Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 12/8/2013

Giao lưu văn nghệ - thể thao kỷ niệm 68 năm Ngày Truyền thống ngành Bưu điện Việt Nam
Chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày Truyền thống Ngành Bưu điện Việt Nam (15/8/1945-15/8/2013) và hướng đến Ngày Quốc khánh 2/9, trong hai ngày 9 -10/8/2013, tại Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt - Hàn, các đơn vị: Cơ quan đại diện của Bộ tại Đà Nẵng; Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực III; Trung tâm kiểm định và chứng nhận III; Bưu điện Đà Nẵng; Chi nhánh Công ty truyền hình cáp SCTV và Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt - Hàn đã tổ chức giao lưu văn nghệ - thể thao giữa các đơn vị.
Sau 02 ngày thi đấu sôi nổi (với các môn: Bóng đá nam, bóng đá nữ, tennis và cờ tướng), buổi giao lưu đã diễn ra thành công tốt đẹp. Kết quả chung cuộc như sau:
Đối với bóng đá nam và bóng đá nữ: Giải Nhất thuộc về Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt - Hàn.
Đối với tenis: Giải nhất thuộc về Chi nhánh Công ty truyền hình cáp SCTV; Giải nhì: Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực III; Giải ba: Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt – Hàn.
Đối với Cờ tướng: Giải nhất thuộc về 01 đơn vị của Thành phố Đà Nẵng (khách mời); Giải nhì: Cơ quan đại diện của Bộ tại Thành phố Đà Nẵng; Giải ba: Bưu điện Đà Nẵng.
Việc tổ chức giao lưu văn nghệ - thể thao không chỉ là hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn mà còn là dịp để tăng cường giao lưu học hỏi và sự gắn kết giữa các đơn vị trong Ngành Thông tin và Truyền thông nói chung, giữa các đơn vị của Bộ đóng trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng nói riêng.
Sau 02 ngày thi đấu sôi nổi (với các môn: Bóng đá nam, bóng đá nữ, tennis và cờ tướng), buổi giao lưu đã diễn ra thành công tốt đẹp. Kết quả chung cuộc như sau:
Đối với bóng đá nam và bóng đá nữ: Giải Nhất thuộc về Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt - Hàn.
Đối với tenis: Giải nhất thuộc về Chi nhánh Công ty truyền hình cáp SCTV; Giải nhì: Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực III; Giải ba: Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt – Hàn.
Đối với Cờ tướng: Giải nhất thuộc về 01 đơn vị của Thành phố Đà Nẵng (khách mời); Giải nhì: Cơ quan đại diện của Bộ tại Thành phố Đà Nẵng; Giải ba: Bưu điện Đà Nẵng.
Việc tổ chức giao lưu văn nghệ - thể thao không chỉ là hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn mà còn là dịp để tăng cường giao lưu học hỏi và sự gắn kết giữa các đơn vị trong Ngành Thông tin và Truyền thông nói chung, giữa các đơn vị của Bộ đóng trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng nói riêng.
Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi tổng kết và trao giải:


Theo Bộ Thông tin và Truyền thông
LienVietPostBank - Vietnam Post: Hai thương hiệu, triệu giá trị
Thương hiệu hơn 60 năm của Bưu điện kết hợp với thương hiệu của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank), một ngân hàng hiện đại, năng động hứa hẹn sẽ đem đến cho xã hội và người dân cả nước các dịch vụ tài chính thiết thực và hữu ích.
Ngày 1/7/2011 đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển tiết kiệm bưu điện (TKBĐ) ở Việt Nam. Sau 12 năm được cung cấp như một trong nhiều dịch vụ tài chính của Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (Vietnam Post), TKBĐ đã trở thành dịch vụ của một ngân hàng thương mại sau sự kiện sáp nhập Công ty Dịch vụ TKBĐ (thuộc Vietnam Post) vào Ngân hàng TMCP Liên Việt (LienVietBank).
Sự kiện trọng đại này đã dẫn đến việc chính thức đổi tên LienVietBank thành LienVietPostBank, mở đầu cho mô hình ngân hàng bưu chính đầu tiên tại Việt Nam.
Mục tiêu đặt ra là, trong 5 năm đầu sau sáp nhập, Ngân hàng sẽ phát triển mạng lưới đến 3.000 điểm bưu cục, cung cấp dịch vụ cho 10 triệu người, đạt mức huy động 60.000 tỷ đồng.
Nhìn lại chặng đường 2 năm sau sự kiện sáp nhập, LienVietPostBank và Vietnam Post đang từng bước thực hiện thành công chiến lược phát triển dài hạn của mình.
Từ các tổ chức có sự khác biệt nhất định về thể chế, văn hóa, điều kiện hoạt động, LienVietPostBank và Vietnam Post đã xây dựng 1 cơ chế hoạt động chung, thống nhất, hợp tác chặt chẽ và toàn diện trong từng kế hoạch cụ thể.
Từ cấp quản lý cho đến các nhân viên trực thuộc đều nhận thức rõ lợi ích của việc hợp tác giữa hai bên, quyết tâm triển khai thành công và có hiệu quả kế hoạch phát triển TKBĐ.
Một số cải cách, đổi mới về sản phẩm, dịch vụ được nhanh chóng triển khai tạo sự lựa chọn đa dạng hơn cho khách hàng. Các sản phẩm tiết kiệm ngắn và dài hạn không ngừng được bổ sung đáp ứng nhu cầu của người gửi tiền.
Các chương trình tuyên truyền, tặng quà tri ân khách hàng được triển khai thường xuyên tạo sự tin tưởng, gắn bó của khách hàng với hệ thống. Vì vậy, chỉ sau chỉ sau 2 năm, Ngân hàng đã có thêm hàng trăm ngàn khách hàng, trong đó hơn 400.000 người tiếp tục duy trì tài khoản tại TKBĐ.
Số vốn huy động từ TKBĐ cũng tăng lên nhanh chóng, trung bình mỗi ngày toàn mạng giao dịch trên 150 tỷ đồng, trong đó có hơn 80 tỷ đồng tiền gửi vào. Tính đến hết năm 2012, số dư huy động TKBĐ đạt trên 10.200 tỷ đồng trong khi trước đó, số dư huy động tăng trung bình trong 1 năm của TKBĐ chỉ đạt xấp xỉ 1.000 tỷ đồng.
Ngay từ khi TKBĐ chuyển giao sang LienVietPostBank, điều kiện vật chất phục vụ công tác khai thác dịch vụ đã được Ngân hàng đặc biệt chú trọng. Hệ thống công nghệ thông tin cũ kỹ, lạc hậu đã được Ngân hàng đầu tư thay thế bằng một hệ thống hiện đại phục vụ khai thác và quản lý dịch vụ TKBĐ đến 10.000 điểm, với 1 danh mục các sản phẩm đa dạng sẽ từng bước cung cấp cho người dân.
Ngày 1/10/2012, Ngân hàng và Bưu điện đã đưa vào vận hành giai đoạn 1 hệ thống phần mềm khai thác TKBĐ mới thay thế hoàn toàn hệ thống cũ thống nhất toàn bộ cơ sở dữ liệu của TKBĐ, làm giảm thời gian giao dịch với khách hàng và tăng chất lượng dịch vụ, đồng thời hỗ trợ tích cực cho công tác quản lý trên một hệ thống mạng lưới rộng lớn. Việc triển khai hệ thống công nghệ thông tin hiện đại đã làm thay đổi, gần như toàn diện phương thức cung cấp dịch vụ, cũng như quản lý hệ thống TKBĐ làm tiền đề cho việc đa dạng hóa dịch vụ và tăng tính tiện ích cho người sử dụng. Nhờ đó, TKBĐ sẽ trở nên hấp dẫn và phổ cập hơn nữa.
Với mục tiêu phát triển nhanh chóng, cung cấp dịch vụ hoàn hảo, Ngân hàng và Bưu điện đã dành những điều kiện tốt nhất cho mạng lưới TKBĐ. Ngân hàng duy trì hoa hồng dịch vụ ở mức cao, tăng cơ chế khuyến khích cho nhân viên trực tiếp cung cấp dịch vụ tại bưu cục, coi họ là những khách hàng đặc biệt của mình. Ngoài việc phối hợp với LienVietPostBank đào tạo lại đội ngũ nhân viên bưu cục về nghiệp vụ TKBĐ, Vietnam Post còn chú trọng công tác đào tạo, huấn luyện nhân viên bưu cục công tác tiếp thị, bán hàng.
