Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 14/11/2012

Tin trong nước
Đề xuất trả lương hưu qua Bưu điện từ đầu năm 2013
Dịch vụ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua hệ thống Bưu điện được thí điểm từ đầu tháng 9/2011 đến nay đang mang lại nhiều tiện ích cho người dân. Do đó, Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam sẽ kiến nghị Chính phủ cho triển khai chính thức dịch vụ này.
Ngày 14/11, ông Phạm Anh Tuấn – Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam cho biết, sau nhiều đợt khảo sát thực tế việc thí điểm chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua hệ thống Bưu điện tại 12 tỉnh thành, Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam sẽ phối hợp với BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết trong tháng 11 năm nay.
“Tại hội nghị này, trên cơ sở đánh giá kết quả thí điểm, đánh giá những mặt lợi ích về kinh tế - xã hội, Tổng công ty và BHXH Việt Nam sẽ đề xuất với Chính phủ và các bộ ngành trung ương đồng ý cho phép triển khai chính thức công tác quản lý người hưởng và chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua Bưu điện trên phạm vi toàn quốc vào đầu năm 2013”, ông Tuấn cho biết.
Cũng theo ông Tuấn, để nâng cao chất lượng trong việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH được tốt hơn cho người thụ hưởng, Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam đã và trong thời gian tới sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, ứng dụng công nghệ… cho cơ quan quản lý và hệ thống Bưu điện trong cả nước.
Trước đó, ngày 1/9/2011, được sự đồng ý của Chính phủ, Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã tổ chức thí điểm dịch vụ chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng qua hệ thống Bưu điện tại 4 tỉnh gồm Bắc Kạn, Phú Yên, Đắk Nông và Lâm Đồng. Đầu tháng 4 năm nay, 8 tỉnh khác gồm Long An, Quảng Trị, Nghệ An, Tuyên Quang, Cần Thơ, Quảng Nam, Bình Thuận và Đắk Lắk cũng được thí điểm chi trả đợt 2.
Sau thời gian thí điểm, hệ thống Bưu điện tại 12 tỉnh này đã chi trả gần 400 tỷ đồng tiền lương hưu và trợ cấp BHXH cho hơn 149.000 người mỗi tháng.
Việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua hệ thống Bưu điện được người dân rất đồng tình bởi thái độ phục vụ của nhân viên Bưu điện tận tình, chu đáo, đặc biệt là được nhận tiền một cách nhanh chóng và tiện lợi.
Ngoài ra, dịch vụ này còn tận dụng được ô tô vận chuyển bưu chính chuyên dụng sẵn có của ngành Bưu điện để chuyển tiền đến các điểm chi trả. Theo đánh giá của Giám đốc BHXH tỉnh Long An Mai Hữu Thơi, việc chuyển tiền này rất an toàn, an toàn hơn hẳn nhân viên BHXH mang tiền đi trên xe máy mấy chục cây số đến các xã như trước đây.
“Đồng thời, giảm được thời gian phục vụ công tác chi trả, cán bộ cơ quan BHXH không phải làm ngoài giờ, có thêm thời gian để tập trung cho công tác chuyên môn”, ông Thơi đánh giá.
Theo Việt Nam Net
BĐ Sơn Hiệp (Quảng Nam): "Tìm cửa" phát triển sản phẩm bảo hiểm
Giám đốc Bưu điện tỉnh Quảng Nam khen thưởng các đơn vị, cá nhân
phát triển tốt sản phẩm bảo hiểm Prevoir
Nhờ tận dụng ưu thế của sản phẩm, cũng như kỹ năng bán hàng, Bưu điện Khu vực Sơn Hiệp (Bưu điện tỉnh Quảng Nam) đã phát triển tốt sản phẩm bảo hiểm Bình An - Phát Lộc của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Bưu chính Prevoir trong điều kiện thị trường cạnh tranh gay gắt.
Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Bưu điện khu vực Sơn Hiệp cho biết: địa bàn phục vụ của đơn vị gồm 4 huyện trung du và miền núi: Quế Sơn, Nông Sơn, Phước Sơn và Hiệp Đức (thuộc tỉnh Quang Nam). Đây là địa bàn thuần nông nghiệp, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Tuy vậy, thị trường sản phẩm bảo hiểm lại là lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp sừng sỏ như Prudential, AAA, AIA…
Tháng 6/2012, Bưu điện khu vực Sơn Hiệp bắt đầu cung cấp sản phẩm bảo hiếm Bình An - Phát Lộc của Công ty Prevoir. Để phát triển tốt dịch vụ, ông Trung cho rằng phải xây dựng kế hoạch phát triển dịch vụ một cách bài bản trên cơ sở phân tích những ưu thế của sản phẩm cũng như phát huy lợi thế mạng lưới và thương hiệu của Bưu điện.
Phân tích ưu thế của sản phẩm Bình An-Phát Lộc, ông Trung cho rằng: đây là sản phẩm bảo hiểm mới ra đời nên có nhiều ưu thế hơn hẳn so với các sản phẩm cùng loại đã có mặt trên thị trường. Sản phẩm này hướng đến quyền lợi của khách hàng hơn là quyền lợi của người bán; Quyền lợi của khách hàng được đảm bảo ngay cả trong trường hợp chưa kết thúc hợp đồng mà khách hàng không có khả năng tiếp tục duy trì thì số tiền đã đóng cũng được hoàn trả lại (chỉ trả phí). Trong khi đó, với một số sản phẩm bảo hiểm khác nếu khách hàng chấm dứt hợp đồng sớm thì bị thiệt hại rất nhiều. Nắm vững những ưu thế đó của sản phẩm Bình An - Phát Lộc, Bưu điện Sơn Hiệp đã tập huấn, đào tạo cho CBCNV và triển khai dịch vụ.
Thêm vào đó, thương hiệu Bưu điện đã rất thân thuộc, gắn bó với người dân nông thôn. Vì vậy, tuy sản phẩm bảo hiểm chỉ là dịch vụ “tay trái”, nhưng thái độ hướng dẫn, phục vụ tận tình của nhân viên Bưu điện đã được người dân ủng hộ. Đơn cử, khi Công ty Bảo hiểm nhân thọ bưu chính Prevoir phối hợp với Bưu điện Sơn Hiệp tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm Bình An - Phát lộc, Bưu điện mời 35 khách hàng đến tham gia thì đã có 30 khách hàng mua sản phẩm ngay tại buổi tư vấn. Nhờ vậy, tuy mới triển khai từ tháng 6/2012 nhưng đến cuối tháng 10, Bưu điện Sơn Hiệp đã ký kết được 80 hợp đồng, hoàn thành hơn 90% kế hoạch doanh thu.
Tuy nhiên, theo ông Trung, đối với các sản phẩm bảo hiểm, Bưu điện không phải là chủ dịch vụ mà chỉ là đại lý phát triển sản phẩm, do đó chủ dịch vụ phải quan tâm nâng cao chất lượng sản phẩm, giải quyết các quyền lợi cho khách hàng thỏa đáng và nhanh chóng theo đúng cam kết, nếu không sẽ ảnh hưởng đến uy tín của ngành bưu điện.
Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Bưu điện khu vực Sơn Hiệp cho biết: địa bàn phục vụ của đơn vị gồm 4 huyện trung du và miền núi: Quế Sơn, Nông Sơn, Phước Sơn và Hiệp Đức (thuộc tỉnh Quang Nam). Đây là địa bàn thuần nông nghiệp, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Tuy vậy, thị trường sản phẩm bảo hiểm lại là lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp sừng sỏ như Prudential, AAA, AIA…
Tháng 6/2012, Bưu điện khu vực Sơn Hiệp bắt đầu cung cấp sản phẩm bảo hiếm Bình An - Phát Lộc của Công ty Prevoir. Để phát triển tốt dịch vụ, ông Trung cho rằng phải xây dựng kế hoạch phát triển dịch vụ một cách bài bản trên cơ sở phân tích những ưu thế của sản phẩm cũng như phát huy lợi thế mạng lưới và thương hiệu của Bưu điện.
