Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 04/12/2012

Tin trong nước


Châu Á - TBD còn quá nhiều cơ hội phát triển các dịch vụ thanh toán Bưu chính điện tử


Các dịch vụ thanh toán Bưu chính điện tử vẫn còn khá sơ khai và có cơ hội phát triển mạnh tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Hội nghị “phát triển các dịch vụ thanh toán Bưu chính điện tử khu vực châu Á - Thái Bình Dương” vừa khai mạc sáng nay 4/12 tại Hà Nội thể hiện quyết tâm khai thác các dịch vụ đầy tiềm năng này của ngành bưu chính tại các quốc gia trong khu vực.

Đây là Hội nghị lần thứ tư trong khuôn khổ dự án kết hợp giữa Liên minh Bưu chính thế giới (Universal Postal Union - UPU) và Quỹ phát triển nông nghiệp quốc tế (Intemational Fund for Agricultural Development - IFAD). Mục tiêu của Dự án nhằm phát triển mạng lưới thanh toán bưu chính điện tử thông qua mạng lưới Bưu chính các nước để phục vụ đối tượng là người dân nông thôn và các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

 

 


Vụ trưởng Vụ Bưu chính, Bộ TT&TT Nguyễn Thị Bội Lan phát biểu tại phiên khai mạc Hội nghị

Việc đăng cai tổ chức Hội nghị lần thứ tư sau khi Việt Nam trúng cử vào Hội đồng điều hành (Council of Administration - CA) của UPU tại Đại hội Liên minh Bưu chính thế giới lần thứ 25 tại Qatar tháng 10/2012 chứng tỏ Bưu chính Việt Nam đang ngày càng có uy tín trong tiến trình hội nhập khu vực và quốc tế.

Tham dự Hội nghị lần này có đại biếu đến từ các nước: Bangladesh, Campuchia, Lào, Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Pakistan, Thái Lan, các chuyên gia cao cấp của UPU và điều phối viên dự án khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Nội dung của Hội nghị nhằm đánh giá mục tiêu, kế hoạch tổng thể, rà soát thực trạng triển khai Dự án chung và của từng nước tham gia đến thời điểm hiện nay. Các bên sẽ cùng phân tích và triển khai các bước tiếp theo trong mục tiêu của Dự án trên cơ sở kết quả ban đầu, dự kiến về việc mở rộng hợp tác giữa các nước tham gia Dự án UPU-IFAD và các nước khác trên thế giới. Hội nghị cũng đánh giá việc triển khai và phát triển hệ thống thông tin hỗ trợ dịch vụ chuyển tiền (IPS), thảo luận giải pháp thương mại điện tử cho dịch vụ phát hàng thu tiền trên hệ thống IPS.

Châu Á - Thái Bình Dương đang dẫn đầu toàn cầu về thương mại điện tử. Đây chính là cơ hội phát triển cho các hãng chuyển phát trong khu vực. Trong khi ngành bán lẻ truyền thống đang trì trệ vì cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, doanh số bán hàng trực tuyến vẫn tăng trưởng mức hai con số ở các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc. Châu Á – Thái Bình Dương chiếm 44% lượng người sử dụng Internet toàn thế giới. Các nước đang phát triển như Thái Lan và Malaysia đang nhanh chóng đạt tỷ lệ truy cập Internet 80%, Trung Quốc và Indonesia có số dân rất đông đã phát triển được thị trường thương mại điện tử khổng lồ. Sự phát triển của thương mại điện tử đem đến cơ hội rõ ràng cho bưu chính. Nếu phát triển được mạng lưới chuyển phát rộng khắp và thương hiệu đáng tin cậy, bưu chính các nước sẽ thu được lợi thế kinh doanh quan trọng.

Bên lề Hội nghị, Bưu chính Việt Nam sẽ có các phiên làm việc song phương với Bưu chính các nước Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ, Lào và Campuchia để trao đổi các bước thử nghiệm triển khai cung cấp dịch vụ, xây dựng chương trình phối hợp quảng bá dịch vụ chuyển tiền giữa bưu chính Việt Nam và các nước.

