Thêm kênh hỗ trợ xử lý đơn hàng và tra cứu khu vực hạn chế phát hàng do ảnh hưởng của dịch Covid-19
"Trang hỗ trợ xử lý đơn hàng" của Bưu điện Việt Nam tại địa chỉ https://covid.vnpost.vn/sẽ cung cấp cho khách hàng thêm kênh tiếp nhận yêu cầu xử lý các đơn hàng phát không thành công và công cụ theo dõi trạng thái bưu gửi, các vùng phát bị ảnh hưởng.
"Trang hỗ trợ xử lý đơn hàng" giúp khách hàng tạo yêu cầu xử lý các bưu gửi phát không thành công chủ động và nhanh chóng
Bưu điện Việt Nam hiện đang triển khai chính sách miễn cước chuyển hoàn cho các bưu gửi phát không thành công do ảnh hưởng của dịch bệnh, có trạng thái chuyển hoàn từ ngày 15/7/2021 đến ngày 30/9/2021. Chính sách này áp dụng cho tất cả khách hàng vãng lai và khách hàng đã ký hợp đồng sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh EMS, chuyển phát tiêu chuẩn (thường), dịch vụ Logistics Eco trong nước. Thông qua "Trang hỗ trợ xử lý đơn hàng" khách hàng có thể dễ dàng tra cứu trạng thái của bưu gửi theo mã vận đơn và chủ động gửi yêu cầu hỗ trợ, lựa chọn hướng xử lý chuyển hoàn hoặc lưu bưu gửi chờ phát theo mong muốn đối với các bưu gửi không phát thành công đủ điều kiện nêu trên.
Bên cạnh đó, Vietnam Post cũng tích hợp công cụ tra cứu các địa bàn đang trong thời gian bị phong tỏa, giãn cách đến tận cấp xã/phường, hỗ trợ khách hàng nắm bắt thông tin một cách đầy đủ và kịp thời nhất về các khu vực bị hạn chế phát hàng. Thời gian phát các bưu gửi đến địa chỉ được ghi nhận trên hệ thống sẽ không đảm bảo được chỉ tiêu như đã cam kết. Từ đó, khách hàng có cơ sở để cân nhắc việc gửi hàng cũng như khuyến cáo đến người nhận về thời gian phát. Danh sách các khu vực bị hạn chế phát hàng sẽ được Vietnam Post cập nhật liên tục khi có sự thay đổi từ phía địa phương để đảm bảo các thông tin đến khách hàng được chính xác và kịp thời nhất.
Các kênh tiếp cận và chăm sóc khách hàng được tích hợp vào "Trang hỗ trợ xử lý đơn hàng" giúp khách hàng kết nối với Vietnam Post thuận tiện hơn
Ngoài ra, nhằm đáp ứng, tiếp nhận nhanh chóng nhu cầu thông tin, tư vấn, giải đáp thắc mắc, khiếu nại của khách hàng, Vietnam Post đã mở rộng hệ thống tiếp cận và chăm sóc khách hàng đa kênh. Bên cạnh việc cập nhật các thông tin về dịch vụ, chính sách ưu đãi, chương trình hỗ trợ khách hàng cũng như các hoạt động của doanh nghiệp, Website, Fanpage, Zalo, Viber, Email, App My Vietnam Post cũng là các kênh để Bưu điện Việt Nam kết nối, tương tác, tiếp nhận các yêu cầu hỗ trợ, tư vấn thông tin và phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng. Các kênh này đều được tích hợp đầy đủ vào "Trang hỗ trợ xử lý đơn hàng", tại phần thông tin ở cuối trang. Quý khách hàng khi có bất cứ thắc mắc, khiếu nại nào liên quan đến dịch vụ, có thể tạo form yêu cầu hoặc chat trực tiếp với tư vấn viên trên website, liên hệ hotline, nhắn tin qua fanpage “Vietnam Post – Bưu điện Việt Nam”, qua Zalo/Viber, gửi Email hoặc kết nối qua app My Vietnam Post để được hỗ trợ thông tin, hỗ trợ tư vấn, giải đáp hoặc xử lý các đơn hàng một cách nhanh chóng nhất.