Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 03/12/2012

Tin trong nước
Họp Ban chỉ đạo đề án tách Tổng công ty Bưu chính Việt Nam hoạt động độc lập
Theo báo cáo của Vụ Tổ chức cán bộ, ngày 16/11/2012, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1746/QĐ-TTg về việc chuyển quyền đại diện chủ sở hữu nhà nước tại Tổng công ty Bưu chính Việt Nam từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam về Bộ Thông tin và Truyền thông. Theo đó, nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Thông tin và Truyền gồm những nội dung sau: Thực hiện đại diện chủ sở hữu nhà nước tại Tổng công ty trước ngày 1/1/2013; Bổ nhiệm chức danh quản lý Tổng Công ty; Phê duyệt điều lệ tổ chức và hoạt động Tổng công ty; Trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt các cơ chế để đảm bảo cung cấp dịch vụ bưu chính công ích cho giai đoạn năm 2013; Tổng kết đánh giá về mô hình tổ chức, cơ cấu quản lý và cơ chế, hoạt động của Tổng công ty, trên cơ sở đó đề xuất việc điều chỉnh cho phù hợp để báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định trước ngày 31/12/2015.
Đối với việc triển khai Quyết định, Vụ Tổ chức cán bộ cũng đã đề xuất các phương án triển khai như sau: Vụ Tổ chức cán bộ sẽ phối hợp với Văn phòng Bộ và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam chuẩn bị và thực hiện công tác bàn giao quyền đại diện chủ sở hữu nhà nước của Tổng công ty; Ban hành các Quyết định về tổ chức lại VNPost và Quyết định bổ nhiệm chức danh quản lý VNPost; Theo dõi việc bàn giao đủ vốn điều lệ cho Tổng công ty; Phân chia và bàn giao tài sản giữa VNPT và VNPost… Ngoài ra, sau năm 2013 sẽ tổng kết, đánh giá về mô hình tổ chức, cơ cấu quản lý và cơ chế hoạt động của Tổng công ty, trên cơ sở đó đề xuất việc điều chỉnh cho phù hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định trước 31/12/2015. Dự kiến lễ bàn giao nhiệm vụ sẽ diễn ra từ 18 – 21/12/2012 nhân dịp Đại hội Công đoàn lần thứ 2 của VNPost tại Hà Nội với các công việc chính sau: Bàn giao toàn bộ công tác tổ chức và phần lao động của VNPost; Bàn giao toàn bộ mạng quản lý và khai thác: mạng dịch vụ và khai thác; Bàn giao vốn và tài sản, các dự án đầu tư và toàn bộ các hệ thống văn bản pháp lý của Hội đồng thành viên được giao.
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng yêu cầu các đơn vị được giao nhiệm vụ cần chuẩn bị tốt công tác bàn giao nhiệm vụ của Tổng công ty Bưu chính Việt Nam từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông sang Bộ Thông tin và Truyền thông. Đối với các tổ chức chính trị của Tổng công ty thực hiện theo chủ trương của Đảng và Nhà nước; Lễ bàn giao cần tổ chức đơn giản để VNPost có thể hoạt động bình thường. Thứ trưởng cũng chỉ đạo Vụ Tổ chức cán bộ cần tổng hợp các nội dung, nhiệm vụ để trình lên Lãnh đạo Bộ xin ý kiến chỉ đạo.
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông
Thêm nhiều tiện ích Internet Banking của LienVietPostBank
Nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng khi thực hiện các giao dịch mà không cần trực tiếp đến ngân hàng với sản phẩm Internet Banking hiện tại, LienVietPostBank bước đầu đã giúp khách hàng chuyển khoản trong và ngoài hệ thống ngân hàng; thanh toán được hóa đơn điện lực tại địa bàn TP HCM; thanh toán gói cước internet ADSL SST, Viettel; thanh toán hóa đơn cho thuê bao di động trả sau Mobifone, Viettel, Vinaphone, SFone, Gmobile, điện thoại cố định SST; thanh toán khoản vay tài chính Prudential…
Từ ngày 26/11/2012, LienVietPostBank tiếp tục nâng cấp mở rộng các giao dịch dựa trên nền tảng các dịch vụ đã được triển khai như: khách hàng có thể nạp tiền cho tất cả các mạng thuê bao di động trả trước và sau với mệnh giá đa dạng từ 10.000VNĐ trở lên, thanh toán hóa đơn tiền điện cho 300 quận, huyện của 34 tỉnh/thành phố trong cả nước.
