Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 10/5/2013

Tặng quà qua bưu điện, được clip nhận quà
Không chỉ là chuyển phát quà, giờ đây, buudienonline.com thực hiện việc chụp hình hoặc ghi lại video người nhận cho người gửi chỉ với mức phí 2000 đ/hình ảnh.
Nhắc tới Bưu điện người ta thường nghĩ tới dịch vụ chuyển phát, điện hoa. Thế nhưng Bưu điện giờ đã thay đổi rất nhiều với các dịch vụ từ chuyển phát thư từ, hàng hóa tới các hoạt động tài chính như chuyển tiền, gửi tiết kiệm, bán bảo hiểm, chuyển quà tặng,…
Nhắc tới Bưu điện người ta thường nghĩ tới dịch vụ chuyển phát, điện hoa. Thế nhưng Bưu điện giờ đã thay đổi rất nhiều với các dịch vụ từ chuyển phát thư từ, hàng hóa tới các hoạt động tài chính như chuyển tiền, gửi tiết kiệm, bán bảo hiểm, chuyển quà tặng,…
Điểm đổi mới ấn tượng của Bưu điện là đã mạnh dạn tham gia thị trường thương mại điện tử dựa trên nền tảng sẵn có là đơn vị chủ lực trong việc cung cấp dịch vụ chuyển phát để cung cấp những dịch vụ mới phong phú đa dạng tại địa chỉ www.BuuDienOnline.com.
BuuDienOnline.com là mô hình siêu thị trực tuyến bao gồm hình thức cho thuê gian hàng ảo để kinh doanh. Ngoài ra bản thân BuuDienOnline.com cũng trực tiếp phân phối sản phẩm và cung cấp các dịch vụ quà tặng, chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp.
Với dịch vụ chuyển quà tặng, khách hàng có nhu cầu sẽ đặt hàng trực tiếp tại website BuuDienOnline.com hoặc qua đường dây nóng (08) 38 250 250. Các sản phẩm quà tặng được cung cấp bao gồm: hoa tươi, bánh kem, sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, điện tử, nội thất… Khi sử dụng dịch vụ chuyển quà tặng, khách hàng sẽ được BuuDienOnline gói quà tặng và chuyển phát tới địa chỉ yêu cầu. Với các đơn hàng có giá trị trên 100.000 đồng, khách hàng sẽ được miễn phí chuyển phát trong phạm vi TP.HCM.
Để gia tăng thêm lợi ích và tạo thêm thú vị cho khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển quà tặng, BuuDienOnline đã triển khai dịch vụ “Gần hơn với người thân yêu”. Với dịch vụ này, BuuDienOnline sẽ thực hiện chụp hình hoặc ghi lại video người nhận và gửi lại cho người gửi. Mức phí để sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng Gần hơn với người thân yêu chỉ từ 2.000 đ/ hình ảnh.
Đối với khách hàng doanh nghiệp, BuuDienOnline có dịch vụ chăm sóc khách hàng. Các doanh nghiệp sẽ ủy quyền việc tặng hoa, quà sinh nhật, lễ kỷ niệm của khách hàng, đối tác cho BuuDienOnline. Doanh nghiệp chỉ cần cung cấp nội dung yêu cầu, loại quà tặng, địa chỉ phát quà tặng, BuuDienOnline thực hiện toàn bộ công việc từ chuẩn bị quà tặng, chuyển phát và báo cáo hình ảnh cho doanh nghiệp. Dịch vụ này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, nhân lực và cả chi phí khi ký hợp đồng dài hạn với BuuDienOnline. AIA, Prudential, Cocacola đang là các khách hàng sử dụng gói dịch vụ này của BuuDienOnline.
BuuDienOnline.com là mô hình siêu thị trực tuyến bao gồm hình thức cho thuê gian hàng ảo để kinh doanh. Ngoài ra bản thân BuuDienOnline.com cũng trực tiếp phân phối sản phẩm và cung cấp các dịch vụ quà tặng, chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp.
Với dịch vụ chuyển quà tặng, khách hàng có nhu cầu sẽ đặt hàng trực tiếp tại website BuuDienOnline.com hoặc qua đường dây nóng (08) 38 250 250. Các sản phẩm quà tặng được cung cấp bao gồm: hoa tươi, bánh kem, sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, điện tử, nội thất… Khi sử dụng dịch vụ chuyển quà tặng, khách hàng sẽ được BuuDienOnline gói quà tặng và chuyển phát tới địa chỉ yêu cầu. Với các đơn hàng có giá trị trên 100.000 đồng, khách hàng sẽ được miễn phí chuyển phát trong phạm vi TP.HCM.