Phân tích ưu thế của sản phẩm Bình An-Phát Lộc, ông Trung cho rằng: đây là sản phẩm bảo hiểm mới ra đời nên có nhiều ưu thế hơn hẳn so với các sản phẩm cùng loại đã có mặt trên thị trường. Sản phẩm này hướng đến quyền lợi của khách hàng hơn là quyền lợi của người bán; Quyền lợi của khách hàng được đảm bảo ngay cả trong trường hợp chưa kết thúc hợp đồng mà khách hàng không có khả năng tiếp tục duy trì thì số tiền đã đóng cũng được hoàn trả lại (chỉ trả phí). Trong khi đó, với một số sản phẩm bảo hiểm khác nếu khách hàng chấm dứt hợp đồng sớm thì bị thiệt hại rất nhiều. Nắm vững những ưu thế đó của sản phẩm Bình An - Phát Lộc, Bưu điện Sơn Hiệp đã tập huấn, đào tạo cho CBCNV và triển khai dịch vụ.
Thêm vào đó, thương hiệu Bưu điện đã rất thân thuộc, gắn bó với người dân nông thôn. Vì vậy, tuy sản phẩm bảo hiểm chỉ là dịch vụ “tay trái”, nhưng thái độ hướng dẫn, phục vụ tận tình của nhân viên Bưu điện đã được người dân ủng hộ. Đơn cử, khi Công ty Bảo hiểm nhân thọ bưu chính Prevoir phối hợp với Bưu điện Sơn Hiệp tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm Bình An - Phát lộc, Bưu điện mời 35 khách hàng đến tham gia thì đã có 30 khách hàng mua sản phẩm ngay tại buổi tư vấn. Nhờ vậy, tuy mới triển khai từ tháng 6/2012 nhưng đến cuối tháng 10, Bưu điện Sơn Hiệp đã ký kết được 80 hợp đồng, hoàn thành hơn 90% kế hoạch doanh thu.
Tuy nhiên, theo ông Trung, đối với các sản phẩm bảo hiểm, Bưu điện không phải là chủ dịch vụ mà chỉ là đại lý phát triển sản phẩm, do đó chủ dịch vụ phải quan tâm nâng cao chất lượng sản phẩm, giải quyết các quyền lợi cho khách hàng thỏa đáng và nhanh chóng theo đúng cam kết, nếu không sẽ ảnh hưởng đến uy tín của ngành bưu điện.
Theo ICTnews
Chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ với hệ thống Smartlink
Từ ngày 12/11.2012 , Ngân hàng TMCP Liên Việt Bưu điện, Ngân hàng TMCP Nam Việt, Ngân hàng TNHH MTV Hong Leong Việt Nam (Hong Leong Bank) và Công ty CP Dịch vụ Thẻ Smartlink chính thức công bố triển khai dịch vụ Chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ.
Như vậy, sau 01 năm khai trương dịch vụ, đến tháng 11/2012 đã có 18 ngân hàng triển khai thành công dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ qua hệ thống Smartlink
Với dịch vụ này, Gần 15 triệu chủ thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và thẻ trả trước của 18 ngân hàng gồm Vietcombank, Sacombank, ACB, Eximbank, Techcombank, VIB, TienPhongBank, SHB, HDBank, MB, GPBank, VPBank, OceanBank, VietA Bank, OCB, LienViet Post Bank, NaviBank và Hong Leong Bank đã có thể sử dụng các kênh giao dịch điện tử của ngân hàng phát hành thẻ như ATM, Internet banking, Mobile banking, SMS Banking để thực hiện giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng tới chủ thẻ nội địa hoặc quốc tế của ngân hàng khác một cách thuận tiện và đơn giản nhất, không cần đến quầy giao dịch của ngân hàng hoặc tới bưu điện.
Điều đặc biệt nhất là tên người nhận tiền được thông báo tới người gửi để đảm bảo chính xác, hạn chế mọi nhầm lẫn. Chỉ trong tối đa 30 giây, tiền đã được chuyển đến tài khoản thẻ của người nhận. Giao dịch được thực hiện nhanh chóng, an toàn và bảo mật, không giới hạn thời gian giao dịch (giao dịch 24/7).
