PTI tập trung bán hàng qua mạng bưu chính

Ông Nguyễn Trường Giang cho biết, việc triển khai thành công bán lẻ sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ PTI qua hệ thống các Bưu điện tỉnh, thành trực thuộc Tổng công ty Bưu chính (VNPost) trên toàn quốc là một trong những nội dung hoạt động của PTI đã được các cổ đông và thị trường đánh giá cao trong năm 2009. Theo báo cáo tổng kết của Công ty, năm vừa qua, PTI đã đào tạo đại lý bảo hiểm cho hơn 10 ngàn cán bộ công nhân viên tại các bưu cục, điểm phục vụ của VNPost. Công ty cũng hoàn thiện mô hình tổ chức chuyên quản từ PTI đến Bưu điện tỉnh, thành phố; đồng thời đã tạo được sự quan tâm phát triển dịch vụ của các Bưu điện tỉnh thành.
“Đề án bán lẻ sản phẩm bảo hiểm PTI qua mạng bưu chính đi vào hoạt động từ cuối năm 2008. Khi xây dựng, Ban xây dựng đề án cũng chỉ đưa ra con số doanh thu trung bình hàng năm bán qua mạng lưới bưu cục của VNPost đạt khoảng 24 tỷ đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, ngay trong năm 2009- năm đầu tiên triển khai thực hiện đề án, doanh thu từ kênh bán bảo hiểm phi nhân thọ PTI qua mạng lưới VNPost đã đạt 42,4 tỷ đồng, bằng 176% so với đề án xây dựng ban đầu. Có thể khẳng định, việc triển khai thành công hệ thống bán lẻ này hứa hẹn mở ra một hướng phát triển vô cùng lớn cho PTI trong tương lai”, ông Giang nhấn mạnh.
Đề cập đến mục tiêu kinh doanh năm 2010 của PTI, đại diện DN này cho biết, trong năm 2010, bên cạnh các mục tiêu: giữ vững vị trí thứ 5 và thu hẹp khoảng cách với DN đứng vị trí thứ 4 trên thị trường bảo hiểm, tăng doanh thu, tăng vốn và niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán...PTI cũng đặt mục tiêu hoàn thành kế hoạch bán lẻ sản phẩm qua VNPost trên 95 tỷ đồng, nhằm đạt lộ trình trở thành doanh nghiệp bán lẻ số 1 trên thị trường vào năm 2015. Để đạt được mục tiêu sản xuất kinh doanh trong năm 2010, một trong sáu nhóm giải pháp cơ bản sẽ được PTI đẩy mạnh triển khai trong thời gian tới là tập trung phát triển kênh khai thác, bán hàng qua VNPost.
Cụ thể, Công ty PTI sẽ đưa ra các gói, bộ sản phẩm mới phù hợp với đặc thù của VNPost. Đồng bộ với việc đó, PTI cũng sẽ xây dựng và triển khai các chương trình hành động thi đua, chương trình khuyến mại ngay từ đầu năm. Đơn cử, trong quý I/2010 này, Công ty đã hoàn thành việc xây dựng chương trình thi đua “Hái lộc đầu xuân”. Và dự kiến cuối tháng 4/2010, PTI sẽ đưa ra chương trình khuyến mại “Vui hè cùng PTI”. Bên cạnh đó, Công ty cũng sẽ chú trọng việc hỗ trợ quan hệ, hỗ trợ đào tạo nhân lực cho toàn hệ thống, đồng thời từng bước mở rộng mạng lưới.
Cũng tại hội nghị, Đại diện PTI cũng đề nghị lãnh đạo Tập đoàn VNPT, VNPost hỗ trợ Công ty trong việc triển khai mạng VNPost, cụ thể: có định hướng ưu tiên phát triển dịch vụ bằng cơ chế khen thưởng, thi đua và đặc biệt có chế tài với những đơn vị làm không tốt, đồng thời tạo điều kiện để PTI quảng bá thương hiệu Bảo hiểm Bưu điện tại các Bưu điện tỉnh thành phố. Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Ủy viên Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT Vũ Tuấn Hùng nhấn mạnh, Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện là một trong những công ty mà lãnh đạo Tập đoàn đặt nhiều kỳ vọng. Các đề xuất, kiến nghị của Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện sẽ được lãnh đạo Tập đoàn sớm nghiên cứu, giải đáp.
Nguồn Báo Bưu điện Việt Nam