Ngoài ra, LienVietPostBank cũng triển khai dịch vụ thanh toán qua tổng đài đặt vé máy bay 1900555520 của 3 hãng hàng không trong nước (Vietnam Airlines, Jetstar và Air Mekong) và 27 hãng hàng không quốc tế (Air Asia, Tiger Airway, Qantas, …)
Với việc mở rộng tính năng trên Internet Banking, LienVietPostBank muốn cung cấp cho quý khách hàng phương tiện thanh toán đa dạng với nhiều loại hình dịch vụ khác nhau trong khoảng thời gian ngắn nhất, đảm bảo giao dịch an toàn và tiện lợi nhất.
Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:
Tổng đài Dịch vụ Khách hàng: 1800 577 758 (miễn phí) hoặc truy cập chuyên mục Internet Banking trong Website của LienVietPostBank.
Tổng kết thí điểm trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội qua bưu điện
Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam và Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (VNPost) vừa tổng kết chương trình thí điểm quản lý người hưởng và chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng qua hệ thống bưu điện tại 12 tỉnh. Sau một năm thực hiện, chương trình đã mang lại thành công ngoài mong đợi, mở ra một hướng đi mới cho dịch vụ công hiện đại phục vụ tốt hơn người dân.
Chi trả nhanh chóng, thuận tiện cho người hưởng
- Việc chi trả lương hưu qua hệ thống bưu điện rất thuận tiện vì cách chi trả khoa học, việc tìm kiếm, ký nhận tên được nhanh chóng. Trước đây, đến ngày nhận lương, nếu vào ngày nghỉ thì sẽ bị lùi lại sang đầu tuần kế tiếp. Nhưng giờ đây, ngày chi trả được cố định từ ngày mồng 5 đến mồng 10 hằng tháng, nên chúng tôi được nhận lương rất kịp thời. Địa điểm chi trả rộng, đầy đủ ghế ngồi, quạt mát, báo đọc. Đặc biệt là thái độ phục vụ của nhân viên rất chu đáo, ân cần và niềm nở. Có những tháng tôi bị ốm không đi nhận lương được, bưu điện cử người mang tiền đến tận nhà…
Cùng với tỉnh Lâm Đồng, còn 11 tỉnh thực hiện thí điểm gồm: Bắc Cạn, Tuyên Quang, Nghệ An, Quảng Trị, Phú Yên, Bình Thuận, Đắc Lắc, Đắc Nông, Quảng Nam, Cần Thơ và Long An. Qua lấy phiếu thăm dò tại 12 tỉnh cho thấy, hầu hết người hưởng đã có sự đồng thuận, nhất trí với công tác quản lý, chi trả của bưu điện (98,9% số người hưởng đến bưu điện nhận tiền hằng tháng). Có gần 87% trong tổng số 119.836 ý kiến cho rằng lịch chi trả thuận tiện; quy trình thủ tục phù hợp.
Đồng thuận từ các cấp
Ngay từ đầu, BHXH Việt Nam và VNPost xác định công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH liên quan lớn đến vấn đề an sinh xã hội do đối tượng hưởng phần nhiều là cán bộ hưu trí, người có công. Vì vậy, hai bên đã đặt ra mục tiêu phải thực hiện tốt công tác chuyển giao, hạn chế ít nhất những xáo trộn ảnh hưởng đến tâm lý của người hưởng. BHXH và bưu điện 12 tỉnh đã tổ chức tập huấn cho đội ngũ nhân viên bưu điện, tiếp cận và học tập thực tế tại các địa điểm chi trả trong 2 tháng trước khi thực hiện công tác bàn giao, giúp nhân viên bưu điện làm quen với người hưởng và cách thức chi trả thực tế. Lãnh đạo UBND các tỉnh cũng đã chỉ đạo sâu sát công tác thực hiện, bảo đảm sự chuyển giao, đổi mới dịch vụ công được suôn sẻ.
