EMS đoạt giải “Tin & Dùng 2010”

 Thời báo Kinh tế Việt Nam vừa chính thức công bố kết quả chương trình Tin & Dùng 2010-2011, đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với các sản phẩm, dịch vụ “Tin & Dùng 2010” và dự báo xu hướng tiêu dùng năm 2011 theo 6 nhóm ngành hàng:Công nghệ, Thực phẩm, Dịch vụ, Tài chính, Thời trang, tiêu dùng-gia dụng.

Đây là lần thứ 3 Thời báo Kinh tế Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Thương hiệu (ĐH Thương mại) thực hiện chương trình khảo sát Tin & Dùng tại thị trường Việt Nam.

Trong tổng số 200 sản phẩm, dịch vụ đoạt giải “Tin & Dùng 2010”, dịch vụ EMS của Công ty CP chuyển phát nhanh Bưu điện (VNPost Express) là dịch vụ chuyển phát nhanh nhận được nhiều ý kiến đánh giá tích cực nhất của người tiêu dùng.

Cụ thể, trong số dịch vụ của 7 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh được đề cử, dịch vụ chuyển phát nhanh EMS có tổng số lượt bình chọn cao nhất, với 2.023 lượt, tiếp đó là dịch vụ chuyển phát nhanh ViettelPost và FedEx với số lượt bình chọn bằng nhau, 1.663 lượt; DHL có 1.661 lượt bình chọn.

Đáng chú ý, theo kết quả bình chọn với 4 tiêu chí lựa chọn cơ bản (Chất lượng thực dụng của sản phẩm; Mức độ phù hợp của giá cả với chất lượng sản phẩm; Kiểu dáng, mẫu mã hàng hóa hoặc sự đa dạng về chủng loại, hình thức cung cấp dịch vụ; Uy tín của thương hiệu), xếp hạng về số lượt bình chọn cho chất lượng dịch vụ tương đối giống với số lượng bình chọn chung cho các dịch vụ, cho thấy người tiêu dùng quan tâm rất nhiều về chất lượng dịch vụ và đây là tiêu chí mang tính quyết định đến hành vi tiêu dùng và sự lựa chọn của người tiêu dùng đối với dịch vụ này. Tuy nhiên, báo cáo cũng cho thấy nhìn chung không ít người tiêu dùng còn xa lạ với một số thương hiệu liên quan đến các dịch vụ chuyển phát nhanh.

Theo ICTnews