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị là lãnh đạo và chuyên gia trong lĩnh vực bưu chính tới từ UPU và các quốc gia khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Thông qua Hội nghị, Bưu chính Việt Nam hướng đến thị trường kiều hối có tiềm năng to lớn, đặc biệt chú trọng đến khốì lượng 30% bằng tiền mặt trong tổng số kiều hối chảy về Việt Nam qua các kênh chính thức. Hiện nay, Việt Nam đang có khoảng 4 triệu người học tập, lao động và sinh sống ở nước ngoài, thị trường xuất khấu lao động ngày càng tăng trưởng, xu hướng toàn cầu hóa thị trường lao động và nhóm DN vừa và nhỏ ngày càng lớn mạnh, số nguời sử dụng điện thoại di động và Intemet ngày càng tăng nhanh... Đây là những tiền đề rất thuận lợi để thị trường kiều hối và dịch vụ chuyển tiền phát triển tốt hơn nữa. Trong thời gian trước mắt, Bưu chính Việt Nam tập trung vào các thị trường Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản.

Theo số liệu do Ngân hàng Nhà nước công bố, hàng năm, có khoảng hơn 4 tỷ USD kiều hối được chuyển về Việt Nam qua nhiều kênh khác nhau. Kênh chính thức có các dịch vụ quốc tế chất lượng cao như Wesstern Union, Money Gram, nhưng kênh này có giá cước cao. Còn các kênh chợ đen hoạt động ngầm thì giá cước rẻ hơn nhưng khách hàng gặp phải rủi ro cao khi chuyển tiền qua kênh này. Chuyển tiền quốc tế qua bưu điện tại Việt Nam có độ an toàn cao và cước phí rẻ, nhưng thực tế sản lượng lại rất thấp, chiếm thị phần rất nhỏ. nguyên nhân khiến dịch vụ chưa hấp dẫn khách hàng một phần do Bưu chính nhiều nước chưa quan tâm tới dịch vụ này, một phần là dịch vụ chuyển chưa nhanh vì vẫn chưa tận dụng tối đa khả năng của hệ thống bưu chính điện tử và hệ thống IPS.

Trong thời gian qua, Bưu chính Việt Nam đã nghiên cứu để triển khai các cơ hội cung cấp các dịch vụ Tài chính Bưu chính mới như cải tiến cung cấp dịch vụ Phát hàng thu tiền (COD) trên hệ thống PayPost; triển khai dịch vụ phân phối điện tử bằng SIM Bông sen… Bưu chính Việt Nam cùng với 5 nước trong khu vực tham gia Dự án UPU-IFAD về phát triển dịch vụ thanh toán bưu chính điện tử khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trao đổi song phương, xúc tiến chuyển đổi hợp đồng hợp tác cung cấp dịch vụ Chuyển tiền Quốc tế từ phương thức thủ công sang phương thức điện tử với các nước như Maylaysia, Lào…

Tuy nhiên, để dịch vụ chuyển tiền điện tử phát triển, năng lực mạng lưới phải không ngừng mở rộng với sự tham gia tích cực của nhiều quốc gia trong khu vực, ứng dụng triệt để những tiện ích của hệ thống IPS.

Theo ICTPress





Mở rộng thí điểm thu cước Mobifone


Từ tháng 12 này, Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VietnamPost) mở rộng thí điểm dịch vụ thu cước thuê bao di động trả sau Mobifone tại bưu cục thuộc 8 bưu điện tỉnh, thành phố.