Hạn mức tối đa được LienVietPost Bank, NaiviBank, Hong Leong Bank áp dụng cho giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ là 50 triệu đồng/giao dịch/lần/ngày. Phí sử dụng dịch vụ tùy theo chính sách của từng ngân hàng, dao động từ 4.400 VNĐ đến 11.000VNĐ/giao dịch (đã bao gồm VAT), – thật sự cạnh tranh so với phí chuyển tiền liên ngân hàng trên các kênh giao dịch truyền thống.
Tới thời điểm này, thông qua hệ thống Smartlink, 1/3 số người sử dụng thẻ tính trên tổng số thẻ toàn thị trường đã có thể chuyển tiền liên ngân hàng cho nhau qua tài khoản thẻ/ số thẻ mà không cần tới ngân hàng giao dịch.
Như vậy, sau 01 năm khai trương dịch vụ, đến tháng 11/2012 đã có 18 ngân hàng triển khai thành công dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ qua hệ thống Smartlink
Với dịch vụ này, Gần 15 triệu chủ thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và thẻ trả trước của 18 ngân hàng gồm Vietcombank, Sacombank, ACB, Eximbank, Techcombank, VIB, TienPhongBank, SHB, HDBank, MB, GPBank, VPBank, OceanBank, VietA Bank, OCB, LienViet Post Bank, NaviBank và Hong Leong Bank đã có thể sử dụng các kênh giao dịch điện tử của ngân hàng phát hành thẻ như ATM, Internet banking, Mobile banking, SMS Banking để thực hiện giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng tới chủ thẻ nội địa hoặc quốc tế của ngân hàng khác một cách thuận tiện và đơn giản nhất, không cần đến quầy giao dịch của ngân hàng hoặc tới bưu điện.
Điều đặc biệt nhất là tên người nhận tiền được thông báo tới người gửi để đảm bảo chính xác, hạn chế mọi nhầm lẫn. Chỉ trong tối đa 30 giây, tiền đã được chuyển đến tài khoản thẻ của người nhận. Giao dịch được thực hiện nhanh chóng, an toàn và bảo mật, không giới hạn thời gian giao dịch (giao dịch 24/7).
Hạn mức tối đa được LienVietPost Bank, NaiviBank, Hong Leong Bank áp dụng cho giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ là 50 triệu đồng/giao dịch/lần/ngày. Phí sử dụng dịch vụ tùy theo chính sách của từng ngân hàng, dao động từ 4.400 VNĐ đến 11.000VNĐ/giao dịch (đã bao gồm VAT), – thật sự cạnh tranh so với phí chuyển tiền liên ngân hàng trên các kênh giao dịch truyền thống.
Tới thời điểm này, thông qua hệ thống Smartlink, 1/3 số người sử dụng thẻ tính trên tổng số thẻ toàn thị trường đã có thể chuyển tiền liên ngân hàng cho nhau qua tài khoản thẻ/ số thẻ mà không cần tới ngân hàng giao dịch.
Theo NDHMoney
Danh sách đề nghị phong tặng Anh hùng LLVTND, Anh hùng Lao động năm 2012
I. ANH HÙNG LỰC LƯỢNG VŨ TRANG NHÂN DÂN: (một trường hợp)
1. Phòng Cảnh sát Ðiều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh An Giang.
II. ANH HÙNG LAO ÐỘNG: (ba trường hợp)
2. Trường Ðại học Nông Lâm - Ðại học Thái Nguyên, Bộ Giáo dục và Ðào tạo.
3. Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông.
4. Trường Trung học phổ thông chuyên Hùng Vương, tỉnh Gia Lai.
1. Phòng Cảnh sát Ðiều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh An Giang.
II. ANH HÙNG LAO ÐỘNG: (ba trường hợp)
2. Trường Ðại học Nông Lâm - Ðại học Thái Nguyên, Bộ Giáo dục và Ðào tạo.
3. Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông.
