Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 02/8/2013

Ký kết phối hợp tăng cường tổ chức hoạt động phục vụ sách, báo tại điểm bưu điện văn hóa xã

Hình ảnh ký kết giữa hai Sở
Sáng ngày 31/7/2013 tại Hải Dương đã diễn tra ký kết Chương trình phối hợp trong công tác tăng cường tổ chức hoạt động phục vụ sách, báo tại Điểm Bưu điện - Văn hóa xã giai đoạn 2013 – 2020 theo Chương trình phối hợp công tác số 430/CTr-BVHTTDL-BTTTT ngày 04/02/2013 giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bộ Thông tin và Truyền thông. Tới dự lễ ký kết có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng đại diện lãnh đạo phòng Văn hóa và Thông tin 12 huyện/thị xã, thành phố tỉnh Hải Dương…
Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Trần Ngọc Minh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định chương trình phối hợp công tác trong việc tăng cường tổ chức hoạt động phục vụ sách, báo tại các điểm bưu điện văn hóa xã tỉnh Hải Dương giai đoạn 2013 - 2020 là một chương trình có ý nghĩa hết sức to lớn, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của người dân nông thôn, thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia đưa thông tin về cơ sở, phát triển văn hóa đọc của cả nước nói chung và tỉnh Hải Dương nói riêng.
Tại hội nghị, đa số các ý kiến của các đại biểu đều nhận định đây là một trong những nhiệm vụ chính trị cần tập trung triển khai trong thời gian tới mặc dù có nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, chất lượng nguồn nhân lực, công tác quản lý hiện nay…..
Ông Nguyễn Quang Hảo, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: trên cơ sở chương trình ký kết giữa các ngành, đơn vị, các bên căn cứ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của mình sẽ phải tiếp tục cụ thể hóa bằng các văn bản hướng dẫn triển khai về nội dung này sao cho có hiệu quả và chất lượng. Để làm được việc này, trước tiên cần phải tích cực tuyên truyền qua nhiều hình thức như viết bài đăng lên các trang báo, tạp chí, website, cổng thông tin điện tử để người dân hiểu và đồng thuận cao.
Phát biểu kết luận hội nghị, ông Lương Văn Cầu, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các phòng chuyên môn thuộc 2 Sở chuẩn bị xây dựng các văn bản để triển khai và đưa vào nội dung chuyên môn hàng năm của các phòng, ban. Nhân dịp này, Giám đốc Sở cũng đề nghị rà soát mô hình hoạt động của thư viện cấp huyện để phù hợp với điều kiện tình hình thực tế. Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu hôm nay, lãnh đạo 2 Sở sẽ tiếp thu ý kiến và có trách nhiệm báo cáo lãnh đạo UBND tỉnh và 2 Bộ để xin ý kiến triển khai.
Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Trần Ngọc Minh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định chương trình phối hợp công tác trong việc tăng cường tổ chức hoạt động phục vụ sách, báo tại các điểm bưu điện văn hóa xã tỉnh Hải Dương giai đoạn 2013 - 2020 là một chương trình có ý nghĩa hết sức to lớn, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của người dân nông thôn, thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia đưa thông tin về cơ sở, phát triển văn hóa đọc của cả nước nói chung và tỉnh Hải Dương nói riêng.
Tại hội nghị, đa số các ý kiến của các đại biểu đều nhận định đây là một trong những nhiệm vụ chính trị cần tập trung triển khai trong thời gian tới mặc dù có nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, chất lượng nguồn nhân lực, công tác quản lý hiện nay…..
Ông Nguyễn Quang Hảo, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: trên cơ sở chương trình ký kết giữa các ngành, đơn vị, các bên căn cứ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của mình sẽ phải tiếp tục cụ thể hóa bằng các văn bản hướng dẫn triển khai về nội dung này sao cho có hiệu quả và chất lượng. Để làm được việc này, trước tiên cần phải tích cực tuyên truyền qua nhiều hình thức như viết bài đăng lên các trang báo, tạp chí, website, cổng thông tin điện tử để người dân hiểu và đồng thuận cao.
Phát biểu kết luận hội nghị, ông Lương Văn Cầu, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các phòng chuyên môn thuộc 2 Sở chuẩn bị xây dựng các văn bản để triển khai và đưa vào nội dung chuyên môn hàng năm của các phòng, ban. Nhân dịp này, Giám đốc Sở cũng đề nghị rà soát mô hình hoạt động của thư viện cấp huyện để phù hợp với điều kiện tình hình thực tế. Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu hôm nay, lãnh đạo 2 Sở sẽ tiếp thu ý kiến và có trách nhiệm báo cáo lãnh đạo UBND tỉnh và 2 Bộ để xin ý kiến triển khai.
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông
Hơn 4 vạn lao động bưu chính được tuyên truyền về biển, đảo

Những năm qua, VietnamPost đã tham gia thiết kế, phát hành nhiều bộ tem về chủ đề biển, đảo, góp phần khẳng định chủ quyền lãnh thổ Việt Nam tại các vùng biển, đảo của Tổ quốc. (Trong ảnh: Bộ tem “Quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa” phát hành năm 1988).
Công đoàn VietnamPost vừa yêu cầu các công đoàn cơ sở căn cứ vào nhiệm vụ, điều kiện cụ thể lựa chọn hình thức tuyên truyền phù hợp trong toàn thể CBCNV vai trò của biển, đảo Việt Nam với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Công văn của Công đoàn Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VietnamPost) hướng dẫn các công đoàn cơ sở về công tác tuyên truyền biển, đảo và công tác biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc, Việt Nam - Lào, Việt Nam - Campuchia năm 2013 được Ban thường vụ Công đoàn VietnamPost ban hành ngày 22/7/2013.
Một trong những mục đích quan trọng của hoạt động này là nhằm thông qua công tác tuyên truyền góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của các cán bộ, công nhân viên chức lao động (CBCNV), nhất là các đoàn viên công đoàn VietnamPost trong việc tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc; bảo vệ, giữ gìn hệ thống mốc giới quốc gia.
Công đoàn VietnamPost yêu cầu các công đoàn cơ sở trực thuộc thời gian tới chủ động phối hợp với chuyên môn đồng cấp gắn tuyên truyền về biển, đảo và công tác biên giới trên đất liền với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn.
Hiện nay, Công đoàn VietnamPost gồm có 72 công đoàn cơ sở trực thuộc, với 661 công đoàn bộ phận và số lượng tổ công đoàn là 2.958 tổ. Toàn Tổng Công ty hiện có hơn 4 vạn lao động, trong đó khoảng 2,4 vạn lao động là đoàn viên công đoàn.
Theo hướng dẫn của Công đoàn VietnamPost, đối với công tác tuyên truyền biển, đảo, các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn VietnamPost cần tiếp tục tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong toàn thể CBCNV về vị trí, vai trò, tiềm năng, thế mạnh của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; các quan điểm, chủ trương của Đảng, các văn bản pháp luật về biển, đảo của Nhà nước ta, trong đó có Luật Biển Việt Nam đã được Quốc hội thông qua; những nội dung cơ bản của Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982, Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và Bộ quy tắc ứng xử mang tính pháp lý của các bên ở Biển Đông (COC) khi được thông qua.
Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Công đoàn VietnamPost cũng đề nghị các công đoàn cơ sở trực thuộc tập trung tuyên truyền, vận động CBCNV tích cực tham gia chương trình “Tấm lưới nghĩa tình” do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam phát động nhằm giúp đỡ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ngư dân, đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá, giúp họ yên tâm bám biển sản xuất, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Được biết, tham gia chương trình này, các cá nhân trong cả nước gửi tin nhắn theo cú pháp “ND” tới tổng đài 1407 sẽ quyên góp ủng hộ các ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa, với số tiền ủng hộ là 14.000 đồng/ 1 tin nhắn.
Về nội dung tuyên truyền công tác biên giới trên đất liền, công văn của Công đoàn VietnamPost nêu rõ, đối với tuyến biên giới Việt Nam - Trung Quốc, cùng với việc tuyên truyền các văn bản pháp lý về việc giải quyết, quản lý và bảo vệ biên giới Việt Nam-Trung Quốc; cần tăng cường tuyên truyền sâu rộng trong CBCNV về kết quả, ý nghĩa của việc hoàn thành công tác phân giới, cắm mốc; việc ký kết và thực thi các văn kiện về biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc.
Đồng thời, cần tiếp tục tuyên truyền về quan hệ hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc; kịp thời, nhanh chóng cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về các vấn đề nảy sinh trong công tác biên giới được dư luận quan tâm; tích cực tuyên truyền về trách nhiệm, nghĩa vụ của người dân trong công tác quản lý, bảo vệ đường biên giới, mốc giới; tham gia phòng chống các hoạt động gian lận thương mại góp phần xây dựng đường biên giới Việt Nam - Trung Quốc hòa bình, ổn định, hữu nghị, hợp tác, cùng phát triển.