Chỉ sau hơn một năm đã có trên 20 khóa đào tạo với số lượng học viên lên đến hàng ngàn người đã được hai bên tổ chức liên tục. Với các nỗ lực không ngừng của LienVietPostBank và Vietnam Post, TKBĐ đã tăng mức huy động vốn ròng đến 48%, cao hơn nhiều so với mức tăng trưởng số dư huy động tiết kiệm dân cư của thị trường là 28%.
Hai năm cùng song hành là quãng thời gian ngắn ngủi so với hợp đồng hợp tác 50 năm đã ký giữa Ngân hàng và Bưu điện, nhưng cũng đủ dài để hai bên hiểu nhau, thiết lập được mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, tin cậy, cùng phấn đấu vì lợi ích của xã hội và vì sự phát triển của cả hai bên ngân hàng - bưu điện, “Hai thương hiệu, triệu giá trị”.
Ngày 1/7/2011 đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển tiết kiệm bưu điện (TKBĐ) ở Việt Nam. Sau 12 năm được cung cấp như một trong nhiều dịch vụ tài chính của Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (Vietnam Post), TKBĐ đã trở thành dịch vụ của một ngân hàng thương mại sau sự kiện sáp nhập Công ty Dịch vụ TKBĐ (thuộc Vietnam Post) vào Ngân hàng TMCP Liên Việt (LienVietBank).
Sự kiện trọng đại này đã dẫn đến việc chính thức đổi tên LienVietBank thành LienVietPostBank, mở đầu cho mô hình ngân hàng bưu chính đầu tiên tại Việt Nam.
Mục tiêu đặt ra là, trong 5 năm đầu sau sáp nhập, Ngân hàng sẽ phát triển mạng lưới đến 3.000 điểm bưu cục, cung cấp dịch vụ cho 10 triệu người, đạt mức huy động 60.000 tỷ đồng.
Nhìn lại chặng đường 2 năm sau sự kiện sáp nhập, LienVietPostBank và Vietnam Post đang từng bước thực hiện thành công chiến lược phát triển dài hạn của mình.
Từ các tổ chức có sự khác biệt nhất định về thể chế, văn hóa, điều kiện hoạt động, LienVietPostBank và Vietnam Post đã xây dựng 1 cơ chế hoạt động chung, thống nhất, hợp tác chặt chẽ và toàn diện trong từng kế hoạch cụ thể.
Từ cấp quản lý cho đến các nhân viên trực thuộc đều nhận thức rõ lợi ích của việc hợp tác giữa hai bên, quyết tâm triển khai thành công và có hiệu quả kế hoạch phát triển TKBĐ.
Một số cải cách, đổi mới về sản phẩm, dịch vụ được nhanh chóng triển khai tạo sự lựa chọn đa dạng hơn cho khách hàng. Các sản phẩm tiết kiệm ngắn và dài hạn không ngừng được bổ sung đáp ứng nhu cầu của người gửi tiền.
Các chương trình tuyên truyền, tặng quà tri ân khách hàng được triển khai thường xuyên tạo sự tin tưởng, gắn bó của khách hàng với hệ thống. Vì vậy, chỉ sau chỉ sau 2 năm, Ngân hàng đã có thêm hàng trăm ngàn khách hàng, trong đó hơn 400.000 người tiếp tục duy trì tài khoản tại TKBĐ.
Số vốn huy động từ TKBĐ cũng tăng lên nhanh chóng, trung bình mỗi ngày toàn mạng giao dịch trên 150 tỷ đồng, trong đó có hơn 80 tỷ đồng tiền gửi vào. Tính đến hết năm 2012, số dư huy động TKBĐ đạt trên 10.200 tỷ đồng trong khi trước đó, số dư huy động tăng trung bình trong 1 năm của TKBĐ chỉ đạt xấp xỉ 1.000 tỷ đồng.
Ngay từ khi TKBĐ chuyển giao sang LienVietPostBank, điều kiện vật chất phục vụ công tác khai thác dịch vụ đã được Ngân hàng đặc biệt chú trọng. Hệ thống công nghệ thông tin cũ kỹ, lạc hậu đã được Ngân hàng đầu tư thay thế bằng một hệ thống hiện đại phục vụ khai thác và quản lý dịch vụ TKBĐ đến 10.000 điểm, với 1 danh mục các sản phẩm đa dạng sẽ từng bước cung cấp cho người dân.
Ngày 1/10/2012, Ngân hàng và Bưu điện đã đưa vào vận hành giai đoạn 1 hệ thống phần mềm khai thác TKBĐ mới thay thế hoàn toàn hệ thống cũ thống nhất toàn bộ cơ sở dữ liệu của TKBĐ, làm giảm thời gian giao dịch với khách hàng và tăng chất lượng dịch vụ, đồng thời hỗ trợ tích cực cho công tác quản lý trên một hệ thống mạng lưới rộng lớn. Việc triển khai hệ thống công nghệ thông tin hiện đại đã làm thay đổi, gần như toàn diện phương thức cung cấp dịch vụ, cũng như quản lý hệ thống TKBĐ làm tiền đề cho việc đa dạng hóa dịch vụ và tăng tính tiện ích cho người sử dụng. Nhờ đó, TKBĐ sẽ trở nên hấp dẫn và phổ cập hơn nữa.
Với mục tiêu phát triển nhanh chóng, cung cấp dịch vụ hoàn hảo, Ngân hàng và Bưu điện đã dành những điều kiện tốt nhất cho mạng lưới TKBĐ. Ngân hàng duy trì hoa hồng dịch vụ ở mức cao, tăng cơ chế khuyến khích cho nhân viên trực tiếp cung cấp dịch vụ tại bưu cục, coi họ là những khách hàng đặc biệt của mình. Ngoài việc phối hợp với LienVietPostBank đào tạo lại đội ngũ nhân viên bưu cục về nghiệp vụ TKBĐ, Vietnam Post còn chú trọng công tác đào tạo, huấn luyện nhân viên bưu cục công tác tiếp thị, bán hàng.
Chỉ sau hơn một năm đã có trên 20 khóa đào tạo với số lượng học viên lên đến hàng ngàn người đã được hai bên tổ chức liên tục. Với các nỗ lực không ngừng của LienVietPostBank và Vietnam Post, TKBĐ đã tăng mức huy động vốn ròng đến 48%, cao hơn nhiều so với mức tăng trưởng số dư huy động tiết kiệm dân cư của thị trường là 28%.
Hai năm cùng song hành là quãng thời gian ngắn ngủi so với hợp đồng hợp tác 50 năm đã ký giữa Ngân hàng và Bưu điện, nhưng cũng đủ dài để hai bên hiểu nhau, thiết lập được mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, tin cậy, cùng phấn đấu vì lợi ích của xã hội và vì sự phát triển của cả hai bên ngân hàng - bưu điện, “Hai thương hiệu, triệu giá trị”.
Theo báo Đầu tư
LienVietPostBank được trao Kỷ niệm chương Thương vụ M&A tiêu biểu
Việc Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam góp vốn vào Ngân hàng Liên Việt, đưa đến sự ra đời Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa được bình chọn là 1 trong những thương vụ mua bán, sáp nhập DN (M&A) tiêu biểu giai đoạn 2009 - 2013.
Theo thông tin từ Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt - LienVietPostBank, ngày 8/8 vừa qua, tại TP.HCM, trong khuôn khổ Diễn đàn Mua bán - Sáp nhập doanh nghiệp (M&A) Việt Nam 2013 do Báo Đầu tư và Công ty AVM Vietnam phối hợp tổ chức, LienVietPostBank đã được trao tặng Kỷ niệm chương Thương vụ M&A tiêu biểu giai đoạn 2009 - 2013.
Theo thông tin từ Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt - LienVietPostBank, ngày 8/8 vừa qua, tại TP.HCM, trong khuôn khổ Diễn đàn Mua bán - Sáp nhập doanh nghiệp (M&A) Việt Nam 2013 do Báo Đầu tư và Công ty AVM Vietnam phối hợp tổ chức, LienVietPostBank đã được trao tặng Kỷ niệm chương Thương vụ M&A tiêu biểu giai đoạn 2009 - 2013.