4. Trường Trung học phổ thông chuyên Hùng Vương, tỉnh Gia Lai.
Theo Nhân dân
Tin về các doanh nghiệp Bưu chính khác
ViettelPost đưa vào hoạt động Trung tâm khai thác mới tại TP.HCM
Theo thông tin từ Tổng Công ty Bưu chính Viettel (ViettelPost), Trung tâm khai thác mới với tổng diện tích gần 6.000 m2 tại Bình Chánh, TP.HCM đã được chính thức đưa vào hoạt động từ cuối tháng 10/2012.
Trung tâm khai thác mới của ViettelPost tại TP.HCM (còn gọi là Trung tâm khai thác 3) có địa chỉ tại D19/33/1 ấp 4 Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM, được Bưu chính Viettel hoàn tất các thủ tục mua bán từ tháng 9/2012. Sau 2 tháng cải tạo, sửa chữa, Trung tâm khai thác 3 đã chính thức được đưa vào hoạt động, phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của ViettelPost tại địa bàn TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam.
Theo đại diện ViettelPost, Trung tâm khai thác mới tại TP.HCM đi vào hoạt động không những giúp cho Bưu chính Viettel tiết kiệm chi phí thuê trụ sở mà còn góp phần tạo thuận tiện, nâng cao chất lượng sản xuất, khai thác của đơn vị.
Cụ thể, trong tổng diện tích gần 6.000 m2 của Trung tâm khai thác mới, ngoài diện tích văn phòng - trụ sở làm việc của 141 cán bộ, nhân viên Trung tâm khai thác 3 thuộc Công ty Bưu chính liên tỉnh Viettel, diện tích còn lại được chia thành 4 kho nhỏ. Trong đó, mặt bằng kho số 1, 2 có tổng diện tích 3.250m2 được dùng để khai thác, phân tuyến, chia chọn hàng hóa, bưu gửi và làm bãi đỗ xe (riêng khu vực khai thác, phân tuyến là 2.300m2); mặt bằng kho số 3 có diện tích 464m2 hiện đang cho Công ty Bưu chính Viettel TP.HCM thuê lại làm địa điểm đóng gói hàng hóa; còn kho số 4 vẫn đang tiếp tục được thi công và dự kiến sau khi hoàn thiện sẽ phục vụ việc cung cấp dịch vụ kho vận.
Theo kế hoạch, trong thời gian tới, ngoài nhiệm vụ là trung tâm khai thác, kho trung chuyển hàng hóa phục vụ các khách hàng lớn, kết nối nội bộ của Công ty Bưu chính Viettel TP.HCM, Trung tâm khai thác 3 còn dành một phần lớn diện tích thiết lập hệ thống kho bãi để cho các khách hàng thuê, phát triển dịch vụ logistics.
Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Bưu chính Viettel đã sở hữu 3 Trung tâm khai thác trên toàn quốc, bao gồm: Trung tâm khai thác 1 tại miền Bắc (Khu công nghiệp Quang Minh, TP.Hà Nội); Trung tâm khai thác 2 tại miền Trung (khu Hòa Thọ, TP.Đà Nẵng); và Trung tâm khai thác 3 tại miền Nam (xã Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh, TP.HCM).
Trung tâm khai thác mới của ViettelPost tại TP.HCM (còn gọi là Trung tâm khai thác 3) có địa chỉ tại D19/33/1 ấp 4 Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM, được Bưu chính Viettel hoàn tất các thủ tục mua bán từ tháng 9/2012. Sau 2 tháng cải tạo, sửa chữa, Trung tâm khai thác 3 đã chính thức được đưa vào hoạt động, phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của ViettelPost tại địa bàn TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam.
Theo đại diện ViettelPost, Trung tâm khai thác mới tại TP.HCM đi vào hoạt động không những giúp cho Bưu chính Viettel tiết kiệm chi phí thuê trụ sở mà còn góp phần tạo thuận tiện, nâng cao chất lượng sản xuất, khai thác của đơn vị.
