Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 15/3/2013

Đại hội XIV Công đoàn Bưu điện VN: 2013-2018: Tập trung xây dựng văn hóa doanh nghiệp VNPT
Đại hội lần thứ XIV công đoàn Bưu điện Việt Nam đã nêu ra nhiệm vụ chính trong giai đoạn 2013 - 2018 là kiện toàn tổ chức, đổi mới hoạt động và tập trung xây dựng văn hóa doanh nghiệp VNPT.
Báo cáo của BCH Công đoàn Bưu điện Việt Nam tại Đại hội XIV nêu rõ: Tiêu biểu trong nhiệm kỳ qua là các phong trào thi đua: Sáng tạo VNPT; “Nụ cười -VNPT” và “Chất lượng VNPT” đã được các đơn vị cụ thể hóa thành các phong trào phù hợp với thực tế sản xuất kinh doanh của từng đơn vị. Đó là phong trào “Đóng góp nhỏ - Hiệu quả lớn”; phong trào nâng cao chất lượng phục vụ bưu chính; phong trào chung tay xây dựng điểm BĐVH xã; phong trào “Thực hành tiết kiệm”; phong trào “Người VNPT sử dụng dịch vụ VNPT”; phong trào “Dạy tốt, học tốt, nói không với tiêu cực trong giáo dục”…
Báo cáo của BCH Công đoàn Bưu điện Việt Nam tại Đại hội XIV nêu rõ: Tiêu biểu trong nhiệm kỳ qua là các phong trào thi đua: Sáng tạo VNPT; “Nụ cười -VNPT” và “Chất lượng VNPT” đã được các đơn vị cụ thể hóa thành các phong trào phù hợp với thực tế sản xuất kinh doanh của từng đơn vị. Đó là phong trào “Đóng góp nhỏ - Hiệu quả lớn”; phong trào nâng cao chất lượng phục vụ bưu chính; phong trào chung tay xây dựng điểm BĐVH xã; phong trào “Thực hành tiết kiệm”; phong trào “Người VNPT sử dụng dịch vụ VNPT”; phong trào “Dạy tốt, học tốt, nói không với tiêu cực trong giáo dục”…

Ủng hộ Trường Sa
Nhiều hội thi đã được các cấp công đoàn tổ chức, như: Hội thi kinh doanh giỏi; tiếp thị bán hàng giỏi; “Người VNPT giỏi kỹ thuật, kinh doanh sáng tạo”, Điện thoại viên giỏi, Giáo viên giỏi, Chủ tịch công đoàn giỏi, Tổ trưởng công đoàn giỏi… Hàng trăm đề tài và 26.915 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được triển khai ứng dụng vào thực tiễn.
Công đoàn Bưu điện Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Gần 200 CNVC - LĐ của ngành đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo. Có thể nói, mục tiêu, nội dung của các phong trào thi đua đã đáp ứng được yêu cầu thực tiễn phát triển SXKD của từng đơn vị, trong từng thời kỳ và kết quả đạt được là hết sức đáng khích lệ.
Trong môi trường cạnh tranh quyết liệt, Tập đoàn Bưu điện vẫn giữ vị trí chủ đạo trên các lĩnh vực BC - VT - CNTT với Tổng doanh thu giai đoạn 2008 - 2012 đạt 486.856 tỷ đồng; nộp ngân sách với Nhà nước đạt 37.382 tỷ đồng; lợi nhuận 55.112 tỷ đồng. Chất lượng mạng lưới, chất lượng các dịch vụ BC - VT - CNTT được duy trì ổn định…
Trong môi trường cạnh tranh quyết liệt, Tập đoàn Bưu điện vẫn giữ vị trí chủ đạo trên các lĩnh vực BC - VT - CNTT với Tổng doanh thu giai đoạn 2008 - 2012 đạt 486.856 tỷ đồng; nộp ngân sách với Nhà nước đạt 37.382 tỷ đồng; lợi nhuận 55.112 tỷ đồng. Chất lượng mạng lưới, chất lượng các dịch vụ BC - VT - CNTT được duy trì ổn định…
Nối vòng tay lớn cúng người dân cả nước
Đặc biệt, Tập đoàn đã phóng thành công Vệ tinh VINASAT-1 năm 2008 và Vệ tinh VINASAT-2 vào năm 2012 khẳng định chủ quyền không gian của quốc gia trên quỹ đạo, thể hiện quyết tâm đầu tư của Việt Nam vào lĩnh vực viễn thông, tăng cường hơn nữa cho năng lực hạ tầng mạng viễn thông Việt Nam.