Ông Trần Quang Vinh, Giám đốc BHXH tỉnh Phú Yên cho biết:
- Với chủ trương mới nhằm phục vụ người dân tốt hơn nên rất được lãnh đạo UBND tỉnh quan tâm và chỉ đạo sâu sát. Hai ngành BHXH và bưu điện cũng phối hợp chặt chẽ để bảo đảm việc thực hiện chi trả ở 100% điểm được tốt đẹp. Trước khi chuyển giao, chúng tôi đã để nhân viên bưu điện tiếp cận, rút kinh nghiệm. Do đó, khi bàn giao thì nhân viên bưu điện đã am hiểu, nắm được địa bàn và đối tượng, bảo đảm an toàn, rút ngắn thời gian chi trả ở 103 điểm với hơn 150 tỷ đồng chi trả hằng tháng. Đến nay, người dân rất đồng tình ủng hộ và không có phản ánh nào từ chính quyền các cấp cũng như người được hưởng.
Trong một năm thí điểm, ngành bưu điện đã thực hiện đúng quy định của BHXH Việt Nam, đó là chi trả đúng người, đủ và kịp thời đến tay người hưởng. Công tác quản lý và chi trả đã bước đầu được người hưởng, các tầng lớp nhân dân ủng hộ bởi sự thuận tiện, nhanh chóng và thái độ phục vụ văn minh, lễ phép. Bưu điện các địa phương còn thực hiện chi trả miễn phí tại nhà đối với nhiều trường hợp người hưởng già yếu, người có công, tạo điều kiện để người hưởng kịp thời thụ hưởng các chính sách an sinh xã hội của Nhà nước.
Hoàn thiện để nhân rộng mô hình
Theo ông Lê Bạch Hồng, Thứ trưởng, Tổng giám đốc BHXH Việt Nam, trước đây việc chi trả được giao cho cá nhân, thường là những người đã nghỉ hưu, già yếu nên khi gặp trường hợp rủi ro bất khả kháng làm mất tiền, ngành BHXH rất khó xử lý. Tuy nhiên, với loại hình dịch vụ mới này, khi xảy ra sự cố thì tổ chức là một tổng công ty nhà nước có uy tín sẽ đứng ra nhận trách nhiệm. Chuyên nghiệp hóa và đổi mới loại hình dịch vụ công ích là phù hợp với chủ trương cải cách hành chính của Đảng và Nhà nước ta. Mục đích cuối cùng mà ngành BHXH đặt ra là chi trả đúng người, đủ, kịp thời, an toàn và thuận tiện đã được ngành bưu điện hoàn thành xuất sắc. Trong tương lai, việc thu BHXH, bảo hiểm y tế tự nguyện của người dân; hay chi trả cho đối tượng người có công… cũng có thể thực hiện thông qua hệ thống bưu điện các cấp. Do thực hiện thí điểm nên gặp phải không ít những khó khăn, vướng mắc như: Cơ sở vật chất, công nghệ thông tin chưa đồng bộ; khiếu nại từ đại diện chi trả cũ do ảnh hưởng đến lợi ích kinh tế… Vì vậy, cần hoàn thiện mô hình này để phục vụ người dân tốt hơn.
Hiện nay, ở 12 tỉnh thực hiện thí điểm đã tiến hành tổng kết và đề nghị được tiếp tục chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng qua hệ thống bưu điện. Ông Lê Bạch Hồng cho biết: BHXH Việt Nam sẽ xây dựng đề án triển khai, lộ trình thực hiện để Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt. BHXH Việt Nam cũng như VNPost đã sẵn sàng để cùng nhau phối hợp, từng bước thực hiện trên cả nước ngay trong năm 2013.
Viện Văn hóa Argentina - Việt Nam kỷ niệm 15 năm thành lập
Tham dự cuộc gặp có đông đảo thành viên của Viện, bạn bè Argentina, cùng nhân viên các cơ quan đại diện Việt Nam tại Buenos Aires. Bà Patricia Abarzúa, Chủ tịch Viện văn hóa Chile-Việt Nam cũng tham dự và chung vui nhân ngày kỷ niệm này.

Đại sứ Nguyễn Văn Đào và bà Poldi Sosa tại cuộc gặp. Ảnh: Việt Hùng
Ra đời ngày 18/12/1997, Viện đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tổ chức các hoạt động đa dạng như triển lãm ảnh và hội họa, giới thiệu nghệ thuật ẩm thực, các buổi nói chuyện và chiếu phim về Việt Nam tại nhiều địa phương nhân dịp các ngày lễ lớn của Việt Nam và các chuyến thăm của đoàn cấp cao Việt Nam tới Argentina, nhằm quảng bá lịch sử, văn hóa và thành tựu công cuộc đổi mới của Việt Nam, góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai dân tộc.