Để gia tăng thêm lợi ích và tạo thêm thú vị cho khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển quà tặng, BuuDienOnline đã triển khai dịch vụ “Gần hơn với người thân yêu”. Với dịch vụ này, BuuDienOnline sẽ thực hiện chụp hình hoặc ghi lại video người nhận và gửi lại cho người gửi. Mức phí để sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng Gần hơn với người thân yêu chỉ từ 2.000 đ/ hình ảnh.
Đối với khách hàng doanh nghiệp, BuuDienOnline có dịch vụ chăm sóc khách hàng. Các doanh nghiệp sẽ ủy quyền việc tặng hoa, quà sinh nhật, lễ kỷ niệm của khách hàng, đối tác cho BuuDienOnline. Doanh nghiệp chỉ cần cung cấp nội dung yêu cầu, loại quà tặng, địa chỉ phát quà tặng, BuuDienOnline thực hiện toàn bộ công việc từ chuẩn bị quà tặng, chuyển phát và báo cáo hình ảnh cho doanh nghiệp. Dịch vụ này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, nhân lực và cả chi phí khi ký hợp đồng dài hạn với BuuDienOnline. AIA, Prudential, Cocacola đang là các khách hàng sử dụng gói dịch vụ này của BuuDienOnline.
Theo VietnamNet
Nhà băng lo "mắc bẫy" khi ông lớn hạ lãi suất
Bốn ông lớn cắt giảm mạnh lãi suất huy động, dự đoán tiền sẽ ùn ùn đổ sang các ngân hàng nhỏ, Phó Chủ tịch LienVietPostBank cho rằng, hạ lãi suất huy động quá sâu là các ông lớn đang "tự làm khó mình".
Trong vòng vài ngày đã có 4 ngân hàng công bố cắt giảm lãi suất mạnh tay, từ 7,5%/năm về mức 6%/năm. Giảm mạnh lãi suất đầu vào, các nhà băng kỳ vọng sẽ khơi thông được dòng vốn đầu ra hiện đang "tắc".
Nhìn ngó "ông lớn"
Cách đây 3 ngày, NHTMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã gây không ít bất ngờ khi công bố hạ lãi suất về 6%/năm, giảm 1,5 điểm phần trăm so với mức trần lãi suất huy động của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) – mức 7,5%/năm.
Cụ thể, theo biểu niêm yết vừa điều chỉnh, trần lãi suất huy động VND kỳ hạn 1 tháng là 6%/năm, 2 tháng là 6,5%/năm và 3 tháng là 6,8%/năm. Kỳ hạn 6-9 tháng, trần lãi suất huy động áp dụng là 7%/năm; kỳ hạn từ 12 tháng trở lên với lãi suất trần là 8%/năm.
Lãi suất cho vay cũng được Vietcombank tiếp tục giảm mạnh, theo đó lãi suất cho vay ngắn hạn thông thường hiện chỉ còn khoảng 10,5%/năm, đặc biệt lãi suất cho vay trung dài hạn đối với các doanh nghiệp thấp nhất cũng chỉ còn khoảng 11,6%/năm.
Sau động thái mạnh tay cắt giảm lãi suất của Vietcombank, 3 "đại gia" trong ngành ngân hàng khác là BIDV, Vietinbank và Agribank cũng đã lần lượt công bố hạ lãi suất huy động đầu vào.
Việc 4 ngân hàng lớn lần lượt tuyên bố giảm lãi suất huy động cho thấy tín hiệu một "đợt sóng" giảm lãi suất đang bắt đầu le lói.
Lý giải cho đợt cắt giảm mạnh tay này, Tổng giám đốc Vietcombank ông Nguyễn Phước Thanh cho rằng, mặc dù lãi suất huy động trong thời gian qua liên tục giảm, nhưng nguồn vốn huy động của nhà băng vẫn tăng trưởng khá, thanh khoản ổn định và vẫn được duy trì tốt trong thời gian khá dài, trong khi đó tín dụng vẫn hết sức trì trệ.
