Lãnh đạo Tổng công ty kiểm tra và chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 11 tại Bưu điện tỉnh Thái Nguyên và Bưu điện tỉnh Bắc Ninh

Sáng 11/10/2025, ông Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cùng đoàn công tác đã có chuyến công tác đến kiểm tra và chỉ đạo khắc phục hậu quả do bão 11 cũng như động viên tinh thần CBCNV-NLĐ tại Bưu điện tỉnh Thái Nguyên. Chiều cùng ngày, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Trần Đức Thích cùng đoàn công tác cũng đã làm việc với Bưu điện tỉnh Bắc Ninh. Đây là hai đơn vị bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cơn bão số 11 trên diện rộng và chịu nhiều tác động bởi tình trạng thời tiết cực đoan sau bão lũ.

Tại Thái Nguyên và Bắc Ninh, Lãnh đạo Tổng công ty đã đến kiểm tra trực tiếp tại sàn khai thác Bưu điện tỉnh, đây là khu vực trọng yếu trong quá trình vận hành và xử lý hàng hóa từ các đường thư liên tỉnh, liên tuyến chuyển về Thái Nguyên cũng như Bắc Ninh, làm việc với Ban Lãnh đạo Bưu điện tỉnh và thăm hỏi, động viên cán bộ công nhân viên, người lao động tại các Bưu cục, Bưu điện Văn hóa xã và đến thăm một số gia đình người lao động khó khăn bị ảnh hưởng nặng nề sau trận bão lũ.

Tổng Giám đốc chỉ đạo nhanh các nội dung công tác cần thực hiện trong đó công tác phòng chống bão lụt và khắc phục hậu quả sau bão tại Bưu điện tỉnh Thái Nguyên

Theo Ban Chỉ đạo Phòng thủ dân sự Quốc gia, tính đến chiều 10/10, mưa lũ sau bão số 11 đã khiến 18 người chết và mất tích. Riêng Thái Nguyên ghi nhận 8 trường hợp thương vong, Bắc Ninh 6 người, còn lại ở Thanh Hóa và Cao Bằng. Ngoài ra, 10 người khác bị thương đang được điều trị tại các cơ sở y tế địa phương. Hơn 230.000 ngôi nhà bị ngập nước, trong đó Thái Nguyên chiếm phần lớn với hơn 200.000 căn. Nhiều địa phương vẫn còn hàng chục nghìn ngôi nhà ngập sâu, chưa thể tiếp cận bằng đường bộ.

Tại buổi làm việc sau khi nghe báo cáo chi tiết từ ban lãnh đạo Bưu điện tỉnh Thái Nguyên về những khó khăn hiện tại và các biện pháp khắc phục đã được triển khai cũng như kế hoạch ứng phó, triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn đơn vị, Tổng Giám đốc đã chỉ đạo nhanh các nội dung công tác cần thực hiện trong đó công tác phòng chống bão lụt và khắc phục hậu quả sau bão là ưu tiên hàng đầu, đồng thời đề nghị các đơn vị trong toàn tỉnh phải ưu tiên bảo đảm an toàn cho cán bộ, nhân viên cũng như hàng hoá, tài sản của khách hàng trong suốt quá trình vận hành, triển khai trở lại dịch vụ.

Tổng Giám đốc trao quà, động viên và biểu dương sự nỗ lực của tập thể Người lao động Bưu điện tỉnh Thái Nguyên

Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Trần Đức Thích trao quà động viên tập thể CBCNV Bưu điện tỉnh Bắc Ninh

Theo Tổng Giám đốc Chu Quang Hào, trong những năm gần đây, tình hình thiên tai, bão lũ tại các tỉnh phía Bắc diễn biến ngày càng phức tạp và khốc liệt. Nếu như năm ngoái, Thái Nguyên đã từng hứng chịu một trận lũ lớn thì năm nay, cơn lũ lịch sử do bão số 11 gây ra đã để lại những thiệt hại nặng nề hơn nhiều. Tổng Giám đốc ghi nhận và đánh giá cao tinh thần chủ động, trách nhiệm, ứng phó kịp thời của lãnh đạo và tập thể cán bộ công nhân viên Bưu điện tỉnh Thái Nguyên, từ Trung tâm khai thác, các bưu cục đến Bưu điện – Văn hóa xã... đã nhanh chóng khắc phục hoạt động phục vụ nhân dân.

“Thiên tai có thể cuốn đi nhiều thứ, nhưng không thể cuốn đi ý chí, tinh thần đoàn kết và niềm tin của người Bưu điện. Tôi tin tưởng rằng, với truyền thống anh hùng và bản lĩnh đã được tôi luyện, Bưu điện tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục vững vàng, cùng toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam bứt phá trong quý IV/2025, hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm” – Tổng Giám đốc nhấn mạnh.

Cũng theo Tổng Giám đốc, với vai trò doanh nghiệp bưu chính quốc gia, Bưu điện Việt Nam luôn đặt khách hàng ở vị trí trung tâm trong mọi hoạt động. Mặc dù phải đối mặt với hai cơn bão liên tiếp trong thời gian ngắn, nhưng với sự vào cuộc khẩn trương, phối hợp đồng bộ và tinh thần trách nhiệm cao của toàn thể cán bộ, công nhân viên Bưu điện tỉnh Thái Nguyên và toàn hệ thống Bưu điện Việt Nam đã nhanh chóng khắc phục hậu quả bão lũ, đưa hoạt động sản xuất kinh doanh trở lại bình thường, đảm bảo thông suốt mạng lưới và phục vụ kịp thời nhu cầu của người dân, doanh nghiệp trên toàn quốc.

Ngoài việc chỉ đạo công tác chuyên môn, Lãnh đạo Tổng công ty cũng đặc biệt quan tâm đến đời sống của cán bộ, công nhân viên bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đặc biệt, khi đến thăm các gia đình chị Nguyễn Ngọc Luyến, chị Nguyễn Thị Hải An, chị Nguyễn Thị Thuận và chị Nguyễn Hương Lý – những người bị thiệt hại nặng nề sau trận lũ, đoàn công tác đã không giấu được sự xúc động. Những nụ cười xen lẫn nước mắt của các chị, những lời động viên chân thành của lãnh đạo – tất cả tạo nên một hình ảnh đẹp, rất “Bưu điện”: ấm áp, sẻ chia và nhân văn.

“Bão đi qua, tổn thất là điều không tránh khỏi. Nhưng tôi tin, chúng ta sẽ đứng lên mạnh mẽ hơn, đoàn kết hơn. Bởi phía sau mỗi người Bưu điện luôn là một tập thể sẵn sàng nắm tay nhau vượt qua giông bão” – Tổng Giám đốc Chu Quang Hào chia sẻ.

Chuyến công tác của Tổng Giám đốc Chu Quang Hào tới Bưu điện tỉnh Thái Nguyên và Chủ tịch Công đoàn Trần Đức Thích đến Bưu điện tỉnh Bắc Ninh ngay sau cơn bão đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của lãnh đạo Tổng công ty trong việc chỉ đạo và hỗ trợ các đơn vị khắc phục hậu quả thiên tai. Sự quan tâm sát sao từ lãnh đạo, cùng với tinh thần đoàn kết và sáng tạo của cán bộ, nhân viên Bưu điện tại hai địa phương đã lan tỏa tinh thần “người Bưu điện kiên cường – phục vụ trong mọi hoàn cảnh”.

Một số hình ảnh của đoàn công tác tại tỉnh Thái Nguyên và Bắc Ninh: