Mức đóng BHXH của người sử dụng lao động từ 01/6/2017

Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tại Bưu điện tỉnh Đồng Nai
Theo đó, mức đóng vào Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp hằng tháng của người sử dụng lao động được điều chỉnh như sau:
- Giảm từ 1% xuống còn 0.5% trên quỹ tiền lương làm căn cứ đóng BHXH của người lao động được quy định tại các điểm a, b, c, d, đ và h khoản 1 Điều 2 Luật BHXH 2014
(trừ đối tượng là người giúp việc).
- Giảm từ 1% xuống còn 0.5% trên lương cơ sở đối với người lao động quy định tại điểm e khoản 1 Điều 2 Luật BHXH 2014.
Đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động có thời hạn từ đủ 01 đến dưới 03 tháng sẽ thực hiện quy định nêu trên kể từ ngày 01/01/2018.
Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 6 năm 2017.
Related news
Chung tay lan tỏa an sinh - Vì mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân
24/10/2026 08:52
Hương Sơn đồng loạt ra quân phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT
28/09/2026 11:39
Bưu điện xã Đức Thịnh đẩy mạnh tuyên truyền BHXH, BHYT tại cơ sở
22/09/2026 16:29