Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 04/07/2012

Tin trong nước

 

Thi sáng tác ý tưởng phim quảng bá dịch vụ TKBĐ

 

 

 

Dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện đang được LienVietPostBank phối hợp với VietnamPost

triển khai cung cấp trên hệ thống bưu cục trong mạng bưu chính (Ảnh minh họa).

 

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa chính thức công bố tổ chức cuộc thi sáng tác ý tưởng kịch bản phim quảng cáo truyền hình nhằm quảng bá sản phẩm Tiết kiệm Bưu điện (TKBĐ) và hệ thống cung cấp dịch vụ TKBĐ của LienVietPostBank.

 

Theo thể lệ, công dân Việt Nam, tổ chức trong nước và người nước ngoài làm việc tại Việt Nam đều có thể tham gia cuộc thi này. Thời gian nhận bài dự thi kéo dài từ nay tới hết ngày 31/7/2012 (tính theo dấu Bưu điện nơi gửi).

 

Về cơ cấu giải thưởng, BTC cuộc thi sẽ lựa chọn, trao tặng 7 giải thưởng với tổng trị giá 200 triệu đồng. Trong đó, bên cạnh 1 giải Nhất trị giá 100 triệu đồng, còn có 1 giải Nhì trị giá 30 triệu đồng, 2 giải Ba mỗi giải trị giá 20 triệu đồng, và 3 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 10 triệu đồng.

 

Cũng theo thể lệ cuộc thi, yêu cầu đối bài dự thi là tác phẩm phải ấn tượng, độc đáo, cô đọng, không được trùng hoặc tương tự với các ý tưởng phim quảng cáo truyền hình khác đã và đang trình chiếu trên tivi hoặc đăng ký bản quyền trong và ngoài nước.

 

Cụ thể, về nội dung, ý tưởng kịch bản phim quảng cáo truyền hình về dịch vụ TKBĐ của LienVietPostBank phải thể hiện được những đặc trưng như: mang lưới rộng khắp của hệ thống TKBĐ với hơn 10.000 điểm giao dịch phủ khắp 63 tỉnh, thành phố và hơn 9.000 phường xã trên toàn quốc;  sản phẩm TKBĐ đa dạng, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng; cũng như những ưu thế của việc gửi tiền qua hệ thống TKBĐ…Bên cạnh đó, thể lệ cuộc thi cũng quy định rõ, sản phẩm dự thi không được vi phạm thuần phong mỹ tục của Việt Nam, không được trùng lặp với ý tưởng quảng cáo của các các công ty, ngân hàng khác.


Theo Bưu điện Việt Nam


Người gửi hơn 14.000 thư báo tin liệt sĩ


Từ năm 1976 đến nay, cựu chiến binh - cán bộ bưu điện hưu trí Đào Thiện Sính (65 tuổi, quê Hải Dương, hiện ngụ thị trấn miền núi Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa) đã đến hơn 200 nghĩa trang liệt sĩ từ Quảng Trị trở vào, gửi hơn 14.000 bức thư báo tin đến các gia đình liệt sĩ.

 

Ông Sính cho biết ban đầu ông viết tay từng lá thư và phải mất khá nhiều tiền mua tem, bì thư. Sau đó, ông “cải tiến” bằng cách photo sẵn mẫu thư, chỉ điền thêm nội dung cơ bản theo bia mộ. Biết được việc làm tình nghĩa của ông, bưu điện nhận chuyển thư báo tin liệt sĩ của ông không cần tem. Một số nhà hảo tâm tài trợ luôn phần bì thư. Theo các thư hồi âm, có khoảng 30% trường hợp ông báo tin gia đình đã tìm được phần mộ liệt sĩ để đưa về quê nhà.

 

Tại đại hội Hội Cựu chiến binh huyện Khánh Vĩnh ngày 3-7, đại diện Bưu điện Khánh Vĩnh xác nhận ông Sính đã gửi hơn 14.000 thư báo tin liệt sĩ.


Theo Tuổi trẻ




PTI hợp tác với VPBank tặng quà khách hàng


Vừa qua, PTI đã phối hợp với Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) triển khai chương trình khuyến mãi “Mua bảo hiểm xe – Tặng quà mùa hè” dành cho tất cả khách hàng cá nhân mua bảo hiểm của PTI tại 5 chi nhánh VPBank.