11 bưu điện địa phương thí điểm dịch vụ này gồm Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Long An, Bình Dương, Khánh Hòa và Đồng Nai. Trước đó, theo thỏa thuận hợp tác giữa VietnamPost và VMS - Mobifone, từ giữa tháng 9-2012, VietnamPost thí điểm thu cước thuê bao di động trả sau Mobifone tại một số bưu cục ở 3 bưu điện tỉnh, thành phố. Dự kiến, đầu quý I-2013, bưu điện các tỉnh, thành phố thí điểm sẽ đánh giá tình hình triển khai, kết quả này sẽ là căn cứ để VietnamPost và Mobifone quyết định cung cấp dịch vụ chính thức trên toàn quốc.

Theo Hà Nội mới






Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VN: Trách nhiệm và cam kết với cộng đồng


Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VN (VNPT) vừa tổ chức khai mạc “Tuần lễ VNPT 2012” và trao giải Cuộc thi “Thông tin và cuộc sống”. Đây là chương trình hướng về cộng đồng chăm sóc khách hàng trên toàn quốc.

 

 


Ông Phan Hoàng Đức (ngoài cùng bên phải) - Thành viên HĐTV, Phó TGĐ Thường trực Tập đoàn VNPT và Nghệ sỹ nhiếp ảnh Vũ Huyến (ngoài cùng bên trái) trao giải cho tác giả thể loại ảnh

 
Tuần lễ VNPT năm nay tiếp tục thể hiện cam kết của VNPT là không ngừng mang đến cho khách hàng và xã hội những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, tiện ích và phong cách phục vụ chuyên nghiệp; đồng thời thể hiện trách nhiệm của VNPT đối với các hoạt động an sinh xã hội, góp phần vào sự phát triển, tiến bộ chung của cộng đồng.

Gắn kết các hoạt động

Ông Tô Mạnh Cường - Phó TGĐ VNPT cho biết: “Việc tổ chức một tuần lễ với nhiều hoạt động hướng về khách hàng và cộng đồng, là sự thể hiện một cam kết mạnh mẽ của VNPT về chất lượng dịch vụ, sản phẩm và trách nhiệm với cộng đồng. Đối với VNPT, tuần lễ này cũng là dịp để mỗi CBCNV phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ, chăm sóc khách hàng. Đây cũng là dịp để chúng tôi lắng nghe những mong muốn và nhu cầu của xã hội, của khách hàng đối với các sản phẩm, dịch vụ của VNPT, qua đó tiếp tục đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, xứng đáng với niềm tin yêu mà khách hàng đã dành cho VNPT trong những năm qua” - ông Cường chia sẻ.  

Tuần lễ VNPT Week 2012 diễn ra trong 7 ngày từ 26/11- 02/12, các chương trình nằm trong một chuỗi các hoạt động được tổ chức thống nhất, gắn kết với các hoạt động sản xuất, kinh doanh, chăm sóc khách hàng, an sinh xã hội từ cấp Tập đoàn tới các đơn vị thành viên VNPT nhằm tạo nên sự cộng hưởng lớn cho chiến dịch chăm sóc khách hàng của VNPT trên toàn quốc. Đây là dịp để VNPT chia sẻ những thành công của mình trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ với những tiện ích ngày càng cao; đồng thời chia sẻ những thông điệp vì cuộc sống bằng chính những hoạt động cộng đồng thiết thực của mình.

Đặc biệt trong tuần lễ năm nay, VNPT sẽ có các hoạt động kỷ niệm 15 năm Internet VN, một dấu mốc đáng nhớ trong sự phát triển của viễn thông - CNTT VN nói riêng và của đất nước nói chung. Với vai trò là Tập đoàn BCVT-CNTT chủ lực của đất nước, VNPT không chỉ là DN tiên phong, mở đường trong việc đưa Internet vào VN mà còn không ngừng phát triển các dịch vụ hiện đại, tiện ích trên nền tảng Internet và đưa Internet đến các vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo… của đất nước, góp phần quan trọng đưa VN trở thành một trong những điểm sáng trên bản đồ Internet thế giới.

Vai trò trong phát triển kinh tế xã hội

Đây là dịp để VNPT chia sẻ những thành công trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ.