"Hạ lãi suất huy động sẽ là mũi tên trúng 2 đích khi vừa kích thích các thành phần kinh tế và người dân tiêu dùng nhiều hơn, qua đó giải quyết hàng tồn kho. Đồng thời lãi suất huy động giảm là trực tiếp góp phần giảm chi phí huy động, tạo tiền đề để ngân hàng giảm lãi suất cho vay, khơi thông nguồn vốn từ ngân hàng đến doanh nghiệp" – ông Thanh nói.
Còn đại diện BIDV cho hay, trong đợt cắt giảm lãi suất lần này BIDV mới điều chỉnh giảm các hạn mức lãi suất huy động, còn lãi suất cho vay vẫn áp dụng mức hiện tại.
Nhìn nhận về động thái giảm lãi suất của một số nhà băng lớn, chuyên gia tài chính TS. Nguyễn Trí Hiếu đánh giá, đây là bước đi tích cực của các ngân hàng nhằm "dọn đường" cho một đợt giảm lãi suất tiếp theo.
Chuyên gia tài chính ông Nguyễn Đức Trung (Học viện Ngân hàng) nêu quan điểm: "Nếu lạm phát năm nay là 6,97% hoặc 6,6% thì lãi suất huy động còn dư địa về 7% một năm và ở mức này thì người gửi tiền có thể chấp nhận được. Còn nếu kịch bản kinh tế xấu hơn và lạm phát là 6% thì lãi suất có thể hạ tiếp".
Coi chừng "bẫy"
Đây không phải lần đầu tiên nhóm các nhà băng lớn tiên phong trong việc hạ lãi suất huy động. Thường sau những đợt cắt giảm lãi suất của khối này, các ngân hàng lại "nhìn nhau" hạ theo. Liệu lần này kịch bản có lập lại, khi mức lãi suất các ông lớn đưa ra khá "sốc"?
Là người trong cuộc, Phó Chủ tịch NHTMCP Bưu Điện Liên Việt (LienVietPostBank) Nguyễn Đức Hưởng thẳng thắn, "hạ lãi suất chỉ nên vừa phải" để vừa cứu doanh nghiệp, vừa bảo vệ người gửi tiền. Ông cho rằng, hạ lãi suất huy động quá sâu là các ông lớn đang "tự làm khó mình".
Hoan nghênh hành động "tiên phong" hạ lãi suất đầu vào của các nhà băng lớn để từ đó là cơ sở hạ tiếp lãi suất đầu ra cho doanh nghiệp trong bối cảnh “doanh nghiệp đang chết mòn trong đống hàng tồn kho”, song TS. Nguyễn Trí Hiếu không khỏi băn khoăn với mức giảm tới 1,5% thậm chí là 2% lãi suất lần này.
Theo ông, những định chế tài chính lớn, họ có dòng tiền rẻ để giảm sâu lãi suất, nhưng đâu phải ngân hàng nào cũng huy động được dòng tiền rẻ, nhiều ngân hàng nhỏ đang chật vật huy động vốn, huy động tiền từ dân chúng. "Nếu các ngân hàng có giảm lãi suất thì mức giảm cũng không thể mạnh tay như các nhà băng lớn đang làm. Tôi cho rằng, thời điểm hiện tại giảm về 7% để đồng tiền Việt còn sức hấp dẫn" – ông nói
Cũng theo Phó Chủ tịch LienVietPostBank, dư địa hạ lãi suất nếu còn chỉ có thể giảm 0,5% và đây là mức lãi suất tiết kiệm hợp lý mà người gửi tiền có thể chấp nhận được. "Nếu lãi suất giảm sâu xuống 4%, 5% hay 6% thì người gửi tiền chắc chắn sẽ không đem tiền gửi tiết kiệm nữa mà họ sẽ chọn các kênh đầu tư khác như vàng, đô la... Như vậy, các ngân hàng lại sẽ rơi vào bẫy thanh khoản, và các ngân hàng lại rơi vào cuộc đua lãi suất huy động lên cao, điều còn đáng sợ hơn cả nợ xấu " – ông nói.
Trong vòng vài ngày đã có 4 ngân hàng công bố cắt giảm lãi suất mạnh tay, từ 7,5%/năm về mức 6%/năm. Giảm mạnh lãi suất đầu vào, các nhà băng kỳ vọng sẽ khơi thông được dòng vốn đầu ra hiện đang "tắc".
Nhìn ngó "ông lớn"
Cách đây 3 ngày, NHTMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã gây không ít bất ngờ khi công bố hạ lãi suất về 6%/năm, giảm 1,5 điểm phần trăm so với mức trần lãi suất huy động của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) – mức 7,5%/năm.