Các chi nhánh bao gồm: VPBank Hà Nội, Đông Đô, Ngô Quyền, Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh tham gia chương trình bảo hiểm tín dụng tại VPBank.Đây là một trong nhiều hoạt động hợp tác giữa PTI và VPBank nằm trong chương trình Bảo hiểm tín dụng của VPBank nhằm gia tăng quyền lợi tối đa cho khách hàng.

 

 

 

Theo đó,từ ngày 1/6 – 1/8/2012 tất cả các khách hàng mua bảo hiểm vật chất ô tô và bảo hiểm nhà tư nhân Phúc An Gia của PTI thông qua các chi nhánh của VPBank sẽ được tặng bình đựng nước Lock & Lock cao cấp.

 

Trong chương trình hợp tác trên, PTI xây dựng các gói sản phẩm bảo hiểm vật chất ô tô và Phúc An Gia với ưu đãi phí và quyền lợi bảo hiểm linh hoạt dành cho khách hàng của VPBank. Lãnh đạo PTI cho biết trong thời gian tới, PTI và VPBank sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều dự án liên kết ngân hàng-bảo hiểm nhằm gia tăng quyền lợi cho khách hàng của 2 bên.

Theo VnMedia



VNPT chính thức nhận bàn giao VINASAT-2


Sáng nay, 4/7 tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và nhà thầu sản xuất vệ tinh Lockheed Martin đã tổ chức Lễ bàn giao vệ tinh VINASAT-2. Sự kiện chuyển giao này đánh dấu mốc việc VNPT chính thức quá trình vận hành, quản lý và kinh doanh vệ tinh VINASAT-2.
 
Sau khi được phóng thành công lên không gian vào lúc 5h13 phút ngày 16/5 (theo giờ Việt Nam), vệ tinh VINASAT-2 đã được đưa từ quỹ đạo chuyển đổi đến quỹ đạo địa tĩnh (cách trái đất gần 36.000km) và đến ngày 21/5, vệ tinh VINASAT-2 đã được định vị thành công tại vị trí quỹ đạo 131,8 độ Đông. Chỉ vài giờ sau khi rời tên lửa đẩy, Trung tâm điều khiển mặt đất đã nhận được tín hiệu thu - phát từ vệ tinh VINASAT-2.
 
VINASAT-2 đảm bảo các thông số về kỹ thuật
 
Theo thông tin từ Tập đoàn VNPT, thời gian qua, các chuyên gia của Lockheed Martin đã tiến hành đo kiểm toàn bộ hệ thống vệ tinh để đảm bảo hoạt động ổn định của VINASAT-2 trước khi bàn giao cho VNPT. Trong suốt quá trình đo kiểm vệ tinh trên quỹ đạo, các cán bộ kỹ thuật của VNPT và chuyên gia tư vấn của Telesat Canada đã bám sát tiến trình đo thử của Lockheed Martin.
 
Các thử nghiệm về điều khiển, công suất hoạt động, truyền phát tín hiệu đều cho thấy vệ tinh VINASAT-2 đảm bảo các thông số về kỹ thuật, chất lượng như cam kết trong Hợp đồng. Ngày 21/6 vừa qua, tại nhà máy của Lockheed Martin, các bên đã ký Biên bản phê chuẩn kết quả đo kiểm chi tiết vệ tinh trên quỹ đạo.
 
Đến thời điểm này, quyền điều khiển vệ tinh đã chính thức được chuyển cho Công ty Viễn thông Quốc tế (VTI) thuộc VNPT - đơn vị chịu trách nhiệm quản lý, khai thác và kinh doanh các dịch vụ vệ tinh VINASAT thực hiện. Theo quy định của Hợp đồng, sau khi bàn giao vệ tinh, Lockheed Martin sẽ tiếp tục cử 2 chuyên gia đến hỗ trợ trực tiếp trong khoảng thời gian 3 tháng. Sau khi tiếp nhận bàn giao, ngay trong tháng 7/2012, VNPT sẽ chính thức cung cấp các dịch vụ từ VINASAT-2.
 
