Bưu điện Việt Nam tổ chức đào tạo trực tuyến triển khai dịch vụ thu phí Báo điện tử qua kênh bưu điện


Tổng giám đốc Chu Quang Hào yêu cầu các đơn vị nghiêm túc nắm bắt những nội dung đào tạo để tổ chức thực hiện ngay trong ngày hôm nay

Phát biểu tại lớp đào tạo, Tổng giám đốc Chu Quang Hào cho biết, Vietnam Post và Báo VietNamNet là hai trong số những đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông có mối quan hệ hợp tác rất khăng khít từ trước đến nay. Thời gian qua, hai bên đã phối hợp triển khai nhiều nội dung hợp tác hiệu quả, hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ được giao. Việc Vietnam Post làm tổng đại lý thu phí chuyên trang VietNamNet Premium trên toàn quốc theo thỏa thuận hợp tác ký ngày 02/07/2021 giữa hai bên là rất cần thiết và đúng thời điểm.

Tiếp nối truyền thống 66 năm tổ chức khai thác, phát hành báo chí, Vietnam Post giờ đây không chỉ đảm nhiệm phát hành báo in và các ấn phẩm của báo VietNamNet mà còn trở thành tổng đại lý phát triển người dùng và thu phí bạn đọc chuyên trang đặc biệt VietNamNet Premium. Với thế mạnh sẵn có về nguồn nhân lực giàu kinh nghiệm, hệ thống mạng lưới hơn 13.000 điểm phục vụ, chắc chắn trong tương lai, Vietnam Post sẽ có cơ hội trở thành “kênh độc quyền”, phát triển hợp tác sâu và rộng với VietNamNet nói riêng và các tòa soạn báo lớn khác nói chung để triển khai dịch vụ thu phí báo điện tử.

Tổng giám đốc cũng nhấn mạnh, ngoài ý nghĩa, nhiệm vụ của Vietnam Post trong công tác phát hành báo chí truyền thống sang môi trường số hóa, việc phát triển dịch vụ thu phí báo điện tử còn là cơ hội mở ra những dịch vụ mới cho công tác phát hành báo chí, đồng thời, dịch vụ này cũng sẽ giúp cho báo điện tử VietNamNet và những cơ quan báo chí Vietnam Post hợp tác trong tương lai nâng cao hiệu quả giá trị của các chuyên trang điện tử, cung cấp những thông tin về chiều sâu, số liệu quan trọng để phục vụ độc giả trong công việc cũng như cuộc sống.


Khóa đào tạo được tổ chức theo hình thức trực tuyến

Tổng giám đốc yêu cầu 17 bưu điện tỉnh/thành phố được lựa chọn triển khai đợt 1 cần nghiêm túc nắm bắt những nội dung đào tạo về dịch vụ mới để tổ chức thực hiện ngay trong ngày hôm nay. Việc triển khai đồng bộ với tinh thần “làm đúng ngay từ đầu” và có kết quả thực hiện rõ ràng sẽ tạo tiền đề tốt cho việc thực hiện dịch vụ thu phí báo điện tử trên toàn mạng lưới trong các tháng tiếp theo.

Đối với Công ty Phát hành báo chí Trung ương, lãnh đạo Tổng công ty giao nhiệm vụ trực tiếp triển khai, chỉ đạo và đào tạo quy trình chi tiết về dịch vụ cho các đơn vị. Ban Tuyên giáo – Truyền thông sẽ hỗ trợ Công ty Phát hành báo chí Trung ương triển khai kịch bản kinh doanh và truyền thông về dịch vụ thu phí báo điện tử.

Cũng trong khuôn khổ buổi đào tạo trực tuyến, bà Vũ Huyền Linh, Giám đốc Trung tâm Marketing báo điện tử VietNamNet đã trao đổi trực tiếp về nội dung cụ thể của chuyên trang cũng như các ấn phẩm truyền thông sẽ sử dụng trong công tác thực hiện cho lực lượng bán hàng của Vietnam Post. 

Với lợi thế là doanh nghiệp Bưu chính quốc gia có mạng phục vụ rộng khắp và uy tín với người dân trong triển khai đa dạng các loại hình dịch vụ, Vietnam Post đặt mục tiêu trong tháng đầu tiên là sẽ phát triển được 3.000 khách hàng, sau 3 tháng là 10.000 khách hàng và nhanh chóng cán mốc Một triệu người dùng vào thời gian sớm nhất qua hệ thống Bưu điện Việt Nam.