Công văn của Công đoàn Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VietnamPost) hướng dẫn các công đoàn cơ sở về công tác tuyên truyền biển, đảo và công tác biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc, Việt Nam - Lào, Việt Nam - Campuchia năm 2013 được Ban thường vụ Công đoàn VietnamPost ban hành ngày 22/7/2013.
Một trong những mục đích quan trọng của hoạt động này là nhằm thông qua công tác tuyên truyền góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của các cán bộ, công nhân viên chức lao động (CBCNV), nhất là các đoàn viên công đoàn VietnamPost trong việc tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc; bảo vệ, giữ gìn hệ thống mốc giới quốc gia.
Công đoàn VietnamPost yêu cầu các công đoàn cơ sở trực thuộc thời gian tới chủ động phối hợp với chuyên môn đồng cấp gắn tuyên truyền về biển, đảo và công tác biên giới trên đất liền với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn.
Hiện nay, Công đoàn VietnamPost gồm có 72 công đoàn cơ sở trực thuộc, với 661 công đoàn bộ phận và số lượng tổ công đoàn là 2.958 tổ. Toàn Tổng Công ty hiện có hơn 4 vạn lao động, trong đó khoảng 2,4 vạn lao động là đoàn viên công đoàn.
Theo hướng dẫn của Công đoàn VietnamPost, đối với công tác tuyên truyền biển, đảo, các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn VietnamPost cần tiếp tục tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong toàn thể CBCNV về vị trí, vai trò, tiềm năng, thế mạnh của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; các quan điểm, chủ trương của Đảng, các văn bản pháp luật về biển, đảo của Nhà nước ta, trong đó có Luật Biển Việt Nam đã được Quốc hội thông qua; những nội dung cơ bản của Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982, Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và Bộ quy tắc ứng xử mang tính pháp lý của các bên ở Biển Đông (COC) khi được thông qua.
Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Công đoàn VietnamPost cũng đề nghị các công đoàn cơ sở trực thuộc tập trung tuyên truyền, vận động CBCNV tích cực tham gia chương trình “Tấm lưới nghĩa tình” do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam phát động nhằm giúp đỡ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ngư dân, đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá, giúp họ yên tâm bám biển sản xuất, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Được biết, tham gia chương trình này, các cá nhân trong cả nước gửi tin nhắn theo cú pháp “ND” tới tổng đài 1407 sẽ quyên góp ủng hộ các ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa, với số tiền ủng hộ là 14.000 đồng/ 1 tin nhắn.
Về nội dung tuyên truyền công tác biên giới trên đất liền, công văn của Công đoàn VietnamPost nêu rõ, đối với tuyến biên giới Việt Nam - Trung Quốc, cùng với việc tuyên truyền các văn bản pháp lý về việc giải quyết, quản lý và bảo vệ biên giới Việt Nam-Trung Quốc; cần tăng cường tuyên truyền sâu rộng trong CBCNV về kết quả, ý nghĩa của việc hoàn thành công tác phân giới, cắm mốc; việc ký kết và thực thi các văn kiện về biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc.
Đồng thời, cần tiếp tục tuyên truyền về quan hệ hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc; kịp thời, nhanh chóng cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về các vấn đề nảy sinh trong công tác biên giới được dư luận quan tâm; tích cực tuyên truyền về trách nhiệm, nghĩa vụ của người dân trong công tác quản lý, bảo vệ đường biên giới, mốc giới; tham gia phòng chống các hoạt động gian lận thương mại góp phần xây dựng đường biên giới Việt Nam - Trung Quốc hòa bình, ổn định, hữu nghị, hợp tác, cùng phát triển.
Theo ICTnews
Bảo hiểm Bưu điện nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son gắn Huân chương Lao động hạng Nhì lên cờ truyền thống của Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện. (Ảnh: Q.Bảo)
Ngày 1/8/2013, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện.
Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2013 cùng Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập (1/8/1998 - 1/8/2013) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (Bảo hiểm Bưu điện - PTI) vừa được tổ chức tại Hà Nội.
Tham dự sự kiện này có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son; nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp; nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Đỗ Trung Tá; Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà; Chủ tịch Tập đoàn VNPT Phạm Long Trận; Chủ tịch Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost), Chủ tịch danh dự PTI Đỗ Ngọc Bình; và Tổng Giám đốc VietnamPost, Chủ tịch Hội đồng Quản trị PTI Phạm Anh Tuấn.
Quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì cho PTI được Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan ký ngày 24/6/2013. Đây là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với những đóng góp, nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ công nhân viên PTI trong suốt chặng đường 15 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển.
Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2013 cùng Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập (1/8/1998 - 1/8/2013) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (Bảo hiểm Bưu điện - PTI) vừa được tổ chức tại Hà Nội.
Tham dự sự kiện này có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son; nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp; nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Đỗ Trung Tá; Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà; Chủ tịch Tập đoàn VNPT Phạm Long Trận; Chủ tịch Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost), Chủ tịch danh dự PTI Đỗ Ngọc Bình; và Tổng Giám đốc VietnamPost, Chủ tịch Hội đồng Quản trị PTI Phạm Anh Tuấn.
Quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì cho PTI được Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan ký ngày 24/6/2013. Đây là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với những đóng góp, nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ công nhân viên PTI trong suốt chặng đường 15 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son trao tặng Trướng lưu niệm của Bộ TT&TT cho Ban lãnh đạo Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện. (Ảnh: Q.Bảo)
PTI được thành lập ngày 1/8/1998 với chức năng chính là kinh doanh các loại hình bảo hiểm phi nhân thọ trong nước và quốc tế. Trải qua 15 năm hoạt động, PTI đã có những bước đi vững chắc, với sự tăng trưởng vượt bậc về doanh thu, lợi nhuận, liên tục đứng ở vị trí thứ 5 trên thị trường bảo hiểm phi nhận thọ Việt Nam về thị phần, có tốc độ tăng trưởng doanh thu khá cao, ổn định và kinh doanh hiệu quả, mở rộng không ngừng về mạng lưới. Tính đến hết năm 2012, tổng doanh thu bảo hiểm gốc của PTI đạt 1.663 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ năm 2011; lợi nhuận trước thuế đạt 79 tỷ đồng; tổng tài sản đạt 1.612 tỷ đồng, với 29 đơn vị kinh doanh và 80 phòng giao dịch trên toàn quốc.
Dịp này, PTI cũng được Bộ TT&TT tặng Trướng lưu niệm với nội dung: “Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện: 15 năm đoàn kết - tận tâm - đổi mới - phát triển”.
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khẳng định, trong 15 năm qua, PTI đã có nhiều đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Bưu điện Việt Nam nói riêng và nền kinh tế đất nước nói chung. Đặc biệt, từ năm 2008, PTI phát triển chiến lược bán lẻ, đánh dấu bước đi quan trọng trong quá trình phát triển của DN. Thông qua sự hợp tác với VietnamPost, PTI đã trở thành DN bảo hiểm có mạng lưới bán hàng, chăm sóc khách hàng lớn nhất Việt Nam. Sau 4 năm thực hiện chiến lược bán lẻ, PTI đã có những bước phát triển quan trọng, liên tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao và ổn định trên thị trường, thực hiện tốt nghĩa vụ với nhà nước, bảo đảm an sinh xã hội.
Dịp này, PTI cũng được Bộ TT&TT tặng Trướng lưu niệm với nội dung: “Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện: 15 năm đoàn kết - tận tâm - đổi mới - phát triển”.
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khẳng định, trong 15 năm qua, PTI đã có nhiều đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Bưu điện Việt Nam nói riêng và nền kinh tế đất nước nói chung. Đặc biệt, từ năm 2008, PTI phát triển chiến lược bán lẻ, đánh dấu bước đi quan trọng trong quá trình phát triển của DN. Thông qua sự hợp tác với VietnamPost, PTI đã trở thành DN bảo hiểm có mạng lưới bán hàng, chăm sóc khách hàng lớn nhất Việt Nam. Sau 4 năm thực hiện chiến lược bán lẻ, PTI đã có những bước phát triển quan trọng, liên tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao và ổn định trên thị trường, thực hiện tốt nghĩa vụ với nhà nước, bảo đảm an sinh xã hội.

