Bưu điện tỉnh: Thực hiện chiến lược kinh doanh đa dịch vụ

Đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết, cùng với việc đảm bảo cung cấp đầy đủ, kịp thời các dịch vụ truyền thống thì những năm trở lại đây đơn vị đã đưa thêm nhiều dịch vụ mới nhằm mở rộng thị trường và phục vụ nhu cầu của người dân như: Tài chính bưu chính (Tiết kiệm Bưu điện; Chuyển tiền; thu hộ; chi hộ; bảo hiểm…); Các dịch vụ phổ cập (công ích) bưu chính, viễn thông với giá rẻ; Internet; Phát triển kênh bán lẻ các loại hàng hóa khác. Bước đầu lấy thử nghiệm một số điểm BĐ - VHX làm điểm phát triển thị trường dịch vụ tài chính cho tầng lớp dân cư nông thôn, Quảng cáo và các dịch vụ thương mại khác...
Để không ngừng nâng cao chất lượng các dịch vụ, chất lượng phục vụ, đặc biệt là hệ thống các điểm BĐ - VHX, phát xã. Bưu điện tỉnh thường xuyên nghiên cứu chuyển đổi các hoạt động cung cấp dịch vụ cũng như phương thức quản lý theo yêu cầu mới của thị trường và xã hội đối với hệ thống các điểm BĐ - VHX, để vừa kinh doanh có hiệu quả mà vẫn giữ vững và phát huy được những giá trị xã hội tích cực của hệ thống này. Nhờ vậy, đến nay nhiều dịch vụ đã phát huy được hiệu quả tích cực, góp phần tăng sự gắn kết của khách hàng, người dân với ngành. Với chiến lược kinh doanh đa dịch vụ, ước kế hoạch doanh thu của đơn vị năm 2011 vượt trên 2% kế hoạch giao; nộp ngân sách Nhà nước khoảng 1,5 tỷ đồng, bằng 101% kế hoạch.
Riêng đối với dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện tại Bưu cục thành phố, các bưu cục trung tâm huyện và một số bưu cục cấp 3 như Bưu cục Minh Xuân, Bưu cục Yên Sơn; với trên 10 năm triển khai thực hiện đến nay đã thực sự trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều khách hàng. Đặc điểm của dịch vụ tiết kiệm bưu điện là: Thời gian gửi và rút linh hoạt, các bưu cục làm việc cả ngày nghỉ thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ, điểm giao dịch rộng khắp trong toàn tỉnh… Mỗi năm, dịch vụ này đã thu hút hàng nghìn khách hàng đến giao dịch. Để phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng và nâng cao hiệu quả của dịch vụ, dịch vụ tiết kiệm bưu điện đã và đang triển khai nhiều hình thức mới như tiết kiệm bưu điện có kỳ hạn 1 tháng, 2 tháng… Ông Nguyễn Trí Đã, tổ nhân dân Tân Bắc, thị trấn Sơn Dương (Sơn Dương) cho biết, ông đã sử dụng dịch vụ tiết kiệm bưu điện được mấy năm nay. Ông gắn bó với dịch vụ này bởi cùng với lãi suất khá hấp dẫn thì việc gửi và rút tiền cũng linh hoạt và thuận tiện. Ngoài ra, ông còn là khách hàng trung thành của các dịch vụ khác như bảo hiểm, đặt báo, thuê phương tiện vận tải… của Bưu điện.
Tuy nhiên trên thực tế, do sự tuyên truyền quảng bá còn hạn chế nên một số dịch vụ của Bưu điện tỉnh, nhất là các dịch vụ mới vẫn chưa được nhiều khách hàng biết đến. Vì vậy, để các dịch vụ này đến được với khách hàng, thời gian tới cùng với việc quảng bá thì yếu tố về chất lượng đã được lãnh đạo đơn vị xác định là yếu tố quyết định, then chốt để phát triển.
Bài, ảnh: Đào Thanh
Related news