Đột phá từ Chiến dịch 81 ngày phát róc: Động lực mạnh mẽ cho sự phát triển bền vững

Sau 14 ngày triển khai Chương trình thi đua “81 ngày khớp nối đúng giờ – nhanh tay phát róc”, chất lượng phát trên toàn mạng lưới đã ghi nhận sự thay đổi rõ rệt, minh chứng rõ ràng cho tinh thần thi đua mạnh mẽ và quyết tâm nâng cao chất lượng phát của Bưu điện Việt Nam.

Những cải thiện rõ rệt về chất lượng phát là kết quả của sự phối hợp nhịp nhàng giữa các công đoạn trong quy trình vận hành. Các đơn vị đã chủ động đối mặt với những khó khăn, tối ưu hóa quy trình để giảm thiểu bưu gửi tồn đọng và nâng cao hiệu quả công việc. Sự tăng trưởng mạnh mẽ chất lượng phát tại các địa phương cũng phản ánh nỗ lực không ngừng nghỉ của mỗi đơn vị trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng kịp thời yêu cầu của khách hàng.

Cụ thể, tỷ lệ sản lượng phát thành công trong 14h tuần 42 đã ghi nhận tăng trưởng gần 3% so với tuần 41 và tăng 4,5% so với tuần 40 trước thời điểm triển khai chiến dịch. Trong đó, nhiều đơn vị đã nỗ lực và ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ từng ngày.

So sánh ngày 22/10/2025 với thời điểm trước triển khai chiến dịch 04/10/2025: Bưu điện TP Hồ Chí Minh đạt 87,3%, duy trì mức tăng trưởng ổn định, trong đó địa bàn Bình Dương tăng 10,8% bước đầu đã có cải thiện từng ngày; TP Hà Nội đạt 88,07% bứt phá tăng 12,07%. Cả 2 địa bàn lớn là TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã đạt gần tiệm cận với mục tiêu (90%). Một số đơn vị khác cũng có mức tăng trưởng cao như: TP Huế 83,2% tăng 15,68%: Nghệ An 82,4% tăng 7,6%,...

Song song đó, sản lượng bưu gửi tồn cũng chứng kiến sự cải thiện rõ rệt, phản ánh hiệu quả của các biện pháp điều hành đồng bộ giữa các công đoạn. Tính đến 14h00 ngày 23/10/2025, lượng bưu gửi tồn đã giảm tới 51% so với tuần trước. Các đơn vị đã thực hiện kiểm soát lưu lượng hàng tồn chặt chẽ, đồng thời nâng cao hiệu suất công việc, đảm bảo chất lượng dịch vụ không bị gián đoạn.

Những kết quả này khẳng định sự quyết liệt và tinh thần thi đua cao của các đơn vị trong toàn hệ thống. Các đơn vị đã chủ động kiểm soát lưu lượng hàng tồn, rút ngắn thời gian lưu chuyển, đồng thời nâng cao năng suất và hiệu quả phát hàng, đảm bảo chất lượng dịch vụ. Chất lượng phát cải thiện còn góp phần xây dựng một nền tảng vững chắc cho các hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng, tạo đà cho sự phát triển lâu dài của dịch vụ.

Những kết quả đạt được trong 14 ngày qua là động lực lớn lao để toàn mạng lưới tiếp tục duy trì khí thế thi đua và không ngừng nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu chất lượng phát trong các tuần tiếp theo. Mặc dù đã ghi nhận những con số khả quan, nhưng yêu cầu về chất lượng phát sẽ ngày càng tăng cao theo thị trường, đòi hỏi toàn mạng lưới phải kiên trì nỗ lực, sáng tạo và linh hoạt hơn nữa để không chỉ đạt được mà còn vượt qua các chỉ tiêu chất lượng Tổng công ty đã đặt ra. Những kết quả này sẽ là nền tảng vững chắc giúp Bưu điện Việt Nam tiếp tục vươn lên mạnh mẽ, hướng tới cạnh tranh bằng chất lượng và phát triển bền vững trong tương lai.