Cụ thể, theo biểu niêm yết vừa điều chỉnh, trần lãi suất huy động VND kỳ hạn 1 tháng là 6%/năm, 2 tháng là 6,5%/năm và 3 tháng là 6,8%/năm. Kỳ hạn 6-9 tháng, trần lãi suất huy động áp dụng là 7%/năm; kỳ hạn từ 12 tháng trở lên với lãi suất trần là 8%/năm.
Lãi suất cho vay cũng được Vietcombank tiếp tục giảm mạnh, theo đó lãi suất cho vay ngắn hạn thông thường hiện chỉ còn khoảng 10,5%/năm, đặc biệt lãi suất cho vay trung dài hạn đối với các doanh nghiệp thấp nhất cũng chỉ còn khoảng 11,6%/năm.
Sau động thái mạnh tay cắt giảm lãi suất của Vietcombank, 3 "đại gia" trong ngành ngân hàng khác là BIDV, Vietinbank và Agribank cũng đã lần lượt công bố hạ lãi suất huy động đầu vào.
Việc 4 ngân hàng lớn lần lượt tuyên bố giảm lãi suất huy động cho thấy tín hiệu một "đợt sóng" giảm lãi suất đang bắt đầu le lói.
Lý giải cho đợt cắt giảm mạnh tay này, Tổng giám đốc Vietcombank ông Nguyễn Phước Thanh cho rằng, mặc dù lãi suất huy động trong thời gian qua liên tục giảm, nhưng nguồn vốn huy động của nhà băng vẫn tăng trưởng khá, thanh khoản ổn định và vẫn được duy trì tốt trong thời gian khá dài, trong khi đó tín dụng vẫn hết sức trì trệ.
"Hạ lãi suất huy động sẽ là mũi tên trúng 2 đích khi vừa kích thích các thành phần kinh tế và người dân tiêu dùng nhiều hơn, qua đó giải quyết hàng tồn kho. Đồng thời lãi suất huy động giảm là trực tiếp góp phần giảm chi phí huy động, tạo tiền đề để ngân hàng giảm lãi suất cho vay, khơi thông nguồn vốn từ ngân hàng đến doanh nghiệp" – ông Thanh nói.
Còn đại diện BIDV cho hay, trong đợt cắt giảm lãi suất lần này BIDV mới điều chỉnh giảm các hạn mức lãi suất huy động, còn lãi suất cho vay vẫn áp dụng mức hiện tại.
Nhìn nhận về động thái giảm lãi suất của một số nhà băng lớn, chuyên gia tài chính TS. Nguyễn Trí Hiếu đánh giá, đây là bước đi tích cực của các ngân hàng nhằm "dọn đường" cho một đợt giảm lãi suất tiếp theo.
Chuyên gia tài chính ông Nguyễn Đức Trung (Học viện Ngân hàng) nêu quan điểm: "Nếu lạm phát năm nay là 6,97% hoặc 6,6% thì lãi suất huy động còn dư địa về 7% một năm và ở mức này thì người gửi tiền có thể chấp nhận được. Còn nếu kịch bản kinh tế xấu hơn và lạm phát là 6% thì lãi suất có thể hạ tiếp".
Coi chừng "bẫy"
Đây không phải lần đầu tiên nhóm các nhà băng lớn tiên phong trong việc hạ lãi suất huy động. Thường sau những đợt cắt giảm lãi suất của khối này, các ngân hàng lại "nhìn nhau" hạ theo. Liệu lần này kịch bản có lập lại, khi mức lãi suất các ông lớn đưa ra khá "sốc"?
Là người trong cuộc, Phó Chủ tịch NHTMCP Bưu Điện Liên Việt (LienVietPostBank) Nguyễn Đức Hưởng thẳng thắn, "hạ lãi suất chỉ nên vừa phải" để vừa cứu doanh nghiệp, vừa bảo vệ người gửi tiền. Ông cho rằng, hạ lãi suất huy động quá sâu là các ông lớn đang "tự làm khó mình".
Hoan nghênh hành động "tiên phong" hạ lãi suất đầu vào của các nhà băng lớn để từ đó là cơ sở hạ tiếp lãi suất đầu ra cho doanh nghiệp trong bối cảnh “doanh nghiệp đang chết mòn trong đống hàng tồn kho”, song TS. Nguyễn Trí Hiếu không khỏi băn khoăn với mức giảm tới 1,5% thậm chí là 2% lãi suất lần này.