Tăng cường năng lực hạ tầng Viễn thông Việt Nam
 
Có thời gian sống 15 năm, vệ tinh VINASAT-2 có công suất, trọng lượng lớn hơn, số bộ phát đáp nhiều hơn. Vinasat-2 có 24 bộ phát đáp trong khi VINASAT-1 chỉ có 20 bộ phát đáp. Vinasat-2 cũng đã được thiết kế với nhiều giải pháp kỹ thuật kết hợp với kết quả phối hợp tần số quỹ đạo vệ tinh sẽ có các vùng phủ linh hoạt mở rộng khả năng phục vụ nhu cầu khách hàng các nước trong khu vực.
 
Với dung lượng truyền dẫn tương đương 13.000 kênh thoại/Internet/truyền số liệu hoặc khoảng 150 kênh truyền hình, VINASAT-2 sẽ góp phần tăng cường hơn nữa năng lực hạ tầng mạng viễn thông của Việt Nam, đáp ứng nhu cầu sử dụng vệ tinh của thị trường trong nước và khu vực.
 
Cùng với VINASAT-1, vệ tinh VINASAT-2 sẽ tạo thành một hệ thống vệ tinh có khả năng dự phòng về dung lượng và giảm thiểu rủi ro giữa các vệ tinh, củng cố an ninh, an toàn cho mạng viễn thông quốc gia. Đồng thời, VINASAT-2 cũng sẽ đem lại lợi ích chung cho cộng đồng, góp phần tăng cường khả năng khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên tần số quỹ đạo vệ tinh.
 
Thu hồi vốn trong 10 năm
 
Chia sẻ tại Lễ bàn giao vệ tinh VINASAT-2, đại diện của VTI đã cho hay, trong suốt thời gian qua, VTI đã tích cực chuẩn bị cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực, triển khai thiết bị mặt đất cho việc quản lý, vận hành và khai thác vệ tinh Vinasat-2. Ngay những ngày đầu năm 2011, bên cạnh ăng ten thu phát tín hiệu từ Vinasat-1, VTI đã triển khai làm móng, chuẩn bị xây dựng bệ ăng ten cho Vinasat-2.
 
Bài toán kinh doanh Vinasat-2 trong thời gian tới ra sao để đạt hiệu quả nhất cũng đã được VNPT/VTI tính tới. Về cơ bản, việc kinh doanh Vinasat-2 sẽ là sự nối tiếp của vệ tinh Vinasat-1. Theo ông Hồ Công Lâm - Phó Giám đốc VTI, doanh nghiệp đã có chương trình, kế hoạch làm việc, tiếp xúc, giới thiệu với các khách hàng tiềm năng, bao gồm cả những khách hàng đang sử dụng dịch vụ trên vệ tinh Vinasat-1 như VTV, VTC… VTI hy vọng ngay trong năm 2012 này sẽ có nhiều thay đổi lớn trong việc khai thác vệ tinh Vinasat-2, nhất là trong lĩnh vực truyền hình.
 
Để khai thác hiệu quả vệ tinh VINASAT-2, VNPT đã và đang xúc tiến mở rộng khách hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau như dầu khí, ngân hàng, tài chính; tập trung phục vụ các khách hàng có nhu cầu sử dụng thông tin liên lạc ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, kể cả các khách hàng nước ngoài ở các thị trường Campuchia, Lào và Myanmar… Với năng lực và kinh nghiệm của VNPT trong việc khai thác, kinh doanh vệ tinh VINASAT-1, VNPT tin tưởng vệ tinh VINASAT-2 có thể thu hồi vốn đầu tư trong vòng 10 năm.

Theo VnMedia



Bưu điện Quảng Nam tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CBCNV


Từ ngày 26/6 - 29/6/2012, thực hiện Thỏa ước lao động tập thể năm 2012, Bưu điện tỉnh Quảng Nam tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CBCNV. Do địa bàn rộng và phân tán nên để vừa hạn chế việc đi lại đảm bảo an toàn cho người lao động, vừa duy trì sản xuất kinh doanh, và vừa đảm bảo tỷ lệ khám sức khỏe đầy đủ cho tất cả CBCNV.