Đại diện lãnh đạo LienVietPostBank (đứng giữa) nhận Kỷ niệm chương Thương vụ M&A tiêu biểu giai đoạn 2009 - 2013.(Ảnh: LienVietPostBank)
Kết quả này dựa trên đánh giá và bình chọn của Ban tổ chức Diễn đàn M&A trong thời gian vừa qua nhằm mục đích giúp cộng đồng doanh nghiệp có thêm thông tin, tìm hiểu kinh nghiệm của các doanh nghiệp đi trước. Những tiêu chí chính để xét trao tặng Kỷ niệm chương Thương vụ M&A tiêu biểu giai đoạn 2009 - 2013 cho các đơn vị gồm có: quy mô thương vụ, giá trị thương vụ; thời điểm và ý nghĩa của thương vụ.
Ngày 21/2/2011, Thủ tướng Chính phủ đã có công văn số 244/TTg-ĐMDN đồng ý việc Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (nay là Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam - VietnamPost) góp vốn vào Ngân hàng TMCP Liên Việt (LienVietBank) bằng giá trị Công ty Dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện (VPSC) và bằng tiền; cho phép mở Chi nhánh Tiết kiệm Bưu điện để LienVietBank tiếp nhận nguyên trạng Công ty VPSC theo quy định của pháp luật, bảo đảm quyền lợi của người gửi tiền; đồng thời Thủ tướng cũng cho phép đổi tên LienVietBank thành Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt.
Tiếp đó, ngày 23/6/2011, VietnamPost và LienVietBank đã ký kết hợp đồng góp vốn, hợp đồng khung về hợp tác kinh doanh và hợp đồng cung cấp sản phẩm dịch vụ ngân hàng hạn chế tại hệ thống Phòng giao dịch Bưu điện. Theo bản hợp đồng góp vốn đã được ký kết, VietnamPost góp vốn vào LienVietBank bằng tiền mặt và giá trị Công ty VPSC; LienVietBank sẽ có trách nhiệm phát hành cổ phần cho VietnamPost theo lộ trình đã được 2 bên thống nhất.
Và đến ngày 1/7/2011, Biên bản bàn giao tổng thể (lần 1) dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện và Công ty VPSC đã được VietnamPost và LienVietBank chính thức ký kết. Với sự kiện này, kể từ ngày 1/7/2013, Công ty VPSC được sáp nhập vào LienVietBank, trở thành Chi nhánh Tiết kiệm Bưu điện của LienVietBank và dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện được chuyển chủ thể cung cấp dịch vụ từ VPSC sang LienVietBank. Điều này cũng đồng nghĩa với việc VietnamPost chính thức góp vốn vào LienVietBank bằng giá trị VPSC, tương đương 360 tỷ đồng.
Lễ công bố tên gọi, thương hiệu mới: Ngân hàng Bưu điện liên Việt - LienVietPostBank diễn ra ngày 29/7/2011 là một bước hoàn tất thương vụ đặc biệt, chưa có tiền lệ trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng của Việt Nam: lần đầu tiên một Tổng công ty Nhà nước hoạt động trong lĩnh vực bưu chính là VietnamPost tham gia góp vốn vào Ngân hàng.
Sự kiện này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đưa đến sự ra đời của mô hình ngân hàng bưu điện đầu tiên tại Việt Nam; đồng thời đưa LienVietPostBank trở thành ngân hàng có mạng lưới lớn nhất trong nhóm các ngân hàng thương mại tại Việt Nam. Cụ thể, sau thời điểm VietnamPost góp vốn vào ngân hàng bằng giá trị Công ty VPSC, vốn điều lệ của LienVietPostBank đã tăng từ 5.650 tỷ đồng lên 6.010 tỷ đồng; và đặc biệt là LienVietPostBank đã có cơ hội hợp tác, liên kết với VietnamPost để khai thác các dịch vụ tài chính, ngân hàng trên mạng lưới gồm trên 10.000 điểm giao dịch bưu chính trong cả nước.
Được biết, tính đến thời điểm hiện tại, sau 2 lần góp vốn, tổng số vốn góp của VietnamPost tại LienVietPostBank là là 810 tỷ đồng, chiếm khoảng 12,5% vốn điều lệ của ngân hàng này hàng.
Ngày 21/2/2011, Thủ tướng Chính phủ đã có công văn số 244/TTg-ĐMDN đồng ý việc Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (nay là Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam - VietnamPost) góp vốn vào Ngân hàng TMCP Liên Việt (LienVietBank) bằng giá trị Công ty Dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện (VPSC) và bằng tiền; cho phép mở Chi nhánh Tiết kiệm Bưu điện để LienVietBank tiếp nhận nguyên trạng Công ty VPSC theo quy định của pháp luật, bảo đảm quyền lợi của người gửi tiền; đồng thời Thủ tướng cũng cho phép đổi tên LienVietBank thành Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt.
Tiếp đó, ngày 23/6/2011, VietnamPost và LienVietBank đã ký kết hợp đồng góp vốn, hợp đồng khung về hợp tác kinh doanh và hợp đồng cung cấp sản phẩm dịch vụ ngân hàng hạn chế tại hệ thống Phòng giao dịch Bưu điện. Theo bản hợp đồng góp vốn đã được ký kết, VietnamPost góp vốn vào LienVietBank bằng tiền mặt và giá trị Công ty VPSC; LienVietBank sẽ có trách nhiệm phát hành cổ phần cho VietnamPost theo lộ trình đã được 2 bên thống nhất.
Và đến ngày 1/7/2011, Biên bản bàn giao tổng thể (lần 1) dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện và Công ty VPSC đã được VietnamPost và LienVietBank chính thức ký kết. Với sự kiện này, kể từ ngày 1/7/2013, Công ty VPSC được sáp nhập vào LienVietBank, trở thành Chi nhánh Tiết kiệm Bưu điện của LienVietBank và dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện được chuyển chủ thể cung cấp dịch vụ từ VPSC sang LienVietBank. Điều này cũng đồng nghĩa với việc VietnamPost chính thức góp vốn vào LienVietBank bằng giá trị VPSC, tương đương 360 tỷ đồng.
Lễ công bố tên gọi, thương hiệu mới: Ngân hàng Bưu điện liên Việt - LienVietPostBank diễn ra ngày 29/7/2011 là một bước hoàn tất thương vụ đặc biệt, chưa có tiền lệ trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng của Việt Nam: lần đầu tiên một Tổng công ty Nhà nước hoạt động trong lĩnh vực bưu chính là VietnamPost tham gia góp vốn vào Ngân hàng.
Sự kiện này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đưa đến sự ra đời của mô hình ngân hàng bưu điện đầu tiên tại Việt Nam; đồng thời đưa LienVietPostBank trở thành ngân hàng có mạng lưới lớn nhất trong nhóm các ngân hàng thương mại tại Việt Nam. Cụ thể, sau thời điểm VietnamPost góp vốn vào ngân hàng bằng giá trị Công ty VPSC, vốn điều lệ của LienVietPostBank đã tăng từ 5.650 tỷ đồng lên 6.010 tỷ đồng; và đặc biệt là LienVietPostBank đã có cơ hội hợp tác, liên kết với VietnamPost để khai thác các dịch vụ tài chính, ngân hàng trên mạng lưới gồm trên 10.000 điểm giao dịch bưu chính trong cả nước.
Được biết, tính đến thời điểm hiện tại, sau 2 lần góp vốn, tổng số vốn góp của VietnamPost tại LienVietPostBank là là 810 tỷ đồng, chiếm khoảng 12,5% vốn điều lệ của ngân hàng này hàng.
Theo ICTnews
Học sinh Việt Nam đạt giải khuyến khích quốc tế UPU 42
Theo thông báo của Văn phòng quốc tế Liên minh Bưu chính Thế giới, bức thư của em Đào Thụy Thùy Dương, học sinh trường THCS Tây Sơn, TP.Đà Nẵng đã giành giải Khuyến khích quốc tế cuộc thi viết thư UPU 42.
Với chủ đề “Hãy viết một bức thư để nói tại sao nước là quý” nhân thập niên hành động - nước đối với cuộc sống (2005 -2015) của Liên Hợp quốc, cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 42 đã thu hút được sự quan tâm của các em thanh thiếu niên trên toàn thế giới. Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 42 năm nay thu hút khoảng 1,5 triệu em thanh thiếu niên tuổi từ 10 – 15 đến từ trên 60 nước thành viên UPU tham gia.
