Bưu điện TP. Hà Nội tổng kết chiến dịch “90 ngày đêm bán hàng Dịch vụ chuyển phát TMĐT”
Hội nghị đã tổng kết, đánh giá những kết quả triển khai chiến dịch, làm tiền đề để thực hiện hiệu quả các chiến dịch bán hàng tiếp theo. Tổng kết chiến dịch, có 2.040 khách hàng mới sử dụng dịch vụ chuyển phát thương mại điện tử, doanh thu đạt 114% so với mục tiêu đề ra. Nổi bật là tháng 7 bứt phá mạnh về quy mô doanh thu bán mới với hơn 1.000 khách hàng sử dụng dịch vụ, tăng trưởng doanh thu 176% so với tháng 6.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bưu điện Hà Nội
Bên cạnh đó, hiệu suất bán hàng của lực lượng bán cũng tăng đáng kể từ 1 đến 5 lần so với thời điểm trước chiến dịch. Kết quả bán hàng của lực lượng chuyên trách thương mai điện tử lần này đã đóng góp tỉ trọng lớn vào kết quả chiến dịch của Bưu điện Hà Nội và làm tăng trưởng nhanh chóng quy mô bán mới của dịch vụ.
Một trong những yếu tố chính đóng góp vào sự thành công của chiến dịch lần này là giá cước dịch vụ khi Bưu điện Việt Nam tung ra hàng loạt các gói cước đồng giá, có tính cạnh tranh cao từ 17.000 đồng/bưu gửi, thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng thương mại điện tử. Cùng với đó, chất lượng dịch vụ và tính ổn định trong cung cấp dịch vụ cũng là yếu tố tăng mức độ tin tưởng và gắn bó của khách hàng.
Cũng tại hội nghị, Bưu điện Thành phố Hà Nội cũng đánh giá lại các kết quả bán hàng Dịch vụ chuyển phát truyền thống quốc tế. Các chỉ tiêu về số lượng khách hàng mới, số doanh thu phát sinh cơ bản đều hoàn thành vượt mức kế hoạch.
Tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Tổng công ty, Phó Giám đốc Nguyễn Kiên Cường đánh giá cao những nỗ lực của toàn thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, lực lượng bán hàng của Bưu điện Hà Nội trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch. Cách thức triển khai bán hàng và tổ chức mô hình điều hành kinh doanh tập trung của Bưu điện Hà Nội có thể lấy làm kinh nghiệm cho các Bưu điện tỉnh, thành phố điều chỉnh và triển khai công tác bán hàng cho phù hợp với tình hình thực tế tại từng địa bàn.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến, kết nối với điểm cầu tại Tổng công ty và các đơn vị liên quan
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Tổng Giám đốc Chu Quang Hào yêu cầu Bưu điện Hà Nội tiếp tục triển khai có hiệu quả kế hoạch kinh doanh 5 tháng cuối năm cho Dịch vụ bưu chính chuyển phát, trong đó đặc biệt chú trọng dịch vụ thương mại điện tử thông qua việc tăng cường vai trò điều hành của Tổ điều phối bán hàng tập trung, nâng cao tỉ trọng đóng góp của lực lượng bán hàng chuyên trách, tạo cơ chế phù hợp, chương trình thi đua thúc đẩy cho từng đối tượng và mở rộng các kênh bán hàng online.
Trong khuôn khổ hội nghị, Giám đốc Bưu điện Hà Nội Nguyễn Hùng Sơn đã khen thưởng cho 45 cá nhân và 8 đơn vị có thành tích bán hàng xuất sắc và đóng góp tích cực vào chiến dịch với tổng số tiền hơn 141 triệu đồng. Đây là vừa là sự ghi nhận những thành tích, cống hiến của đội ngũ nhân viên bán hàng và các bộ phận kinh doanh, vừa là động lực để mỗi nhân sự tiếp tục cố gắng, phấn đấu hoàn thành mục tiêu kinh doanh năm 2021 của đơn vị.