Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 15/11/2013

10.054/10.067 người được chi trả BHXH qua hệ thống bưu điện
Qua 4 tháng thực hiện công tác quản lý, chi trả BHXH qua hệ thống bưu điện cho các đối tượng hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH (từ tháng 8 đến tháng 11-2013), Bưu điện tỉnh Hậu Giang đã chi trả được 10.054/10.067 đối tượng được hưởng (đạt 99,87%), với tổng số tiền trên 31 tỉ đồng (đạt 99,98% số tiền đã chi trả). Trong 74 xã, phường, thị trấn, bưu điện đã tổ chức trả tại 72 điểm, còn 1 điểm của phường Hiệp Thành, thị xã Ngã Bảy chuyển về bưu điện thị xã Ngã Bảy và 1 điểm của huyện Vị Thủy trả qua ATM.
Theo ghi nhận của Ban Chỉ đạo chi trả BHXH tỉnh, người nhận lương hưu và trợ cấp BHXH rất hài lòng và ủng hộ việc thực hiện chi trả qua hệ thống bưu điện. Bởi, họ được nhận tiền sớm, đúng thời gian quy định (ngày 4 hàng tháng), thái độ phục vụ của nhân viên bưu điện thân thiện, nhiệt tình. Riêng đối với các cơ quan chuyên môn, việc trả qua bưu điện đã góp phần đảm bảo an toàn, tránh thất thoát, phát hiện kịp thời những sai sót…
Theo ghi nhận của Ban Chỉ đạo chi trả BHXH tỉnh, người nhận lương hưu và trợ cấp BHXH rất hài lòng và ủng hộ việc thực hiện chi trả qua hệ thống bưu điện. Bởi, họ được nhận tiền sớm, đúng thời gian quy định (ngày 4 hàng tháng), thái độ phục vụ của nhân viên bưu điện thân thiện, nhiệt tình. Riêng đối với các cơ quan chuyên môn, việc trả qua bưu điện đã góp phần đảm bảo an toàn, tránh thất thoát, phát hiện kịp thời những sai sót…
Theo báo Hậu Giang
PTI quay thưởng chương trình khuyến mại
Ngày 15/11/2013, Tổng công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tổ chức lễ quay thưởng chương trình khuyến mãi “Bảo hiểm ô tô – Zinh về nhà hát” tại Bưu điện Hà Nội, số 75 Đinh Tiên Hoàng. Chương trình có sự tham gia chứng kiến của đại diện Cục xúc tiến thương mại, hơn 50 khách hàng và đại diện các cơ quan thông tấn báo chí.
Với hình thức quay thưởng bằng phần mềm điện tử đã được kiểm định, 57 khách hàng may mắn nhất chương trình đã được xác định, gồm 50 khách hàng trúng giải ô cầm tay cao cấp, 03 khách hàng trúng giải máy nghe nhạc Ipod Nano Gen 7, 02 khách hàng trúng giải nhì là Samsung Galaxy Note 8 và 01 giả nhất là bộ dàn âm thanh 3D Bluray và 01 khách hàng may mắn trúng giải đặc biệt của chương trình – 1 tivi Samsung Led 3D 55 inch và dàn âm thanh 3D Bluray. Số seri 13K 130147547 đã mang lại may mắn cho Công ty vận tải Habeco tại Hà Nội. Lễ trao thưởng chương trình dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 11/2013.
Chương trình khuyến mãi “Bảo hiểm ô tô – Zinh về nhà hát” được PTI triển khai từ 24/7 đến 21/10/2012. Chương trình đã thu hút được hơn 7.000 khách hàng tham gia trên toàn quốc. Hiện nay, PTI nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới của PTI đứng thứ 3 trên thị trường, chiếm khoảng 12% thị phần.
Với hình thức quay thưởng bằng phần mềm điện tử đã được kiểm định, 57 khách hàng may mắn nhất chương trình đã được xác định, gồm 50 khách hàng trúng giải ô cầm tay cao cấp, 03 khách hàng trúng giải máy nghe nhạc Ipod Nano Gen 7, 02 khách hàng trúng giải nhì là Samsung Galaxy Note 8 và 01 giả nhất là bộ dàn âm thanh 3D Bluray và 01 khách hàng may mắn trúng giải đặc biệt của chương trình – 1 tivi Samsung Led 3D 55 inch và dàn âm thanh 3D Bluray. Số seri 13K 130147547 đã mang lại may mắn cho Công ty vận tải Habeco tại Hà Nội. Lễ trao thưởng chương trình dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 11/2013.
Chương trình khuyến mãi “Bảo hiểm ô tô – Zinh về nhà hát” được PTI triển khai từ 24/7 đến 21/10/2012. Chương trình đã thu hút được hơn 7.000 khách hàng tham gia trên toàn quốc. Hiện nay, PTI nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới của PTI đứng thứ 3 trên thị trường, chiếm khoảng 12% thị phần.