Em Daniel Korcak, 15 tuổi đến từ Ostrava, Cộng hòa Czech đã xuất sắc đoạt giải Nhất cuộc thi viết thư quốc tế lần thứ 42. Em Nazifa Farhat Hye, 14 tuổi đến từ Sylhet, Bangladesh đoạt giải Nhì. Em Gabija Petrauskaite, 13 tuổi đến từ Sventoji, Lithuania. Các em Cy. M. Rodriguez đến từ Philippines; em Priya-Vani Heera đến từ Trinidad and Tobago; và em Đào Thụy Thùy Dương đến từ Việt Nam đoạt giải khuyến khích của cuộc thi.
Em Đào Thụy Thùy Dương là học sinh lớp 6/10 Trường THCS Tây Sơn - Quận Hải Châu - TP.Đà Nẵng đã đoạt giải Nhất cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 42 (2013) của Việt Nam. Trường THCS Tây Sơn - Quận Hải Châu - TP.Đà Nẵng đã có nhiều học sinh đạt giải nhất cuộc thi trong nước và giành được các giải cao tại các cuộc thi quốc tế trong những năm qua.
Em Daniel Korcak, 15 tuổi đến từ Ostrava, Cộng hòa Czech đã xuất sắc đoạt giải Nhất cuộc thi viết thư quốc tế lần thứ 42. Em Nazifa Farhat Hye, 14 tuổi đến từ Sylhet, Bangladesh đoạt giải Nhì. Em Gabija Petrauskaite, 13 tuổi đến từ Sventoji, Lithuania. Các em Cy. M. Rodriguez đến từ Philippines; em Priya-Vani Heera đến từ Trinidad and Tobago; và em Đào Thụy Thùy Dương đến từ Việt Nam đoạt giải khuyến khích của cuộc thi.
Em Đào Thụy Thùy Dương là học sinh lớp 6/10 Trường THCS Tây Sơn - Quận Hải Châu - TP.Đà Nẵng đã đoạt giải Nhất cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 42 (2013) của Việt Nam. Trường THCS Tây Sơn - Quận Hải Châu - TP.Đà Nẵng đã có nhiều học sinh đạt giải nhất cuộc thi trong nước và giành được các giải cao tại các cuộc thi quốc tế trong những năm qua.
Theo VnMedia
Tin về các doanh nghiệp Bưu chính khác
Cần Thơ vòng vo trách nhiệm quản lý Công ty Thành Bưởi
Ông Nguyễn Việt Thanh, Chánh thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông TP. Cần Thơ cho biết, Thanh tra Sở vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính 3 triệu đồng đối với hành vi sử dụng tầng số vô tuyến điện không phép và 32,5 triệu đồng đối với vi phạm trên lĩnh vực bưu chính đối với Công ty TNHH Thành Bưởi (kinh doanh trong lĩnh vực vận tải, trụ sở chính tại TP.HCM). Tuy nhiên, đơn vị này chỉ chấp hành nộp phạt 3 triệu đồng, nên Thanh tra Sở đã ban hành quyết định cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty.
Qua công tác thanh tra chuyên ngành, Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông TP. Cần Thơ đã phát hiện Công ty TNHH Thành Bưởi có 13 hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh tại Cần Thơ.
Cụ thể, Công ty đã sử dụng thiết bị phát sóng vô tuyến điện không phép; không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính; không niêm yết công khai hoặc niêm yết không đúng, không đầy đủ danh mục vật phẩm, hàng hóa không được gửi...
Điều đáng nói là, dù hoạt động tại Cần Thơ từ tháng 7/2011, nhưng Công ty TNHH Thành Bưởi không thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh theo quy định. Vì vậy, gần 2 năm qua, đơn vị này không phải đóng bất cứ khoản thuế nào cho địa phương.
Giải thích về điều này, đại diện Công ty TNHH Thành Bưởi cho rằng, Công ty hoạt động tại TP. Cần Thơ chỉ dưới hình thức như một cơ sở nhỏ, một văn phòng đại diện, nên không phải làm thủ tục đăng ký mở chi nhánh. Đối với nghĩa vụ nộp thuế, Công ty đã hoàn thành đầy đủ tại TP.HCM.
Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Việt Thanh, căn cứ Điều 37, Luật Doanh nghiệp và Khoản 2, Điều 33, Nghị định số 43/2010/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp, đồng thời đối chiếu với thực tế hoạt động của Công ty TNHH Thành Bưởi tại Cần Thơ, Công ty có tổ chức thực hiện kinh doanh trực tiếp, có trụ sở cụ thể, có tổ chức bộ máy nhân sự, thường xuyên thực hiện thông báo tuyển dụng lao động..., nên phải làm thủ tục đăng ký mở chi nhánh.
Ông Thanh cho biết, Sở Thông tin - Truyền thông TP. Cần Thơ đã ban hành Công văn số 400/STTTT-TT gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Công thương TP. Cần Thơ để phối hợp xử lý vi phạm này của Công ty TNHH Thành Bưởi.
Sau khi rà soát trên hệ thống đăng ký kinh doanh quốc gia, mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư có công văn gửi Sở Giao thông- Vận tải cho biết, Công ty TNHH Thành Bưởi chưa đăng ký hoạt động chi nhánh hoặc văn phòng đại diện tại TP. Cần Thơ, đồng thời Sở Giao thông- Vận tải xem xét lại điều kiện hoạt động, xử lý vi phạm theo thẩm quyền.
Theo ông Nguyễn Thanh Hải, Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh (Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Cần Thơ), khi có nhu cầu mở chi nhánh, văn phòng đại diện, điểm giao dịch trên địa bàn, doanh nghiệp phải chủ động liên hệ với Phòng Đăng ký kinh doanh để được hướng dẫn làm thủ tục. Trong trường hợp của Công ty TNHH Thành Bưởi, do đơn vị này không đến liên hệ, nên Phòng Đăng ký kinh doanh không nắm được.
Ông Hải cho rằng, trách nhiệm phát hiện doanh nghiệp chưa thực hiện đúng các quy định khi hoạt động trên địa bàn thuộc về chính quyền địa phương. Song theo ông Võ Văn Chính, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, quận chỉ quản những cơ sở, doanh nghiệp nhỏ, với công ty lớn như Công ty TNHH Thành Bưởi, thì không thuộc thẩm quyền của địa phương quản lý.
Trong khi các cơ quan chức năng của TP. Cần Thơ còn chưa phân rõ trách nhiệm quản lý doanh nghiệp này, thì Công ty TNHH Thành Bưởi vẫn ngang nhiên hoạt động tại Cần Thơ như một chi nhánh, dù vẫn chưa tiến hành các thủ tục đăng ký theo quy định (???).
Qua công tác thanh tra chuyên ngành, Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông TP. Cần Thơ đã phát hiện Công ty TNHH Thành Bưởi có 13 hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh tại Cần Thơ.
Cụ thể, Công ty đã sử dụng thiết bị phát sóng vô tuyến điện không phép; không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính; không niêm yết công khai hoặc niêm yết không đúng, không đầy đủ danh mục vật phẩm, hàng hóa không được gửi...
Điều đáng nói là, dù hoạt động tại Cần Thơ từ tháng 7/2011, nhưng Công ty TNHH Thành Bưởi không thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh theo quy định. Vì vậy, gần 2 năm qua, đơn vị này không phải đóng bất cứ khoản thuế nào cho địa phương.
Giải thích về điều này, đại diện Công ty TNHH Thành Bưởi cho rằng, Công ty hoạt động tại TP. Cần Thơ chỉ dưới hình thức như một cơ sở nhỏ, một văn phòng đại diện, nên không phải làm thủ tục đăng ký mở chi nhánh. Đối với nghĩa vụ nộp thuế, Công ty đã hoàn thành đầy đủ tại TP.HCM.
Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Việt Thanh, căn cứ Điều 37, Luật Doanh nghiệp và Khoản 2, Điều 33, Nghị định số 43/2010/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp, đồng thời đối chiếu với thực tế hoạt động của Công ty TNHH Thành Bưởi tại Cần Thơ, Công ty có tổ chức thực hiện kinh doanh trực tiếp, có trụ sở cụ thể, có tổ chức bộ máy nhân sự, thường xuyên thực hiện thông báo tuyển dụng lao động..., nên phải làm thủ tục đăng ký mở chi nhánh.
