Bưu điện TP. Hà Nội và Bảo hiểm xã hội TP. Hà Nội tăng cường phối hợp hoàn thành nhiệm vụ năm 2025

Ngày 18/9/2025, Bưu điện TP.Hà Nội và 09 Bưu điện Trung tâm Kinh doanh trên địa bàn Hà Nội cùng Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp 9 tháng đầu năm 2025 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm các tháng còn lại của năm. Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá hiệu quả thực hiện các nội dung phối hợp giữa hai ngành, đồng thời đề ra giải pháp hoàn thành kế hoạch năm 2025 theo chỉ đạo của cấp trên.
Tham dự Hội nghị, về phía BHXH TP. Hà Nội có đồng chí Nguyễn Ngọc Huyến – Giám đốc BHXH TP. Hà Nội cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc, Trưởng các phòng chức năng và Giám đốc các BHXH quận/huyện trên địa bàn thành phố. Về phía Bưu điện TP. Hà Nội có đồng chí Bùi Văn Hoàng – Giám đốc Bưu điện TP. Hà Nội cùng lãnh đạo 09 Bưu điện Trung tâm Kinh doanh, đại diện các phòng chức năng các đơn vị trực thuộc.
Tại Hội nghị, hai bên đã cùng đánh giá kết quả phối hợp thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong 9 tháng đầu năm, bao gồm: Công tác chuyển phát hồ sơ và kết quả thủ tục hành chính giữa các đơn vị BHXH và người dân, tổ chức; Công tác tuyên truyền, phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tự nguyện; Công tác quản lý đối tượng và chi trả các chế độ BHXH; Thực hiện bố trí nhân sự tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố và tại 126 xã, phường.
Hội nghị đã ghi nhận các kết quả tích cực, đồng thời thẳng thắn chỉ rõ các tồn tại, vướng mắc trong quá trình phối hợp như vấn đề xác minh ủy quyền nhận lương hưu; yêu cầu điều chỉnh phần mềm điều tin và xác thực dữ liệu, đặc biệt trong bối cảnh triển khai ứng dụng công nghệ vào quy trình nghiệp vụ.
Căn cứ các nội dung thảo luận, Lãnh đạo hai bên thống nhất: Tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, nhân rộng các mô hình hiệu quả trong phối hợp; Khẩn trương triển khai các giải pháp khắc phục tồn tại đã nêu tại Hội nghị; Giao các phòng chức năng và đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ, chủ động rà soát, đề xuất BHXH Việt Nam và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam các giải pháp tháo gỡ khó khăn, bất cập liên quan đến quy trình nghiệp vụ và công nghệ.
Việc phối hợp chặt chẽ giữa BHXH TP. Hà Nội và Bưu điện TP. Hà Nội trong thời gian qua đã góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân, thúc đẩy cải cách hành chính và chuyển đổi số trong cung cấp dịch vụ công. Đây là minh chứng cho hiệu quả thực hiện các chủ trương lớn của Nhà nước về đổi mới mô hình hoạt động các đơn vị dịch vụ công, đồng thời là sự tiếp nối triển khai hiệu quả các quy định về quy tắc ứng xử văn hóa doanh nghiệp, nâng cao hình ảnh người Bưu điện và cán bộ ngành BHXH trong thời kỳ mới.
Kết luận Hội nghị, đồng chí Giám đốc hai đơn vị nhấn mạnh: nhiệm vụ hoàn thành kế hoạch năm 2025 là mục tiêu trọng tâm, đòi hỏi quyết tâm cao và sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ giữa các cấp, các ngành. Hai bên cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, chủ động tháo gỡ các khó khăn để nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của người dân, hướng đến xây dựng nền hành chính phục vụ, hiện đại và chuyên nghiệp.