Chi bộ Ban Điều hành Kinh doanh Dịch vụ Bưu chính chuyển phát tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2025 – 2027

Chiều ngày 31/3 tại trụ sở Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Chi bộ Ban Điều hành Kinh doanh Dịch vụ Bưu chính chuyển phát đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2025. Đồng chí Lê Quốc Anh - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty dự và chỉ đạo Đại hội.

Quang cảnh Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2022 – 2025, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Tổng công ty, Chi bộ Ban Điều hành Kinh doanh Dịch vụ Bưu chính chuyển phát luôn sâu sát trong quá trình hoạt động, đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện trên tất cả các lĩnh vực công tác đảng và chuyên môn, đoàn thể và  hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ. Các đảng viên trong Chi bộ luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong các lĩnh vực công tác và tham mưu được nhiều giải pháp có tính đổi mới, sáng tạo, qua đó đã đóng góp tích cực vào kết quả hoạt động chung của Tổng công ty.

Trong các năm từ 2022 đến 2024, Chi bộ Ban luôn được xếp loại Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Kết quả xếp loại Đảng viên hàng năm của Chi bộ: 100% đảng viên trong Chi bộ được xếp loại hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Trong công tác phát triển đảng viên, nhiệm kỳ 2022-2025, Chi bộ đã bồi dưỡng, kết nạp được 04 đảng viên mới, hoàn thành 100% chỉ tiêu về công tác phát triển đảng viên mới đã đề ra trong Nghị quyết Đại hội.

Đồng chí Lê Quốc Anh - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty, đồng chí Lê Quốc Anh, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty ghi nhận những nỗ lực và chuyển biến tích cực của Chi bộ Ban Điều hành Kinh doanh Dịch vụ Bưu chính chuyển phát trong thời gian qua. Đặc biệt, từ cuối năm 2024 đến quý I/2025, Chi bộ đã có nhiều bước phát triển nổi bật, từng bước khẳng định vai trò là hạt nhân chính trị, đóng góp tích cực vào sự điều hành và tăng trưởng của toàn mạng lưới.

Đồng chí Lê Quốc Anh đề nghị Chi bộ tiếp tục phát huy vai trò trung tâm định hướng, chủ động bám sát các nhiệm vụ chính trị gắn với chiến lược kinh doanh, điều hành hiệu quả toàn hệ thống. Đặc biệt, trong năm 2025 – năm bản lề để Bưu điện Việt Nam khởi động lại hành trình tái định vị, do đó Chi bộ cần thể hiện rõ vai trò dẫn dắt, định hình tư duy kinh doanh mới, nhạy bén, linh hoạt, thích ứng với thị trường.

Về công tác xây dựng Đảng, đồng chí lưu ý Chi bộ thực hiện nghiêm túc Quy định số 144 ngày 9/5/2024 của Ban Bí thư, gắn với việc nâng cao chuẩn mực đạo đức cách mạng cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới, bám sát tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và văn hóa doanh nghiệp Bưu điện Việt Nam. Chi bộ cần chú trọng củng cố nền tảng chính trị tư tưởng, làm tốt công tác bảo vệ nội bộ, tăng cường kiểm tra, giám sát và tự giám sát, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh theo hướng “Chi bộ bốn tốt”. Đồng thời, cần thường xuyên rà soát, tự đánh giá theo bộ tiêu chí của Đảng ủy Tổng công ty để đảm bảo đúng – đủ – thực chất.

Về tổ chức và sinh hoạt Đảng, đồng chí nhấn mạnh việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, thực hiện nghiêm quy chế dân chủ cơ sở và phong trào “Dân vận khéo”. Cần quan tâm phát hiện, bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới, nhất là những cán bộ trẻ, cán bộ quy hoạch – tạo nguồn kế cận đủ năng lực, phẩm chất cho các vị trí chủ chốt.

Ngay sau đại hội, Chi bộ cần khẩn trương hoàn thiện quy chế làm việc, phân công cấp ủy, ban hành nghị quyết đại hội để lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện thắng lợi mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc việc quản lý, lưu trữ hồ sơ đại hội theo đúng quy định.

Ra mắt Chi ủy Chi bộ Ban Điều hành Kinh doanh Dịch vụ Bưu chính chuyển phát nhiệm kỳ 2025 - 2027

Về định hướng chuyên môn, Chi bộ cần quyết liệt chỉ đạo xây dựng và tổ chức lực lượng bán hàng mạnh từ tuyến tỉnh đến tuyến huyện, với kế hoạch cụ thể, người phụ trách rõ ràng và cơ chế giám sát minh bạch. Mỗi lực lượng này cần trở thành mũi nhọn, tạo ra lực kéo cho phát triển doanh thu bền vững. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh các giải pháp giữ chân khách hàng, xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng bài bản, thúc đẩy sử dụng app, hạn chế rời bỏ. Lực lượng bán hàng không chỉ đáp ứng về số lượng mà phải chuyển mình thành đội ngũ tư vấn – đồng hành cùng khách hàng.

Về chiến lược sản phẩm, đồng chí đề nghị Chi bộ tham mưu xây dựng lại chính sách giá, ưu đãi, danh mục sản phẩm và lộ trình phát triển – trên cơ sở chân dung khách hàng và biến động thị trường. Mỗi chỉ tiêu, kế hoạch kinh doanh đều phải có đầu mối phụ trách, có cơ chế theo dõi, đánh giá, khen thưởng rõ ràng – đây sẽ là bước đi tiên phong để tạo đà tăng trưởng bền vững trong năm 2025.

Đồng chí Lê Quốc Anh tin tưởng, Chi bộ Ban Điều hành Kinh doanh Dịch vụ Bưu chính chuyển phát với vai trò trung tâm trong chiến lược kinh doanh của Tổng công ty sẽ tiếp tục đoàn kết, đổi mới, sáng tạo và phát huy tốt vai trò hạt nhân chính trị, góp phần đưa mạng lưới Bưu điện Việt Nam phát triển mạnh mẽ, bền vững trong giai đoạn mới.

Liên Hương