Ông Thanh cho biết, Sở Thông tin - Truyền thông TP. Cần Thơ đã ban hành Công văn số 400/STTTT-TT gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Công thương TP. Cần Thơ để phối hợp xử lý vi phạm này của Công ty TNHH Thành Bưởi.
Sau khi rà soát trên hệ thống đăng ký kinh doanh quốc gia, mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư có công văn gửi Sở Giao thông- Vận tải cho biết, Công ty TNHH Thành Bưởi chưa đăng ký hoạt động chi nhánh hoặc văn phòng đại diện tại TP. Cần Thơ, đồng thời Sở Giao thông- Vận tải xem xét lại điều kiện hoạt động, xử lý vi phạm theo thẩm quyền.
Theo ông Nguyễn Thanh Hải, Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh (Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Cần Thơ), khi có nhu cầu mở chi nhánh, văn phòng đại diện, điểm giao dịch trên địa bàn, doanh nghiệp phải chủ động liên hệ với Phòng Đăng ký kinh doanh để được hướng dẫn làm thủ tục. Trong trường hợp của Công ty TNHH Thành Bưởi, do đơn vị này không đến liên hệ, nên Phòng Đăng ký kinh doanh không nắm được.
Ông Hải cho rằng, trách nhiệm phát hiện doanh nghiệp chưa thực hiện đúng các quy định khi hoạt động trên địa bàn thuộc về chính quyền địa phương. Song theo ông Võ Văn Chính, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, quận chỉ quản những cơ sở, doanh nghiệp nhỏ, với công ty lớn như Công ty TNHH Thành Bưởi, thì không thuộc thẩm quyền của địa phương quản lý.
Trong khi các cơ quan chức năng của TP. Cần Thơ còn chưa phân rõ trách nhiệm quản lý doanh nghiệp này, thì Công ty TNHH Thành Bưởi vẫn ngang nhiên hoạt động tại Cần Thơ như một chi nhánh, dù vẫn chưa tiến hành các thủ tục đăng ký theo quy định (???).
Theo báo Đầu tư
Tháng 8: ViettelPost “áp” bảng giá mới dịch vụ vận tải đường bộ
Với Bảng giá mới dịch vụ vận tải đường bộ trong nước của Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel (ViettelPost) áp dụng từ tháng 8/2013, khách hàng sẽ có thêm nhiều ưu đãi về cước phí, trong khi hành trình bưu gửi được rút ngắn hơn.
Ngày 31/7/2013, Tổng Giám đốc ViettelPost Lương Ngọc Hải ký ban hành Bảng giá dịch vụ vận tải đường bộ trong nước. Bảng giá mới này thay thế cho Bảng giá dịch vụ vận tải đường bộ trong nước ban hành ngày 4/5/2012 và có thời gian áp dụng từ ngày 1/8/2013 đến hết ngày 31/12/2014.
Đại diện ViettelPost cho biết, việc đơn vị này ban hành Bảng giá mới dịch vụ vận tải đường bộ trong nước là nhằm hỗ trợ một phần cước phí cho khách hàng trong bối cảnh thị trường xăng dầu liên tục biến động tăng, đồng thời đáp ứng nhu cầu gửi hàng nặng đi các tỉnh đang ngày càng tăng cao của khách hàng.
Theo đó, Bảng giá mới không những bổ sung thêm nhiều ưu đãi về cước phí cho khách hàng, mà phạm vi sử dụng dịch vụ cũng được mở rộng hơn và thời gian toàn trình của bưu gửi dịch vụ vận tải đường bộ trong nước cũng được rút ngắn hơn so với giai đoạn trước.
Cụ thể, về phạm vi sử dụng dịch vụ vận tải đường bộ trong nước, thay vì chỉ giới hạn phạm vi cung cấp tại 8 tỉnh, TP trọng điểm gồm Hà Nội, Vinh, Đà Nẵng, Nha Trang, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu và TP.HCM như giai đoạn trước, theo bảng giá mới, khách hàng trên toàn quốc đều có thể sử dụng dịch vụ này.
Như vậy, kể từ tháng 8/2013, bên cạnh các dịch vụ chuyển phát nhanh, dịch vụ bưu kiện, các khách hàng của ViettelPost trên toàn quốc còn có thêm lựa chọn là dịch vụ vận tải đường bộ - dịch vụ giúp họ tiết kiệm tối đa chi phí chuyển phát. Ước tính, trung bình với cùng mức trọng lượng và khoảng cách địa lý nhưng chi phí dịch vụ này thường thấp hơn từ 20%, thậm chí đến 60% so với các dịch vụ chuyển phát nhanh hoặc dịch vụ bưu kiện tùy từng địa điểm nhận gửi.
Chẳng hạn như, 1 kiện hàng có trọng lượng 100 kg gửi từ Hải Phòng đi Cần Thơ, trước khi có Bảng giá mới dịch vụ vận tải đường bộ trong nước, khách hàng gửi qua dịch vụ bưu kiện sẽ phải trả mức cước hơn 600.000 đồng; còn hiện nay, cũng với kiện hàng đó, mức cước gửi qua dịch vụ vận tải đường bộ trong nước chỉ là 320.000 đồng, thấp hơn 52% so với giá cước dịch vụ bưu kiện.
Bên cạnh đó, trường hợp khách hàng gửi hàng hóa có khối lượng lớn một lần đến một địa chỉ phát, ViettelPost sẽ áp dụng mức giảm giá ưu đãi tùy theo các nấc khối lượng hàng gửi. Đơn cử như, khách hàng gửi hàng hóa có khối lượng trên 300 - 500 kg trong một lần gửi đến 1 địa chỉ phát sẽ được giảm giá 5% tổng giá cước công bố; khối lượng hàng trên 500 - 2.000 kg, mức giảm giá sẽ là 10% tổng giá cước; và mức giảm giá 15% tổng giá cước sẽ được áp dụng cho hàng hóa có khối lượng trên 2.000 - 5.000 kg.
Về chỉ tiêu thời gian toàn trình, bảng giá mới dịch vụ vận tải đường bộ trong nước cũng đã quy định cụ thể, chi tiết hơn đối với từng vùng địa điểm đi, đến. Cụ thể, thay vì quy định chung thời gian toàn trình cho tất cả các chặng là từ 5-7 ngày như trước đây, trong bảng giá mới, hành trình bưu gửi được công bố chi tiết cho từng chặng, với thời gian giảm so với trước trung bình từ 1-2 ngày. Ví dụ như, hàng hóa gửi từ Hà Nội đi Vinh hay từ Huế đi Quảng Ngãi đều có chỉ tiêu thời gian toàn trình từ 2-3 ngày.
Ngoài ra, hiện nay khi sử dụng dịch vụ vận tải đường bộ trong nước do ViettelPost cung cấp, các khách hàng còn có thêm tiện ích là hàng hóa, bưu gửi của họ sẽ được Bưu chính Viettel trực tiếp phát tới tận các thôn, xã thay vì chỉ phát được tại trung tâm các huyện như trước đây. Từ tháng 4/2013, thông qua việc ký kết hợp tác với Viettel Telecom, bên cạnh hơn 1.000 bưu tá, lực lượng nhân viên chuyển phát của ViettelPost đã được bổ sung thêm đội ngũ gần 15.000 cộng tác viên địa bàn của Viettel Telecom.
Dịch vụ vận tải đường bộ trong nước do Bưu chính Viettel cung cấp là dịch vụ nhận gửi, vận chuyển và phát các bưu gửi, hàng hóa có trọng lượng tối thiểu 100kg theo chỉ tiêu thời gian được công bố trước. Đây là một trong những dịch vụ mà ViettelPost tổ chức vận chuyển chính bằng hệ thống xe đường trục Bắc - Nam của đơn vị mình.
Ngày 31/7/2013, Tổng Giám đốc ViettelPost Lương Ngọc Hải ký ban hành Bảng giá dịch vụ vận tải đường bộ trong nước. Bảng giá mới này thay thế cho Bảng giá dịch vụ vận tải đường bộ trong nước ban hành ngày 4/5/2012 và có thời gian áp dụng từ ngày 1/8/2013 đến hết ngày 31/12/2014.