Mở đầu trong ngày khai mạc, VNPT triển lãm và trao giải Cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” năm 2012 dành cho các tác phẩm ảnh, bài viết và video clip. Cuộc thi  năm thứ tư được VNPT phát động với chủ đề “Công nghệ làm thay đổi cuộc sống” thông qua các tác phẩm dự thi tạo nên một kênh kết nối, giao lưu, phản ánh một cách sinh động những cảm nhận, suy nghĩ của khách hàng đối với các sản phẩm, dich vụ của ngành bưu chính viễn thông - CNTT nói chung và VNPT nói riêng.

Ông Phạm Long Trận - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn VNPT cho biết: “Với mong muốn nhấn mạnh và đề cao vai trò của Viễn thông – CNTT trong phát triển kinh tế - xã hội, giao lưu tình cảm cũng như bảo đảm phục vụ tốt cho an ninh, quốc phòng của đất nước. Các tác phẩm dự thi năm 2012 đa dạng về thể loại, phong phú về nội dung, sâu sắc về ý nghĩa. Nhiều câu chuyện xúc động, có thật về tình người trong cuộc sống số; những ghi chép, phóng sự truyền hình hay những thời khắc mà các tác phẩm ghi nhận đã phản ánh sống động nhất những nỗ lực của CBCNV Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VN cũng như toàn ngành đã và đang phấn đấu không ngừng nghỉ cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội, hội nhập kinh tế quốc tế, giao lưu văn hóa với bạn bè năm châu”.

Box: Ban Tổ chức Cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” năm 2012, đã quyết định trao 2 giải nhất, 6 giải nhì và 7 giải ba, 11 giải khuyến khích cho các tác phẩm dự thi. Với mỗi giải nhất, nhì, ba, khuyến khích, các tác giả sẽ nhận được phần thưởng tương ứng là 15 triệu đồng, 7 triệu đồng, 5 triệu đồng, 2 triệu đồng cho mỗi tác phẩm đoạt giải. Công đoàn Bưu điện VN cũng trao Giải thưởng cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc, giải tập thể được trao cho đơn vị có nhiều CBCNV tham gia gửi tác phẩm dự thi. Cùng với giải thưởng của Ban Tổ chức, còn có các Giải thưởng phụ dành cho những tác phẩm được độc giả VnMedia bình chọn qua SMS và website.

Theo Diễn dàn doanh nghiệp




Bộ TT&TT phát hành tem bưu chính Tết Quý Tỵ

 

Chào đón xuân mới 2013, ngày 1/12/2012, Bộ TT&TT đã chính thức phát hành bộ tem bưu chính Tết Quý Tỵ - 2013 gồm 2 mẫu tem vuông có kích thước 37 x 37 mm, với tổng giá mặt 12.500 đồng.

Đây là bộ tem cuối cùng trong Chương trình phát hành tem bưu chính Việt Nam năm 2012. Tem được in offset nhiều màu trên giấy tiêu chuẩn (có tráng keo mặt sau) tại Công ty In Tem Bưu điện, TP.HCM. Phát hành kèm theo hai mẫu tem Tết Quý Tỵ còn có 1 phong bì ngày phát hành đầu tiên (FDC) khuôn khổ 180 x 110 mm.

Bộ tem Tết Quý Tỵ được cung ứng trên mạng bưu chính công cộng từ ngày 1/12/2012 và sẽ hết hạn phát hành vào ngày 30/6/2014. Theo Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VietnamPost), tổng sản lượng in bộ tem bưu chính này là 1,1 triệu tem cước phí.

Được thiết kế theo phong cách trổ giấy bởi các họa sĩ Trần Thế Vinh và Tô Minh Trang, bộ tem Tết Quý Tỵ thể hiện sinh động hình ảnh quấn quýt, sum vầy của đôi rắn - linh vật thứ 6 trong cung hoàng đạo và là biểu tượng của năm 2013, trên nền màu hồng và vàng của những cánh hoa đào, hoa mai mang đậm không khí Tết cổ truyền dân tộc. Bộ tem Tết Quý Tỵ mới phát hành cũng là lời chúc đầu xuân của ngành bưu chính gửi tới đông đảo giới sưu tập tem, người yêu tem trong và ngoài nước.



