Bưu Điện Thành phố Hà Nội: Cuộc chạy đua với thời gian

Kinh doanh khởi sắc
Trong 6 tháng đầu năm 2012, tổng doanh thu phát sinh bao gồm cả doanh thu bán thẻ của BĐHN là 1.062,65 tỷ đồng, bằng 42% kế hoạch Tổng Công ty giao.
Về tỷ trọng doanh thu các nhóm dịch vụ, nhóm dịch vụ Bưu chính đạt 107 tỷ đồng, tăng trưởng 23% so với cùng kỳ năm 2011; dịch vụ PHBC: 11,9 tỷ đồng, tăng trưởng 25 % so với cùng kỳ năm 2011; nhóm Dịch vụ Tài chính Bưu chính: 10,5 tỷ đồng, tăng trưởng 47% so với cùng kỳ năm 2011; đại lý dịch vụ Viễn thông: 903 tỷ đồng, bằng 1053% so với cùng kỳ năm 2011; các dịch vụ khác: 23,8 tỷ đồng, tăng trưởng 37% so với cùng kỳ năm 2011.
Về tổng doanh thu tính lương, BĐHN đã đạt 196,7 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm 2011. Tổng chênh lệch thu-chi là 3,35 tỷ đồng, giảm 28% so với thực hiện năm 2011.
Nhờ áp dụng nhiều biện pháp đổi mới tích cực mà công tác quản lý mạng lưới, chất lượng dịch vụ của BĐHN đã có sự chuyển biến tích cực hơn so với năm 2011. Việc triển khai hoạt động kinh doanh theo hướng chuyên nghiệp hóa, theo đặc thù từng địa bàn, từng dịch vụ đã mang lại kết quả đáng khích lệ.
Công tác quản lý tài chính của BĐHN đáp ứng được yêu cầu SXKD, không để xảy ra mất an toàn về tài chính. Mạng tin học hoạt động ổn định, và ứng dụng CNTT đã được quan tâm và triển khai trong hầu hết các lĩnh vực quản lý của BĐHN, hỗ trợ khá tích cực cho hoạt động SXKD.
Công tác thi đua, khen thưởng luôn được Bưu Điện thành phố chú trọng, thể hiện qua chiều sâu và sự kịp thời động viên các tập thể, cá nhân có thành tích. Các chế độ chính sách cho người lao động cũng được duy trì; quy chế dân chủ được thực hiện tốt. Tư tưởng của CBCNV được ổn định, nội bộ đoàn kết, qua đó đã thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các hoạt động do BĐHN triển khai.
Và cuộc chạy đua về đích
Bên cạnh những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, trong hoạt động của Bưu Điện thành phố còn bộc lộ những tồn tại, khó khăn (cả của khách quan và chủ quan), trong đó có những nhân tố phát triển chưa bền vững.
Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được 6 tháng đầu năm 2012, BĐHN đã đặt ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm cho giai đoạn cuối năm. Trước hết là thực hiện tốt công tác nâng cao nhận thức tư tưởng cho CBCNV, nhất là việc phổ biến quán triệt về các mục tiêu nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2012; định hướng phát triển của Tổng Công ty, BĐHN trong những năm tới.
BĐHN cũng sẽ tập trung vào việc đổi mới nội dung, phương pháp lãnh đạo, quản lý điều hành từ trung tâm đến các đơn vị sản xuất để nâng cao năng suất và hiệu quả công việc, nhất là đối với bộ phận làm chức năng, tham mưu cho lãnh đạo Bưu Điện thành phố.
Việc rà soát và tổ chức lại sản xuất của các đơn vị trực thuộc cũng sẽ tiếp tục được thực hiện theo hướng tinh gọn, hiệu quả, tập trung nhân sự cho hoạt động SXKD trực tiếp tại đơn vị, trước mắt tập trung tổ chức lại bộ máy đối với khối Quản lý các đơn vị và các đường thư. Ngoài ra, công tác quy hoạch, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ; đào tạo nâng cao chất lượng lao động đáp ứng được yêu cầu thực tế SXKD cũng cần được quan tâm, chú trọng.
Chất lượng dịch vụ và mô hình bán hàng trong toàn BĐHN cũng sẽ được nâng cao nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh. Công tác quản lý dòng tiền, nhất là công tác quản lý công nợ để đảm bảo cân đối thu chi sẽ thắt chặn hơn nữa. Đẩy nhanh tiến độ thanh quyết toán hoạt động SXKD và các dự án đầu tư, sửa chữa theo kế hoạch.
Tăng cường công tác quản lý và nâng cao chất lượng thiết bị tin học một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà BĐHN đã đề ra, trong đó việc rà soát và quy hoạch mạng tin học; đồng thời mở rộng và nâng cao chất lượng ứng dụng các phần mềm để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong SXKD.
Công tác chống lãng phí, tiết kiệm, tiết giảm chi phí quản lý, và hạ giá thành dịch vụ năm 2012 theo chỉ đạo của Tổng Công ty cũng được xem là nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn cuối năm. Thêm vào đó, công tác thi đua, khen thưởng gắn với mục tiêu nhiệm vụ chính trị, SXKD năm 2012 và những năm tiếp theo cũng sẽ được phát động mạnh mẽ hơn nhằm khơi dậy được nhiệt huyết của từng CBCNV, tạo động lực phát triển SXKD.