Cụ thể, trong tổng diện tích gần 6.000 m2 của Trung tâm khai thác mới, ngoài diện tích văn phòng - trụ sở làm việc của 141 cán bộ, nhân viên Trung tâm khai thác 3 thuộc Công ty Bưu chính liên tỉnh Viettel, diện tích còn lại được chia thành 4 kho nhỏ. Trong đó, mặt bằng kho số 1, 2 có tổng diện tích 3.250m2 được dùng để khai thác, phân tuyến, chia chọn hàng hóa, bưu gửi và làm bãi đỗ xe (riêng khu vực khai thác, phân tuyến là 2.300m2); mặt bằng kho số 3 có diện tích 464m2 hiện đang cho Công ty Bưu chính Viettel TP.HCM thuê lại làm địa điểm đóng gói hàng hóa; còn kho số 4 vẫn đang tiếp tục được thi công và dự kiến sau khi hoàn thiện sẽ phục vụ việc cung cấp dịch vụ kho vận.
Theo kế hoạch, trong thời gian tới, ngoài nhiệm vụ là trung tâm khai thác, kho trung chuyển hàng hóa phục vụ các khách hàng lớn, kết nối nội bộ của Công ty Bưu chính Viettel TP.HCM, Trung tâm khai thác 3 còn dành một phần lớn diện tích thiết lập hệ thống kho bãi để cho các khách hàng thuê, phát triển dịch vụ logistics.
Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Bưu chính Viettel đã sở hữu 3 Trung tâm khai thác trên toàn quốc, bao gồm: Trung tâm khai thác 1 tại miền Bắc (Khu công nghiệp Quang Minh, TP.Hà Nội); Trung tâm khai thác 2 tại miền Trung (khu Hòa Thọ, TP.Đà Nẵng); và Trung tâm khai thác 3 tại miền Nam (xã Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh, TP.HCM).
Theo ICTnews
Tin quốc tế
Ngành chuyển phát cần khai thác mạng xã hội
Để tăng cường trải nghiệm cho khách hàng và quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả, các hãng chuyển phát cần tích cực đưa công nghệ di động vào hoạt động chuyển phát và tìm cách xây dựng sự hiện diện của mình trên mạng xã hội.
Điện toán di động giúp liên lạc với khách hàng hiệu quả hơn
Các hãng cung cấp dịch vụ chuyển phát tận nhà đang coi trải nghiệm khách hàng là lĩnh vực cạnh tranh tiếp theo, trong đó việc thông tin liên lạc với khách hàng vẫn đặt ra nhiều thách thức lớn mà các nhà khai thác phải đối mặt. Mạng Internet và thiết bị di động chính là những công cụ hiệu quả để giải quyết vấn đề này.
Trong những năm gần đây, điện toán di động đã đem lại nhiều cải tiến cho ngành chuyển phát từ việc theo dõi bưu kiện, chứng nhận giao hàng cho tới công cụ để liên lạc trực tiếp với khách hàng qua email hoặc tin nhắn SMS. Hơn nữa, nhiều hãng chuyển phát còn phát triển ứng dụng riêng cho điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng để liên lạc trực tiếp với khách hàng. Những ứng dụng kiểu này sẽ cho phép việc liên lạc với khách hàng được duy trì liên tục trong suốt quá trình chuyển phát. Nhờ đó, tỷ lệ chuyển phát thành công từ lần đầu tiên đã tăng lên và khách hàng có thể cập nhật trạng thái của bưu phẩm theo thời gian thực thông qua tin nhắn hoặc trao đổi trực tiếp với trung tâm hỗ trợ qua công cụ chat (trò chuyện) trên web.
Ngoài việc giúp quá trình chuyển phát diễn ra thông suốt và nhanh chóng, hệ thống liên lạc tiên tiến còn giúp giảm bớt phản ứng xấu từ phía khách hàng trong trường hợp dịch vụ gặp sự cố. Nếu được thông báo trước về tình trạng bưu kiện, đa số khách hàng sẽ dễ dàng chấp nhận hơn nếu quá trình chuyển phát bị chậm trễ hoặc gặp sự cố. Ngược lại, việc thông tin không kịp thời sẽ khiến khách hàng cảm thấy sốt ruột, bực bội và gây ra ấn tượng xấu với nhà cung cấp dịch vụ.