Công ty Vận tải Habeco đã là khách hàng may mắn nhất trúng giải đặc biệt của chương trình
Tính đến hết tháng 9 tháng năm 2013, tổng doanh thu bảo hiểm của PTI đạt 1.079 tỷ đồng, đạt 71% kế hoạch, trong đó, nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới đạt gần 600 tỷ, tăng trưởng 15% so với cùng kỳ. Dự kiến đến cuối năm 2013, PTI đặt kế hoạch đạt doanh thu 1.523 tỷ đồng, tăng trưởng 3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo PTI
Tin từ các doanh nghiệp Bưu chính khác
Bưu chính Viettel cung cấp giải pháp thương mại điện tử
Ngày 14-11, Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel (Viettel Post) tổ chức hội thảo "Giải pháp hậu cần cho DN thương mại điện tử (TMĐT)" với sự tham dự của 100 DN kinh doanh TMĐT trên địa bàn Hà Nội.
Viettel Post có cơ sở hạ tầng gồm mạng lưới bưu cục, đường thư và đội ngũ 15.000 cộng tác viên địa bàn có thể đáp ứng tốt nhu cầu của các DN TMĐT. Hiện, Viettel Post đưa thêm các tiện ích phần mềm có thể định vị bưu gửi tới khách hàng, định vị cả nhân viên giao hàng và các cung đường mà bưu gửi đi qua, giúp khách hàng có thể cập nhật hành trình bưu gửi nhanh, chính xác. Đồng thời, Viettel Post áp dụng phương thức thanh toán quẹt thẻ qua hệ thống để nhận tiền cước phí từ khách hàng…
Viettel Post có cơ sở hạ tầng gồm mạng lưới bưu cục, đường thư và đội ngũ 15.000 cộng tác viên địa bàn có thể đáp ứng tốt nhu cầu của các DN TMĐT. Hiện, Viettel Post đưa thêm các tiện ích phần mềm có thể định vị bưu gửi tới khách hàng, định vị cả nhân viên giao hàng và các cung đường mà bưu gửi đi qua, giúp khách hàng có thể cập nhật hành trình bưu gửi nhanh, chính xác. Đồng thời, Viettel Post áp dụng phương thức thanh toán quẹt thẻ qua hệ thống để nhận tiền cước phí từ khách hàng…
Theo Hà Nội mới
ViettelPost đồng hành cùng các doanh nghiệp TMĐT
Ngày 14/11/2013, tại Hà Nội, Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã tổ chức thành công Hội thảo: “Giải pháp hậu cần cho các doanh nghiệp Thương mại điện tử”. Sự thành công của Hội thảo một lần nữa khẳng định Viettelpost không chỉ làm tốt khâu hậu cần cho Thương mại điện tử (TMĐT), mà còn gia tăng thêm tiện ích giúp các doanh nghiệp trong lĩnh vực này, giúp họ có một giải pháp tổng thể để quản lý hiệu quả từ khâu vận chuyển, thanh toán đến chăm sóc khách hàng nhằm tối ưu chi phí, nhân lực và gia tăng lợi nhuận.
Cũng chủ đề này, gần 1 năm trước, Viettelpost đã tổ chức thành công Hội thảo tại tp Hồ Chí Minh, mang giải pháp hậu cần tới cho hơn 100 doanh nghiệp TMĐT trên địa bàn. Với thế mạnh về cơ sở hạ tầng (như mạng lưới bưu cục, đường thư và đội ngũ nhân viên sẵn có); phần mềm tiện ích; thời gian thanh toán nhanh và sẵn sàng đền bù 100% giá trị hàng hóa nếu bị hư hỏng trên đường vận chuyển, Viettelpost đã đáp ứng tốt nhu cầu của các doanh nghiệp TMĐT. Một số doanh nghiệp kinh doanh TMĐT có tiếng đã trở thành đối tác, khách hàng của Viettelpost như: Lazada, SCJ, Zalora…và rất nhiều khách hàng khác. Hiện tại cơ cấu dịch vụ này đã chiếm từ 5%-6% (những năm trước chỉ là 1%-2%) trong tổng doanh thu dịch vụ chuyển phát, góp một phần không nhỏ giúp Viettelpost hoàn thành chỉ tiêu doanh thu, đa dạng hóa dịch vụ, tối ưu chi phí và nhân công.