Trong nỗ lực này, Viện cũng đã đưa ra sáng kiến hai nước phát hành chung bộ tem bưu chính nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (25/10/1973 - 2008), cũng như việc Công ty bưu chính quốc gia Argentina sử dụng con dấu bưu điện đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 60 năm quốc khánh Việt Nam (2/9/2005).
Trong những năm qua, ICAV đã tổ chức nhiều đoàn du lịch, với sự tham gia của giảng viên đại học, bác sỹ, kỹ sư, nghệ sỹ và những người ngưỡng mộ Việt Nam, qua đó tổ chức một số cuộc triển lãm hội họa và ảnh nghệ thuật của Argentina tại Việt Nam.
Viện cũng giới thiệu một số nghệ sĩ Argentina tham dự nhiều kỳ Festival Huế, hỗ trợ các nghệ sĩ Argentina tham gia dự án “Con đường gốm sứ” nhân kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, và thúc đẩy việc kết nghĩa giữa các trường học của hai nước.
Trao đổi với phóng viên TTXVN, bà Poldi Sosa cho biết, trong năm tới, năm hai nước tổ chức kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Viện cũng có kế hoạch thực hiện một loạt các hoạt động, trong đó có việc tổ chức một đoàn du khách, bao gồm một số thành viên của Viện, sang thăm Việt Nam, và trao đổi nghệ sĩ giữa hai nước đúng vào dịp kỷ niệm.
Trong không khí hữu nghị và đầm ấm gia đình, những người tham dự cuộc gặp đã thưởng thức một số ca khúc và điệu múa dân gian Argentina, tiết mục ảo thuật và điệu múa nón do các thành viên của Viện và các phu nhân cán bộ Đại sứ quán Việt Nam trình diễn.
Tin học hóa xử lý khiếu nại giúp tiết kiệm chi phí, thời gian
Tin học hóa đã giúp chuyên môn hóa các khâu sau bán hàng của Bưu điện TPHCM.
Ảnh: Triệu Quốc Hùng.
Trong số 19 giải pháp Sáng tạo VNPT xuất sắc năm 2012 có "Giải pháp rút ngắn thời gian giải quyết khiếu nại, tiết kiệm chi phí" của nhóm tác giả Võ Khắc Thành, Nguyễn Thị Hồng, Châu Thanh Bình thuộc Bưu điện TPHCM. Đây là giải pháp đạt giải Ba.
Từ 1/8/2010, Bưu điện TPHCM đã triển khai ứng dụng tin học hóa trong khâu theo dõi, giải quyết khiếu nại của khách hàng trên địa bàn TPHCM. Quy trình này đã hỗ trợ cho mô hình tập trung đầu mối xử lý khiếu nại tại Trung tâm Hỗ trợ khách hàng, giúp chuyên nghiệp hóa trong công tác xử lý các phát sinh sau bán hàng, còn các bộ phận khác (bưu cục, khai thác, bưu tá) chỉ tập trung vào khâu bán hàng.
Tuy nhiên, đối với các khiếu nại liên tỉnh giữa Bưu điện TPHCM với các bưu điện tỉnh, thành phố vẫn phải thực hiện bằng fax, điện thoại và đường thư sự vụ nên tốn thêm nhiều chi phí. Các bưu điện tỉnh khác lại không thể theo dõi và giải quyết nhanh chóng các hồ sơ khiếu nại nhận gửi từ TPHCM đến, nhất là những tỉnh có sản lượng bưu gửi lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai... Các chi phí phát sinh từ khâu khác như lưu trữ hồ sơ, cử người sắp xếp và theo dõi hồ sơ khiếu nại cũng khá tốn kém.
Tháng 8/2011, Bưu điện TPHCM đã báo cáo với Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (VietnamPost) cho phép áp dụng Chương trình giải quyết khiếu nại tập trung trên web (Chương trình) triển khai đi một số tỉnh. Đến 1/1/2012 đã triển khai kết nối với Bưu điện Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ; ngày 1/3/2012 kết nối với Bưu điện Bình Dương; ngày 1/4/2012 kết nối với Bưu điện Đồng Nai.