Đại diện lãnh đạo PTI trao Kỷ niệm chương 15 năm thành lập cho các cựu lãnh đạo PTI qua các thời kỳ. (Ảnh: Q.Bảo)
Về giai đoạn phát triển sắp tới của PTI, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son mong rằng tập thể cán bộ, nhân viên PTI tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt vai trò của đơn vị mình, trở thành DN bán lẻ sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu Việt Nam vào năm 2020; hợp tác tốt nhất với các đơn vị trong ngành Bưu điện để tăng cường hiệu quả nguồn lực, đặc biệt là nguồn lực về dự trữ khách hàng của toàn ngành; quan tâm chia sẻ khó khăn với các đơn vị trong ngành để cùng nhau vượt qua những khó khăn chung của đất nước trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế xã hội hiện nay; đồng thời làm tốt các hoạt động trách nhiệm xã hội, trở thành DN có trách nhiệm với cộng đồng, đóng góp thiết thực vào tiến trình phát triển cộng đồng.
Để thực hiện được những việc trên, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đề nghị PTI thời gian tới cần tập trung làm tốt hơn nữa 5 nội dung, đó là: duy trì đẩy mạnh hoạt động kinh doanh truyền thống, khai thác sản phẩm bảo hiểm mới và đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng; phát huy lợi thế của PTI, đóng góp tích cực vào sự phát triển của thị trường bảo hiểm trong nước; chủ động mở rộng thị trường trong nước trên cơ sở đẩy mạnh phát triển hệ thống kênh phân phối và CNTT; từng bước nghiên cứu và mở rộng thị trường ra các nước trong khu vực qua việc hợp tác với ngành Bưu điện của các nước; và quan tâm công tác giáo dục đào tạo nguồn nhân lực, coi đây là việc quan trọng để phát triển PTI ngày càng lớn mạnh.
Theo đại diện lãnh đạo PTI, thời gian tới PTI sẽ chủ động giảm tốc độ tăng trưởng nhằm rà soát lại quy trình hoạt động, tăng chất lượng dịch vụ, hướng tới nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh; đồng thời, PTI sẽ đặc biệt chú trọng vào việc hoàn thiện chất lượng phục vụ khách hàng, coi đây là lợi thế cạnh tranh trong định hướng trở thành DN bảo hiểm bán lẻ hàng đầu Việt Nam.
“Cùng với đó, chúng tôi cũng sẽ đa dạng hóa các sản phẩm bán lẻ cho mọi đối tượng khác hàng, giữ vững mức tăng trưởng của nghiệp vụ. Các sản phẩm và kênh phân phối sẽ được triển khai rộng hơn, sâu hơn; đồng thời việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ sẽ được triển khai theo hướng hiện đại, năng động phù hợp với xu thế mới như: liên kết ngân hàng, môi giới và bán hàng điện tử”, lãnh đạo PTI cho biết.
Trong vòng 5 năm tới, cùng với việc thực hiện kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 700 - 1.000 tỷ đồng, PTI đặt mục tiêu đạt tổng doanh thu tối thiếu 3.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì vị trí top 3 doanh nghiệp có mức tỷ suất lợi nhuận trên vốn cao nhất trong thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam.
Để thực hiện được những việc trên, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đề nghị PTI thời gian tới cần tập trung làm tốt hơn nữa 5 nội dung, đó là: duy trì đẩy mạnh hoạt động kinh doanh truyền thống, khai thác sản phẩm bảo hiểm mới và đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng; phát huy lợi thế của PTI, đóng góp tích cực vào sự phát triển của thị trường bảo hiểm trong nước; chủ động mở rộng thị trường trong nước trên cơ sở đẩy mạnh phát triển hệ thống kênh phân phối và CNTT; từng bước nghiên cứu và mở rộng thị trường ra các nước trong khu vực qua việc hợp tác với ngành Bưu điện của các nước; và quan tâm công tác giáo dục đào tạo nguồn nhân lực, coi đây là việc quan trọng để phát triển PTI ngày càng lớn mạnh.
Theo đại diện lãnh đạo PTI, thời gian tới PTI sẽ chủ động giảm tốc độ tăng trưởng nhằm rà soát lại quy trình hoạt động, tăng chất lượng dịch vụ, hướng tới nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh; đồng thời, PTI sẽ đặc biệt chú trọng vào việc hoàn thiện chất lượng phục vụ khách hàng, coi đây là lợi thế cạnh tranh trong định hướng trở thành DN bảo hiểm bán lẻ hàng đầu Việt Nam.
“Cùng với đó, chúng tôi cũng sẽ đa dạng hóa các sản phẩm bán lẻ cho mọi đối tượng khác hàng, giữ vững mức tăng trưởng của nghiệp vụ. Các sản phẩm và kênh phân phối sẽ được triển khai rộng hơn, sâu hơn; đồng thời việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ sẽ được triển khai theo hướng hiện đại, năng động phù hợp với xu thế mới như: liên kết ngân hàng, môi giới và bán hàng điện tử”, lãnh đạo PTI cho biết.
Trong vòng 5 năm tới, cùng với việc thực hiện kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 700 - 1.000 tỷ đồng, PTI đặt mục tiêu đạt tổng doanh thu tối thiếu 3.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì vị trí top 3 doanh nghiệp có mức tỷ suất lợi nhuận trên vốn cao nhất trong thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam.
Theo ICTnews
TP.HCM chuyển phát trả giấy đăng ký xe tận nhà
Ngày 1-8, Phòng cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt - Công an TP.HCM cho biết vừa phối hợp với Bưu điện TP.HCM triển khai dịch vụ chuyển phát trả giấy đăng ký xe tận nhà người dân.
Theo đó, kể từ 1-8, sau khi hoàn tất thủ tục yêu cầu cấp giấy đăng ký xe, nếu người dân có nhu cầu nhận giấy đăng ký xe tại nhà thì đăng ký dịch vụ này với cán bộ các đội đăng ký xe. Sau đó, Bưu điện TP.HCM sẽ chuyển phát giấy đăng ký xe đến tận nhà người dân. Người dân không cần phải trực tiếp đến các đội đăng ký xe để nhận giấy đăng ký xe như trước đây.
Phí sử dụng dịch vụ này là 30.000 đồng/bộ hồ sơ, riêng huyện Củ Chi và Cần Giờ là 40.000 đồng/ bộ hồ sơ. Đối với bộ hồ sơ thứ 2 trở lên có cùng địa chỉ nhận trong 1 lần đăng ký là 10.000 đồng/ bộ hồ sơ. Bước đầu, dịch vụ này sẽ được triển khai tại 3 đơn vị đăng ký xe trực thuộc Phòng cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt - Công an TP.HCM. Gồm các đơn vị: đội đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ tại 282 Nơ Trang Long (P.12, Q.Bình Thạnh), đội cảnh sát giao thông An Sương (1509 Nguyễn Ảnh Thủ, P.Trung Mỹ Tây, Q.12) và đội cảnh sát giao thông Rạch Chiếc (212 quốc lộ 1A, P.Tân Phú, Q.9).
Theo đại diện Bưu điện TP.HCM, trong khi chuyển phát giấy đăng ký xe, nếu có sự cố phát sinh ngoài ý muốn như mất, thất lạc hoặc hư hỏng, bưu điện sẽ chịu mọi phí tổn với chủ xe. Đồng thời, bưu điện sẽ phối hợp với Phòng cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt - Công an TP.HCM làm lại hồ sơ đúng thủ tục theo quy định và chuyển phát miễn phí cho người dân.
Theo đó, kể từ 1-8, sau khi hoàn tất thủ tục yêu cầu cấp giấy đăng ký xe, nếu người dân có nhu cầu nhận giấy đăng ký xe tại nhà thì đăng ký dịch vụ này với cán bộ các đội đăng ký xe. Sau đó, Bưu điện TP.HCM sẽ chuyển phát giấy đăng ký xe đến tận nhà người dân. Người dân không cần phải trực tiếp đến các đội đăng ký xe để nhận giấy đăng ký xe như trước đây.
Phí sử dụng dịch vụ này là 30.000 đồng/bộ hồ sơ, riêng huyện Củ Chi và Cần Giờ là 40.000 đồng/ bộ hồ sơ. Đối với bộ hồ sơ thứ 2 trở lên có cùng địa chỉ nhận trong 1 lần đăng ký là 10.000 đồng/ bộ hồ sơ. Bước đầu, dịch vụ này sẽ được triển khai tại 3 đơn vị đăng ký xe trực thuộc Phòng cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt - Công an TP.HCM. Gồm các đơn vị: đội đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ tại 282 Nơ Trang Long (P.12, Q.Bình Thạnh), đội cảnh sát giao thông An Sương (1509 Nguyễn Ảnh Thủ, P.Trung Mỹ Tây, Q.12) và đội cảnh sát giao thông Rạch Chiếc (212 quốc lộ 1A, P.Tân Phú, Q.9).
