Tuyên Quang: Phát huy hiệu quả tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện

Dự buổi Hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Giám đốc Bưu điện tỉnh; đồng chí Phạm Mạnh Duyệt, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở TN &MT, cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc.

Quang cảnh hội nghị

Kết quả sau gần 2 tháng triển khai, tổng số hồ sơ tiếp nhận trên cổng dịch vụ công của tỉnh mức độ 3, 4 là 2.334 bộ hồ sơ. Trong đó, hồ sơ nhận online là 1.532 hồ sơ chiếm 65,63%; hồ sơ nhận trực tiếp là 803 hồ sơ, chiếm 34,36%. Tổng số hồ sơ nhận và trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích là 1.064 lượt.

Đánh giá hiệu quả mang lại sau khi hai đơn vị triển khai, đồng chí Phạm Đình Tứ, phó Giám đốc Sở TN&MT thay mặt hai đơn vị báo cáo tại Hội nghị: Lợi ích lớn nhất mà dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện mang lại cho người dân là giảm thiểu tối đa việc đi lại, tiết kiệm được chi phí về xăng xe, thời gian, giảm bớt tiếp xúc trực tiếp giữa người dân, doanh nghiệp với người trực tiếp giải quyết để hạn chế những tiêu cực, chi phí không chính thức, mang lại sự thuận lợi cho người dân, góp phần cải cách hành chính, tăng tính công khai, minh bạch của các thủ tục hành chính, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Thông qua mạng lưới bưu chính công ích được khai thác tối đa, phát huy hiệu quả đáng kế, Bưu điện tỉnh Tuyên Quang nói riêng và Bưu điện Việt Nam nói chung thực sự là cánh tay nối dài của cơ quan hành chính các cấp trong việc hỗ trợ người dân giải quyết các thủ tục hành chính và góp phần cải cách hành chính.