Thông qua các phong trào thi đua, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc của Tập đoàn đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý. Đặc biệt ngày 22/12/2009, Nhà nước đã phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho Tập đoàn; ba đơn vị thành viên Tập đoàn là Công ty Thông tin di động (VMS), Bưu điện Trung ương và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý Anh hùng Lao động.
Năm 2012 nhân kỷ niệm 65 năm ngày thành lập, Công đoàn Bưu Điện Việt Nam vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhất giai đoạn 2007 - 2012...
Thông qua các phong trào thi đua, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc của Tập đoàn đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý. Đặc biệt ngày 22/12/2009, Nhà nước đã phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho Tập đoàn; ba đơn vị thành viên Tập đoàn là Công ty Thông tin di động (VMS), Bưu điện Trung ương và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý Anh hùng Lao động.
Năm 2012 nhân kỷ niệm 65 năm ngày thành lập, Công đoàn Bưu Điện Việt Nam vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhất giai đoạn 2007 - 2012...
Và lên non ủng hộ giáo dục tại Mường Tè
Trong nhiệm kì XIV (2013-2018), công đoàn Bưu điện Việt Nam sẽ tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng đội ngũ. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp VNPT với 5 chương trình hành động sẽ là cuộc vận động xuyên suốt nhiệm kí tới.
Theo VietNamNet
Công đoàn Bưu điện Việt Nam tiếp tục đổi mới, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã tổ chức Đại hội lần thứ XIV (nhiệm kỳ 2013 - 2018). Qua 5 năm (2008 - 2013), các cấp công đoàn đã thực hiện tốt 5 mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu của Nghị quyết Đại hội XIII.
Với khẩu hiệu hành động "Đổi mới - sáng tạo - hiệu quả" trong 5 năm tới, Công đoàn Bưu điện Việt Nam hướng tới 4 mục tiêu: Kiện toàn tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; Nâng cao chất lượng đội ngũ lao động; Đảm bảo việc làm, thu nhập tăng trên cơ sở lao động có năng suất - chất lượng - hiệu quả; Xây dựng VNPT phát triển nhanh, vượt trội và bền vững.
Với khẩu hiệu hành động "Đổi mới - sáng tạo - hiệu quả" trong 5 năm tới, Công đoàn Bưu điện Việt Nam hướng tới 4 mục tiêu: Kiện toàn tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; Nâng cao chất lượng đội ngũ lao động; Đảm bảo việc làm, thu nhập tăng trên cơ sở lao động có năng suất - chất lượng - hiệu quả; Xây dựng VNPT phát triển nhanh, vượt trội và bền vững.
Theo Kinh tế đô thị
Công đoàn Bưu điện Việt Nam có Chủ tịch mới
Ông Bùi Văn Hoan, Giám đốc VNPT Thái Nguyên đã được bầu làm
Chủ tịch Công đoàn Bưu điện Việt Nam. Ảnh: Internet
Ông Bùi Văn Hoan, Giám đốc VNPT Thái Nguyên đã được bầu làm Chủ tịch Công đoàn Bưu điện Việt Nam nhiệm kỳ 2013-2018 thay cho ông Hoàng Huy Loạt, Chủ tịch Công đoàn Bưu điện Việt Nam nhiệm kỳ 2008-2013.
Ngày 13/3/2013, Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã tổ chức Đại hội XIV nhiệm kỳ 2013-2018. Ông Hoàng Huy Loạt, Chủ tịch Công đoàn Bưu điện Việt Nam cho biết, trong nhiệm kỳ XIII, giai đoạn 2008-2013, cán bộ đoàn viên công đoàn và công nhân, viên chức lao động VNPT đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, thi đua phấn đấu thực hiện thắng lợi và vượt mức các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Bưu điện Việt Nam đề ra. Tổ chức Công đoàn Bưu điện không ngừng phát triển vững mạnh, thực sự là niềm tin yêu của công nhân lao động.
Đây là nhiệm kỳ đầu tiên Công đoàn Bưu điện Việt Nam thực hiện chức năng của Công đoàn trong doanh nghiệp. Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã chủ động tham gia với VNPT và chỉ đạo các công đoàn trực thuộc phối hợp với chuyên môn nhanh chóng ổn định tổ chức theo mô hình sản xuất kinh doanh mới của Tập đoàn, chia tách Bưu chính - Viễn thông; tiến hành rà soát toàn bộ nội quy, quy chế có liên quan trực Ktiếp đến người lao động để kịp thời sửa đổi, bổ sung và ban hành thực hiện.