 

Bưu điện tỉnh đã bố trí khám sức khỏe ở 2 địa điểm: Duy Xuyên và Tam Kỳ. Thông qua đợt khám sức khỏe lần này, đã phát hiện một số bệnh lý ở một số CBCNV và đang đề nghị lãnh đạo đơn vị xem xét cho số CBCNV mắc bệnh đi chữa trị kịp thời, chủ yếu là lao động nữ.

Đây cũng chính là dịp để đơn vị rà soát lại sức khỏe của CBCNV từng bộ phận công tác để bố trí công việc phù hợp nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả trong công việc.

 

Theo Công đoàn Bưu điện Việt Nam



Nữ Chủ tịch công đoàn thế hệ 8x năng động


Đó là chị Trần Thị Điệp - Sinh năm 1982, Chủ tịch Công đoàn Bưu điện huyện Bảo Yên. Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Phố Ràng giàu truyền thống cách mạng, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Điệp đã là một cô học trò năng nổ nhiệt tình trong các hoạt động phong trào của Đoàn trường. Tốt nghiệp PTTH, với suy nghĩ “nghề nào cũng đáng quý nếu mình biết trân trọng và hết lòng gắn bó”, chị đã thi vào Trường Bưu điện Miền núi Thái Nguyên và trở thành một cô giao dịch viên khi vừa tròn 20 tuổi.

Tháng 12/2002, chị được phân công tác về Bưu điện huyện Bảo Yên. Những ngày đầu làm quen với công việc của người Giao dịch viên  - một công việc tương đối phức tạp mà mọi người vẫn thường gọi là “nghề làm dâu trăm họ” đâu phải dễ dàng. Nhưng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, Điệp đã không ngừng phấn đấu, học hỏi để hoàn thành tốt công việc được giao. Chị đã cùng với chi đoàn thanh niên phát động phong trào xây dựng Bưu cục thanh niên kiểu mẫu. Bưu cục của chị luôn phục vụ tận tình với phương châm “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”. Các phong trào xây dựng văn minh Bưu điện, văn hóa doanh nghiệp, nâng cao chất lượng dịch vụ, đổi mới thái độ phục vụ …vv đều được chị hưởng ứng tích cực và triển khai có hiệu quả trong tổ, bưu cục của mình. Không chỉ tích cực  trong công việc chuyên môn, chị còn nhiệt tình tham gia công tác đoàn thể, các hoạt động xã hội, từ thiện.

Năm 2008, chị được đoàn viên tín nhiệm bầu vào Ban chấp hành công đoàn Bưu điện huyện Bảo Yên. Dù ban đầu còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng chị đã dành thời gian và tâm huyết cho việc nghiên cứu, cập nhật các nghiệp vụ, kiến thức, kỹ năng cần phải có của một người cán bộ công đoàn. Đồng thời không ngừng học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước để tự rút ra cho mình những điều cần thiết trong phương pháp hoạt động. Cùng với Ban chấp hành, chị đã vận động CBCNV hăng hái thi đua hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh, đóng góp tích cực vào kết quả chung của đơn vị.

Tháng 1/2010, chị đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Tháng 7/2010 chị được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn Bưu điện huyện Bảo Yên.  Ở cương vị mới, chị không ngừng phát huy vai trò gương mẫu, tích cực của một chủ tịch công đoàn. Chị đã thay mặt BCH tham gia cùng chuyên môn trong việc xây dựng phương án sản xuất kinh doanh của đơn vị. Chủ trì hội nghị người lao động tham gia ý kiến sửa đổi bổ sung các nội quy, quy chế của Bưu điện tỉnh. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao cho CBCNV trong đơn vị. Triển khai thực hiện tốt công tác dân số, KHH gia đình trong nữ CBCNV, làm tốt công tác chính sách xã hội, thăm hỏi kịp thời các đoàn viên khi ốm đau, hiếu, hỉ…vv.

Kết quả là trong 3 năm qua (2009-2011), đơn vị chị đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch SXKD cấp trên giao, được Bưu điện tỉnh Lào Cai, Tổng công ty Bưu chính Việt Nam và Công đoàn Tổng công ty Bưu chính Việt Nam tặng nhiều giấy khen.  