Đại diện ViettelPost cho biết, việc đơn vị này ban hành Bảng giá mới dịch vụ vận tải đường bộ trong nước là nhằm hỗ trợ một phần cước phí cho khách hàng trong bối cảnh thị trường xăng dầu liên tục biến động tăng, đồng thời đáp ứng nhu cầu gửi hàng nặng đi các tỉnh đang ngày càng tăng cao của khách hàng.
Theo đó, Bảng giá mới không những bổ sung thêm nhiều ưu đãi về cước phí cho khách hàng, mà phạm vi sử dụng dịch vụ cũng được mở rộng hơn và thời gian toàn trình của bưu gửi dịch vụ vận tải đường bộ trong nước cũng được rút ngắn hơn so với giai đoạn trước.
Cụ thể, về phạm vi sử dụng dịch vụ vận tải đường bộ trong nước, thay vì chỉ giới hạn phạm vi cung cấp tại 8 tỉnh, TP trọng điểm gồm Hà Nội, Vinh, Đà Nẵng, Nha Trang, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu và TP.HCM như giai đoạn trước, theo bảng giá mới, khách hàng trên toàn quốc đều có thể sử dụng dịch vụ này.
Như vậy, kể từ tháng 8/2013, bên cạnh các dịch vụ chuyển phát nhanh, dịch vụ bưu kiện, các khách hàng của ViettelPost trên toàn quốc còn có thêm lựa chọn là dịch vụ vận tải đường bộ - dịch vụ giúp họ tiết kiệm tối đa chi phí chuyển phát. Ước tính, trung bình với cùng mức trọng lượng và khoảng cách địa lý nhưng chi phí dịch vụ này thường thấp hơn từ 20%, thậm chí đến 60% so với các dịch vụ chuyển phát nhanh hoặc dịch vụ bưu kiện tùy từng địa điểm nhận gửi.
Chẳng hạn như, 1 kiện hàng có trọng lượng 100 kg gửi từ Hải Phòng đi Cần Thơ, trước khi có Bảng giá mới dịch vụ vận tải đường bộ trong nước, khách hàng gửi qua dịch vụ bưu kiện sẽ phải trả mức cước hơn 600.000 đồng; còn hiện nay, cũng với kiện hàng đó, mức cước gửi qua dịch vụ vận tải đường bộ trong nước chỉ là 320.000 đồng, thấp hơn 52% so với giá cước dịch vụ bưu kiện.
Bên cạnh đó, trường hợp khách hàng gửi hàng hóa có khối lượng lớn một lần đến một địa chỉ phát, ViettelPost sẽ áp dụng mức giảm giá ưu đãi tùy theo các nấc khối lượng hàng gửi. Đơn cử như, khách hàng gửi hàng hóa có khối lượng trên 300 - 500 kg trong một lần gửi đến 1 địa chỉ phát sẽ được giảm giá 5% tổng giá cước công bố; khối lượng hàng trên 500 - 2.000 kg, mức giảm giá sẽ là 10% tổng giá cước; và mức giảm giá 15% tổng giá cước sẽ được áp dụng cho hàng hóa có khối lượng trên 2.000 - 5.000 kg.
Về chỉ tiêu thời gian toàn trình, bảng giá mới dịch vụ vận tải đường bộ trong nước cũng đã quy định cụ thể, chi tiết hơn đối với từng vùng địa điểm đi, đến. Cụ thể, thay vì quy định chung thời gian toàn trình cho tất cả các chặng là từ 5-7 ngày như trước đây, trong bảng giá mới, hành trình bưu gửi được công bố chi tiết cho từng chặng, với thời gian giảm so với trước trung bình từ 1-2 ngày. Ví dụ như, hàng hóa gửi từ Hà Nội đi Vinh hay từ Huế đi Quảng Ngãi đều có chỉ tiêu thời gian toàn trình từ 2-3 ngày.
Ngoài ra, hiện nay khi sử dụng dịch vụ vận tải đường bộ trong nước do ViettelPost cung cấp, các khách hàng còn có thêm tiện ích là hàng hóa, bưu gửi của họ sẽ được Bưu chính Viettel trực tiếp phát tới tận các thôn, xã thay vì chỉ phát được tại trung tâm các huyện như trước đây. Từ tháng 4/2013, thông qua việc ký kết hợp tác với Viettel Telecom, bên cạnh hơn 1.000 bưu tá, lực lượng nhân viên chuyển phát của ViettelPost đã được bổ sung thêm đội ngũ gần 15.000 cộng tác viên địa bàn của Viettel Telecom.
Dịch vụ vận tải đường bộ trong nước do Bưu chính Viettel cung cấp là dịch vụ nhận gửi, vận chuyển và phát các bưu gửi, hàng hóa có trọng lượng tối thiểu 100kg theo chỉ tiêu thời gian được công bố trước. Đây là một trong những dịch vụ mà ViettelPost tổ chức vận chuyển chính bằng hệ thống xe đường trục Bắc - Nam của đơn vị mình.
Theo ICTnews
Tin quốc tế
Royal Mail tiến hành khám mắt miễn phí cho nhân viên

Mọi nhân viên lái xe của Royal Mail đều phải tham gia chương trình khám mắt định kỳ
Hãng bưu chính Anh Royal Mail vừa triển khai chương trình khám mắt dành cho các nhân viên tại Trung tâm bưu điện Southampton. Theo đó, 500 nhân viên bưu chính ở Trung tâm bưu điện Southampton sẽ được kiểm tra mắt. Mục đích của chương trình này nhằm khuyến khích các nhân viên đi kiểm tra mắt định kỳ. Hiện nay có một số nhân viên không kiểm tra thị lực theo đúng các quy định về an toàn và sức khoẻ của Royal Mail.
Ngoài khám mắt, các nhân viên sẽ được tư vấn cách chăm sóc mắt, được miễn phí chữa các bệnh về mắt tại các phòng khám ở địa phương, thuộc công ty chăm sóc mắt Specsavers Corporate Eyecare.
Royal Mail đã tổ chức các chương trình tương tự dành cho các nhân viên bưu chính ở Luân Đôn và Edinburgh.
Ashleigh Fairhurst, quản lý phát triển nhân sự tại Royal Mail, nói rằng: “Royal Mail rất quan tâm đến vấn đề sức khoẻ của tất cả các nhân viên. Chúng tôi muốn đảm bảo mọi nhân viên đều được tiếp cận, nhận thức tầm quan trọng của việc kiểm tra thị lực định kỳ. Chúng tôi dự định sẽ tiến hành chương trình khám mắt này thường xuyên”.
Suzanne Randall, giám đốc của Specsavers Corporate Eyecare, nói thêm rằng việc kiểm tra mắt toàn diện có thể giúp phát hiện và kiểm soát những căn bệnh nguy hiểm như tiểu đường, ung thư và đau tim. “Chúng tôi cũng tập trung kiểm tra thị lực cho các nhân viên lái xe”, ông Suzanne Randall nói.
Tất cả các nhân viên Royal Mail làm ở vị trí lái xe đều phải tham gia chương trình này.
Ngoài khám mắt, các nhân viên sẽ được tư vấn cách chăm sóc mắt, được miễn phí chữa các bệnh về mắt tại các phòng khám ở địa phương, thuộc công ty chăm sóc mắt Specsavers Corporate Eyecare.
Royal Mail đã tổ chức các chương trình tương tự dành cho các nhân viên bưu chính ở Luân Đôn và Edinburgh.
Ashleigh Fairhurst, quản lý phát triển nhân sự tại Royal Mail, nói rằng: “Royal Mail rất quan tâm đến vấn đề sức khoẻ của tất cả các nhân viên. Chúng tôi muốn đảm bảo mọi nhân viên đều được tiếp cận, nhận thức tầm quan trọng của việc kiểm tra thị lực định kỳ. Chúng tôi dự định sẽ tiến hành chương trình khám mắt này thường xuyên”.
Suzanne Randall, giám đốc của Specsavers Corporate Eyecare, nói thêm rằng việc kiểm tra mắt toàn diện có thể giúp phát hiện và kiểm soát những căn bệnh nguy hiểm như tiểu đường, ung thư và đau tim. “Chúng tôi cũng tập trung kiểm tra thị lực cho các nhân viên lái xe”, ông Suzanne Randall nói.
Tất cả các nhân viên Royal Mail làm ở vị trí lái xe đều phải tham gia chương trình này.