Bộ tem Tết Quý Tỵ được thiết kế bởi 2 họa sĩ Trần Thế Vinh và Tô Minh Trang.

Theo Ban Tem Bưu chính của VietnamPost, bộ tem Tết Quý Tỵ mới phát hành là bộ tem được họa sĩ của VietnamPost Tô Minh Trang hoàn thiện trên cơ sở bộ mẫu thiết kế tem đã mang về cho họa sĩ Trần Thế Vinh giải Nhất trong cuộc thi thiết kế mẫu tem Tết do VNPT tổ chức năm 2007 theo sự chỉ đạo của Bộ Bưu chính Viễn thông (nay là Bộ TT&TT). Cuộc thi này nhằm mục đích đổi mới, nâng cao chất lượng thiết kế tem Tết, đồng thời khuyến khích các họa sĩ thiết kế tem phát huy tối đa khả năng sáng tạo để tìm tòi những ý tưởng và phong cách thể hiện mới lạ, độc đáo cho chu kỳ tem Tết 2008-2013. Cũng trong cuộc thi đó, bên cạnh giải Nhất dành cho bộ mẫu thiết kế bộ tem Tết Quý Tỵ 2013, họa sĩ Trần Thế Vinh còn đạt 2 giải Khuyến khích với 2 bộ mẫu thiết kế tem Tết Kỷ Sửu 2009 và Tân Mão 2011.

Trao đổi với ICTnews, họa sĩ Trần Thế Vinh chia sẻ anh quyết định lựa chọn phương pháp trổ giấy là phong cách thiết kế chủ đạo nhằm tạo nên nét độc đáo riêng cho các mẫu tem Tết của mình tham dự cuộc thi. Và cũng như hình ảnh con trâu, con mèo trong các bộ mẫu thiết kế tem Tết Kỷ Sửu (2009) và Tân Mão (2011) của họa sĩ Trần Thế Vinh, hình ảnh con rắn trong các mẫu tem của bộ tem Tết Quý Tỵ đã được tập trung phác họa, thể hiện là một loài động vật gần gũi, thân thuộc và có ích cho cuộc sống của con người.

Theo thống kê, định kỳ từ năm 1993 đến nay, Bưu chính Việt Nam đã phát hành tổng cộng 21 bộ tem Tết về đề tài 12 con giáp. Trong đó, bộ tem Tết Quý Tỵ là bộ tem Tết năm rắn thứ hai được phát hành. Trước đó, vào ngày 2/1/2001, bộ tem Tết Tân Tỵ (2001) gồm 2 mẫu tem vuông có giá mặt 400 đồng và 8.000 đồng do họa sĩ  Tô Minh Trang thiết kế, đã được phát hành.

Theo ICTnews










Nhiều Bưu điện huyện "khuyết" nhân viên CNTT



Tại nhiều địa phương, các Bưu điện huyện đều thiếu nhân viên chuyên trách CNTT

Sử dụng nguồn nhân lực chuyên trách về CNTT cấp huyện như thế nào để vừa "giữ chân" được đội ngũ này vừa đảm bảo tính hiệu quả trong kinh doanh của đơn vị là bài toán khó đang cần lời giải.

Thực hiện chủ trương của VNPost trong việc triển khai ứng dụng CNTT nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, các Bưu điện tỉnh không chỉ chú trọng đầu tư hạ tầng mạng mà còn quan tâm đến việc xây dựng, đào tạo đội ngũ cán bộ phụ trách CNTT nhằm tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất cho mạng lưới hoạt động ổn định.