Trong những năm qua, Ban Thường vụ Công đoàn Bưu điện Việt Nam và Lãnh đạo VNPT đã phát động nhiều phong trào thi đua, tôn vinh các tập thể và cá nhân lao động giỏi, điển hình tiên tiến và đã trở thành nguồn động lực để mỗi cán bộ - đoàn viên, người lao động nỗ lực phấn đấu, năng động, sáng tạo. Tiêu biểu trong nhiệm kỳ qua là các phong trào thi đua: Sáng tạo VNPT; “Nụ cười -VNPT” và “Chất lượng VNPT” đã được các đơn vị cụ thể hóa thành các phong trào phù hợp với thực tế SXKD của từng đơn vị như: Phong trào “Đóng góp nhỏ - Hiệu quả lớn”; phong trào nâng cao chất lượng phục vụ Bưu chính; Phong trào chung tay xây dựng điểm BĐVH xã; Phong trào “Thực hành tiết kiệm”; Phong trào “Người VNPT sử dụng dịch vụ VNPT”; Phong trào “Dạy tốt, học tốt, nói không với tiêu cực trong giáo dục”; Phong trào “Lương y như từ mẫu, nâng cao y đức của người thầy thuốc”; Phong trào “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà” trong nữ CNVC - LĐ; Phong trào đăng ký công trình, sản phẩm chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của Tập đoàn…
Nhiều hội thi đã được các cấp công đoàn tổ chức như: Hội thi kinh doanh giỏi; Tiếp thị bán hàng giỏi; "Người VNPT giỏi kỹ thuật, kinh doanh sáng tạo”, Điện thoại viên giỏi, Giáo viên giỏi, Chủ tịch công đoàn giỏi, Tổ trưởng công đoàn giỏi… Hàng trăm đề tài và 26.915 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được triển khai ứng dụng vào thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng trong công tác quản lý và SXKD, tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng các dịch vụ Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin, cải thiện điều kiện và môi trường làm việc, đảm bảo an toàn và vệ sinh lao động; gần 200 CNVC - LĐ đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo. Có thể nói, mục tiêu, nội dung của các phong trào thi đua đã đáp ứng được yêu cầu thực tiễn phát triển SXKD của từng đơn vị, trong từng thời kỳ và kết quả đạt được là hết sức đáng khích lệ.
Trong môi trường cạnh tranh quyết liệt, VNPT vẫn giữ vị trí chủ đạo trên các lĩnh vực BC - VT - CNTT với tổng doanh thu giai đoạn 2008 - 2012 đạt 486.856 tỷ đồng; nộp ngân sách với Nhà nước đạt 37.382 tỷ đồng; lợi nhuận 55.112 tỷ đồng. Chất lượng mạng lưới, chất lượng các dịch vụ BC - VT - CNTT được duy trì ổn định đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc ngày càng tăng của xã hội. Đặc biệt, Tập đoàn đã phóng thành công Vệ tinh VINASAT-1 năm 2008 và Vệ tinh VINASAT-2 vào năm 2012 khẳng định chủ quyền không gian của quốc gia trên quỹ đạo, thể hiện quyết tâm đầu tư của Việt Nam vào lĩnh vực viễn thông, tăng cường hơn nữa cho năng lực hạ tầng mạng viễn thông Việt Nam.
Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai đã nhấn mạnh, Công đoàn Bưu điện Việt Nam cần chủ động hơn nữa trong việc phối hợp với chuyên môn làm tốt công tác tư tưởng cho người lao động trong giai đoạn mới, tạo sự đoàn kết, nhất trí trong giai đoạn kinh tế khó khăn hiện nay, khơi dậy động lực sáng tạo trong đội ngũ người lao động. Công đoàn Bưu điện Việt Nam cũng cần chủ động đề xuất các chính sách xây dựng và phát triển nguồn nhân lực, chú trọng đến cơ chế liên quan đến quyền và lợi ích cho người lao động, tích cực vận động CBCNV học tập và nâng cao trình độ.
Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Hội đồng Thành viên VNPT Phạm Long Trận cũng đề nghị Công đoàn Bưu điện Việt Nam phát huy hơn nữa vai trò người đồng hành cùng người lao động, gắn bó chặt chẽ với chuyên môn tiếp tục vận động cán bộ nhân viên lao động nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh các phong trào thi đua, lao động sáng tạo, chăm lo tốt hơn đời sống tinh thần và vật chất để người lao động an tâm công tác, đóng góp cho sự phát triển củaVNPT.
