Mẫu logo do Vietnam Post thiết kế được lựa chọn làm logo chính thức của Liên kết Bưu chính Châu Á (RAPA)

Mẫu logo do Bưu điện Việt Nam thiết kế đã xuất sắc được lựa chọn làm biểu tượng chính thức của Liên kết Bưu chính Châu Á (RAPA). Đây là kết quả đầy ấn tượng vừa được công bố trong khuôn khổ Hội nghị chính thức lần thứ 2 của RAPA được tổ chức tại Thủ đô Bangkok, Thái Lan trong 02 ngày 06-07/5/2025.
Logo này sẽ được sử dụng để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chính thức của RAPA. Đồng thời hiện diện trong tất cả các ấn phẩm, hoạt động truyền thông, quảng bá của RAPA trong khu vực và thế giới.
Việc thiết kế của Tổng công ty vượt qua các tác phẩm đến từ các quốc gia thành viên không chỉ là niềm tự hào của Bưu điện Việt Nam mà còn thể hiện sự sáng tạo, tư duy hội nhập và khả năng đóng góp tích cực của Việt Nam vào các hoạt động bưu chính trong khu vực và quốc tế.
Mẫu logo do Bưu điện Việt Nam thiết kế
Logo sử dụng chữ viết tắt RAPA được thiết kế theo phong cách hiện đại, mang đậm tinh thần hợp tác, kết nối và phát triển chung của bưu chính trong khu vực hiệu quả và hiện đại hóa của ngành bưu chính, tạo nên một bản sắc mạnh mẽ của RAPA. Cách viết tắt rõ ràng, mạnh mẽ “RAPA” kết hợp cùng khẩu hiệu “Regional Asian Post Alliance” thể hiện rõ mục tiêu liên minh bưu chính trong khối các quốc gia Châu Á, không chỉ dừng lại ở phạm vi ba nước Việt Nam, Thái Lan, Indonesia mà còn hướng tới sự mở rộng hợp tác toàn khu vực.
Các đường cong mở rộng, không chỉ thể hiện sự hợp tác giữa Bưu chính ba quốc gia mà còn gợi liên tưởng đến sự chuyển động của hoạt động chuyển phát, logistics. Hướng chuyển động của các đường cong từ trái sang phải cùng màu Vàng - Đỏ - Xanh tím tượng trưng cho sự đổi mới, tăng tốc, mở rộng, kết nối bền chặt và vươn xa của bưu chính khu vực trong kỷ nguyên số.
Cuộc thi thiết kế logo là sáng kiến được được toàn thể thành viên (bao gồm Bưu điện Việt Nam, Bưu chính Thái Lan và Bưu chính Indonesia) thống nhất triển khai tại Hội nghị RAPA lần thứ nhất diễn ra tại Jakarta, Indonesia vào tháng 11/2024 nhằm nhanh chóng thúc đẩy các hoạt động nhận diện thương hiệu và truyền thông cho RAPA. Cuộc thi nhận được sự tham gia tích cực từ Bưu chính các nước thành viên với 06 tác phẩm dự thi trong đó, Bưu điện Việt Nam gửi dự thi 02 tác phẩm.
Tại Hội nghị chính thức lần thứ 2, Ban Tổ chức đã tiến hành bình chọn online tại chỗ để lựa chọn ra tác phẩm xuất sắc nhất, thể hiện đầy đủ ý nghĩa, thông điệp và tinh thần của RAPA. Với số phiếu bình chọn cao nhất, mẫu logo của Bưu điện Việt Nam đã vinh dự trở thành logo chính thức của RAPA.
Đoàn công tác của Bưu điện Việt Nam do Phụ trách Hội đồng Thành viên Ông Nguyễn Trường Giang làm trưởng đoàn tham dự Hội nghị chính thức lần thứ 2 của RAPA
Hội nghị chính thức lần thứ 2 của Liên kết Bưu chính Châu Á diễn ra từ ngày 06/5 đến 07/5/2025 tại Bangkok, Thái Lan. Đoàn công tác cấp cao của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam do ông Nguyễn Trường Giang, Phụ trách Hội đồng Thành viên làm trưởng đoàn tham dự. Hội nghị đã thông qua kết quả làm việc của các nhóm công tác sau Hội nghị lần thứ Nhất và tập trung trao đổi các lĩnh vực trọng tâm được thống nhất tại Thỏa thuận thành lập RAPA tháng 6/2024, liên quan đến các nội dung phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới, phát triển khả năng thâm nhập thị phần thương mại của các quốc gia cũng như thảo luận về chuỗi cung ứng logistics mới của bưu chính một số nước Châu Á. Bên cạnh việc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, bưu chính các nước thành viên đã trao đổi, thống nhất kế hoạch hành động của RAPA nhằm nâng cao vị thế của Liên kết, đánh giá các tác động và đưa ra phương án ứng phó với những biến động của thị trường, đặc biệt là chính sách thuế đối ứng của Mỹ, đảm bảo sự hợp tác hiệu quả, cùng hướng tới thực hiện các mục tiêu chung của RAPA. |