Bản thân chị cũng đạt nhiều thành tích trong công tác chuyên môn và công đoàn: Lao động tiên tiến và Đoàn viên công đoàn xuất sắc cấp cơ sở 5 năm liên tục; Giải nhất cuộc thi “Nhân viên quản lý và thu cước viễn thông giỏi năm 2009” do Công đoàn Bưu điện tỉnh tổ chức; Được Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam tặng Giấy khen thành tích xuất sắc năm 2010; Công đoàn Tổng công ty Bưu chính Việt Nam tặng Giấy khen thành tích xuất sắc năm 2011.

Không chỉ “giỏi việc nước”, chị còn biết khéo léo thu xếp gia đình để vừa không ảnh hưởng đến công việc của mình, vừa làm tròn bổn phận của một người phụ nữ trong gia đình. Chồng chị là chiến sỹ công an nhân dân thường xuyên phải trực đêm và đi công tác xa, hai cô con gái còn nhỏ nên có biết bao việc cần đến bàn tay chăm lo của chị. Có người đùa chị rằng “sinh con một bề như vậy sao không thêm thằng cu nữa cho chắc ” nhưng  cả hai vợ chồng chị đều quan niệm rằng: trai hay gái thì cũng chỉ 2 là đủ, điều quan trọng là nuôi dậy chúng trở thành người có ích. Hằng năm, gia đình chị đều đạt danh hiệu Gia đình văn hóa và là tấm gương sáng cho cán bộ đoàn viên trong đơn vị noi theo.

Tại Đại hội Công đoàn Bưu điện huyện Bảo Yên lần thứ III được tổ chức vào ngày 22/6/2012 vừa qua, Trần Thị Điệp tiếp tục được CBCNV tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn nhiệm kỳ III, giai đoạn 2012- 2015.

Chúng ta cùng chia vui và chúc cho cô chủ tịch công đoàn thế hệ 8x ngày càng năng động hơn và gặt hái được nhiều thành công hơn trong công việc và cuộc sống.

Theo Công đoàn Bưu điện Việt Nam



Các điểm bưu điện văn hóa xã: Tìm hướng hoạt động hiệu quả (Kỳ 2)


Tại tiêu chí số 8 trong Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), xã đạt chuẩn NTM phải có điểm phục vụ bưu chính viễn thông và có In-tơ-nét đến thôn. Với thực trạng hiện nay, nhiều địa phương lúng túng trong việc củng cố, duy trì hoạt động của các điểm BĐVHX đạt tiêu chuẩn của Bộ Thông tin và Truyền thông.Quản lý chồng chéoÔng Vũ Viết Thịnh, Chủ tịch UBND xã An Thái cho biết, năm 2008, nhân viên cũ của BĐVHX nghỉ việc, UBND xã thông báo qua loa truyền thanh trên địa bàn toàn xã tìm nhân viên mới thay thế, ròng rã mấy tháng trời nhưng không tìm được người. BĐVHX tạm thời để không, quá lãng phí, UBND xã đề nghị cấp trên được tận dụng cơ sở vật chất BĐVHX để làm bộ phận một cửa của xã.Theo ông Đoàn Đắc Thắng, Phó trưởng phòng Văn hóa - thông tin huyện Kiến Thụy, nhiều xã trên địa bàn huyện khó khăn trong việc tìm nhân viên trông coi điểm BĐVHX và lúng túng trong quyết định duy trì hay đóng cửa hẳn điểm BĐVHX. Hiệu quả kinh doanh bị giảm sút, chia sẻ do sự phát triển của các loại hình thông tin nên thu nhập của nhân viên BĐVH cũng giảm sút rõ rệt. Theo quy định, nhân viên BĐVH được hưởng mức lương cứng 650.000 đồng/tháng, ngoài ra được trích thêm phần hoa hồng từ kinh doanh các sản phẩm như bán bảo hiểm hay thu cước điện thoại. Kể cả như vậy thì thu nhập trung bình của nhân viên BĐVH cũng chỉ được hơn 1 triệu đồng mỗi tháng. Do đó không tránh được tình trạng nhân viên BĐVH "chân ngoài dài hơn chân trong", không tận tình với công việc. Một số điểm buu điện văn hóa xã không còn nguyên trạng mà được nhân viên chuyển thành nơi ở của gia đình.