Theo ICTnews
Nỗi ám ảnh của của nhân viên bưu chính

Chó là một trong những mối nguy hiểm lớn của các nhân viên chuyển phát thư, bưu kiện
Tại Đài Loan, các nhân viên bưu chính đã bày tỏ mối lo ngại về bệnh dại và nguy cơ bị chó tấn công. Tại Mỹ hay Scotland, nhiều trường hợp ghi nhận nhân viên bưu chính bị chó cắn. Còn tại Đức, các bưu điện lớn đã có khoá học về tâm lý loài chó dành cho các nhân viên. Có vẻ, nhân viên bưu chính ở bất kỳ đâu cũng sợ chó!
Các nhân viên bưu chính Đài Loan vừa qua đã bày tỏ mối lo ngại về việc bệnh chó dại đang phát triển tràn làn trên đất nước. Họ kêu gọi chính phủ cần ưu tiên việc tiêm phòng bệnh dại và thúc giục cộng đồng kiểm soát kỹ các con vật nuôi nhằm ngăn chặn bất kỳ mối nguy hiểm tiềm ẩn nào đối với các nhân viên bưu chính.
Hiện nay, căn bệnh chó dại đang tiếp tục lây lan tại Đài Loan và vì thế, các nhân viên bưu chính đang gặp rủi ro trong nghề nghiệp cao hơn bao giờ hết. Theo một cuộc khảo sát gần đây, Liên đoàn lao động của công ty bưu chính quốc gia Chunghwa Post Co., mỗi ngày lại có 2 đến 3 nhân viên chuyển phát thư từ, bưu kiện bị chó cắn. Con số trên khiến 9.000 nhân viên bưu chính của Đài Loan lo lắng, bởi vì nhiều người trong số đó phải phát thư và bưu kiện ở những khu vực nông thôn, nơi các hộ gia đình nuôi chó và thường thả rông chó. Ngoài ra, nhiều trường hợp họ còn phải phát thư, bưu kiện đến những vùng xa xôi, hẻo lánh thường có các loài động vật hoang dã.
“Chúng tôi cần được bảo vệ để hoàn thành công việc”, Wan Jung-wen, nữ đại diện liên đoàn lao động của Chunghwa Post nói và nhấn mạnh rằng các nhân viên bưu chính thường xuyên phải đối mặt với mối lo ngại đến từ chó. Trong đợt tuyển dụng của công ty hồi tháng Sáu vừa qua, các ứng cử viên đã được nhận thêm điểm thưởng cho khả năng thích ứng với những tình huống có hại như bị tai nạn giao thông hay đối mặt với những chú chó hung hăng, đặc biệt là tình huống đối mặt với nguy cơ bị các loài động vật tấn công.
Liên đoàn lao động của Chunghwa cũng đã yêu cầu các hộ gia đình cần xích, nhốt chó ở xa chỗ để thư hay chuông cửa, để nhân viên bưu chính tránh bị chó tấn công bất ngờ từ bên trong khi đang phát thư.
Do lượng vắc-xin phòng bệnh chó dại ở Đài Loan bị hạn chế, Hội đồng Nông nghiệp đã phải ưu tiên nguồn vắc-xin này cho những người bắt chó và các cán bộ kiểm lâm miền núi. Hội đồng Nông nghiệp cũng đã đáp lại mối lo ngại của các nhân viên bưu chính khi nói rằng họ sẽ tư vấn để Hội đồng Liên đoàn Lao động mở rộng chương trình tiêm chủng bệnh dại. Vấn đề đang trở nên lo ngại và cấp thiết hơn khi mới đây, chỉ trong 1 ngày đã có đến 23 trường hợp mắc bệnh dại được xác nhận tại Đài Loan.
Vấn nạn “sợ chó” không chỉ xảy ra với các nhân viên bưu chính Đài Loan mà hầu như nhân viên đưa thư tại tất cả các khu vực trên thế giới đều phải đối mặt với nguy cơ này. Người ta còn thống kê thấy rằng các vụ bị chó tấn công thường xảy ra nhiều hơn vào mùa hè, do thời tiết nóng bức. David Van Destreek, một nhân viên đưa thư tại vùng Wausau, một thị trấn của Wiscousin, Mỹ, cho biết “5 năm trong nghề, tôi đã 3 lần bị chó cắn”. Mới đây, USPS còn công bố danh sách 10 thành phố hàng đầu tại Mỹ mà nhân viên bưu chính thường bị chó tấn công nhiều nhất, trong đó Los Angeles đứng đầu danh sách này.
Hồi năm 2009, Công đoàn bưu chính Scotland đã ra yêu cầu cần có những hành động mạnh mẽ hơn để bảo vệ người đưa thư. Một quan chức phụ trách an toàn và sức khỏe của Công đoàn bưu chính Scotland cho biết các nhân viên bưu chính ở Scotland bị 6.000 vụ chó tấn công mỗi năm, rất nhiều trường hợp trầm trọng. Trong khi đó, các điều luật vẫn chưa giải quyết hành vi “vô trách nhiệm” của người chủ chỉ vì các vụ tấn công xảy ra ở những nơi không thuộc “đất đai của gia chủ”. Theo thống kê, có khoảng 70% các vụ chó tấn công vào nhân viên đưa thư – gồm cả những vụ nặng – xảy ra tại những nơi công cộng như đường làng.
Trong khi đó tại Đức, để ngăn ngừa nguy cơ bị chó tấn công, nhiều bưu điện lớn ở Đức ra quy định tất cả các nhân viên đưa thư đều phải qua các lớp học về tâm lý loài chó. Thậm chí, nhiều bưu điện lớn còn buộc nhân viên phải có “chứng chỉ về khoá học tâm lý loài chó”. Trước tiên, họ sẽ phải học về tâm lý của loài chó, sau đó thực hành với sự hướng dẫn của các chuyên gia tâm lý động vật. Trong khoá học này, các nhân viên sẽ được hướng dẫn cách đối xử với những con chó lạ để không bị chúng tấn công.
Các nhân viên bưu chính Đài Loan vừa qua đã bày tỏ mối lo ngại về việc bệnh chó dại đang phát triển tràn làn trên đất nước. Họ kêu gọi chính phủ cần ưu tiên việc tiêm phòng bệnh dại và thúc giục cộng đồng kiểm soát kỹ các con vật nuôi nhằm ngăn chặn bất kỳ mối nguy hiểm tiềm ẩn nào đối với các nhân viên bưu chính.
Hiện nay, căn bệnh chó dại đang tiếp tục lây lan tại Đài Loan và vì thế, các nhân viên bưu chính đang gặp rủi ro trong nghề nghiệp cao hơn bao giờ hết. Theo một cuộc khảo sát gần đây, Liên đoàn lao động của công ty bưu chính quốc gia Chunghwa Post Co., mỗi ngày lại có 2 đến 3 nhân viên chuyển phát thư từ, bưu kiện bị chó cắn. Con số trên khiến 9.000 nhân viên bưu chính của Đài Loan lo lắng, bởi vì nhiều người trong số đó phải phát thư và bưu kiện ở những khu vực nông thôn, nơi các hộ gia đình nuôi chó và thường thả rông chó. Ngoài ra, nhiều trường hợp họ còn phải phát thư, bưu kiện đến những vùng xa xôi, hẻo lánh thường có các loài động vật hoang dã.
“Chúng tôi cần được bảo vệ để hoàn thành công việc”, Wan Jung-wen, nữ đại diện liên đoàn lao động của Chunghwa Post nói và nhấn mạnh rằng các nhân viên bưu chính thường xuyên phải đối mặt với mối lo ngại đến từ chó. Trong đợt tuyển dụng của công ty hồi tháng Sáu vừa qua, các ứng cử viên đã được nhận thêm điểm thưởng cho khả năng thích ứng với những tình huống có hại như bị tai nạn giao thông hay đối mặt với những chú chó hung hăng, đặc biệt là tình huống đối mặt với nguy cơ bị các loài động vật tấn công.
Liên đoàn lao động của Chunghwa cũng đã yêu cầu các hộ gia đình cần xích, nhốt chó ở xa chỗ để thư hay chuông cửa, để nhân viên bưu chính tránh bị chó tấn công bất ngờ từ bên trong khi đang phát thư.
