Phú Quốc: Bảo hiểm xã hội và Bưu điện quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu an sinh trọng điểm cuối năm 2025

Ngày 17/10, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Cơ sở Phú Quốc và Bưu điện Phú Quốc đã có buổi làm việc quan trọng, thống nhất triển khai các giải pháp quyết liệt nhằm hoàn thành 02 nhiệm vụ trọng tâm: Phát triển người tham gia BHXH tự nguyện và tăng cường chi trả các chế độ qua phương thức không dùng tiền mặt trong 3 tháng cuối năm 2025.

Lãnh đạo BHXH và Bưu điện Phú Quốc thảo luận các giải pháp trọng tâm
nhằm hoàn thành chỉ tiêu BHXH tự nguyện

Về phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, báo cáo tại buổi làm việc cho thấy 9 tháng đầu năm, Bưu điện Phú Quốc đã vận động được 927/2.151 người, đạt 43,10% kế hoạch. Đáng chú ý, số người vận động đáo hạn giảm 923 người so với năm 2024, đặt ra thách thức rất lớn. Để giải quyết, hai đơn vị sẽ tập trung giao chỉ tiêu cụ thể đến từng nhân viên; thay đổi phương thức tiếp cận theo hướng “đi từng ngõ, gõ từng nhà”; tổ chức các hội nghị nhóm nhỏ và tăng cường đào tạo kỹ năng cho đội ngũ nhân viên.

Nội dung trọng tâm thứ hai là đẩy mạnh vận động, khuyến khích người hưởng nhận lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản ngân hàng (ATM). Hai đơn vị sẽ tăng cường hỗ trợ người hưởng tại các điểm chi trả, hướng dẫn thủ tục mở tài khoản và nhận chế độ qua phương thức không dùng tiền mặt, phấn đấu đưa tỷ lệ chi trả không dùng tiền mặt của địa phương lên cao hơn mức bình quân chung.

Với sự vào cuộc quyết liệt và các giải pháp đồng bộ cho cả hai nhiệm vụ, BHXH và Bưu điện Phú Quốc quyết tâm tạo ra bước đột phá, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu an sinh xã hội được giao năm 2025.

Kim Yến/ CTTĐT BHXH An Giang