Theo đại diện Bưu điện TP.HCM, trong khi chuyển phát giấy đăng ký xe, nếu có sự cố phát sinh ngoài ý muốn như mất, thất lạc hoặc hư hỏng, bưu điện sẽ chịu mọi phí tổn với chủ xe. Đồng thời, bưu điện sẽ phối hợp với Phòng cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt - Công an TP.HCM làm lại hồ sơ đúng thủ tục theo quy định và chuyển phát miễn phí cho người dân.
Theo Tuổi trẻ
CSGT trả giấy đăng ký xe của người dân về tận nhà
Nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi đi làm đăng ký xe, các Đội CSGT sẽ phối hợp với bưu điện chuyển giấy đăng ký về tận nhà khách hàng nếu có nhu cầu.
Ngày 1/8, Phòng CSGT phối hợp với Bưu Điện TP HCM triển khai dịch vụ “Chuyển phát trả giấy Đăng ký xe tận nhà theo yêu cầu”. Theo đó, sau khi hoàn tất thủ tục hồ sơ cấp giấy đăng ký xe tại các Đội CSGT, người dân có thể đăng ký ngay dịch vụ này với giá 30.000 đồng. Đối với các vùng xa như huyện Củ Chi, Cần Giờ... giá sẽ là 40.000 đồng, song kể từ bộ hồ sơ thứ 2 thì chỉ thêm 10 nghìn đồng.
Ngày 1/8, Phòng CSGT phối hợp với Bưu Điện TP HCM triển khai dịch vụ “Chuyển phát trả giấy Đăng ký xe tận nhà theo yêu cầu”. Theo đó, sau khi hoàn tất thủ tục hồ sơ cấp giấy đăng ký xe tại các Đội CSGT, người dân có thể đăng ký ngay dịch vụ này với giá 30.000 đồng. Đối với các vùng xa như huyện Củ Chi, Cần Giờ... giá sẽ là 40.000 đồng, song kể từ bộ hồ sơ thứ 2 thì chỉ thêm 10 nghìn đồng.

Người dân chờ lấy giấy đăng ký xe tại Đội quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.
Ảnh: Quốc Thắng
Theo Phòng CSGT Công an TP HCM, dịch vụ này ra đời sẽ giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại và đỡ phải chờ đợi…Ngay sau khi có giấy đăng ký, bưu điện sẽ chuyển về tận nhà người dân. Quá trình giao nhận được xây dựng chặt chẽ, bảo mật. Nếu mất mát, Bưu điện sẽ có trách nhiệm phối hợp CSGT làm và cấp lại miễn phí.
Do dịch vụ mới "khai trương" nên trong sáng nay chỉ vài lượt người tham gia. Tuy nhiên, ai cũng tỏ ra hào hứng trước phương án "trao tận tay" giấy đăng ký xe của Phòng CSGT. "Rất hay, đỡ mất nhiều thời gian và tiện lợi cho những người đi làm giờ hành chính như tôi", thư ký một toà án ở quận Bình Thạnh nói và cho biết vừa đóng phí hết 30.000 đồng để giấy đăng ký xe được gửi đến tận nhà.
Bước đầu, dịch vụ sẽ được triển khai thực hiện điểm tại 3 đơn vị đăng ký xe trực thuộc Phòng CSGT là Đội đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (quận Bình Thạnh); Đội CSGT An Sương (quận 12) và Đội CSGT Rạch Chiếc (quận 9).
Do dịch vụ mới "khai trương" nên trong sáng nay chỉ vài lượt người tham gia. Tuy nhiên, ai cũng tỏ ra hào hứng trước phương án "trao tận tay" giấy đăng ký xe của Phòng CSGT. "Rất hay, đỡ mất nhiều thời gian và tiện lợi cho những người đi làm giờ hành chính như tôi", thư ký một toà án ở quận Bình Thạnh nói và cho biết vừa đóng phí hết 30.000 đồng để giấy đăng ký xe được gửi đến tận nhà.
Bước đầu, dịch vụ sẽ được triển khai thực hiện điểm tại 3 đơn vị đăng ký xe trực thuộc Phòng CSGT là Đội đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (quận Bình Thạnh); Đội CSGT An Sương (quận 12) và Đội CSGT Rạch Chiếc (quận 9).
Theo VnExpress
Nhận giấy đăng ký xe tận nhà
Từ ngày 1/8, Phòng CSGT đường bộ và đường sắt, Công an TP.HCM phối hợp với Bưu điện TP.HCM triển khai dịch vụ “Chuyển phát trả giấy tờ đăng ký xe tận nhà theo yêu cầu”.
Theo đó, sau khi hoàn tất thủ tục giấy đăng ký xe, người dân có nhu cầu nhận giấy đăng ký xe tận nhà sẽ đăng ký dịch vụ với cán bộ của đội đăng ký. Phí dịch vụ 30.000 đồng/bộ hồ sơ, riêng huyện Củ Chi và Cần Giờ là 40.000 đồng/bộ hồ sơ; từ bộ hồ sơ thứ 2 trở lên có cùng địa chỉ nhận trong 1 lần đăng ký là 10.000 đồng/bộ hồ sơ.
Theo đó, sau khi hoàn tất thủ tục giấy đăng ký xe, người dân có nhu cầu nhận giấy đăng ký xe tận nhà sẽ đăng ký dịch vụ với cán bộ của đội đăng ký. Phí dịch vụ 30.000 đồng/bộ hồ sơ, riêng huyện Củ Chi và Cần Giờ là 40.000 đồng/bộ hồ sơ; từ bộ hồ sơ thứ 2 trở lên có cùng địa chỉ nhận trong 1 lần đăng ký là 10.000 đồng/bộ hồ sơ.

Phòng CSGT đường bộ và đường sắt cùng Bưu điện TP sẽ thường xuyên rà soát đối chiếu danh sách cấp phát giấy đăng ký xe cho người dân để đảm bảo không thất lạc và sai sót. Nếu gặp sự cố hư hỏng, bị mất, thất lạc, Bưu điện sẽ chịu mọi phí tổn với chủ xe và chuyển phát lại miễn phí cho người dân.
Bước đầu, Phòng CSGT đường bộ và đường sắt sẽ triển khai tại 3 đơn vị đăng ký, gồm: Đội đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (282 Nơ Trang Long, P.12, Q.Bình Thạnh); Đội CSGT An Sương (1509 Nguyễn Ảnh Thủ, P.Trung Mỹ Tây, Q.12); Đội CSGT Rạch Chiếc (212 Quốc lộ 1A, P.Tân Phú, Q.9).
Bước đầu, Phòng CSGT đường bộ và đường sắt sẽ triển khai tại 3 đơn vị đăng ký, gồm: Đội đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (282 Nơ Trang Long, P.12, Q.Bình Thạnh); Đội CSGT An Sương (1509 Nguyễn Ảnh Thủ, P.Trung Mỹ Tây, Q.12); Đội CSGT Rạch Chiếc (212 Quốc lộ 1A, P.Tân Phú, Q.9).
Theo Infonet
Trả giấy đăng ký xe tận nhà
Từ ngày 1-8, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ thuộc Công an TPHCM phối hợp Bưu điện TPHCM triển khai dịch vụ “Chuyển phát trả giấy đăng ký xe tận nhà theo yêu cầu”.
Sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký xe, người dân có nhu cầu nhân giấy đăng ký xe tại nhà sẽ đăng ký dịch vụ trên tại đội đăng ký xe. Sau đó, bưu điện sẽ chuyển phát bảo đảm đến tận nhà người dân với phí dịch vụ 30.000 đồng/bộ hồ sơ (riêng địa chỉ huyện Củ Chi và Cần Giờ là 40.000 đồng/bộ hồ sơ). Từ bộ hồ sơ thứ hai trở lên có cùng địa chỉ nhận trong cùng một lần phát chuyển, phí là 10.000 đồng/bộ.
Khi có sự cố thất lạc hoặc hư hỏng giấy chứng nhận đăng ký xe trong quá trình chuyển phát, bưu điện sẽ chịu mọi phí tổn để Phòng CSGT đường bộ tiến hành làm lại hồ sơ và chuyển phát lại miễn phí cho người dân.
Bước đầu, dịch vụ sẽ được triển khai thí điểm tại 3 điểm sau: Đội đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (282 Nơ Trang Long, phường 12, quận Bình Thạnh), Đội CSGT An Sương (1509 Nguyễn Ảnh Thủ, phường Trung Mỹ Tây, quận 12), Đội CSGT Rạch Chiếc (212 quốc lộ 1A, phường Tân Phú, quận 9).
Sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký xe, người dân có nhu cầu nhân giấy đăng ký xe tại nhà sẽ đăng ký dịch vụ trên tại đội đăng ký xe. Sau đó, bưu điện sẽ chuyển phát bảo đảm đến tận nhà người dân với phí dịch vụ 30.000 đồng/bộ hồ sơ (riêng địa chỉ huyện Củ Chi và Cần Giờ là 40.000 đồng/bộ hồ sơ). Từ bộ hồ sơ thứ hai trở lên có cùng địa chỉ nhận trong cùng một lần phát chuyển, phí là 10.000 đồng/bộ.
