Bưu điện TP Hà Nội quyết tâm đảm bảo cung ứng hàng hóa cho đợt giãn cách tiếp theo


Các mặt hàng thiết yếu được chuẩn bị đầy đủ, đáp ứng nhu cầu của người dân trong những ngày thực hiện giãn cách

Đến thời điểm này, Bưu điện TP Hà Nội đã triển khai 297 điểm bán hàng thiết yếu và điểm bình ổn giá phục vụ người dân kể từ khi thành phố bắt đầu thực hiện giãn cách ngày 26/7. Thông qua các điểm bán hàng của Bưu điện, đã có hơn 4.000 tấn hàng hóa đến tay người dân thông qua 3 hình thức là bán hàng trực tiếp, qua sàn TMĐT Postmart.vn (landing Hanoi.postmart.vn) và qua đường dây nóng. Tại một số Bưu điện Văn hóa xã, nhân viên Bưu điện cũng nhanh nhạy tiếp cận xu hướng bán hàng mới, thường xuyên tổ chức các buổi livestream bán hàng và bước đầu thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng, đặc biệt là đối tượng khách hàng trẻ. Trung bình mỗi buổi livestream, có từ 60 – 100 người theo dõi và bán được từ 15 – 20 đơn hàng bao gồm lương thực, nhu yếu phẩm và cả bảo hiểm sức khỏe của Bưu điện Việt Nam.

Đáp ứng tối đa nhu cầu của người dân trong những ngày thực hiện giãn cách, Bưu điện TP Hà Nội đã làm việc với các nhà cung cấp uy tín để chủ động nguồn hàng, tuyết đối không để đứt gãy chuỗi cung ứng đồng thời có kế hoạch phủ thêm từ 15-20% lượng hàng hóa tại các điểm phục vụ. Bên cạnh các mặt hàng thiết yếu, người dân thủ đô còn được thưởng thức các loại trái cây đặc sản vùng miền như Nhãn lồng Hưng Yên, Na Chi Lăng, Na Quảng Ninh và sắp tới là Bưởi Phúc Trạch Hà Tĩnh, sầu riêng Đắk Lắk. Trong trường hợp Thành phố siết chặt hơn lệnh giãn cách, Bưu điện TP Hà Nội sẽ có phương án kích hoạt 27 điểm cung cấp rau sạch tập trung ở những quận nội đô.

Ngoài ra, Bưu điện TP Hà Nội cùng các các đối tác đã xây dựng các gói combo hàng tiêu dùng như: gạo, dầu ăn, nước mắm, mì chính, mì tôm… để cung cấp cho các tổ chức, cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn thủ đô với chất lượng đảm bảo và giá cả hợp lý. Thực tế trong thời gian vừa qua, Bưu điện TP Hà Nội đã triển khai cung cấp các gói combo cho UBND huyện Phú Xuyên, UBND huyện Đông Anh cùng một số cơ quan, sở ngành của thành phố và được đánh giá khá tốt.

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, Bưu điện TP Hà Nội cũng đã áp dụng các biện pháp linh hoạt đảm bảo lưu thoát tối đa hàng hóa và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Trong suốt quá trình làm việc, nhân viên Bưu điện TP Hà Nội được yêu cầu tuân thủ nghiêm quy định 5K, thường xuyên sử dụng khẩu trang và sát khuẩn tay. Bưu điện TP Hà Nội cũng đã nhanh chóng làm việc với các cơ quan chức năng để hoàn thành tiêm vắc-xin phòng dịch Covid-19 cho 70% cán bộ công nhân viên trên địa bàn thành phố đặc biệt ưu tiên cho lực lượng giao dịch viên, bưu tá, lái xe… những người thường xuyên tiếp xúc với nhưng nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng.

Theo đại diện Bưu điện TP Hà Nội, lượng hàng hóa, bưu gửi trong những ngày này tăng khá nhiều, mặc dù đơn vị đã chủ động tăng cường nhân sự tại các bộ phận khai thác hàng hóa, tăng ca, tăng thời gian phát của lực lượng bưu tá tuy nhiên với việc nhiều địa điểm bị phong tỏa, cách ly khiến cho thời gian giao nhận tại một số khu vực sẽ chậm hơn đôi chút so với thời gian cam kết.

“Bưu điện TP Hà Nội sẽ cố gắng, nỗ lực hơn nữa để bưu phẩm, hàng hóa được chuyển đến khách hàng trong thời gian sớm nhất có thể. Chúng tôi rất mong nhận được sự chia sẻ và thông cảm từ phía khách hàng và người dân thủ đô” – đại diện Bưu điện TP Hà Nội chia sẻ.

Với những phương án được triển khai đồng bộ như trên, người dân thủ đô hoàn toàn có thể yên tâm vì hoạt động chuyển phát và cung cấp các mặt hàng thiết yếu sẽ được Bưu điện TP Hà Nội bảo đảm thông suốt và an toàn trong suốt thời gian giãn cách xã hội.