 

Hoạt động BĐVHX kém hiệu quả còn có nguyên nhân từ việc quản lý. Sự phối hợp của nhiều sở, ngành liên quan chưa chặt chẽ, các văn bản chỉ đạo, điều hành chưa đầy đủ, kịp thời, chưa theo sát nhu cầu phát triển chung của xã hội. Ví như việc cung cấp dịch vụ viễn thông do Sở Thông tin- Truyền thông quản lý, nhưng tổ chức các hoạt động văn hóa lại liên quan đến mảng việc của ngành văn hóa. Hoạt động của tủ sách tuyên truyền pháp luật lại liên quan đến ngành tư pháp, biên phòng (ở các xã ven biển, hải đảo). Do sự chồng chéo trong quản lý nên việc nâng cao chất lượng hoạt động của điểm BĐVHX rất khó khăn.

 

Lúng túng chuyển đổi

 

Chủ tịch UBND xã Tân Trào (Kiến Thụy) Nguyễn Xuân Thắng cho biết: “Hiện địa phương và bưu điện huyện đều lúng túng trong quản lý và chuyển đổi mô hình hoạt động của BĐVHX. Năm 2011, Bưu điện huyện Kiến Thụy có công văn đề nghị Bưu điện thành phố chuyển sang kinh doanh In-tơ-nét. Trước đó, Bưu điện huyện có đề nghị địa phương cấp hẳn diện tích đất thuộc điểm BĐVHX cho Bưu điện, nhưng đây là phần đất thuộc trụ sở UBND xã nên địa phương không thể đồng ý. Việc chuyển sang điểm kinh doanh và dịch vụ In-tơ-nét như hiện nay là chưa phù hợp và không ít người dân có ý kiến, địa phương chưa biết nên chuyển đổi mô hình như thế nào cho phù hợp. Đặc biệt là chuyển đổi, nâng cấp cho phù hợp với tiêu chí xã có điểm phục vụ bưu chính, viễn thông trong Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) ”.

 

Cùng băn khoăn này, Chủ tịch UBND xã An Thái (An Lão) bày tỏ: “Việc chuyển đổi, nâng cấp BĐVHX như thế nào cho phù hợp với tiêu chí NTM thực sự là khó khăn của chính quyền địa phương. Hơn nữa, tại quyết định 463 của Bộ Thông tin Truyền thông về hướng dẫn thực hiện tiêu chí ngành thông tin và truyền thông về xây dựng NTM lại không nêu cụ thể tiêu chuẩn về cơ sở vật chất và tiêu chuẩn dịch vụ cung ứng tại điểm phục vụ bưu chính. Hơn nữa, từ hiện trạng điểm BĐVHX hiện nay, chúng tôi cho rằng sẽ xảy ra tình trạng thừa nếu đầu tư nâng cấp điểm BĐVHX không hợp lý. Thực tế là không nhất thiết phải đầu tư xây dựng mỗi xã một điểm BĐVHX”.

 

Cùng quan điểm này, anh Đồng Duy Phế, cán bộ văn hóa xã Tú Sơn (Kiến Thụy) cho rằng: “Hiện tại Nhà nước đang triển khai chương trình "Chung tay xây dựng nông thôn mới" là kết hợp nhiệm vụ của nhiều ngành, nhiều cấp với nhiều dự án khác nhau, đây cũng là dịp để sắp xếp lại hoạt động của các điểm BĐVHX. Tuy nhiên, chúng tôi rất băn khoăn không biết nên chuyển đổi, nâng cấp theo hướng nào. Điểm BĐVHX là mô hình của sự kết hợp nhiều chiều, gồm kết hợp giữa hoạt động văn hoá và hoạt động cung cấp dịch vụ Bưu chính viễn thông; kết hợp giữa phục vụ với kinh doanh; kết hợp giữa việc thực hiện mục tiêu kinh tế xã hội - văn hoá của nhà nước và mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. Do vậy, nâng cấp và chuyển đổi thế nào cho bảo đảm các mục tiêu này theo tiêu chí nông thôn mới không phải dễ. Bên cạnh đó, các địa phương đều băn khoăn trong quản lý đội ngũ cán bộ của điểm BĐVHX. Hiện phần lớn trong số họ chưa được quan tâm đào tạo khả năng quản lý, tổ chức các hoạt động phù hợp với từng nơi. Cùng với đó, do chỉ làm theo hợp đồng, thu nhập tăng theo doanh thu, không được công nhận là công chức xã nên họ không yên tâm phục vụ, luôn để xảy ra tình trạng "điểm BĐVHX có cũng như không".