Khi có sự cố thất lạc hoặc hư hỏng giấy chứng nhận đăng ký xe trong quá trình chuyển phát, bưu điện sẽ chịu mọi phí tổn để Phòng CSGT đường bộ tiến hành làm lại hồ sơ và chuyển phát lại miễn phí cho người dân.
Bước đầu, dịch vụ sẽ được triển khai thí điểm tại 3 điểm sau: Đội đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (282 Nơ Trang Long, phường 12, quận Bình Thạnh), Đội CSGT An Sương (1509 Nguyễn Ảnh Thủ, phường Trung Mỹ Tây, quận 12), Đội CSGT Rạch Chiếc (212 quốc lộ 1A, phường Tân Phú, quận 9).
Theo Sài Gòn giải phóng
Trên 92% dân số Hòa Bình tham gia bảo hiểm y tế
Đến nay, toàn tỉnh Hòa Bình có trên 743.000 người tham gia Bảo hiểm y tế, đạt 92,3% dân số.
Đồng thời, cũng có trên 57.900 người tham gia Bảo hiểm xã hội. Tổng số thu Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế là hơn 495 tỷ đồng, đạt 50,1% kế hoạch, tăng 41,4% so với cùng kỳ năm 2012.
Toàn tỉnh Hòa Bình đã giải quyết khoảng 14.000 lượt người hưởng các chế độ Bảo hiểm xã hội, trong đó giải quyết chế độ ngắn hạn cho hơn 11.000 lượt người; giải quyết hưởng trợ cấp một lần 1.650 người; xét duyệt trợ cấp hằng tháng là 853 người; giải quyết hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp cho 816 người.
6 tháng qua, đã có hơn 272.800 lượt người khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế, tăng 14,1% so với cùng kỳ năm trước. Công tác cấp sổ Bảo hiểm xã hội, thẻ Bảo hiểm y tế cơ bản kịp thời, tạo thuận lợi cho người tham gia...
Thời gian tới, Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình sẽ triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm như: Phát triển nhanh đối tượng tham gia Bảo hiểm y tế, trọng tâm là đối tượng cận nghèo, phấn đấu hết năm 2013 đạt 95% dân số tham gia Bảo hiểm y tế.
Ngoài ra, triển khai thực hiện tốt việc chi trả lương hưu và trợ cấp Bảo hiểm xã hội hằng tháng qua hệ thống bưu điện...
Đồng thời, cũng có trên 57.900 người tham gia Bảo hiểm xã hội. Tổng số thu Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế là hơn 495 tỷ đồng, đạt 50,1% kế hoạch, tăng 41,4% so với cùng kỳ năm 2012.
Toàn tỉnh Hòa Bình đã giải quyết khoảng 14.000 lượt người hưởng các chế độ Bảo hiểm xã hội, trong đó giải quyết chế độ ngắn hạn cho hơn 11.000 lượt người; giải quyết hưởng trợ cấp một lần 1.650 người; xét duyệt trợ cấp hằng tháng là 853 người; giải quyết hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp cho 816 người.
6 tháng qua, đã có hơn 272.800 lượt người khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế, tăng 14,1% so với cùng kỳ năm trước. Công tác cấp sổ Bảo hiểm xã hội, thẻ Bảo hiểm y tế cơ bản kịp thời, tạo thuận lợi cho người tham gia...
Thời gian tới, Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình sẽ triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm như: Phát triển nhanh đối tượng tham gia Bảo hiểm y tế, trọng tâm là đối tượng cận nghèo, phấn đấu hết năm 2013 đạt 95% dân số tham gia Bảo hiểm y tế.
Ngoài ra, triển khai thực hiện tốt việc chi trả lương hưu và trợ cấp Bảo hiểm xã hội hằng tháng qua hệ thống bưu điện...
Theo Cổng TTĐT Chính phủ
PTI đón nhận Huân chương lao động
Ngày 1-8, Tổng công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì. Qua 15 năm xây dựng và phát triển, PTI đã có sự tăng trưởng vượt bậc về doanh thu, liên tục đứng vị trí thứ 5 trên thị trường bảo hiểm.
Trong 2012, tổng doanh thu bảo hiểm gốc của PTI đạt 1.663 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ năm ngoái; tổng tài sản đạt 1.612 tỷ đồng, với 29 đơn vị kinh doanh, 80 phòng giao dịch trên toàn quốc.
Đại diện PTI cho biết, trong vòng 5 năm tới, Tổng công ty có kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 700 – 1.000 tỷ đồng, mục tiêu tổng doanh thu tối thiểu 3.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì vị trí top 3 doanh nghiệp có mức tỷ suất lợi nhuận trên vốn cao nhất của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam
Trong 2012, tổng doanh thu bảo hiểm gốc của PTI đạt 1.663 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ năm ngoái; tổng tài sản đạt 1.612 tỷ đồng, với 29 đơn vị kinh doanh, 80 phòng giao dịch trên toàn quốc.
Đại diện PTI cho biết, trong vòng 5 năm tới, Tổng công ty có kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 700 – 1.000 tỷ đồng, mục tiêu tổng doanh thu tối thiểu 3.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì vị trí top 3 doanh nghiệp có mức tỷ suất lợi nhuận trên vốn cao nhất của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam
Theo An ninh Thủ đô
PTI đón nhận huân chương lao động hạng Nhì
Tổng công ty CP Bảo hiểm Bưu điện đã vinh dự đón nhận huân chương lao động hàng Nhì do lãnh đạo cơ quan nhà nước trao tặng. Đây là sự ghi nhận những kết quả hoạt động xuất sắc và những đóng góp tích cực của PTI trong lĩnh vực tài chính bảo hiểm, góp phần tích cực xây dựng đất nước trong 15 năm qua.
Tính đến hết năm 2012, tổng doanh thu bảo hiểm gốc của PTI đạt 1.663 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận trước thuế đạt 79 tỉ đồng. Tổng tài sản đạt 1.612 tỷ đồng, với 29 đơn vị kinh doanh và 80 phòng giao dịch trên toàn quốc.
Lãnh đạo PTI cho biết, trong thời gian tới, PTI sẽ chủ động giảm tốc độ tăng trưởng nhằm rà soát lại quy trình hoạt động, tăng cường chất lượng dịch vụ, hướng tới nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh. Đặc biệt chú trọng vào việc hoàn thiện chất lượng phục vụ khách hàng, coi đây là lợi thế cạnh tranh trong định hướng trở thành doanh nghiệp bảo hiểm bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam. PTI cũng sẽ đa dạng hóa các sản phẩm bán lẻ cho mọi đối tượng khách hàng, giữ vững mức tăng trưởng của nghiệp vụ. Các sản phẩm và kênh phân phối được triển khai rộng hơn, sâu hơn; triển khai cung cấp sản phẩm dịch vụ theo hướng hiện đại, năng động phù hợp với xu thế mới như: liên kết ngân hàng, môi giới và bán hàng điện tử.
Trong vòng 5 năm tới, PTI cũng có kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 700 – 1.000 tỷ đồng, mục tiêu tổng doanh thu tối thiếu 3.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì vị trí top 3 doanh nghiệp có mức tỷ suất lợi nhuận trên vốn cao nhất của thị trường bảo hiểm Phi nhân thọ Việt Nam.
Tính đến hết năm 2012, tổng doanh thu bảo hiểm gốc của PTI đạt 1.663 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận trước thuế đạt 79 tỉ đồng. Tổng tài sản đạt 1.612 tỷ đồng, với 29 đơn vị kinh doanh và 80 phòng giao dịch trên toàn quốc.
Lãnh đạo PTI cho biết, trong thời gian tới, PTI sẽ chủ động giảm tốc độ tăng trưởng nhằm rà soát lại quy trình hoạt động, tăng cường chất lượng dịch vụ, hướng tới nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh. Đặc biệt chú trọng vào việc hoàn thiện chất lượng phục vụ khách hàng, coi đây là lợi thế cạnh tranh trong định hướng trở thành doanh nghiệp bảo hiểm bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam. PTI cũng sẽ đa dạng hóa các sản phẩm bán lẻ cho mọi đối tượng khách hàng, giữ vững mức tăng trưởng của nghiệp vụ. Các sản phẩm và kênh phân phối được triển khai rộng hơn, sâu hơn; triển khai cung cấp sản phẩm dịch vụ theo hướng hiện đại, năng động phù hợp với xu thế mới như: liên kết ngân hàng, môi giới và bán hàng điện tử.