Theo ông, những định chế tài chính lớn, họ có dòng tiền rẻ để giảm sâu lãi suất, nhưng đâu phải ngân hàng nào cũng huy động được dòng tiền rẻ, nhiều ngân hàng nhỏ đang chật vật huy động vốn, huy động tiền từ dân chúng. "Nếu các ngân hàng có giảm lãi suất thì mức giảm cũng không thể mạnh tay như các nhà băng lớn đang làm. Tôi cho rằng, thời điểm hiện tại giảm về 7% để đồng tiền Việt còn sức hấp dẫn" – ông nói
Cũng theo Phó Chủ tịch LienVietPostBank, dư địa hạ lãi suất nếu còn chỉ có thể giảm 0,5% và đây là mức lãi suất tiết kiệm hợp lý mà người gửi tiền có thể chấp nhận được. "Nếu lãi suất giảm sâu xuống 4%, 5% hay 6% thì người gửi tiền chắc chắn sẽ không đem tiền gửi tiết kiệm nữa mà họ sẽ chọn các kênh đầu tư khác như vàng, đô la... Như vậy, các ngân hàng lại sẽ rơi vào bẫy thanh khoản, và các ngân hàng lại rơi vào cuộc đua lãi suất huy động lên cao, điều còn đáng sợ hơn cả nợ xấu " – ông nói.
Theo Infonet
Tin từ các doanh nghiệp Bưu chính khác
MIC hợp tác với Viettel Post
Chiều nay (10/5), Tổng CTCP Bảo hiểm Quân đội (MIC) và Tổng CTCP Bưu chính Viettel (Viettel Post) sẽ ký kết hợp tác toàn diện.
Theo đó, MIC và Viettel Post hợp tác trên nhiều lĩnh vực như: MIC sẽ sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh, văn phòng phẩm, dịch vụ quảng bá thương hiệu trên phong bì của Viettel Post, tư vấn giới thiệu các đối tác và khách hàng của MIC sử dụng dịch vụ bưu chính của Viettel Post. Viettel Post trực tiếp phân phối sản phẩm bảo hiểm của MIC đến khách hàng có nhu cầu tham gia bảo hiểm qua mạng lưới điểm giao dịch của Viettel Post trên toàn hệ thống. Ngoài ra, MIC sẽ bảo hiểm toàn bộ tài sản và trách nhiệm của Viettel Post với mức chi phí cạnh tranh và điều kiện bảo hiểm tốt nhất.
Hiện tại, mạng lưới của Viettel Post phủ khắp 63/63 tỉnh, thành trong nước, 23/23 tỉnh tại Campuchia với đội ngũ 2.000 CBNV và gần 15.000 cộng tác viên. MIC nằm trong Top 8 công ty bảo hiểm phi nhân thọ lớn nhất trên thị trường, có mặt tại 50/63 tỉnh, thành với gần 2.000 đại lý.
Theo đó, MIC và Viettel Post hợp tác trên nhiều lĩnh vực như: MIC sẽ sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh, văn phòng phẩm, dịch vụ quảng bá thương hiệu trên phong bì của Viettel Post, tư vấn giới thiệu các đối tác và khách hàng của MIC sử dụng dịch vụ bưu chính của Viettel Post. Viettel Post trực tiếp phân phối sản phẩm bảo hiểm của MIC đến khách hàng có nhu cầu tham gia bảo hiểm qua mạng lưới điểm giao dịch của Viettel Post trên toàn hệ thống. Ngoài ra, MIC sẽ bảo hiểm toàn bộ tài sản và trách nhiệm của Viettel Post với mức chi phí cạnh tranh và điều kiện bảo hiểm tốt nhất.
Hiện tại, mạng lưới của Viettel Post phủ khắp 63/63 tỉnh, thành trong nước, 23/23 tỉnh tại Campuchia với đội ngũ 2.000 CBNV và gần 15.000 cộng tác viên. MIC nằm trong Top 8 công ty bảo hiểm phi nhân thọ lớn nhất trên thị trường, có mặt tại 50/63 tỉnh, thành với gần 2.000 đại lý.
Theo Đầu tư chứng khoán
Related news
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 06/06/2025
06/06/2025 14:20
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 19/05/2025
19/05/2025 14:18
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 15/05/2025
15/05/2025 14:15
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 14/05/2025
14/05/2025 09:07
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 13/05/2025
13/05/2025 09:16
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 12/05/2025
12/05/2025 09:28