Để kết nối, Bưu điện TPHCM đã nâng cấp Chương trình hoạt động theo các chức năng như: Điều chỉnh quản lý hoạt động thêm nhiều cấp (Tổng công ty, bưu điện tỉnh/thành, bưu điện trung tâm/huyện và bưu cục); Mở các công cụ như: cấp quyền, user tham gia vào chương trình; Công cụ ghi nhận thời gian giải quyết khiếu nại theo từng dịch vụ để phục vụ cho đánh giá chất lượng điều tra khiếu nại; Công cụ bồi thường khiếu nại (ghi nhận khiếu nại cần bồi thường, số tiền bồi thường và in các văn bản bồi thường); điều chỉnh lại báo cáo thống kê các cấp. Song song với việc nâng cấp sử dụng, Bưu điện TPHCM đã triển khai và hỗ trợ các tỉnh đã kết nối sử dụng Chương trình.
Đến tháng 5/2012, Bưu điện TPHCM đã sơ kết đánh giá hiệu quả của Chương trình với các tỉnh. Kết quả cho thấy Chương trình đã rút ngắn được thời gian giải quyết khiếu nại và chi phí đáng kể.
Ví dụ, trước đây thời gian giải quyết khiếu nại hướng đi Hà Nội về bưu phẩm bưu kiện ít nhất từ 15 ngày trở lên, có nhiều hồ sơ mất từ 2 - 3 tháng sau mới trả kết quả, một số hồ sơ không có hồi âm. Sau khi ứng dụng Chương trình, thời gian tối đa là 15 ngày...
Chương trình cũng giúp tiết kiệm chi phí tối thiểu 12.000 đồng/hồ sơ đối với bưu phẩm bưu kiện và 3.000 đồng/hồ sơ đối với chuyển phát nhanh. Riêng hướng TPHCM đi Hà Nội số lượng hồ sơ khiếu nại bình quân một tháng là 320 hồ sơ chuyển phát nhanh, 200 hồ sơ bưu phẩm bưu kiện, tính ra đơn vị tiết kiệm được khoảng 4.440.000 đồng/tháng.
Hàng tháng, bình quân Bưu điện TPHCM phát sinh khoảng 1.746 khiếu nại chuyển phát nhanh, 565 khiếu nại bưu phẩm bưu kiện trong nước đi các tỉnh. Nếu ứng dụng Chương trình này trên toàn VietnamPost, hàng tháng chỉ riêng Bưu điện TPHCM sẽ tiết kiệm được 12.000.000 đồng, tương đương 144.000.000 đồng/năm. Đây là chi phí phải bỏ ra để tổ chức khai thác các thư sự vụ, fax sự vụ khiếu nại. Nếu Chương trình này được các bưu điện tỉnh áp dụng trên toàn VietnamPost sẽ tiết kiệm được chi phí hàng tỷ đồng mỗi năm.
Bên cạnh đó, Chương trình còn cho phép kiểm soát chặt chẽ hồ sơ khiếu nại gửi đến, tránh tranh chấp trên mạng. Bưu điện TP.HCM cũng có thể theo dõi quá trình điều tra trên mạng nên cập nhật kết quả ngay khi bưu cục phát trả lời, không phải chờ các bưu điện tỉnh, thành phố có gửi hồ sơ gửi về.
Ngoài ra, các bưu điện tỉnh, thành phố còn có số liệu để phân tích chất lượng và có giải pháp chấn chỉnh khâu phục vụ nhằm cung cấp dịch vụ bưu chính tốt hơn
Cuối tháng 12 bàn giao VietnamPost về Bộ TT&TT
Theo dự kiến, Tập đoàn VNPT sẽ chính thức bàn giao VietnamPost về Bộ TT&TT trong khoảng thời gian từ 19-21/12/2012. Mọi hoạt động của VietnamPost sẽ không có gì xáo trộn sau khi chuyển đổi chủ sở hữu.
Chiều nay, 30/11/2012, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo Đề án tách Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (VietnamPost) hoạt động độc lập để thông qua kế hoạch bàn giao VietnamPost về Bộ TT&TT, theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Quyết định số 1746/QĐ-TTg ngày 16/11/2012. Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT Phạm Long Trận đã tham dự cuộc họp.
