỏng: năm 2011 đạt cao hơn so với yêu cầu của Nhà nước là 1,86% và tăng 1,62% so với năm 2010.
- Các chỉ tiêu thời gian chuyển phát trong nước (thư nội tỉnh và thư liên tỉnh) đều cao hơn từ 2,3% đến 3,17% so với năm 2010.
- Các chỉ tiêu quốc tế (đi quốc tế và quốc tế đến) thấp hơn năm 2010, tuy nhiên tỷ lệ chênh lệch không đáng kể.
- Các chỉ tiêu thời gian chuyển phát báo chí công ích có sự biến động nhỏ: năm 2011, tỷ lệ phát báo Nhân dân trong ngày đến các UBND/HĐND xã/phường đạt cao hơn 1,97% so với năm 2010; trong khi đó tỷ lệ phát báo QĐND lại thấp hơn 2,75% so với cùng kỳ năm 2010 do tỷ lệ các xã/phường đạt báo QĐND giảm, không đủ 30% số xã/phường trong tỉnh theo yêu cầu trong QCVN1:2008/BTTTT.
Đạt được các kết quả nêu trên là do trong năm 2011 Tổng Công ty đã xác định rõ tầm quan trọng của công tác chất lượng và có sự quan tâm đặc biệt trong việc chỉ đạo thực hiện kiểm tra, giám sát các khâu sản xuất từ nhận gửi – khai thác – vận chuyển – phát; thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở để phát hiện kịp thời và chấn chỉnh các sai sót; tích cực tuyên truyền nâng cao ý thức của CBCNV về tầm quan trọng của chất lượng dịch vụ; thường trực công tác quản lý chất lượng của Tổng Công ty cũng đẩy mạnh công tác kiểm tra và tích cực đề xuất các giải pháp nhằm cải tiến chất lượng dịch vụ.
Ban QLCL