Hiệu quả chi trả trợ cấp ưu đãi Người có công tại Hậu Giang

Theo thống kê, tính đến tháng 3/2021 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang có 7.010 người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng với tổng kinh phí là 11,221tỉ đồng/tháng. Để đảm bảo công tác triển khai, tổ chức thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng hàng tháng thông qua hệ thống Bưu điện trên địa bàn tỉnh một cách hiệu quả, Bưu điện tỉnh Hậu Giang đã phối hợp phòng Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố – đơn vị trực tiếp quản lý đã ký kết hợp đồng về việc cung cấp dịch vụ chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng qua hệ thống Bưu điện và thực hiện chi trả từ tháng 11/2018.
Chi trả trợ cấp ưu đãi người có công cho người hưởng là thương bệnh binh, người già yếu tại tận địa chỉ
Trong thời gian vừa qua, Bưu điện tỉnh Hậu Giang – đơn vị trực tiếp thực hiện chi trả luôn đảm bảo chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, các điều kiện cần thiết và cán bộ đủ năng lực, phẩm chất để thực hiện cung ứng dịch vụ. Tổ chức công tác chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng hàng tháng cho các đối tượng tại các điểm chi trả theo danh sách do Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh cung cấp đúng ngày, đúng thời gian quy định. Đặc biệt đối với người hưởng trợ cấp bị đau ốm nặng, già yếu không đi lại được đang có mặt tại địa phương thì cán bộ chi trả Bưu điện phối hợp với cán bộ chính sách xã hội để chi trả trực tiếp đến tận tay đối tượng.
Đại diện Bưu điện tỉnh Hậu Giang cho biết: Đây mặc dù không phải là công việc là mới nhưng tính chất là đối tượng được chi trả trực tiếp lại hoàn toàn khác so với những công việc mà nhân viên Bưu điện đang phục vụ. Phần lớn người được hưởng trợ cấp ưu đãi NCC là thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng… do vậy trong quá trình chi trả, CBCNV- LĐ bưu điện tỉnh Hậu Giang đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ vui vẻ, hòa nhã, khéo léo.
Với mục tiêu thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng, bưu điện tỉnh Hậu Giang đã bố trí các điểm chi trả tại các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Bưu điện tỉnh cũng đã bố trí từ 2-3 nhân viên mỗi điểm chi trả và rà soát kỹ danh sách các đối tượng thụ hưởng. Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh cũng không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ để ít nhất trên 90% đối tượng hài lòng với thái độ phục vụ của nhân viên chi trả, điểm chi trả, thời gian, mức phí chi trả… Những mục tiêu cụ thể này nhằm khẳng định rõ sự ưu việt trong phương thức chi trả qua hệ thống bưu điện là kịp thời, chính xác, đúng, đủ, minh bạch, an toàn và chuyên nghiệp.