Bưu điện Việt Nam phát động chương trình thi đua đặc biệt “90 ngày tăng tốc – Chinh phục mục tiêu”

Ngày 26/9/2025, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam chính thức phát động Chương trình thi đua đặc biệt “90 ngày tăng tốc – Chinh phục mục tiêu” trên toàn mạng lưới. Đây là đợt thi đua cao điểm trong Quý IV/2025, nhằm huy động sức mạnh tập thể, bứt phá về đích, hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2025, tạo tiền đề vững chắc cho năm 2026.
Quang cảnh Hội nghị
Tham dự hội nghị có đồng chí Chu Quang Hào – Tổng Giám đốc Tổng công ty. Cùng dự còn có các đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Tổng công ty, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, Lãnh đạo các Ban, Trung tâm, Đoàn thanh niên Tổng công ty cùng đại diện các Bưu điện tỉnh, thành phố, Bưu điện trung tâm, Bưu điện xã/phường trên toàn quốc.
Phát biểu khai mạc, Tổng Giám đốc Chu Quang Hào nhấn mạnh: “Năm 2025 là năm có khối lượng công việc rất lớn trên toàn mạng lưới, từ Tổng công ty cho đến đơn vị. Thời điểm hiện tại, cơ bản khối lượng công việc, tổ chức sắp xếp, triển khai mô hình mới đã đi vào hoat động ổn định. Với mục tiêu đạt được kết quả năm 2025 tốt nhất, hôm nay, Lãnh đạo Chuyên môn, Công đoàn Tổng công ty tổ chức Hội nghị cầu truyền hình để phát động Chương trình thi đua đặc biệt “90 ngày tăng tốc – Chinh phục mục tiêu”. Trong bối cạnh hiện nay, dịch vụ nào còn dư địa, còn khả năng phát triển thì đơn vị tiếp tục đẩy mạnh, dịch vụ nào còn ít dư địa thì đơn vị cần tập trung phát triển tốt nhất có thể, hướng tới quyết tâm hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, đặc biệt là nâng cao tiền lương, thu nhập cho người lao động.”
Tổng Giám đốc Chu Quang Hào Phát biểu khai mạc Hội nghị
Được triển khai từ ngày 01/10/2025 đến ngày 31/12/2025, tất cả 4 mảng dịch vụ trọng tâm đều có các chương trình thi đua hấp dẫn. Ở lĩnh vực bưu chính chuyển phát, các đơn vị cần đạt mức tăng trưởng dịch vụ truyền thống trong nước tối thiểu 105% so với quý trước; đồng thời, chương trình “Bứt phá bán hàng – Nước rút về đích” đối với khách hàng mới với mức thưởng cá nhân lên tới 3.000.000 đồng. Bên cạnh đó còn có chương trình tri ân khách hàng hiện hữu cùng nhiều cơ chế khuyến khích để đẩy mạnh phát triển dịch vụ bưu chính quốc tế theo hướng chuyển dịch sang bán lẻ.
Trong lĩnh vực tài chính bưu chính, mục tiêu tăng trưởng doanh thu bình quân trên 35% trong quý IV so với bình quân 9 tháng đầu năm. Các chương trình thi đua như “Quý 4 bùng nổ”, “Hoàn thành kế hoạch – Vinh danh dẫn đầu” hay “Cộng hưởng sức mạnh – Về đích thành công” sẽ là động lực để các đơn vị phấn đấu, với phần thưởng là những chuyến khảo sát, học tập kinh nghiệm tại nước ngoài.
Đối với dịch vụ hành chính công, mục tiêu hoàn thành kế hoạch doanh thu năm 2025; tạo nền tảng doanh thu 2026 và các năm tiếp theo, đảm bảo phát triển bền vững dịch vụ hành chính công, khẳng định vị thế Bưu điện là đơn vị chủ lực trong thực hiện dịch vụ hành chính công và chính sách an sinh xã hội.
Với mảng phân phối bán lẻ, chương trình hướng tới tăng trưởng doanh số bứt phá, hoàn thành 100% kế hoạch năm, tập trung vào các nhóm hàng trọng điểm có lợi nhuận cao. Tổng công ty cũng đưa ra cơ chế khen thưởng riêng cho tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi, cạnh tranh lành mạnh trên toàn mạng lưới.
Đặc biệt, chương trình “Bưu điện xã tiên phong – Về đích 2025” được phát động dành riêng cho các Bưu điện xã, phường cũng như lực lượng bán hàng tại Bưu điện trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh. Với cơ chế xét thưởng theo tuần, tháng, quý, chương trình tạo điều kiện để từng đơn vị có thêm động lực thi đua, góp phần đưa phong trào lan tỏa sâu rộng.
Tổng Giám đốc Chu Quang Hào lưu ý Giám đốc Bưu điện tỉnh, thành phố cần điều hành sâu sát từng dịch vụ, từng mảng kinh doanh, đặt mục tiêu cụ thể và chỉ tiêu theo từng tuần, từng tháng, đặc biệt chú trọng đến năng suất lao động. Đồng thời, thực hiện công tác đánh giá, nhận diện những tồn tại, hạn chế để kịp thời tìm giải pháp và điều chỉnh kế hoạch hành động, tận dụng tối đa mọi nguồn lực của đơn vị để tạo ra bứt phá về doanh thu trong những tháng cuối năm 2025. Những khó khăn cơ bản đã được giải quyết, do đó chúng ta đã có điều kiện thuận lợi để tăng tốc cho Quý IV. Song song với đó, Giám đốc Bưu điện xã, phường phải là người trực tiếp tham gia hoạt động kinh doanh, dành phần lớn thời gian để đi bán hàng thay vì chỉ tập trung công tác quản lý, điều hành.
“Chương trình thi đua “90 ngày tăng tốc – chinh phục mục tiêu” là động lực để toàn mạng lưới hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2025 một cách tốt nhất, tạo nền tảng bứt phá cho năm 2026, đặt mục tiêu đảm bảo tiền lương, thu nhập cho người lao động lên hàng đầu”, Tổng Giám đốc nhấn mạnh.
Với khí thế thi đua sôi nổi, sự đồng lòng của toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động trên toàn mạng lưới, Chương trình sẽ tạo nên bước đột phá quan trọng, góp phần hoàn thành thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2025 và mở ra giai đoạn phát triển mới cho Bưu điện Việt Nam.