Ngày 13/3/2013, Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã tổ chức Đại hội XIV nhiệm kỳ 2013-2018. Ông Hoàng Huy Loạt, Chủ tịch Công đoàn Bưu điện Việt Nam cho biết, trong nhiệm kỳ XIII, giai đoạn 2008-2013, cán bộ đoàn viên công đoàn và công nhân, viên chức lao động VNPT đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, thi đua phấn đấu thực hiện thắng lợi và vượt mức các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Bưu điện Việt Nam đề ra. Tổ chức Công đoàn Bưu điện không ngừng phát triển vững mạnh, thực sự là niềm tin yêu của công nhân lao động.
Đây là nhiệm kỳ đầu tiên Công đoàn Bưu điện Việt Nam thực hiện chức năng của Công đoàn trong doanh nghiệp. Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã chủ động tham gia với VNPT và chỉ đạo các công đoàn trực thuộc phối hợp với chuyên môn nhanh chóng ổn định tổ chức theo mô hình sản xuất kinh doanh mới của Tập đoàn, chia tách Bưu chính - Viễn thông; tiến hành rà soát toàn bộ nội quy, quy chế có liên quan trực Ktiếp đến người lao động để kịp thời sửa đổi, bổ sung và ban hành thực hiện.
Trong những năm qua, Ban Thường vụ Công đoàn Bưu điện Việt Nam và Lãnh đạo VNPT đã phát động nhiều phong trào thi đua, tôn vinh các tập thể và cá nhân lao động giỏi, điển hình tiên tiến và đã trở thành nguồn động lực để mỗi cán bộ - đoàn viên, người lao động nỗ lực phấn đấu, năng động, sáng tạo. Tiêu biểu trong nhiệm kỳ qua là các phong trào thi đua: Sáng tạo VNPT; “Nụ cười -VNPT” và “Chất lượng VNPT” đã được các đơn vị cụ thể hóa thành các phong trào phù hợp với thực tế SXKD của từng đơn vị như: Phong trào “Đóng góp nhỏ - Hiệu quả lớn”; phong trào nâng cao chất lượng phục vụ Bưu chính; Phong trào chung tay xây dựng điểm BĐVH xã; Phong trào “Thực hành tiết kiệm”; Phong trào “Người VNPT sử dụng dịch vụ VNPT”; Phong trào “Dạy tốt, học tốt, nói không với tiêu cực trong giáo dục”; Phong trào “Lương y như từ mẫu, nâng cao y đức của người thầy thuốc”; Phong trào “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà” trong nữ CNVC - LĐ; Phong trào đăng ký công trình, sản phẩm chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của Tập đoàn…
Nhiều hội thi đã được các cấp công đoàn tổ chức như: Hội thi kinh doanh giỏi; Tiếp thị bán hàng giỏi; "Người VNPT giỏi kỹ thuật, kinh doanh sáng tạo”, Điện thoại viên giỏi, Giáo viên giỏi, Chủ tịch công đoàn giỏi, Tổ trưởng công đoàn giỏi… Hàng trăm đề tài và 26.915 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được triển khai ứng dụng vào thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng trong công tác quản lý và SXKD, tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng các dịch vụ Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin, cải thiện điều kiện và môi trường làm việc, đảm bảo an toàn và vệ sinh lao động; gần 200 CNVC - LĐ đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo. Có thể nói, mục tiêu, nội dung của các phong trào thi đua đã đáp ứng được yêu cầu thực tiễn phát triển SXKD của từng đơn vị, trong từng thời kỳ và kết quả đạt được là hết sức đáng khích lệ.
Trong môi trường cạnh tranh quyết liệt, VNPT vẫn giữ vị trí chủ đạo trên các lĩnh vực BC - VT - CNTT với tổng doanh thu giai đoạn 2008 - 2012 đạt 486.856 tỷ đồng; nộp ngân sách với Nhà nước đạt 37.382 tỷ đồng; lợi nhuận 55.112 tỷ đồng. Chất lượng mạng lưới, chất lượng các dịch vụ BC - VT - CNTT được duy trì ổn định đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc ngày càng tăng của xã hội. Đặc biệt, Tập đoàn đã phóng thành công Vệ tinh VINASAT-1 năm 2008 và Vệ tinh VINASAT-2 vào năm 2012 khẳng định chủ quyền không gian của quốc gia trên quỹ đạo, thể hiện quyết tâm đầu tư của Việt Nam vào lĩnh vực viễn thông, tăng cường hơn nữa cho năng lực hạ tầng mạng viễn thông Việt Nam.
Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai đã nhấn mạnh, Công đoàn Bưu điện Việt Nam cần chủ động hơn nữa trong việc phối hợp với chuyên môn làm tốt công tác tư tưởng cho người lao động trong giai đoạn mới, tạo sự đoàn kết, nhất trí trong giai đoạn kinh tế khó khăn hiện nay, khơi dậy động lực sáng tạo trong đội ngũ người lao động. Công đoàn Bưu điện Việt Nam cũng cần chủ động đề xuất các chính sách xây dựng và phát triển nguồn nhân lực, chú trọng đến cơ chế liên quan đến quyền và lợi ích cho người lao động, tích cực vận động CBCNV học tập và nâng cao trình độ.
Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Hội đồng Thành viên VNPT Phạm Long Trận cũng đề nghị Công đoàn Bưu điện Việt Nam phát huy hơn nữa vai trò người đồng hành cùng người lao động, gắn bó chặt chẽ với chuyên môn tiếp tục vận động cán bộ nhân viên lao động nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh các phong trào thi đua, lao động sáng tạo, chăm lo tốt hơn đời sống tinh thần và vật chất để người lao động an tâm công tác, đóng góp cho sự phát triển củaVNPT.
Ra mắt Ban chấp hành Công đoàn Bưu điện Việt Nam khóa XIV
Tại Đại hội, các đại biểu đã tham gia bầu cử Ban chấp hành Công đoàn Bưu điện Việt Nam khóa XIV và Đoàn đại biểu đi dự Đại hội XI Công đoàn Việt Nam. BCH Công đoàn Bưu điện Việt Nam khóa XIV cũng đã họp để bầu Ban Thường vụ, Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy Ban Kiểm tra và Chủ tịch Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Bưu điện Việt Nam khóa XIV. Ông Bùi Văn Hoan, Giám đốc VNPT Thái Nguyên được bầu làm Chủ tịch Công đoàn Bưu điện Việt Nam, ông Triệu Tiến Thắng và bà Nguyễn Thúy Huệ được bầu làm Phó Chủ tịch Công đoàn Bưu điện Việt Nam khóa XIV.
Công đoàn Bưu điện Việt Nam nhiệm kỳ XIV, giai đoạn 2013-2018 cũng đề ra mục tiêu như kiện toàn tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công nhân viên và đảm bảo việc làm, thu nhập tăng trên cơ sở lao động có năng suất – chất lượng – hiệu quả. Công đoàn Bưu điện Việt Nam đặt mục tiêu xây dựng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam phát triển nhanh, vượt trội và bền vững với khẩu hiệu hành động “Đổi mới – Sáng tạo – Hiệu quả”.
Công đoàn Bưu điện Việt Nam nhiệm kỳ XIV, giai đoạn 2013-2018 cũng đề ra mục tiêu như kiện toàn tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công nhân viên và đảm bảo việc làm, thu nhập tăng trên cơ sở lao động có năng suất – chất lượng – hiệu quả. Công đoàn Bưu điện Việt Nam đặt mục tiêu xây dựng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam phát triển nhanh, vượt trội và bền vững với khẩu hiệu hành động “Đổi mới – Sáng tạo – Hiệu quả”.
Theo ICTnews
Đại hội XIV Công đoàn Bưu điện Việt Nam thành công rực rỡ
Đ/c Phạm Long Trận, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn BCVTVN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị lần thứ I Ban Chấp hành CĐBĐVN khóa XIV

Đại hội XIV Công đoàn Bưu điện Việt Nam, được tổ chức trong hai ngày 12-13/3/2013 tại Hà Nội, với mục tiêu của Đại hội: Đổi mới - Sáng tạo - Hiệu quả. Đại hội XIV Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã bầu Ban Chấp hành gồm 35 Uỷ viên, bầu 08 đồng chí đi dự Đại hội XI Công đoàn Việt Nam. Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Công đoàn Bưu điện Việt Nam khóa XIV đã bầu Đồng chí Bùi Văn Hoan, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc VNPT Thái Nguyên làm Chủ tịch Công đoàn Bưu điện Việt Nam; Đồng chí Triệu Tiến Thắng, Đồng chí Nguyễn Thúy Huệ tái đắc cử Phó Chủ tịch Công đoàn Bưu điện Việt Nam.
Theo Công đoàn Bưu điện Việt Nam
Ứng dụng CNTT góp phần thành công Đại hội XIV Công đoàn Bưu điện VN
Đại hội XIV Công đoàn Bưu điện Việt Nam, được tổ chức trong hai ngày 12-13/3/2013 tại Hà Nội, với mục tiêu của Đại hội: Đổi mới - Sáng tạo - Hiệu quả. Đây là nhiệm kỳ đầu tiên, Công đoàn BĐVN áp dụng chủ trương không phát tài liệu, văn bản giấy cho các đại biểu tham dự và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin. Trước khi diễn ra đại hội, các tài liệu về Đại hội liên tục được cập nhật trên VNPT Portal - Chuyên mục “Đại hội XIV Công đoàn Bưu điện Việt Nam”. Diễn biến của Đại hội được truyền trực tuyến trên VNPT Online, Cổng thông tin điện tử Tập đoàn.
Đổi mới bằng ứng dụng công nghệ thông tin như: Tài liệu không in, được đưa vào sách điện tử (E-book); các tham luận của đại biểu bằng phim; công tác kiểm phiếu bằng phần mềm. Tại Đại hội, đã bố trí các máy tính, máy in, màn hình tivi lớn và các thiết bị phục vụ truyền hình trực tiếp, đưa thông tin trong và ngoài hội trường. Tài liệu Đại hội được đưa lên Cổng thông tin Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT Portal) để các đoàn viên công đoàn tham gia góp ý vào dự thảo các văn kiện của Đại hội và theo dõi diễn biến của Đại hội được truyền trực tuyến trên VNPT Online.
Sáng tạo, bằng các tham luận của đại biểu được thực hiện bằng film do đó đã truyền tải đầy đủ hình ảnh của người tham luận kèm theo các hoạt động tiêu biểu của đơn vị và các đóng góp ý kiến góp phần đẩy mạnh phong trào công nhân viên chức và hoạt động công đoàn trong thời gian tới. Ban tổ chức đại hội chỉ đạo xây dựng phần mềm phục vụ công tác kiểm phiếu nhằm đưa ra kết quả chính xác, an toàn và hiệu quả.
Đổi mới bằng ứng dụng công nghệ thông tin như: Tài liệu không in, được đưa vào sách điện tử (E-book); các tham luận của đại biểu bằng phim; công tác kiểm phiếu bằng phần mềm. Tại Đại hội, đã bố trí các máy tính, máy in, màn hình tivi lớn và các thiết bị phục vụ truyền hình trực tiếp, đưa thông tin trong và ngoài hội trường. Tài liệu Đại hội được đưa lên Cổng thông tin Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT Portal) để các đoàn viên công đoàn tham gia góp ý vào dự thảo các văn kiện của Đại hội và theo dõi diễn biến của Đại hội được truyền trực tuyến trên VNPT Online.
Sáng tạo, bằng các tham luận của đại biểu được thực hiện bằng film do đó đã truyền tải đầy đủ hình ảnh của người tham luận kèm theo các hoạt động tiêu biểu của đơn vị và các đóng góp ý kiến góp phần đẩy mạnh phong trào công nhân viên chức và hoạt động công đoàn trong thời gian tới. Ban tổ chức đại hội chỉ đạo xây dựng phần mềm phục vụ công tác kiểm phiếu nhằm đưa ra kết quả chính xác, an toàn và hiệu quả.
Hiệu quả, tiết kiệm chi phí không phải in tài liệu cho các đại biểu được thay bằng sách điện tử (E-book). Với 21 tham luận, thay việc đọc tham luận bằng phim đã tiết kiệm thời gian, nhưng đã truyền tải đầy đủ thông tin cho các đại biểu. Công tác kiểm phiếu đã đưa ra kết quả chính xác, an toàn và trong thời gian nhanh nhất. Trong thời gian diễn ra Đại hội đã có 11.750 CBCNVC, đoàn viên công đoàn theo dõi trực tuyến Đại hội trên VNPT Online.
Thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin vào tổ chức Đại hội đã góp phần thành công Đại hội XIV Công đoàn Bưu điện Việt Nam. Chủ trương mới này của Công đoàn BĐVN đã được các đại biểu tham dự ủng hộ và đánh giá cao.
Thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin vào tổ chức Đại hội đã góp phần thành công Đại hội XIV Công đoàn Bưu điện Việt Nam. Chủ trương mới này của Công đoàn BĐVN đã được các đại biểu tham dự ủng hộ và đánh giá cao.
Theo Công đoàn Bưu điện Việt Nam
Tin quốc tế
Bưu chính Canada mất hàng triệu USD vì tem giả
Tem bưu chính giả đang ngày một phổ biến tại Canada và khiến ngành bưu chính của nước này tổn thất hàng triệu USD mỗi năm.