Anh Nguyễn Ngọc Trinh, kỹ sư tin học Bưu điện tỉnh Phú Yên cho biết: Mạng lưới bưu chính của VNPost đang cung cấp rất nhiều dịch vụ. Mỗi dịch vụ đều "đi kèm" với một phần mềm. Để các phần mềm hoạt động ổn định, đảm bảo nâng cao chất lượng dịch vụ, các Bưu điện tỉnh đều có đội ngũ kỹ sư CNTT bố trí tại các phòng kỹ thuật nghiệp vụ, với chức năng tiếp nhận phần mềm từ VNPost sau đó triển khai việc cài đặt, tập huấn, hướng dẫn cho nhân viên các bưu cục về kỹ năng khai thác, sử dụng.  

Bên cạnh chức năng quản trị hệ thống CNTT, hỗ trợ các đơn vị cơ sở, đội ngũ cán bộ CNTT còn thực hiện việc tham mưu cho lãnh đạo Bưu điện tỉnh triển khai ứng dụng CNTT trong công tác điều hành hoạt động sản xuất - kinh doanh.

Tại Bưu điện huyện cũng triển khai đầy đủ dịch vụ khai thác trên các phần mềm như tại Bưu cục trung tâm, tuy nhiên số lượng nhân viên chuyên trách CNTT ở các huyện lại rất hạn chế. Tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên, một số Bưu điện tỉnh như Quảng Bình có 100% số huyện đều có một nhân viên chuyên trách CNTT cấp huyện, con số này ở Phú Yên là 70% số huyện, các địa phương khác đạt tỉ lệ thấp hơn…

Trao đổi với ICTnews, các Bưu điện tỉnh đều đánh giá cao vai trò của đội ngũ nhân viên chuyên trách CNTT cấp huyện, họ cho rằng nếu có lực lượng CNTT tại chỗ thì việc bảo trì, bảo dưỡng, xử lý sự cố và hỗ trợ cho đội ngũ kinh doanh sẽ kịp thời, giúp cho hệ thông mạng cũng như các phần mềm hoạt động ổn định, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của đơn vị. Bên cạnh đó, họ còn đảm nhiệm việc quản lý mạng Internet, bảo trì, bảo dưỡng, phân tích giải pháp vực dậy việc phát triển internet tại đơn vị...

Tuy nhiên, thực tế hiện nay, các huyện vẫn "khuyết" hoặc khó "giữ chân" đội ngũ nhân viên chuyên trách về CNTT. Để tiết kiệm chi phí phải hạn chế số lượng lao động nên mỗi nhân viên đều phải kiêm nhiệm thêm nhiều công việc khác. Nhân viên chuyên trách CNTT vì vậy ngoài công việc chuyên môn phải tham gia phát triển thuê bao di động, thuê bao AVG... Do kiêm nhiệm nhiều việc, mà theo họ là không đúng chuyên môn nên sau một thời gian, số lượng lao động này đã "nhảy việc".

Trước thực trạng trên, mỗi Bưu điện tỉnh phải tự xây dựng phương án hỗ trợ cho các Bưu điện huyện. Tại Bưu điện Phú Yên trước khi đưa phần mềm về khai thác ở huyện, đội ngũ kỹ sư CNTT của Bưu điện tỉnh đã tổ chức cài đặt, tập huấn, hướng dẫn cụ thể cho đội ngũ nhân viên khai thác để họ có thể tự chủ trong quá trình khai thác. Khi có sự cố, nếu nhân viên tại huyện không xoay xở được thì có thể thuê ngoài (nếu lỗi phần cứng hoặc hỏng hóc đơn thuần), nếu lỗi hệ thống, cán bộ từ Bưu điện tỉnh sẽ trực tiếp xuống cơ sở để hỗ trợ xử lý. Bưu điện Thừa Thiên Huế cũng ứng dụng phần mềm truy cập thông tin từ xa để hỗ trợ cấp huyện thông qua mạng nội bộ. Với những tính năng can thiệp từ xa, phần mềm này giúp cho cán bộ CNTT của Bưu điện tỉnh có thể "cầm tay chỉ việc" hướng dẫn nhân viên các huyện thao tác để xử lý lỗi, hỏng hóc.