Dự kiến, trong khoảng thời gian từ 19-21/12/2012 sẽ diễn ra lễ bàn giao VietnamPost giữa Tập đoàn VNPT và Bộ TT&TT. Có 5 nội dung chính sẽ được bàn giao, đó là: Toàn bộ tổ chức và lao động của VietnamPost; toàn bộ bộ máy quản lý và khai thác mạng bưu chính công cộng, bao gồm cả mạng bưu cục phục vụ và mạng khai thác vận chuyển; toàn bộ vốn và tài sản; toàn bộ các hệ thống văn bản pháp lý do Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT quy định; các tổ chức đảng, công đoàn, đoàn thanh niên.
Ông Phạm Long Trận cho biết, Tập đoàn VNPT đã chuẩn bị sẵn sàng cho thủ tục bàn giao, sẽ tiến hành bàn giao tất cả vốn điều lệ, tổ chức bộ máy và các tài sản hiện VietnamPost đang sử dụng. Chỉ còn lại một số tài sản mà VietnamPost đang còn dùng chung với các đơn vị viễn thông sẽ tính toán giá trị tài sản để bàn giao dần.
Sau khi chính thức chuyển về Bộ TT&TT, Bộ sẽ tiếp tục ban hành Điều lệ hoạt động, xây dựng các cơ chế hoạt động, đặc biệt là nhiệm vụ bưu chính công ích cho VietnamPost sau năm 2013.
Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng khẳng định, việc chuyển VietnamPost về Bộ TT&TT chỉ là chuyển đổi chủ sở hữu, còn mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của VietnamPost sẽ vẫn diễn ra bình thường.
Tin về các doanh nghiệp Bưu chính khác
ViettelPost khởi động dịch vụ chuyển phát quà Noel 2012
Đây là mùa Noel thứ 3 Bưu chính Viettel triển khai cung cấp dịch vụ phát quà Noel nhằm gia tăng sự nhận biết của các khách hàng đối với thương hiệu của ViettelPost; góp phần tăng doanh thu, sản lượng dịch vụ của đơn vị; và đặc biệt là tạo cơ hội để các cán bộ, nhân viên ViettelPost rèn luyện, nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác phục vụ khách hàng.
Cụ thể, vào dịp Giáng sinh năm nay, Bưu chính Viettel tiếp tục cung cấp tới các khách hàng trên toàn quốc 3 gói dịch vụ chuyển phát quà tặng Noel bao gồm: gói dịch vụ “Quà tặng Noel”, cho phép khách hàng lựa chọn và đặt mua trực tuyến các loại quà tặng thông qua trang web của ViettelPost tại địa chỉ: www.viettelpost.com.vn; ViettelPost sẽ đóng gói, chuyển phát quà của khách theo đúng yêu cầu trong đơn hàng online. Gói dịch vụ thứ 2 là “Phát quà Noel”, khách hàng có thể tự mua quà, gói quà và mang đến các điểm giao dịch hoặc gọi điện yêu cầu nhân viên của ViettelPost tới nhận trực tiếp tại địa chỉ khách hàng; khi đó, các ông già Noel của ViettelPost sẽ chịu trách nhiệm chuyển quà, lời chúc tới các em nhỏ theo đúng thời gian mà khách hàng yêu cầu. Ngoài ra, khách hàng còn có thể sử dụng dịch vụ trọn gói, yêu cầu Bưu chính Viettel cung cấp cả quà tặng và thực hiện chuyển phát quà tới đối tượng người nhận.
Đại diện ViettelPost cho biết, rút kinh nghiệm từ những mùa giáng sinh trước, bên cạnh việc lựa chọn kỹ lưỡng các nhân viên “nhập vai” ông già Noel, năm nay Bưu chính Viettel còn chú trọng đến khâu tập huấn, bồi dưỡng về kỹ năng giao tiếp, ứng phó với những tình huống bất ngờ, trả lời những câu hỏi hóc búa, ngộ nghĩnh của các bé. ViettelPost cũng tổ chức đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng thường xuyên theo dõi và gọi điện tư vấn cho tất cả các khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển phát quà Noel. Đường dây nóng tư vấn sử dụng dịch vụ của Bưu chính Viettel là: 046.266.22.00/ 086.266.22.00.
Theo kế hoạch, hoạt động chuyển phát quà tặng dịp Noel 2012 cho các khách hàng sẽ được Bưu chính Viettel tập trung triển khai từ 10/12 đến 25/12/2012 trên phạm vi toàn quốc.