Dùng mạng xã hội để quảng bá thương hiệu
Theo ông Paul Ridden - Giám đốc quản lý của Skillweb, một công ty chuyên cung cấp giải pháp di động và theo dõi bưu kiện tại Anh, Internet là một con dao hai lưỡi đối với ngành chuyển phát tận nhà. Một mặt, mạng Internet tạo điều kiện cho thương mại điện tử phát triển, từ đó tăng khối lượng hàng chuyển phát; mặt khác Internet lại là công cụ để những khách hàng không hài lòng bày tỏ lời kêu ca phàn nàn về chất lượng dịch vụ kém. Với số lượng người dùng mạng xã hội (Facebook hoặc Twitter) liên tục tăng lên, phương tiện truyền thông xã hội ngày càng có tầm ảnh hưởng lớn đối với danh tiếng và thương hiệu của một hãng chuyển phát.
Nhiều công ty khai thác đã nhận ra tầm quan trọng của truyền thông xã hội và cố gắng tạo dựng sự xuất hiện của mình trên mạng trực tuyến để truyền đi những thông điệp tích cực về thương hiệu và kết nối với khách hàng.
Việc hãng chuyển phát kết nối với khách hàng qua mạng xã hội sẽ khuyến khích khách hàng đăng bài khen ngợi mỗi khi yêu cầu chuyển phát được thực hiện thành công. Điều này sẽ tăng số lượng ý kiến nhận xét tích cực. Để giảm số lượng phản hồi tiêu cực xuất hiện trên mạng Internet, công ty chuyển phát có thể cung cấp kênh phản hồi riêng cho những khách hàng không hài lòng với chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên, đây sẽ là những kênh phản hồi đóng (chỉ có người phản hồi và nhà cung cấp truy cập được) và dịch vụ chăm sóc khách hàng phải đảm bảo phản hồi lại theo thời gian thực.
Theo gợi ý của ông Ridden, hãng chuyển phát có thể áp dụng chế độ tự động cập nhật kết quả chuyển phát lên mạng xã hội mỗi khi hàng hóa được đưa tới tay khách hàng thành công. Ngoài ra, mạng xã hội còn giúp thúc đẩy loại hình dịch vụ khách hàng tự hỗ trợ lẫn nhau. Để truyền thông xã hội trở thành công cụ để quảng bá thương hiệu và tăng trải nghiệm khách hàng, các công ty chuyển phát phải coi đây là một kênh liên lạc mới bổ sung vào các quy trình liên lạc sẵn có.
Các kênh liên lạc di động và mạng xã hội chính là công cụ để ngành chuyển phát nâng cao trải nghiệm khách hàng, bảo vệ danh tiếng và thậm chí là tăng doanh thu.
Điện toán di động giúp liên lạc với khách hàng hiệu quả hơn
Các hãng cung cấp dịch vụ chuyển phát tận nhà đang coi trải nghiệm khách hàng là lĩnh vực cạnh tranh tiếp theo, trong đó việc thông tin liên lạc với khách hàng vẫn đặt ra nhiều thách thức lớn mà các nhà khai thác phải đối mặt. Mạng Internet và thiết bị di động chính là những công cụ hiệu quả để giải quyết vấn đề này.
Trong những năm gần đây, điện toán di động đã đem lại nhiều cải tiến cho ngành chuyển phát từ việc theo dõi bưu kiện, chứng nhận giao hàng cho tới công cụ để liên lạc trực tiếp với khách hàng qua email hoặc tin nhắn SMS. Hơn nữa, nhiều hãng chuyển phát còn phát triển ứng dụng riêng cho điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng để liên lạc trực tiếp với khách hàng. Những ứng dụng kiểu này sẽ cho phép việc liên lạc với khách hàng được duy trì liên tục trong suốt quá trình chuyển phát. Nhờ đó, tỷ lệ chuyển phát thành công từ lần đầu tiên đã tăng lên và khách hàng có thể cập nhật trạng thái của bưu phẩm theo thời gian thực thông qua tin nhắn hoặc trao đổi trực tiếp với trung tâm hỗ trợ qua công cụ chat (trò chuyện) trên web.