Để thu hút đội ngũ nhân viên CNTT cấp huyện, các Bưu điện tỉnh nên nỗ lực vận dụng những "chính sách" để hỗ trợ, động viên kịp thời ngoài việc cho họ tham gia bán sản phẩm để được hưởng chính sách khuyến khích bán hàng, tạo điều kiện đi tham quan, học tập…

Theo ICTnews





Tin về các doanh nghiệp Bưu chính khác

Bưu chính Viettel nhận giải "Thương hiệu mạnh và phát triển bền vững" năm 2012

Tối ngày 30/11/2012, lễ trao giải thưởng “Thương hiệu Đại Việt vững mạnh năm 2012” đã long trọng được tổ chức tại Nhà hát Lớn (Hà Nội). Với những thành tích xuất sắc đạt được trong kinh doanh và phát triển thương hiệu bền vững, Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel đã vinh dự được trao giải thưởng danh giá này.

Đây là Giải thưởng do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đã nỗ lực phấn đấu xây dựng thương hiệu phát triển bền vững thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ để tạo ra những sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu thị trường, mang lại nhiều quyền lợi cho người tiêu dùng, nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần vào sự phát triển kinh tế đất nước.

Với bề dày 15 năm hình thành và phát triển trong lĩnh vực chuyển phát. Bưu chính Viettel đã và đang không ngừng đổi mới, hoàn thiện từ bộ máy quản lý đến quy trình sản xuất, tối ưu hóa mạng lưới. Từ Cơ quan đến các Chi nhánh, bưu cục trên toàn quốc vừa phấn đấu bảo đảm doanh thu và lợi nhuận, vừa thực hiện đầy đủ các chỉ tiêu giao nộp ngân sách, lợi ích cổ đông nhưng quan trọng nhất vẫn là thu nhập của người lao động từng bước được cải thiện rõ rệt. Doanh thu năm 2011 tăng gấp 6,5 lần nhưng quân số chỉ tăng 20% so với năm 2006. Cũng so với năm 2006, thu nhập bình quân tăng hơn 3 lần, đạt 7,9 triệu đồng/người/tháng. Nộp ngân sách cho nhà nước 43,4 tỷ. Nhiều dịch vụ gia tăng được phát triển cũng như nhiều tiện ích hơn cho khách hàng được mở ra. 15 năm qua, Bưu chính Viettel cũng vinh dự nhận được nhiều giải thưởng cho các tập thể và cá nhân xuất sắc. Gần đây nhất, vào đúng dịp kỉ niệm 15 năm ngày thành lập, Bưu chính Viettel đã được Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong công tác từ 2007 - 2011, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh những hoạt động sản xuất, kinh doanh; Bưu chính Viettel cũng luôn chú trọng đến công tác từ thiện, đóng góp cho xã hội và cộng đồng thông qua các phong trào đền ơn đáp nghĩa, lá lành đùm lá rách, uống nước nhớ nguồn… Nhiều ngôi nhà tình nghĩa, tặng sách cho trẻ em nghèo, vùng sâu vùng xa, hay giúp đỡ các CBCNV có hoàn cảnh khó khăn đã trở thành công việc thường xuyên của Tổng công ty. Số tiền từ thiện hàng năm lên đến hàng tỉ đồng.

Giải thưởng “Thương hiệu Đại Việt vững mạnh năm 2012” lần này một lần nữa đã chứng tỏ được uy tín và vị thế của Tổng Công ty CP bưu chính Viettel trên thị trường, đồng thời là nguồn cổ vũ động viên CBCNV toàn TCT tiếp tục nỗ lực phấn đấu để xứng đáng với vị thế của một thương hiệu bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Theo ICTnews