Nâng cấp giao diện My Vietnam Post, tối ưu trải nghiệm người dùng
Hệ thống My Vietnam Post hiện đang phục vụ hơn 60.000 khách hàng và đóng vai trò quan trọng trong quy trình cung cấp dịch vụ, là kênh giao tiếp trực tiếp, thuận tiện và dễ dàng nhất giữa Vietnam Post với khách hàng. Trên cơ sở khảo sát ý kiến của khách hàng, cán bộ vận hành, nhân viên kinh doanh tại các Bưu điện Tỉnh, giao diện và các chức năng trên ứng dụng đã được thiết kế, tổ chức lại bố cục theo hướng hiện đại và thân thiện hơn với người dùng.
Trong lần cập nhật này, toàn bộ giao diện của My Vietnam Post phiên bản web sẽ được thay đổi với màu sắc hài hòa hơn, các thao tác, chức năng khách hàng thường xuyên sử dụng được đơn giản và tối ưu hóa một cách tối đa giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng. Cùng với đó, 15 tab chức năng trên thanh menu trước đây được rút gọn thành 6 tab chức năng chính gồm Trang chủ, Tạo đơn, Thống kê, Khách hàng, Cài đặt, Trung tâm hỗ trợ. Các chức năng khác được tích hợp vào trong từng đơn hàng giúp khách hàng giảm thiểu thao tác trong quá trình xử lý đơn hàng.

Giao diện tạo đơn hàng trên My Vietnam Post sau nâng cấp UI/UX
Với các thông tin về hàng hóa được hiển thị trên mặt phẳng ngang cùng các màn hình chức năng, nội dung thông báo được tối ưu, người dùng không cần thực hiện nhiều thao tác trên hệ thống như trước đây trong quá trình sử dụng và nắm bắt các thông tin về từng đơn hàng, người nhận, cước phí, trạng thái,… mà không cần vào từng tab chức năng để theo dõi và xử lý như trước đây.
Vietnam Post đã nâng cấp trải nghiệm người dùng cho các chức năng cốt lõi như tạo vận đơn, quản lý vận đợn, quản lý thống kê với nhiều tính năng mới như cảnh báo nhập thiếu/sai thông tin khi tạo đơn hàng, tìm kiếm người nhận theo tên, số điện thoại, tự động lưu thông tin người nhận, gợi ý địa chỉ, tách biệt đơn hàng phát chưa thành công với đơn hàng chờ chuyển hoàn. Tính năng cấu hình in cho phép khách hàng chủ động cấu hình biểu mẫu in; Tính năng xuất excel trên màn hình quản lý vận đơn cho phép xuất toàn bộ dữ liệu hoặc chỉ xuất dữ liệu theo các bản ghi đã chọn; Danh mục tin tức; Công cụ hỗ trợ khách hàng trực tuyến cũng được bổ sung thêm trong lần nâng cấp này.

Chức năng cảnh báo khi nhập thiếu/sai thông tin tạo đơn hàng
Để trải nghiệm My Vietnam Post với giao diện mới nâng cấp, khách hàng truy cập https://donhangbeta.vnpost.vn và thực hiện đăng nhập bằng tài khoản đã có. Vietnam Post đã tiến hành đồng bộ tất cả tài khoản khách hàng từ hệ thống chưa nâng cấp trước đây, đảm bảo giữ nguyên vẹn thông tin, lịch sử đơn hàng và các báo cáo thống kê.
Ngoài ra, Vietnam Post vẫn tiếp tục vận hành song song hệ thống My Vietnam Post bản chưa nâng cấp để khách hàng có thể trải nghiệm trên cả 2 giao diện, từ đó tiếp nhận thêm các ý kiến góp ý và hiệu chỉnh, hoàn thiện thêm hệ thống trước khi chính thức chuyển hoàn toàn sang giao diện UI/UX mới. Phiên bản mobile của hệ thống sẽ sớm hoàn tất nâng cấp giao diện để đồng bọ với phiên bản web.