Bưu điện Hà Nội tổ chức thành công Hội nghị đào tạo kịch bản giám sát vận hành và lên đơn đối với khách hàng sàn

Trong hai ngày 19-20/7/2025, Bưu điện Thành phố Hà Nội (BĐHN) đã tổ chức thành công Hội nghị triển khai đào tạo kịch bản điều hành, kiểm tra, giám sát vận hành các công đoạn sản xuất và quy trình lên đơn đối với khách hàng sàn. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi kế hoạch đổi mới toàn diện mô hình tổ chức và quản lý vận hành của đơn vị.
Nâng cao chất lượng – Siết chặt kỷ luật – Chuẩn hóa vận hành
Hội nghị không chỉ giúp chuẩn hóa quy trình nghiệp vụ, nâng cao năng lực kiểm soát chất lượng tại từng công đoạn, mà còn là bước đệm để triển khai đồng bộ hệ thống giám sát vận hành với sự phân công rõ ràng, trách nhiệm cụ thể cho từng vị trí chức danh từ cấp lãnh đạo đến nhân viên trực tiếp sản xuất.
Thông qua hội nghị, BĐHN đã cụ thể hóa các nguyên tắc kiểm tra, giám sát: “làm đúng ngay từ đầu”, ứng dụng tối đa công nghệ vào quản lý chất lượng, tăng cường giám sát qua phần mềm PDCA, nâng cao hiệu quả điều hành thông qua việc gắn kết quả kiểm tra với KPIs cá nhân.
Đồng bộ hóa mô hình – Bảo đảm vận hành xuyên suốt
Hệ thống kiểm tra, giám sát chất lượng được tổ chức theo mô hình phân cấp từ Phòng Dịch vụ Vận hành, các Trung tâm, Bưu cục đến các tổ/đội vận chuyển và từng cá nhân. Trong đó, vai trò của lực lượng Giám sát vận hành (GSVH) và các Trưởng Bưu cục/Tổ/Đội được nhấn mạnh là mắt xích then chốt trong việc duy trì chất lượng đồng đều trên toàn mạng lưới.
Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, kiểm soát được tổ chức định kỳ, chuyên đề và đột xuất, đảm bảo khả năng phát hiện, xử lý kịp thời những sai sót, tồn tại trong quy trình sản xuất. Toàn bộ quá trình kiểm tra được số hóa, cập nhật liên tục trên hệ thống nhằm đảm bảo minh bạch, khách quan và có căn cứ để đánh giá chất lượng từng cá nhân, đơn vị.
Hiệu quả rõ nét – Khẳng định năng lực vận hành
Nhờ sự điều hành hợp lý, quyết liệt từ Tổng công ty Bưu điện Việt Nam kết hợp với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo BĐHN, công tác chất lượng tại BĐHN trong thời gian qua đã có sự cải thiện đáng kể. Đây là kết quả của quá trình không ngừng đổi mới, tinh gọn tổ chức, phát huy tối đa nội lực, đoàn kết và tính kỷ luật của toàn thể cán bộ công nhân viên.
Việc triển khai thành công kịch bản giám sát vận hành không chỉ nhằm đảm bảo tuân thủ quy trình, mà quan trọng hơn là tạo nền móng vững chắc để BĐHN tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn trong kỷ nguyên số hóa.
Với tinh thần “Chủ động tinh gọn – Sẵn sàng chuyển mình – Vững vàng phát triển”, Bưu điện Hà Nội cam kết duy trì và nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, khẳng định vị thế tiên phong của một đơn vị vận hành mẫu mực trong hệ thống Bưu điện Việt Nam.