Đây là kết quả nghiên cứu của một chuyên gia tem quốc tế đăng tải trên mạng tin cbc.ca ngày 13/3.
Chuyên gia nghiên cứu tem Richard Gratton cho biết, mỗi năm tại Canada có khoảng từ 5 - 10 triệu con tem giả được lưu hành, khiến ngành bưu chính của Canada chịu tổn thất đáng kể, với giá trị có thể lên đến 10 triệu USD mỗi năm.
Ông Gratton cho biết ông đã phát hiện ra 32 loại tem giả khác nhau ở Canada. Trong một cuộc kiểm tra vào năm 2010, với 7.000 bì thư, ông đã tìm thấy 175 chiếc dán tem giả.
Sự hoành hành của tem giả không chỉ gây tổn thất cho ngành bưu chính của Canada mà còn ảnh hưởng tới tất cả các khách hàng sử dụng bưu chính, bởi một lý do đơn giản là ngành bưu chính phải tăng giá mỗi con tem khi mà mỗi năm ngành này bị lỗ mất khoảng 10 triệu USD.
Đây là kết quả nghiên cứu của một chuyên gia tem quốc tế đăng tải trên mạng tin cbc.ca ngày 13/3.
Chuyên gia nghiên cứu tem Richard Gratton cho biết, mỗi năm tại Canada có khoảng từ 5 - 10 triệu con tem giả được lưu hành, khiến ngành bưu chính của Canada chịu tổn thất đáng kể, với giá trị có thể lên đến 10 triệu USD mỗi năm.
Ông Gratton cho biết ông đã phát hiện ra 32 loại tem giả khác nhau ở Canada. Trong một cuộc kiểm tra vào năm 2010, với 7.000 bì thư, ông đã tìm thấy 175 chiếc dán tem giả.
Sự hoành hành của tem giả không chỉ gây tổn thất cho ngành bưu chính của Canada mà còn ảnh hưởng tới tất cả các khách hàng sử dụng bưu chính, bởi một lý do đơn giản là ngành bưu chính phải tăng giá mỗi con tem khi mà mỗi năm ngành này bị lỗ mất khoảng 10 triệu USD.
Theo VTV News
Ngành bưu chính Canada thiệt hại nặng do tem giả
Tem giả đang ngày một phổ biến tại Canada và khiến ngành bưu chính của nước này tổn thất hàng triệu USD mỗi năm.
Đây là kết quả nghiên cứu của một chuyên gia tem quốc tế đăng tải trên mạng tin cbc.ca ngày 13/3.
Chuyên gia nghiên cứu tem Richard Gratton cho biết, mỗi năm tại Canada có khoảng từ 5 đến 10 triệu con tem giả được lưu hành, khiến ngành bưu chính của Canada chịu tổn thất đáng kể, với giá trị có thể lên đến 10 triệu USD mỗi năm.
Với kinh nghiệm là chuyên gia tư vấn cho ngành bưu chính Canada, ông Gratton cho biết ông đã phát hiện ra 32 loại tem giả khác nhau ở Canada. Trong một cuộc kiểm tra vào năm 2010, với 7.000 bì thư, ông đã tìm thấy 175 chiếc (0,65%) dán tem giả.
Theo ước tính của chuyên gia tem này, trung bình mỗi ngày, giá trị của số tem giả lưu thông có thể đạt từ 100 USD đến 200 USD.
Ông Gratton còn lưu ý rằng sự hoành hành của tem giả không chỉ gây tổn thất cho ngành bưu chính của Canada mà còn ảnh hưởng tới tất cả các khách hàng sử dụng bưu chính, bởi một lý do đơn giản là ngành bưu chính phải tăng giá mỗi con tem khi mà mỗi năm ngành này bị lỗ mất khoảng 10 triệu USD.
Theo ông Gratton, việc xác định một con tem thật là không dễ dàng, bởi chúng phải được soi dưới ánh sáng của tia cực tím. Trong khi đó, việc sản xuất tem giả không những có lợi nhuận cao mà còn tương đối dễ dàng đối với những kỹ thuật viên có tay nghề và một máy in chuyên nghiệp, khiến việc làm phi pháp này ngày càng thu hút nhiều hơn các đối tượng làm hàng giả.
Chuyên gia Gratton ước tính nếu in ra một triệu bản tem với đơn giá là 10 USD/bản thì tổng số tiền thu được sẽ lên tới cả chục triệu USD. Chính điều này sẽ hấp dẫn lòng tham của các đối tượng kinh doanh hàng giả.
