Kết quả kiểm tra chuyển phát thư liên tỉnh tại 12 Bưu điện tỉnh, thành phố đợt 1 năm 2013

 

Kết quả phân tích được trên tổng số 1.052 mẫu thu về cho thấy thời gian toàn trình (tối đa J + 6 theo yêu cầu Quy chuẩn) đạt 97,2%, cao hơn QCVN 1:2008 là 27,2%, cao hơn yêu cầu của Tổng Công ty là 17%.

Tỷ lệ chuyển phát thư tập trung chủ yếu vào phân khoảng J + 4 (chiếm 82,5% - 913/1106 thư); số lượng còn lại rải rác trong khoảng J + 5 đến > J + 6 chiếm 17.597%. Trong đó, chất lượng phát của các tỉnh Nam Bộ gồm Bạc Liêu, Sóc Trăng, Tây Ninh, Trà Vinh, Vĩnh Long đạt 98,48%; trong đó có 2 đơn vị đạt 100% phát thư liên tỉnh đến J+ 6 ngày là Vĩnh Long, Trà Vinh.

Tỷ lệ chuyển phát trung bình của các Bưu điện tỉnh phía như Ninh Bình, Phú Thọ, Yên Bái, Lai Châu, Hà Giang đạt 95,88%. 2 đơn vị Lai Châu và Hà Giang là những vùng điều kiện địa lý khó khăn, thời gian vận chuyển cấp 1 dài nhưng thời gian trung bình đến J + 6 đạt trên 90%.

Có 3 đơn vị là Bạc Liêu, Vĩnh Long, Lai Châu không đảm bảo khâu thu gom và phát theo chỉ tiêu giao kế hoạch.  

Về chỉ tiêu độ an toàn, độ an toàn trung bình của đợt kiểm tra đạt 95,8%, thấp hơn kết quả cuối năm 2012 (97,05%), thấp hơn yêu cầu tối thiểu của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về dịch vụ bưu chính công ích (97%), thấp hơn chỉ tiêu yêu cầu của Tổng Công ty về kế hoạch chất lượng (98%) do 2 cộng tác viên tại Gia Lai gửi không đầy đủ số lượng mẫu.

Ngay sau khi có kết quả, Tổng Công ty đã có văn bản số 1593/BĐVN-QLCL ngày 4/7/2013 thông báo cho các đơn vị quả của đợt kiểm tra. Tổng Công ty cũng đánh giá cao sự cố gắng , tích cực các cộng tác viên tại 12 Bưu điện tỉnh, thành phố; đồng thời nhắc nhở các đơn vị rà soát các công đoạn, tăng cường đôn đốc, duy trì kiểm tra, kiểm soát, tập trung nâng cao ý thức của cán bộ công nhân viên để đảm bảo chỉ tiêu chất lượng dịch vụ.

Đây là một trong những kết quả quan trọng trong kết quả tự kiểm tra 6 tháng đầu năm của Tổng Công ty, đồng thời là sở cứ phục vụ báo cáo định kỳ dịch vụ bưu chính công ích của Tổng Công ty.

Như vậy, trong 6 tháng đầu năm, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã hoàn thành 3 đợt tự kiểm tra chất lượng dịch vụ bưu chính công ích và từng bước tiến tới đảm bảo và giám sát chất lượng đã công bố.

 

T.T