 

Theo Hoa phượng đỏ

 

 

Tin quốc tế


Bưu chính Singapore có nguy cơ phải đối mặt với hình phạt nghiêm khắc nếu không đạt được mục tiêu thư tín đã đề ra


Sau một buổi họp bàn của các cơ quan lập pháp, tin tức mới nhất cho biết ngành bưu chính Singapore (Singpost) có nguy cơ phải đối mặt với một khung hình phạt đáng kể nếu như không đạt được các mục tiêu về chất lượng dịch vụ đã đề ra.

 

Cơ quan lập pháp Singapore Infocomm cho biết Ủy ban Chất lượng Dịch vụ sẽ áp dụng hình phạt 50,000USD/tháng cho mỗi chỉ số chất lượng mà SingPost không đạt được.

 

Hiện tại, mức phạt đang được áp dụng là 1.000 – 5.000 USD/tháng/chỉ số.

 

Mức phạt mới sẽ có hiệu lực từ ngày 01/07/2012. Đồng thời, các nhà lập pháp cũng yêu cầu SingPost bổ nhiệm và tài trợ một cơ quan độc lập để giám sát các dịch vụ thư tín về vấn đề chất lượng và thường xuyên thiết lập những quy mẫu chuẩn.

 

Bình luận về vấn đề này Phó giám đốc điều hành kiêm Trưởng ban viễn thông và bưu chính công ty IDA - Leong Keng Thai, cho biết việc xem xét thường xuyên chất lượng dịch vụ bưu chính là điều cần thiết, nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ phù hợp với điều kiện hiện hành.

 

Ông nói: "Mặc dù các tiêu chuẩn vẫn phù hợp, những thay đổi nhấn mạnh tầm quan trọng của dịch vụ bưu chính, và đảm bảo rằng SingPost sẽ tiếp tục cải thiện tiêu chuẩn dịch vụ của mình để đáp ứng nhu cầu về bưu chính của công chúng".

 

Theo khuôn khổ Chất lượng dịch vụ hiện hành, được ban hành năm 2006, SingPost phải chuyển phát 99% thư tín cơ bản (nhận được tối đa vào 3:00 chiều/ngày) vào ngày làm việc tiếp theo trong trung tâm Singapore và 98% bên ngoài trung tâm.

 

Trong năm 2011, SingPost đã đạt được tỷ lệ chuyển phát vào ngày làm việc tiếp theo là trên 99,5% đối với thư tín và bưu kiện bên trong trung tâm Singapore, và trên 99,1% cho các hạng mục bên ngoài trung tâm.


Theo tạp chí Bưu chính Viễn thông



Bưu chính Brazil dự định thuê thêm 9.900 nhân viên


Ngành bưu chính Brazil mới đây đã được chính quyền cho phép tuyển dụng thêm 9.904 nhân viên mới, căn cứ vào bản đệ trình yêu cầu tuyển thêm 10.381 nhân viên của ngành bưu chính.

 

Cụ thể, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch đã phê duyệt yêu cầu này của ngành bưu chính, căn cứ vào tình hình thực tế phát triển nhanh chóng của các dịch vụ bưu chính trong thời gian qua.

 

Toàn bộ ngành bưu chính Brazil hiện đang có có 115.000 nhân viên, trong đó có 57.000 bưu tá chuyển phát thư. Và dự kiến các vị trí mới sẽ chủ yếu là bưu tá chuyển phát và nhân viên làm việc tại các trung tâm phân loại và chuyển tải thư.