Trước tình trạng tem gia lưu hành tự do tại quốc gia Bắc Mỹ này, ngành Bưu chính viễn thông của Canada đã thuê hơn 80 điều tra viên và thực hiện nhiều vụ bắt giữ các đối tượng làm tem giả. Tuy vậy, trong năm 2011, cảnh sát mới chỉ phát hiện ra năm trường hợp trong một hệ thống cửa hàng rộng rãi ở hai thành phố Montreal và Toronto, thu được 40.000 tem giả, trị giá lên đến 2,6 triệu USD.
Theo các quan chức ngành Bưu chính, việc kiểm soát ngày càng khó khăn hơn bởi mức độ tinh vi của các loại tem giả.
Ông Gratton cho biết vấn nạn tem giả không chỉ xảy ra ở Canada mà còn xảy ra ở nhiều quốc gia tiên tiến khác trên thế giới, như Mỹ, Anh, Pháp và Đức. Ngành bưu chính tại hầu hết các quốc gia này đều bày tỏ quan ngại bởi chưa có giải pháp đối phó hiệu quả./.
Đây là kết quả nghiên cứu của một chuyên gia tem quốc tế đăng tải trên mạng tin cbc.ca ngày 13/3.
Chuyên gia nghiên cứu tem Richard Gratton cho biết, mỗi năm tại Canada có khoảng từ 5 đến 10 triệu con tem giả được lưu hành, khiến ngành bưu chính của Canada chịu tổn thất đáng kể, với giá trị có thể lên đến 10 triệu USD mỗi năm.
Với kinh nghiệm là chuyên gia tư vấn cho ngành bưu chính Canada, ông Gratton cho biết ông đã phát hiện ra 32 loại tem giả khác nhau ở Canada. Trong một cuộc kiểm tra vào năm 2010, với 7.000 bì thư, ông đã tìm thấy 175 chiếc (0,65%) dán tem giả.
Theo ước tính của chuyên gia tem này, trung bình mỗi ngày, giá trị của số tem giả lưu thông có thể đạt từ 100 USD đến 200 USD.
Ông Gratton còn lưu ý rằng sự hoành hành của tem giả không chỉ gây tổn thất cho ngành bưu chính của Canada mà còn ảnh hưởng tới tất cả các khách hàng sử dụng bưu chính, bởi một lý do đơn giản là ngành bưu chính phải tăng giá mỗi con tem khi mà mỗi năm ngành này bị lỗ mất khoảng 10 triệu USD.
Theo ông Gratton, việc xác định một con tem thật là không dễ dàng, bởi chúng phải được soi dưới ánh sáng của tia cực tím. Trong khi đó, việc sản xuất tem giả không những có lợi nhuận cao mà còn tương đối dễ dàng đối với những kỹ thuật viên có tay nghề và một máy in chuyên nghiệp, khiến việc làm phi pháp này ngày càng thu hút nhiều hơn các đối tượng làm hàng giả.
Chuyên gia Gratton ước tính nếu in ra một triệu bản tem với đơn giá là 10 USD/bản thì tổng số tiền thu được sẽ lên tới cả chục triệu USD. Chính điều này sẽ hấp dẫn lòng tham của các đối tượng kinh doanh hàng giả.
Trước tình trạng tem gia lưu hành tự do tại quốc gia Bắc Mỹ này, ngành Bưu chính viễn thông của Canada đã thuê hơn 80 điều tra viên và thực hiện nhiều vụ bắt giữ các đối tượng làm tem giả. Tuy vậy, trong năm 2011, cảnh sát mới chỉ phát hiện ra năm trường hợp trong một hệ thống cửa hàng rộng rãi ở hai thành phố Montreal và Toronto, thu được 40.000 tem giả, trị giá lên đến 2,6 triệu USD.
Theo các quan chức ngành Bưu chính, việc kiểm soát ngày càng khó khăn hơn bởi mức độ tinh vi của các loại tem giả.
Ông Gratton cho biết vấn nạn tem giả không chỉ xảy ra ở Canada mà còn xảy ra ở nhiều quốc gia tiên tiến khác trên thế giới, như Mỹ, Anh, Pháp và Đức. Ngành bưu chính tại hầu hết các quốc gia này đều bày tỏ quan ngại bởi chưa có giải pháp đối phó hiệu quả./.
Theo VietNamPlus
Related news
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 06/06/2025
06/06/2025 14:20
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 19/05/2025
19/05/2025 14:18
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 15/05/2025
15/05/2025 14:15
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 14/05/2025
14/05/2025 09:07
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 13/05/2025
13/05/2025 09:16
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 12/05/2025
12/05/2025 09:28