Trong vòng 5 năm tới, PTI cũng có kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 700 – 1.000 tỷ đồng, mục tiêu tổng doanh thu tối thiếu 3.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì vị trí top 3 doanh nghiệp có mức tỷ suất lợi nhuận trên vốn cao nhất của thị trường bảo hiểm Phi nhân thọ Việt Nam.
Theo Đầu tư chứng khoán
Trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua bưu điện: Tiện cả đôi đường
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam và Bưu điện Việt Nam đã ký hợp đồng hợp tác chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH cho các đối tượng thông qua hệ thống các điểm bưu điện. Là một trong 18 tỉnh, thành phố cuối cùng theo lộ trình triển khai, Bắc Giang cũng sẽ chính thức đưa chương trình đi vào hoạt động từ 1/8/2013.
Nhiều lợi ích
Trong hơn 15 năm thực hiện việc chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH cho các đối tượng dưới 3 hình thức: Chi trả trực tiếp bởi các cán bộ BHXH, qua tài khoản ATM và chi trả gián tiếp bởi các đại diện chi trả được các cơ quan chính quyền địa phương giới thiệu, bảo lãnh đã đóng góp nhiều vào công tác bảo đảm an sinh xã hội. Tuy nhiên, thực tế cho thấy phương thức chi trả này đã bộc lộ nhiều hạn chế, nhất là những rủi ro trong bảo đảm an toàn tiền mặt và tổ chức chi trả. Trong khi đó, hệ thống bưu điện đang ngày càng phát triển với cơ sở vật chất hiện đại, rộng khắp, đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên nghiệp.
Đây là những căn cứ để BHXH từng bước chuyển giao việc chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH cho ngành bưu điện. Được sự đồng ý, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan hữu quan, bắt đầu từ tháng 9/2011, công tác này đã được triển khai thí điểm tại 4 tỉnh: Lâm Đồng, Bắc Kạn, Đắc Nông, Phú Yên và đã thu được những kết quả tích cực, làm tiền đề cho việc đẩy nhanh việc triển khai chương trình này tới tất cả các địa phương.
Những đánh giá bước đầu cho thấy phương thức chi trả này có những ưu thế nổi bật. Đặc biệt, đối với người thụ hưởng sẽ được nhận đủ số tiền, đúng thời gian quy định tại các điểm chi trả với đầy đủ trang thiết bị đáp ứng yêu cầu chi trả, lực lượng nhân viên và các chính sách chăm sóc khách hàng trước, trong và sau quá trình chi trả theo chuẩn của ngành.
Đối với cơ quan BHXH góp phần bảo đảm sự minh bạch giữa công tác quản lý và chi trả BHXH, thanh quyết toán kịp thời, giảm thời gian phục vụ chi trả, tạo điều kiện cho cán bộ BHXH không phải làm ngoài giờ; có thời gian tập trung cho công tác chuyên môn đồng thời bảo đảm an toàn nguồn tiền chi trả do BHXH quản lý.
Đối với ngành bưu điện sẽ tận dụng và phát huy được nguồn lực con người, mạng lưới rộng khắp của mình, từng bước thể hiện vai trò của ngành trong việc tiếp cận và cung cấp các dịch vụ công đến cộng đồng.
Nhiều lợi ích
Trong hơn 15 năm thực hiện việc chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH cho các đối tượng dưới 3 hình thức: Chi trả trực tiếp bởi các cán bộ BHXH, qua tài khoản ATM và chi trả gián tiếp bởi các đại diện chi trả được các cơ quan chính quyền địa phương giới thiệu, bảo lãnh đã đóng góp nhiều vào công tác bảo đảm an sinh xã hội. Tuy nhiên, thực tế cho thấy phương thức chi trả này đã bộc lộ nhiều hạn chế, nhất là những rủi ro trong bảo đảm an toàn tiền mặt và tổ chức chi trả. Trong khi đó, hệ thống bưu điện đang ngày càng phát triển với cơ sở vật chất hiện đại, rộng khắp, đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên nghiệp.
Đây là những căn cứ để BHXH từng bước chuyển giao việc chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH cho ngành bưu điện. Được sự đồng ý, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan hữu quan, bắt đầu từ tháng 9/2011, công tác này đã được triển khai thí điểm tại 4 tỉnh: Lâm Đồng, Bắc Kạn, Đắc Nông, Phú Yên và đã thu được những kết quả tích cực, làm tiền đề cho việc đẩy nhanh việc triển khai chương trình này tới tất cả các địa phương.
Những đánh giá bước đầu cho thấy phương thức chi trả này có những ưu thế nổi bật. Đặc biệt, đối với người thụ hưởng sẽ được nhận đủ số tiền, đúng thời gian quy định tại các điểm chi trả với đầy đủ trang thiết bị đáp ứng yêu cầu chi trả, lực lượng nhân viên và các chính sách chăm sóc khách hàng trước, trong và sau quá trình chi trả theo chuẩn của ngành.
Đối với cơ quan BHXH góp phần bảo đảm sự minh bạch giữa công tác quản lý và chi trả BHXH, thanh quyết toán kịp thời, giảm thời gian phục vụ chi trả, tạo điều kiện cho cán bộ BHXH không phải làm ngoài giờ; có thời gian tập trung cho công tác chuyên môn đồng thời bảo đảm an toàn nguồn tiền chi trả do BHXH quản lý.
Đối với ngành bưu điện sẽ tận dụng và phát huy được nguồn lực con người, mạng lưới rộng khắp của mình, từng bước thể hiện vai trò của ngành trong việc tiếp cận và cung cấp các dịch vụ công đến cộng đồng.

Nhân viên bưu điện đang làm các thủ tục chuyển tiền cho khách hàng. Ảnh: K.S
Công tác chuẩn bị đã sẵn sàng
Hiện Bắc Giang đang có khoảng 49.000 đối tượng đang thụ hưởng chế độ lương hưu và trợ cấp BHXH với số tiền chi trả khoảng 130 tỷ đồng/tháng. Ngày 17/5, Chủ tịch UBND tỉnh đã có công văn đồng ý cho BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh triển khai thực hiện việc chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua hệ thống bưu điện đồng thời chỉ đạo chính quyền các địa phương và ngành chức năng tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai chương trình này. Trên cơ sở đó, ngành bưu điện và BHXH đã có sự chuẩn bị tích cực, bảo đảm việc chi trả được thực hiện tốt nhất.
Theo ông Hoàng Trung Bộ, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh, việc triển khai sẽ được thực hiện thí điểm tại 2 địa phương là TP Bắc Giang (tại các xã Đồng Sơn, Tân Mỹ, các phường Trần Phú, Mỹ Độ) và huyện Tân Yên từ ngày 1/8.
Địa điểm chi trả được thực hiện tại các Bưu cục, điểm Bưu điện văn hóa xã và các nhà văn hóa thôn, bản để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến nhận tiền. Thời gian chi trả sẽ được ấn định trong khoảng từ ngày 7 - 10 hàng tháng. Các trường hợp người hưởng lương hoặc trợ cấp BHXH do đau yếu hoặc các lý do hợp lý khác sẽ được cán bộ bưu điện đến tận nơi chi trả.
Ngoài việc được nhận tiền lương hưu, trợ cấp BHXH, người thụ hưởng sẽ được cán bộ bưu điện tư vấn và thực hiện các dịch vụ tài chính khác như tiết kiệm bưu điện, các sản phẩm bảo hiểm của ngành, lắp đặt truyền hình An Viên…
Hiện Bắc Giang đang có khoảng 49.000 đối tượng đang thụ hưởng chế độ lương hưu và trợ cấp BHXH với số tiền chi trả khoảng 130 tỷ đồng/tháng. Ngày 17/5, Chủ tịch UBND tỉnh đã có công văn đồng ý cho BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh triển khai thực hiện việc chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua hệ thống bưu điện đồng thời chỉ đạo chính quyền các địa phương và ngành chức năng tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai chương trình này. Trên cơ sở đó, ngành bưu điện và BHXH đã có sự chuẩn bị tích cực, bảo đảm việc chi trả được thực hiện tốt nhất.
Theo ông Hoàng Trung Bộ, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh, việc triển khai sẽ được thực hiện thí điểm tại 2 địa phương là TP Bắc Giang (tại các xã Đồng Sơn, Tân Mỹ, các phường Trần Phú, Mỹ Độ) và huyện Tân Yên từ ngày 1/8.
Địa điểm chi trả được thực hiện tại các Bưu cục, điểm Bưu điện văn hóa xã và các nhà văn hóa thôn, bản để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến nhận tiền. Thời gian chi trả sẽ được ấn định trong khoảng từ ngày 7 - 10 hàng tháng. Các trường hợp người hưởng lương hoặc trợ cấp BHXH do đau yếu hoặc các lý do hợp lý khác sẽ được cán bộ bưu điện đến tận nơi chi trả.