 

"Theo ủy quyền của Bộ Bưu chính Viễn thông, việc tuyển dụng sẽ được chia theo từng giai đoạn. Giai đoạn 1 tuyển dụng 3.302 vị trí vào ngày 01/07/2012. Giai đoạn 2 tuyển dụng 3.302 vị trí vào ngày 01/01/2013 và giai đoạn 3 tuyển dụng 3.301 vị trí vào ngày 01/04/2013.

 

Được sự chấp nhận của Bộ, ngành bưu chính Brazil có thể thuê các ứng cử viên từ các danh sách dự trữ từ chiến dịch tuyển dụng năm 2011. Ở những khu vực không có danh sách dự trữ, ngành bưu chính sẽ tổ chức một chiến dịch tuyển dụng mới trong nửa cuối năm 2012.

 

Đầu năm 2012, Tổng Giám đốc ngành bưu chính Brazil, Wagner Pinheiro de Olivera đã tuyên bố rằng ông tin tưởng chiến lược tăng trưởng của ngành bưu chính sẽ giúp đóng góp cho GDP của Brazil từ 0,4% đến 1%. Đặc biệt, dự kiến dịch vụ bưu kiện sẽ phát triển đặc biệt nhanh chóng, chiếm khoảng một nửa doanh thu ngành bưu chính, tăng mạnh so với mức 35% tại thời điểm hiện nay.

Theo tạp chí Bưu chính Viễn thông




SingPost và Neopost ra mắt nền tảng bưu kiện trực tuyến

 

 

 

 

Tập đoàn bưu chính Singapore – SingPost, vừa tung ra nền tảng vận chuyển bưu kiện trực tuyến mới dành cho các khách hàng sử dụng dịch vụ hậu cần thương mại.

 

Hệ thống mới có tên gọi ezy2ship này sẽ sử dụng công nghệ của công ty chuyên về hệ thống, thiết bị bưu chính Neopost, cho phép khách hàng đặt trước dịch vụ vận chuyển nội địa và quốc tế thông qua một cổng thông tin dựa trên web mà không cần phần mềm bổ sung.

 

Dịch vụ mới còn giúp khách hàng có thể chuẩn bị và in các nhãn hàng vận chuyển, lập lịch trình nhận bưu kiện, và theo dõi quy trình vận chuyển của bưu kiện.

 

Hệ thống sẽ được cung cấp qua trang web www.ezy2ship.com từ tháng 8/2012, và SingPost cho biết trong tương lai dịch vụ này sẽ được mở rộng tới bộ phận khách hàng sử dụng dịch vụ thư tín thương mại và sau đó là tới khách hàng bán lẻ.

 

Tiến sĩ Wolfgang Baier, Giám đốc điều hành của SingPost cho biết, sự cộng tác với Neopost nhằm thiết lập hệ thống dịch vụ bưu kiện mới đã chứng minh rõ hơn ý định phát triển cùng với thị trường thương mại điện tử của tập đoàn bưu chính Singapore. Ông bày tỏ thêm: "Ezy2ship giúp cung cấp dịch vụ nhanh chóng, thuận tiện và đơn giản cho khách hàng doanh nghiệp. Đầu tư vào ezy2ship là một công cụ quan trọng trong chiến lược mở rộng kinh doanh các dịch vụ hậu cần của chúng tôi và phục vụ tốt hơn cho các khách hàng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ. SingPost sẽ tiếp tục phát triển công nghệ để giúp cho các dịch vụ của chúng tôi thuận tiện hơn, dễ dàng tiếp cận hơn và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng".

 

Trong khi đó, ông Clem Garvey, Giám đốc điều hành khu vực Châu Âu, Châu Á-Thái Bình Dương của Neopost cho biết quan hệ hợp tác với SingPost là một bước tiến đáng kể cho sự phát triển của Neopost tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương đầy hứa hẹn. "Theo thỏa thuận, chúng tôi sẽ cung cấp cho SingPost một trong những giải pháp chuyển phát điện tử hiệu quả nhất trên thị trường hiện nay. Đây là công nghệ đang đạt nhiều thành công nhất trên thị trường Châu Âu và Châu Á-Thái Bình Dương nhờ sự linh hoạt và đơn giản trong việc tích hợp với sức mạnh CNTT của ngành bưu chính", ông Clem Garvey nói.

Theo Bưu điện Việt Nam