Bưu điện Việt Nam siết chặt kỷ cương, kỷ luật và tính tuân thủ trong hoạt động cung cấp dịch vụ Bưu chính

Nhằm nâng cao hiệu quả vận hành, chất lượng phục vụ, đồng thời tăng cường sự nghiêm túc trong chấp hành quy trình, quy định nghiệp vụ trên toàn hệ thống, Bưu điện Việt Nam đã tăng cường siết chặt kỷ cương, kỷ luật và tính tuân thủ trong hoạt động cung cấp dịch vụ Bưu chính chuyển phát.
Đồng chí Nguyễn Trường Giang – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty nhấn mạnh, phần lớn vi phạm trong quá trình thực thi nhiệm vụ hiện nay xuất phát từ ý thức kỷ luật chưa cao, việc xem nhẹ quy định vẫn phổ biến. Công tác kiểm tra, xử lý ở các cấp trung gian chưa nghiêm, thiếu tính răn đe. Vì vậy, việc chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật sẽ tập trung bước đầu vào lĩnh vực bưu chính chuyển phát. Mục tiêu là phải chấn chỉnh ngay từ gốc, từ ý thức đến hành động, từ mỗi quy trình đến từng cá nhân. Mỗi khâu phải làm đúng và làm thật nghiêm túc.
Hội nghị quán triệt về kỷ cương, kỷ luật và tính tuân thủ trong hoạt động
cung cấp dịch vụ Bưu chính chuyển phát ngày 23/7/2025
Theo kế hoạch triển khai, công tác kiểm tra, giám sát sẽ được thực hiện đồng bộ tại tất cả các bưu cục, điểm cung cấp dịch vụ, trung tâm khai thác, trung tâm vận chuyển và các Hub vùng trên toàn mạng lưới. Đối tượng kiểm tra bao gồm cả nhân viên tuyến đầu và cán bộ quản lý, tập trung vào hành vi vi phạm quy trình nghiệp vụ. Vi phạm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến KPI cá nhân và đơn vị, kèm theo chế tài nghiêm khắc: từ trừ điểm KPI, điều chuyển, kỷ luật đến xem xét miễn nhiệm nếu tái phạm hoặc buông lỏng giám sát.
Việc tổ chức kiểm tra sẽ được tiến hành thường xuyên và đột xuất. Tối thiểu mỗi tháng, các đơn vị phải tổ chức kiểm tra tại ít nhất 30% bưu cục, điểm cung cấp dịch vụ. Các đoàn kiểm tra chuyên trách từ Tổng công ty sẽ trực tiếp kiểm tra, giám sát, đồng thời hướng dẫn khắc phục vi phạm nếu có.
Tổng Giám đốc Chu Quang Hào yêu cầu Giám đốc Bưu điện tỉnh/thành phố, Giám đốc Trung tâm Vận hành và các đơn vị trực thuộc phải gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu – dám chịu trách nhiệm, dám chấn chỉnh. Siết chặt kỷ cương, nâng cao chất lượng phục vụ là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt – gắn liền với việc nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị.
Đồng thời, các đơn vị cần tổ chức kiểm tra đúng yêu cầu, đánh giá nghiêm túc và thực chất. Việc kiểm tra, đánh giá sẽ được gắn trực tiếp với công tác kỷ luật, thi đua, khen thưởng, quy hoạch và bổ nhiệm cán bộ điều hành. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng báo cáo thành tích tốt nhưng thực tế kiểm tra lại hoàn toàn khác.
Tại Hội nghị quán triệt về kỷ cương, kỷ luật và tính tuân thủ trong hoạt động cung cấp dịch vụ Bưu chính chuyển phát ngày 23/7/2025, đại diện Lãnh đạo các Bưu điện tỉnh/thành phố bày tỏ sự đồng tình cao, khẳng định việc siết chặt kỷ cương, kỷ luật và tính tuân thủ là yêu cầu cấp thiết, đặc biệt trong hoạt động bưu chính chuyển phát – dịch vụ cốt lõi của Bưu điện Việt Nam. Các đơn vị cam kết vào cuộc với tinh thần quyết tâm cao, hành động mạnh mẽ, thống nhất toàn hệ thống.
Với tinh thần quyết liệt và thống nhất toàn hệ thống, Bưu điện Việt Nam đặt mục tiêu xây dựng mạng lưới vận hành chuyên nghiệp – kỷ luật – tuân thủ – đáng tin cậy, đáp ứng ngày càng tốt kỳ vọng của khách hàng, đối tác và cộng đồng.