Ngoài việc được nhận tiền lương hưu, trợ cấp BHXH, người thụ hưởng sẽ được cán bộ bưu điện tư vấn và thực hiện các dịch vụ tài chính khác như tiết kiệm bưu điện, các sản phẩm bảo hiểm của ngành, lắp đặt truyền hình An Viên…
Theo Giáo dục thời đại
Sóc Trăng tổ chức “Ngày hội internet cộng đồng”

Thanh niên và học sinh đến truy cập internet tại Bưu điện văn hóa xã Mỹ Bình (huyện Ngã Năm).
Tại Sóc Trăng, BQL Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập internet cộng đồng tại Việt Nam” vừa phối hợp với các địa phương trong tỉnh tổ chức “Ngày hội internet cộng đồng”.
Đây là một trong những sự kiện trong chuỗi hoạt động của Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập internet cộng đồng tại Việt Nam” do Quỹ Bill and Melinda Gates (Hoa Kỳ) tài trợ không hoàn lại với kinh phí hơn 2.149.000 USD. Mục tiêu của dự án nhằm hỗ trợ người dân vùng nông thôn, vùng đặc biệt khó khăn có được cơ hội tiếp cận với công nghệ thông tin; góp phần giúp họ có điều kiện nắm bắt kịp thời những thông tin bổ ích về khoa học kỹ thuật, thị trường để phục vụ sản xuất, kinh doanh...
Ông Võ Văn Đức - xã An Thạnh Nhất - chia sẻ: “Năm nay tôi gần 60 tuổi rồi, lâu nay chỉ nghe con cháu nói về internet. Hôm nay đến đây dự ngày hội được cán bộ thư viện, cán bộ dự án chỉ tay cầm con chuột và tìm kiếm một số thông tin thật thú vị”.
“Ngày hội internet cộng đồng” nhằm quảng bá đến đông đảo các tầng lớp nhân dân về những tiện ích của máy tính, internet; các dịch vụ thư viện và bưu điện văn hóa xã cung cấp; đặc biệt là dịch vụ máy tính và truy nhập internet tại các điểm được dự án trang bị máy tính. Phó Giám đốc Sở TTTT Sóc Trăng Nguyễn Minh Chiến cho biết: “Toàn tỉnh hiện có 51 điểm truy nhập internet công cộng với 340 máy tính được nối mạng internet theo Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet cộng đồng tại Việt Nam”.
Dự án nhằm hỗ trợ người dân vùng khó khăn có điều kiện tiếp cận với công nghệ thông tin, thuận lợi trong tìm hiểu các chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước, mở rộng tầm nhìn, nâng cao hiệu biết; quá đó góp phần nâng cao trình độ dân trí, cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân...”.
Tại Sóc Trăng, dự án triển khai với quy mô 51 điểm phục vụ (1 điểm tại Thư viện tỉnh Sóc Trăng; 10 điểm tại các thư viện huyện, thị xã; 18 điểm tại các thư viện xã và 22 điểm bưu điện văn hóa xã) với 340 máy tính được nối mạng. Dự án triển khai từ tháng 9.2011, hoạt động chính thức ngày 25.11.2012; sau đó tiếp tục duy trì trong giai đoạn 2012-2016 và những năm tiếp theo. Với dự án này, người dân được sử dụng internet miễn phí ở các thư viện và giảm 50% cước phí ở các điểm bưu điện văn hóa xã...
Đây là một trong những sự kiện trong chuỗi hoạt động của Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập internet cộng đồng tại Việt Nam” do Quỹ Bill and Melinda Gates (Hoa Kỳ) tài trợ không hoàn lại với kinh phí hơn 2.149.000 USD. Mục tiêu của dự án nhằm hỗ trợ người dân vùng nông thôn, vùng đặc biệt khó khăn có được cơ hội tiếp cận với công nghệ thông tin; góp phần giúp họ có điều kiện nắm bắt kịp thời những thông tin bổ ích về khoa học kỹ thuật, thị trường để phục vụ sản xuất, kinh doanh...
Ông Võ Văn Đức - xã An Thạnh Nhất - chia sẻ: “Năm nay tôi gần 60 tuổi rồi, lâu nay chỉ nghe con cháu nói về internet. Hôm nay đến đây dự ngày hội được cán bộ thư viện, cán bộ dự án chỉ tay cầm con chuột và tìm kiếm một số thông tin thật thú vị”.
“Ngày hội internet cộng đồng” nhằm quảng bá đến đông đảo các tầng lớp nhân dân về những tiện ích của máy tính, internet; các dịch vụ thư viện và bưu điện văn hóa xã cung cấp; đặc biệt là dịch vụ máy tính và truy nhập internet tại các điểm được dự án trang bị máy tính. Phó Giám đốc Sở TTTT Sóc Trăng Nguyễn Minh Chiến cho biết: “Toàn tỉnh hiện có 51 điểm truy nhập internet công cộng với 340 máy tính được nối mạng internet theo Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet cộng đồng tại Việt Nam”.
Dự án nhằm hỗ trợ người dân vùng khó khăn có điều kiện tiếp cận với công nghệ thông tin, thuận lợi trong tìm hiểu các chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước, mở rộng tầm nhìn, nâng cao hiệu biết; quá đó góp phần nâng cao trình độ dân trí, cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân...”.
Tại Sóc Trăng, dự án triển khai với quy mô 51 điểm phục vụ (1 điểm tại Thư viện tỉnh Sóc Trăng; 10 điểm tại các thư viện huyện, thị xã; 18 điểm tại các thư viện xã và 22 điểm bưu điện văn hóa xã) với 340 máy tính được nối mạng. Dự án triển khai từ tháng 9.2011, hoạt động chính thức ngày 25.11.2012; sau đó tiếp tục duy trì trong giai đoạn 2012-2016 và những năm tiếp theo. Với dự án này, người dân được sử dụng internet miễn phí ở các thư viện và giảm 50% cước phí ở các điểm bưu điện văn hóa xã...
Theo Lao động
PTI, vững vị trí top đầu trên thị trường bảo hiểm
Ngày 1/8/2013, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện.
PTI được thành lập ngày 1/8/1998 nhằm kinh doanh các loại hình bảo hiểm phi nhân thọ trong nước và quốc tế. Sau 15 năm hoạt động, PTI đã có những bước đi vững chắc, với sự tăng trưởng vượt bậc về doanh thu, lợi nhuận, liên tục đứng ở vị trí thứ 5 trên thị trường bảo hiểm phi nhận thọ Việt Nam về thị phần, có tốc độ tăng trưởng doanh thu khá cao, ổn định và kinh doanh hiệu quả, mở rộng không ngừng về mạng lưới.
Tính đến hết năm 2012, tổng doanh thu bảo hiểm gốc của PTI đạt 1.663 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ năm 2011; lợi nhuận trước thuế đạt 79 tỷ đồng; tổng tài sản đạt 1.612 tỷ đồng, với 29 đơn vị kinh doanh và 80 phòng giao dịch trên toàn quốc.
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khẳng định, trong 15 năm qua, PTI đã có nhiều đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Bưu điện Việt Nam nói riêng và nền kinh tế đất nước nói chung. Đặc biệt, từ năm 2008, PTI phát triển chiến lược bán lẻ, đánh dấu bước đi quan trọng trong quá trình phát triển của DN. Thông qua sự hợp tác với VietnamPost, PTI đã trở thành DN bảo hiểm có mạng lưới bán hàng, chăm sóc khách hàng lớn nhất Việt Nam.
Về giai đoạn phát triển sắp tới của PTI, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh, PTI cần tập trung làm tốt hơn nữa 5 nội dung, đó là: duy trì đẩy mạnh hoạt động kinh doanh truyền thống, khai thác sản phẩm bảo hiểm mới và đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng; phát huy lợi thế của PTI, đóng góp tích cực vào sự phát triển của thị trường bảo hiểm trong nước; chủ động mở rộng thị trường trong nước trên cơ sở đẩy mạnh phát triển hệ thống kênh phân phối và CNTT; từng bước nghiên cứu và mở rộng thị trường ra các nước trong khu vực qua việc hợp tác với ngành Bưu điện của các nước; và quan tâm công tác giáo dục đào tạo nguồn nhân lực, coi đây là việc quan trọng để phát triển PTI ngày càng lớn mạnh.
Theo đại diện lãnh đạo PTI, thời gian tới PTI sẽ chủ động giảm tốc độ tăng trưởng nhằm rà soát lại quy trình hoạt động, tăng chất lượng dịch vụ, hướng tới nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh; hoàn thiện chất lượng phục vụ khách hàng.