Ngoài việc giúp quá trình chuyển phát diễn ra thông suốt và nhanh chóng, hệ thống liên lạc tiên tiến còn giúp giảm bớt phản ứng xấu từ phía khách hàng trong trường hợp dịch vụ gặp sự cố. Nếu được thông báo trước về tình trạng bưu kiện, đa số khách hàng sẽ dễ dàng chấp nhận hơn nếu quá trình chuyển phát bị chậm trễ hoặc gặp sự cố. Ngược lại, việc thông tin không kịp thời sẽ khiến khách hàng cảm thấy sốt ruột, bực bội và gây ra ấn tượng xấu với nhà cung cấp dịch vụ.
Dùng mạng xã hội để quảng bá thương hiệu
Theo ông Paul Ridden - Giám đốc quản lý của Skillweb, một công ty chuyên cung cấp giải pháp di động và theo dõi bưu kiện tại Anh, Internet là một con dao hai lưỡi đối với ngành chuyển phát tận nhà. Một mặt, mạng Internet tạo điều kiện cho thương mại điện tử phát triển, từ đó tăng khối lượng hàng chuyển phát; mặt khác Internet lại là công cụ để những khách hàng không hài lòng bày tỏ lời kêu ca phàn nàn về chất lượng dịch vụ kém. Với số lượng người dùng mạng xã hội (Facebook hoặc Twitter) liên tục tăng lên, phương tiện truyền thông xã hội ngày càng có tầm ảnh hưởng lớn đối với danh tiếng và thương hiệu của một hãng chuyển phát.
Nhiều công ty khai thác đã nhận ra tầm quan trọng của truyền thông xã hội và cố gắng tạo dựng sự xuất hiện của mình trên mạng trực tuyến để truyền đi những thông điệp tích cực về thương hiệu và kết nối với khách hàng.
Việc hãng chuyển phát kết nối với khách hàng qua mạng xã hội sẽ khuyến khích khách hàng đăng bài khen ngợi mỗi khi yêu cầu chuyển phát được thực hiện thành công. Điều này sẽ tăng số lượng ý kiến nhận xét tích cực. Để giảm số lượng phản hồi tiêu cực xuất hiện trên mạng Internet, công ty chuyển phát có thể cung cấp kênh phản hồi riêng cho những khách hàng không hài lòng với chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên, đây sẽ là những kênh phản hồi đóng (chỉ có người phản hồi và nhà cung cấp truy cập được) và dịch vụ chăm sóc khách hàng phải đảm bảo phản hồi lại theo thời gian thực.
Theo gợi ý của ông Ridden, hãng chuyển phát có thể áp dụng chế độ tự động cập nhật kết quả chuyển phát lên mạng xã hội mỗi khi hàng hóa được đưa tới tay khách hàng thành công. Ngoài ra, mạng xã hội còn giúp thúc đẩy loại hình dịch vụ khách hàng tự hỗ trợ lẫn nhau. Để truyền thông xã hội trở thành công cụ để quảng bá thương hiệu và tăng trải nghiệm khách hàng, các công ty chuyển phát phải coi đây là một kênh liên lạc mới bổ sung vào các quy trình liên lạc sẵn có.
Các kênh liên lạc di động và mạng xã hội chính là công cụ để ngành chuyển phát nâng cao trải nghiệm khách hàng, bảo vệ danh tiếng và thậm chí là tăng doanh thu.
Theo ICTnews
Related news
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 06/06/2025
06/06/2025 14:20
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 19/05/2025
19/05/2025 14:18
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 15/05/2025
15/05/2025 14:15
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 14/05/2025
14/05/2025 09:07
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 13/05/2025
13/05/2025 09:16
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 12/05/2025
12/05/2025 09:28