Với Hội thảo lần này tại Hà Nội, Viettelpost vẫn khẳng định những lợi thế sẵn có để phục vụ khâu hậu cần tốt nhất cho các giao dịch TMĐT. Bên cạnh đó, Viettelpost tiếp tục gia tăng thêm tiện ích cho khách hàng. Đó là mạng lưới được mở rộng tới thôn, xã thông qua đội ngũ gần 15.000 Cộng tác viên địa bàn của Viettel Telecom. Đồng thời, Viettelpost sẽ đưa thêm tiện ích lên phần mềm để có thể định vị bưu gửi tới từng khách hàng, từng nhân viên giao nhận cũng như từng cung đường mà bưu gửi đi qua. Khi đó, khách hàng sẽ cập nhật hành trình bưu gửi nhanh và chính xác nhất. Cùng với đó, phương thức thanh toán cũng sẽ được chuyển từ giao dịch qua ngân hàng sang thanh toán quẹt thẻ trực tiếp thông qua hệ thống POS cầm tay mà Viettelpost sẽ đầu tư cho mỗi nhân viên giao nhận. Việc này đồng nghĩa với các doanh nghiệp TMĐT sẽ nhận được tiền hàng ngay tại thời điểm Viettelpost phát bưu gửi và thu tiền thành công từ khách hàng.
“Cuối cùng, sức mạnh thương hiệu Viettelpost trên thị trường hiện tại đã giúp các doanh nghiệp TMĐT, các khách hàng cảm thấy yên tâm trao gửi niềm tin cho Viettelpost lo khâu hậu cần TMĐT. Đó là uy tín mà không phải doanh nghiệp chuyển phát nào - nhất là chuyển phát các sản phẩm liên quan tới chất lượng và giao dịch tiền mặt nhiều như TMĐT - cũng xây dựng được ” Ông Lương Ngọc Hải – Tổng giám đốc Viettelpost nhấn mạnh thêm.
Cũng chủ đề này, gần 1 năm trước, Viettelpost đã tổ chức thành công Hội thảo tại tp Hồ Chí Minh, mang giải pháp hậu cần tới cho hơn 100 doanh nghiệp TMĐT trên địa bàn. Với thế mạnh về cơ sở hạ tầng (như mạng lưới bưu cục, đường thư và đội ngũ nhân viên sẵn có); phần mềm tiện ích; thời gian thanh toán nhanh và sẵn sàng đền bù 100% giá trị hàng hóa nếu bị hư hỏng trên đường vận chuyển, Viettelpost đã đáp ứng tốt nhu cầu của các doanh nghiệp TMĐT. Một số doanh nghiệp kinh doanh TMĐT có tiếng đã trở thành đối tác, khách hàng của Viettelpost như: Lazada, SCJ, Zalora…và rất nhiều khách hàng khác. Hiện tại cơ cấu dịch vụ này đã chiếm từ 5%-6% (những năm trước chỉ là 1%-2%) trong tổng doanh thu dịch vụ chuyển phát, góp một phần không nhỏ giúp Viettelpost hoàn thành chỉ tiêu doanh thu, đa dạng hóa dịch vụ, tối ưu chi phí và nhân công.
Với Hội thảo lần này tại Hà Nội, Viettelpost vẫn khẳng định những lợi thế sẵn có để phục vụ khâu hậu cần tốt nhất cho các giao dịch TMĐT. Bên cạnh đó, Viettelpost tiếp tục gia tăng thêm tiện ích cho khách hàng. Đó là mạng lưới được mở rộng tới thôn, xã thông qua đội ngũ gần 15.000 Cộng tác viên địa bàn của Viettel Telecom. Đồng thời, Viettelpost sẽ đưa thêm tiện ích lên phần mềm để có thể định vị bưu gửi tới từng khách hàng, từng nhân viên giao nhận cũng như từng cung đường mà bưu gửi đi qua. Khi đó, khách hàng sẽ cập nhật hành trình bưu gửi nhanh và chính xác nhất. Cùng với đó, phương thức thanh toán cũng sẽ được chuyển từ giao dịch qua ngân hàng sang thanh toán quẹt thẻ trực tiếp thông qua hệ thống POS cầm tay mà Viettelpost sẽ đầu tư cho mỗi nhân viên giao nhận. Việc này đồng nghĩa với các doanh nghiệp TMĐT sẽ nhận được tiền hàng ngay tại thời điểm Viettelpost phát bưu gửi và thu tiền thành công từ khách hàng.
“Cuối cùng, sức mạnh thương hiệu Viettelpost trên thị trường hiện tại đã giúp các doanh nghiệp TMĐT, các khách hàng cảm thấy yên tâm trao gửi niềm tin cho Viettelpost lo khâu hậu cần TMĐT. Đó là uy tín mà không phải doanh nghiệp chuyển phát nào - nhất là chuyển phát các sản phẩm liên quan tới chất lượng và giao dịch tiền mặt nhiều như TMĐT - cũng xây dựng được ” Ông Lương Ngọc Hải – Tổng giám đốc Viettelpost nhấn mạnh thêm.
Theo ViettelPost
Related news
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 13/10/2025
13/10/2025 09:43
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 10/10/2025
10/10/2025 17:15
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 08/10/2025
08/10/2025 10:55
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 06/10/2025
06/10/2025 09:42
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 03/10/2025
03/10/2025 09:24
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 02/10/2025
02/10/2025 16:24