Trong vòng 5 năm tới, cùng với việc thực hiện kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 700 - 1.000 tỷ đồng, PTI đặt mục tiêu đạt tổng doanh thu tối thiếu 3.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì vị trí top 3 doanh nghiệp có mức tỷ suất lợi nhuận trên vốn cao nhất trong thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam.
PTI được thành lập ngày 1/8/1998 nhằm kinh doanh các loại hình bảo hiểm phi nhân thọ trong nước và quốc tế. Sau 15 năm hoạt động, PTI đã có những bước đi vững chắc, với sự tăng trưởng vượt bậc về doanh thu, lợi nhuận, liên tục đứng ở vị trí thứ 5 trên thị trường bảo hiểm phi nhận thọ Việt Nam về thị phần, có tốc độ tăng trưởng doanh thu khá cao, ổn định và kinh doanh hiệu quả, mở rộng không ngừng về mạng lưới.
Tính đến hết năm 2012, tổng doanh thu bảo hiểm gốc của PTI đạt 1.663 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ năm 2011; lợi nhuận trước thuế đạt 79 tỷ đồng; tổng tài sản đạt 1.612 tỷ đồng, với 29 đơn vị kinh doanh và 80 phòng giao dịch trên toàn quốc.
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khẳng định, trong 15 năm qua, PTI đã có nhiều đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Bưu điện Việt Nam nói riêng và nền kinh tế đất nước nói chung. Đặc biệt, từ năm 2008, PTI phát triển chiến lược bán lẻ, đánh dấu bước đi quan trọng trong quá trình phát triển của DN. Thông qua sự hợp tác với VietnamPost, PTI đã trở thành DN bảo hiểm có mạng lưới bán hàng, chăm sóc khách hàng lớn nhất Việt Nam.
Về giai đoạn phát triển sắp tới của PTI, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh, PTI cần tập trung làm tốt hơn nữa 5 nội dung, đó là: duy trì đẩy mạnh hoạt động kinh doanh truyền thống, khai thác sản phẩm bảo hiểm mới và đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng; phát huy lợi thế của PTI, đóng góp tích cực vào sự phát triển của thị trường bảo hiểm trong nước; chủ động mở rộng thị trường trong nước trên cơ sở đẩy mạnh phát triển hệ thống kênh phân phối và CNTT; từng bước nghiên cứu và mở rộng thị trường ra các nước trong khu vực qua việc hợp tác với ngành Bưu điện của các nước; và quan tâm công tác giáo dục đào tạo nguồn nhân lực, coi đây là việc quan trọng để phát triển PTI ngày càng lớn mạnh.
Theo đại diện lãnh đạo PTI, thời gian tới PTI sẽ chủ động giảm tốc độ tăng trưởng nhằm rà soát lại quy trình hoạt động, tăng chất lượng dịch vụ, hướng tới nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh; hoàn thiện chất lượng phục vụ khách hàng.
Trong vòng 5 năm tới, cùng với việc thực hiện kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 700 - 1.000 tỷ đồng, PTI đặt mục tiêu đạt tổng doanh thu tối thiếu 3.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì vị trí top 3 doanh nghiệp có mức tỷ suất lợi nhuận trên vốn cao nhất trong thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam.
Theo VietNamNet
Thí điểm trả đăng ký xe qua bưu điện
Từ 1/8, phòng CSGT TP.HCM, Bưu điện TP.HCM đã triển khai dịch vụ “chuyển phát, trả giấy đăng ký xe tận nhà theo yêu cầu” nhằm giúp người dân tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại…
Theo đó sau khi hoàn tất thủ tục yêu cầu cấp giấy đăng ký xe (cả xe ô tô, xe gắn máy) nếu người dân có nhu cầu nhận giấy đăng ký xe tại nhà thì chỉ cần đăng ký dịch vụ “chuyển phát giấy đăng ký xe tận nhà theo yêu cầu” với cán bộ các đội đăng ký xe, nơi làm thủ tục.
Sau đó nhân viên bưu điện sẽ chuyển phát giấy đăng ký xe đến tận nhà người dân mà không cần phải trực tiếp đến các đội đăng ký xe để nhận như trước đây.
Theo đó sau khi hoàn tất thủ tục yêu cầu cấp giấy đăng ký xe (cả xe ô tô, xe gắn máy) nếu người dân có nhu cầu nhận giấy đăng ký xe tại nhà thì chỉ cần đăng ký dịch vụ “chuyển phát giấy đăng ký xe tận nhà theo yêu cầu” với cán bộ các đội đăng ký xe, nơi làm thủ tục.
Sau đó nhân viên bưu điện sẽ chuyển phát giấy đăng ký xe đến tận nhà người dân mà không cần phải trực tiếp đến các đội đăng ký xe để nhận như trước đây.

Triển khai dịch vụ “chuyển phát trả giấy đăng ký xe tận nhà theo yêu cầu”, người dân tiết kiệm được thời gian chờ đợi, chi phí đi lại.
Phòng PC67 khẳng định, dịch vụ triển khai chuyển phát nhanh sẽ đảm bảo an toàn cũng như bảo mật thông tin cá nhân cho người dân. Ngoài ra, để tránh tình trạng thất lạc giấy tờ của người dân, phòng CSGT phối hợp với Bưu điện TP.HCM xây dựng quy trình chặt chẽ từ khâu giao nhận đến chuyển phát, trả hồ sơ cho người dân.
Cụ thể mỗi hồ sơ đăng ký dịch vụ đều được cấp số hiệu theo dõi riêng, chỉ người đăng ký dịch vụ mới biết và được chuyển phát đến đúng người đăng ký dịch vụ. Đối với trường hợp người nhận thay, phải được người chủ xe ủy quyền.
Các trường hợp đăng ký xe bị thất lạc, hư hỏng…trong quá trình chuyển phát, Bưu điện TP.HCM sẽ chịu mọi trách nhiệm, phí tổn để làm lại đăng ký mới cho người dân. Và lần chuyển phát…khắc phục sự cố sau đó, người dân không phải mất phí
Bước đầu dịch vụ “chuyển phát, trả giấy đăng ký xe tận nhà theo yêu cầu”, được phòng PC67 thực hiện thí điểm tại 3 địa điểm là: đội đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (số 282 đường Nơ Trang Long, P.12, Q.Bình Thạnh); đội CSGT An Sương (số 1509 đường Nguyễn Ảnh Thủ, P.Trung Mỹ Tây, Q.12) và đội CSGT Rạch Chiếc (số 212, Quốc lộ 1A, P.Tân Phú, Q.9).
Theo quy định, giá dịch vụ trọn gói cho 1 hồ sơ là 30 ngàn đồng; riêng người dân tại các huyện như: Cần Giờ, Củ Chi có phí là 40 ngàn đồng/hồ sơ…
Phòng PC67 cho biết, sau khi thực hiện thí điểm, đơn vị sẽ triển khai dịch vụ trên toàn địa bàn TP.HCM.
Cụ thể mỗi hồ sơ đăng ký dịch vụ đều được cấp số hiệu theo dõi riêng, chỉ người đăng ký dịch vụ mới biết và được chuyển phát đến đúng người đăng ký dịch vụ. Đối với trường hợp người nhận thay, phải được người chủ xe ủy quyền.
Các trường hợp đăng ký xe bị thất lạc, hư hỏng…trong quá trình chuyển phát, Bưu điện TP.HCM sẽ chịu mọi trách nhiệm, phí tổn để làm lại đăng ký mới cho người dân. Và lần chuyển phát…khắc phục sự cố sau đó, người dân không phải mất phí
Bước đầu dịch vụ “chuyển phát, trả giấy đăng ký xe tận nhà theo yêu cầu”, được phòng PC67 thực hiện thí điểm tại 3 địa điểm là: đội đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (số 282 đường Nơ Trang Long, P.12, Q.Bình Thạnh); đội CSGT An Sương (số 1509 đường Nguyễn Ảnh Thủ, P.Trung Mỹ Tây, Q.12) và đội CSGT Rạch Chiếc (số 212, Quốc lộ 1A, P.Tân Phú, Q.9).
Theo quy định, giá dịch vụ trọn gói cho 1 hồ sơ là 30 ngàn đồng; riêng người dân tại các huyện như: Cần Giờ, Củ Chi có phí là 40 ngàn đồng/hồ sơ…
Phòng PC67 cho biết, sau khi thực hiện thí điểm, đơn vị sẽ triển khai dịch vụ trên toàn địa bàn TP.HCM.
Theo VietNamNet
Related news
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 13/10/2025
13/10/2025 09:43
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 10/10/2025
10/10/2025 17:15
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 08/10/2025
08/10/2025 10:55
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 06/10/2025
06/10/2025 09:42
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 03/10/2025
03/10/2025 09:24
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 02/10/2025
02/10/2025 16:24