Do lượng vắc-xin phòng bệnh chó dại ở Đài Loan bị hạn chế, Hội đồng Nông nghiệp đã phải ưu tiên nguồn vắc-xin này cho những người bắt chó và các cán bộ kiểm lâm miền núi. Hội đồng Nông nghiệp cũng đã đáp lại mối lo ngại của các nhân viên bưu chính khi nói rằng họ sẽ tư vấn để Hội đồng Liên đoàn Lao động mở rộng chương trình tiêm chủng bệnh dại. Vấn đề đang trở nên lo ngại và cấp thiết hơn khi mới đây, chỉ trong 1 ngày đã có đến 23 trường hợp mắc bệnh dại được xác nhận tại Đài Loan.
Vấn nạn “sợ chó” không chỉ xảy ra với các nhân viên bưu chính Đài Loan mà hầu như nhân viên đưa thư tại tất cả các khu vực trên thế giới đều phải đối mặt với nguy cơ này. Người ta còn thống kê thấy rằng các vụ bị chó tấn công thường xảy ra nhiều hơn vào mùa hè, do thời tiết nóng bức. David Van Destreek, một nhân viên đưa thư tại vùng Wausau, một thị trấn của Wiscousin, Mỹ, cho biết “5 năm trong nghề, tôi đã 3 lần bị chó cắn”. Mới đây, USPS còn công bố danh sách 10 thành phố hàng đầu tại Mỹ mà nhân viên bưu chính thường bị chó tấn công nhiều nhất, trong đó Los Angeles đứng đầu danh sách này.
Hồi năm 2009, Công đoàn bưu chính Scotland đã ra yêu cầu cần có những hành động mạnh mẽ hơn để bảo vệ người đưa thư. Một quan chức phụ trách an toàn và sức khỏe của Công đoàn bưu chính Scotland cho biết các nhân viên bưu chính ở Scotland bị 6.000 vụ chó tấn công mỗi năm, rất nhiều trường hợp trầm trọng. Trong khi đó, các điều luật vẫn chưa giải quyết hành vi “vô trách nhiệm” của người chủ chỉ vì các vụ tấn công xảy ra ở những nơi không thuộc “đất đai của gia chủ”. Theo thống kê, có khoảng 70% các vụ chó tấn công vào nhân viên đưa thư – gồm cả những vụ nặng – xảy ra tại những nơi công cộng như đường làng.
Trong khi đó tại Đức, để ngăn ngừa nguy cơ bị chó tấn công, nhiều bưu điện lớn ở Đức ra quy định tất cả các nhân viên đưa thư đều phải qua các lớp học về tâm lý loài chó. Thậm chí, nhiều bưu điện lớn còn buộc nhân viên phải có “chứng chỉ về khoá học tâm lý loài chó”. Trước tiên, họ sẽ phải học về tâm lý của loài chó, sau đó thực hành với sự hướng dẫn của các chuyên gia tâm lý động vật. Trong khoá học này, các nhân viên sẽ được hướng dẫn cách đối xử với những con chó lạ để không bị chúng tấn công.
Theo ICTnews
Tổng giám đốc USPS khẳng định không theo dõi khách hàng
Bưu chính Mỹ USPS luôn chụp ảnh tất cả các bức thư được xử lý tại Mỹ. Riêng trong năm ngoái, họ đã chụp 160 tỷ bức ảnh, và lưu giữ chúng trong vòng 1 tháng.
Tổng giám đốc USPS Patrick Donahoe cho biết các bức ảnh bìa thư chủ yếu được dùng trong khâu phân loại, và cũng để có thể hỗ trợ các cơ quan chức năng nếu cần, chứ không phải để theo dõi khách hàng.
Ông Donahoe cho biết đôi khi các bức ảnh được sử dụng để theo dõi các bức thư trong những trường hợp hình sự, hầu hết đó là những bức thư có chứa các chất độc hại gửi đến cho Tổng thống Barack Obama và thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg.
“Chúng tôi không theo dõi khách hàng”, Donahoe nói và thêm rằng không hề có cơ sở dữ liệu lớn những bức ảnh bởi chúng được lưu giữ ở gần 200 máy tại các cơ sở phân loại thư trên cả nước. Mỗi máy chỉ lưu ảnh các bức thư ở khu vực đó.
“Sẽ cực kỳ đắt đỏ khi lưu giữ hàng tỷ bức ảnh thư từ này, vì thế chúng tôi không cần thiết phải làm điều đó”, Tổng giám đốc USPS nói. Những bức ảnh này thưởng chỉ được lưu trong vòng 1 tuần đến 30 ngày, sau đó sẽ bị xoá đi. Theo ông Donahoe, việc lưu giữ những bức ảnh này trong một khoảng thời gian như thế có thể cần thiết để đảm bảo tính chính xác trong giao nhận thư, chuyển tiếp thư hoặc để đảm bảo thư đã được trả bưu phí.
Hệ thống theo dõi thư tự động được lập nên sau khi có các vụ tấn công bằng bệnh than gây chết người năm 2001, vì thế USPS có thể dễ dàng theo dõi các chất độc hại và đảm bảo an toàn cho mọi người.
Các máy xử lý thư chụp ảnh và nhờ đó phần mềm có thể đọc hình ảnh để tạo ra mã vạch được đóng dấu trên bức thư, hiển thị địa điểm và thời gian bức thư được xử lý, nơi nó sẽ được phát, ông Donahoe nói.
“Chúng tôi đã sử dụng chương trình Theo dõi và Kiểm soát thư tín này trong nhiều năm, và khi các cơ quan luật pháp hỏi chúng tôi ‘liệu có cách nào để phát hiện ra cái này đến từ đâu’, chúng toi có thể dùng các hình ảnh đó”, Tổng giám đốc USPS nói.
Tổng giám đốc USPS Patrick Donahoe cho biết các bức ảnh bìa thư chủ yếu được dùng trong khâu phân loại, và cũng để có thể hỗ trợ các cơ quan chức năng nếu cần, chứ không phải để theo dõi khách hàng.
Ông Donahoe cho biết đôi khi các bức ảnh được sử dụng để theo dõi các bức thư trong những trường hợp hình sự, hầu hết đó là những bức thư có chứa các chất độc hại gửi đến cho Tổng thống Barack Obama và thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg.
“Chúng tôi không theo dõi khách hàng”, Donahoe nói và thêm rằng không hề có cơ sở dữ liệu lớn những bức ảnh bởi chúng được lưu giữ ở gần 200 máy tại các cơ sở phân loại thư trên cả nước. Mỗi máy chỉ lưu ảnh các bức thư ở khu vực đó.
“Sẽ cực kỳ đắt đỏ khi lưu giữ hàng tỷ bức ảnh thư từ này, vì thế chúng tôi không cần thiết phải làm điều đó”, Tổng giám đốc USPS nói. Những bức ảnh này thưởng chỉ được lưu trong vòng 1 tuần đến 30 ngày, sau đó sẽ bị xoá đi. Theo ông Donahoe, việc lưu giữ những bức ảnh này trong một khoảng thời gian như thế có thể cần thiết để đảm bảo tính chính xác trong giao nhận thư, chuyển tiếp thư hoặc để đảm bảo thư đã được trả bưu phí.
Hệ thống theo dõi thư tự động được lập nên sau khi có các vụ tấn công bằng bệnh than gây chết người năm 2001, vì thế USPS có thể dễ dàng theo dõi các chất độc hại và đảm bảo an toàn cho mọi người.
Các máy xử lý thư chụp ảnh và nhờ đó phần mềm có thể đọc hình ảnh để tạo ra mã vạch được đóng dấu trên bức thư, hiển thị địa điểm và thời gian bức thư được xử lý, nơi nó sẽ được phát, ông Donahoe nói.
“Chúng tôi đã sử dụng chương trình Theo dõi và Kiểm soát thư tín này trong nhiều năm, và khi các cơ quan luật pháp hỏi chúng tôi ‘liệu có cách nào để phát hiện ra cái này đến từ đâu’, chúng toi có thể dùng các hình ảnh đó”, Tổng giám đốc USPS nói.
Theo ICTnews
Related news
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 13/10/2025
13/10/2025 09:43
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 10/10/2025
10/10/2025 17:15
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 08/10/2025
08/10/2025 10:55
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 06/10/2025
06/10/2025 09:42
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 03/10/2025
03/10/2025 09:24
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 02/10/2025
02/10/2025 16:24