VietNamPost Express tiếp tục ưu tiên chuyển phát quốc tế

Để đạt được mục tiêu trên, VietNamPost Express sẽ ưu tiên khai thác mảng EMS quốc tế (chiều đi và chiều đến), mở rộng các dịch vụ và gia tăng tiện ích kèm theo dịch vụ để hút khách hàng. Bên cạnh đó, Công ty cũng sẽ hiện đại hóa công nghệ trong khâu quản lý khai thác dịch vụ, đảm bảo việc truyền nhận, trao đổi số liệu với các đơn vị tham gia cung cấp dịch vụ và các nước trong Hiệp hội EMS quốc tế chính xác và ổn định; đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, trang bị thiết bị hiện đại; tạo điều kiện để cán bộ, người lao động được học tập nâng cao trình độ.
Năm 2011, trong điều kiện kinh tế khó khăn, VietNamPost Express vẫn đạt kết quả kinh doanh khả quan. Tổng doanh thu phát sinh của VietNamPost Express đạt trên 454 tỷ đồng, trong đó doanh thu từ dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước là hơn 337 tỷ đồng, tổng đại lý phí được hưởng từ mảng dịch vụ EMS quốc tế là gần 76 tỷ đồng và trên 41 tỷ đồng là doanh thu từ các hoạt động tài chính và thu nhập khác. Trong khi mảng dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước lỗ khoảng 20 tỷ đồng thì thế mạnh của VietNamPost Express trong lĩnh vực chuyển phát quốc tế đã được phát huy, mang về khoản lãi gần 16 tỷ đồng. Khoản lãi này cùng với hơn 33 tỷ đồng lợi nhuận thu được từ các hoạt động tài chính khác đã giúp cho VietNamPost Express đạt được tổng lợi nhuận trước thuế năm 2011 là 28,1 tỷ đồng. Một lý do quan trọng giúp cho DN hoàn thành các kế hoạch SXKD là việc nghiên cứu kỹ khách hàng để triển khai những loại hình dịch vụ phù hợp. Kết quả, tổng số khách hàng đã tiếp xúc trong năm 2011 tăng khoảng 25% so với 2010, số hợp đồng ký mới tăng 12%. Đặc biệt, năm qua, VietNamPost Express đã tập trung nâng cao chất lượng trong việc trao đổi số liệu điện tử với các nước thuộc Hiệp hội EMS quốc tế. Với việc chỉ tiêu về chất lượng truyền số liệu đi quốc tế đã đạt tới 98% (tính đến hết quý II/2011), dự kiến vào tháng 9/2012 tới, dịch vụ EMS của Việt Nam sẽ lần đầu tiên được Hiệp hội EMS quốc tế trao giải Vàng chất lượng dịch vụ, sau 2 năm liên tiếp (2009, 2010) đều giành giải Bạc về “Chất lượng dịch vụ EMS quốc tế”.
Báo Bưu điện Việt Nam
Related news